ผิวแข็งแรงมีได้จริง ไม่ยาก แม้ว่าอากาศและสภาพแวดล้อมในช่วงนี้มีแต่ฝุ่น ฝุ่น ฝุ่น แล้วก็ฝุ่น ไม่ว่าจะภาคไหน จังหวัดอะไร บางพื้นที่ก็มลภาวะหนักมากจนผิวของเราอาจจะเริ่มพังแล้ว แต่เอ๊ะ! หลายคนอาจสงสัยว่าแบบไหนนะที่เรียกว่าผิวเริ่มพังหรือว่าผิวยังดีอยู่ เริ่มไม่มั่นใจซะแล้วสิ อ๊ะ ๆ ไม่ต้องกังวลไปนะคะชาวซิส เพราะบทความนี้จะพาทุกคนไปเช็กลิสต์เลยว่าผิวเราเรียกว่า "ผิวแข็งแรง "ได้รึเปล่าแล้วมีเคล็ดลับในการดูแลผิวให้สุขภาพดีและแข็งแรงไหม? ยังไม่หมดนะคะ เราจะมาแนะนำมอยส์เจอไรเซอร์ตัวเด็ด 7 ตัวมาบำรุงให้ผิวทุกคนชุ่มชื้นอีกด้วย จัดเต็มให้แบบครบครันขนาดนี้อยากรู้แล้วละซี่ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราก็มาส่องกันเลยจ้า :-D



เช็กลิสต์ " ผิวสุขภาพดี " ต้องมีลักษณะแบบนี้!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/81/f9/10/81f910d3428ecd7732c3b0f10584db7d.jpg

ผิวสุขภาพดีนั้นเป็นยังไง?ผิวสุขภาพดีก็คือ ผิวที่แข็งแรง ดูชุ่มชื้น ไม่มีปัญหาผิวนั่นเองค่า แต่มีคุณสมบัติแบบไหนบ้างถึงจะเรียกว่าผิวสุขภาพดี ก็มาเช็กลิสต์กันเล้ย1. ผิวชุ่มชื้น อิ่มน้ำ2. ผิวไม่มัน หรือ แห้งแตกเป็นขุย3. ไม่เป็นสิวหรือมีผิวติดเชื้อ4. ผิวไม่ลอกและมีอาการคัน5. ผิวจะต้องไม่แพ้ง่าย ไม่ระคายเคืองง่าย ๆ ต่อสภาพแวดล้อม6. ผิวไม่เหี่ยวย่นก่อนวัยอันควรถ้าสภาพผิวใครตรงกับทั้ง 6 ข้อนี้ก็เรียกได้เลยว่าเป็นคนที่มีผิวสุขภาพดีนะคะ แต่การมีผิวสุขภาพดีพื้นฐานก็ต้องมีผิวที่ชุ่มชื้นก่อนเลย เพราะถ้าผิวเราไม่ชุ่มชื้นก็จะทำให้ผิวไม่แข็งแรง จนเกิดอาการแบบนี้ว่ามาได้ยินแบบนี้หลายคนอาจจะแอบคิดว่าแล้วเราดูแลผิวให้มีสุขภาพดียังไงบ้าง ก็ตามมาดูข้อต่อไปกันเล้ยยย


ผิวไม่แข็งแรงมีลักษณะยังไง• ผิวแห้ง แตก เป็นขุย• ผิวหยาบกร้าน ลูบแล้วมีความสาก• ผิวระคายเคืองได้ง่ายเมื่อสภาพแวดล้อมเปลี่ยนไป• มีสิวขึ้น หรืออาจจะติดเชื้อแบคทีเรีย ไวรัสต่าง ๆ


วิธีทำให้มี " ผิวแข็งแรง " ผิวสุขภาพดี

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/62/c3/61/62c36107410be79906d9e291ff2053cb.jpg

แน่นอนว่าหลาย ๆ คนคงอยากจะรู้แล้วว่าเราจะทำยังไงให้ผิวสุขภาพดีได้บ้าง บอกเลยว่าไม่ยากค่ะ เพียงแค่ 5 วิธีเท่านั้น เริ่มต้นกันที่...

1. ทานอาหารที่มีประโยชน์: การทานอาหารที่มีประโยชน์ ไม่มันเกิน รสไม่จัดเกินไปเป็นอะไรที่ดีต่อสุขภาพกายและสุขภาพผิวเลยนะคะ โดยเฉพาะพวกผักและผลไม้ที่มีทั้งวิตามินและแร่ธาตุต่าง ๆ นี่ยิ่งทำให้ผิวเราแข็งแรงและดูสุขภาพดีมาก ๆ นะคะ

2. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ: การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอจะช่วยให้ผิวดีขึ้นได้เหมือนกันค่ะ เพราะเวลาเรานอนหลับ ร่างกายจะซ่อมแซมและสร้างนั่นนี่ให้ผิวเราไม่หย่อนคล้อยนะคะ รู้แบบนี้แล้วอย่านอนดึกกันน้า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/89/6d/b4/896db4a1e29e444b45234baea444b32c.jpg

3. จัดการกับความเครียด: ความเครียดก็มีส่วนทำให้ผิวของเราไม่ดีด้วยนะคะ ยิ่งเครียดก็จะยิ่งทำให้ผิวผลิตน้ำมันจนเกิดสิวได้ แล้วก็อาจจะทำให้ปัญหาผิวหายยากขึ้นอีกด้วย

4. ดื่มน้ำให้เพียงพอ: การดื่มน้ำให้เพียงพอในแต่ละวันช่วยให้ผิวของเราชุ่มชื้นมากขึ้น ดูอิ่มน้ำ ไม่แห้ง ไม่เหี่ยว แล้วก็ยังช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดีอีกด้วยนะคะ

5. กักเก็บและเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว: การกักเก็บความชุ่มชื้นก็คือการไม่ทำพฤติกรรมที่ทำให้ผิวแห้ง เช่น ไม่ทาครีมกันแดด อาบน้ำอุ่นหรือร้อนเกินไป ไม่บำรุงผิว ฯลฯ ส่วนการเติมความชุ่มชื้นก็คือการใช้สกินแคร์ต่าง ๆ บำรุงผิวนั่นเอง โดยสกินแคร์ที่เติมความชุ่มชื้นหรือมอยส์เจอไรเซอร์ก็จะต้องมีส่วนผสมของไฮยารูลอนิกแอซิด ไนอาซินาไมด์ เซราไมด์ ซาลิซิลิกแอซิดและกลีเซอรีนเป็นหลักรู้แบบนี้ก็อยากลองสอยมาใช้สักชิ้นใช่ไหมล่ะคะ งั้นมาส่องกันดีกว่าว่ามีตัวไหนน่าสนใจบ้าง ♥


7 " มอยส์เจอไรเซอร์ " บำรุงผิวชุ่มชื้น ผิวสุขภาพแข็งแรง


มอยส์เจอไรเซอร์ญี่ปุ่น ตัวที่ 1 Hadalabo Hydrating Lotion

รูปภาพ:https://media-kiwis.monline.com/media/catalog/product/cache/4eae07c2f68a268511cfb4de77370966/6/9/6917246006502_1.jpg

ราคา : 1xx - 5xx บาท

มาเริ่มต้นกันด้วยมอยส์เจอไรเซอร์หลักร้อยแต่คุณภาพเลิศกันเลยดีกว่าค่า สำหรับHadalabo Hydrating Lotion แบรนด์ดังจากญี่ปุ่นนั่นเอง ตัวนี้เขาเป็นน้ำตบที่จะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว ทำให้ผิวสุขภาพดี แข็งแรงช่วยป้องกันการสูญเสียความชุ่มชื้นในผิวและยังช่วยกักเก็บน้ำในผิวให้ผิวดูอิ่มน้ำตลอดเวลา แถมยังแทรกซึมลงผิวได้ถึงชั้นในอีกด้วย ตัวนี้ไม่มีทั้งแอลกอฮอล์และน้ำหอมนะคะ ใครแพ้ง่ายหรือแพ้ 2 ตัวนี้ก็สามารถใช้ได้อย่างสบายใจเลยน้า ♥


มอยส์เจอไรเซอร์ 2

มอยส์เจอไรเซอร์ยอดฮิต ตัวที่ 2 CeraVe Moisturising Cream

รูปภาพ:https://www.beautybase.com/images/cerave-moisturising-dry-to-very-dry-skin-cream-50ml-tube-p66349-20754_zoom.jpg

ราคา : 2xx บาท

ตัวต่อมาเหมาะกับคนผิวแห้งหนักมากเลยค่ะ เพราะเขาเป็นมอยส์เจอไรเซอร์แบบครีมที่มีชื่อว่า CeraVe Moisturising Cream นั่นเองจ้า หลอดอาจจะขนาดไม่ใหญ่มากแต่ใช้ได้นานมากน้า ตัวนี้เป็นเนื้อครีมจะมีความหนักหน่อย ซึ่งอาจจะไม่ค่อยเหมาะกับคนผิวมันเท่าไหร่นะคะเพราะอาจจะทำให้ไม่ค่อยสบายผิวเท่าไหร่ ส่วนคุณสมบัติก็คือเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว ทำให้ผิวแข็งแรงมากขึ้น ปกป้องผิวเพื่อไม่ให้ผิวเสียความชุ่มชื้น แล้วก็ไม่เหนียวเหนอะหนะด้วย อ๊ะ ๆ คนผิวมันอาจจะแอบเซ็งเพราะใช้ไม่ได้ใช่ม้า? ไม่ต้องเซ็งไปน้าเพราะเขามีสูตรโลชันด้วย เนื้อเบากว่า ใช้งานได้ง่ายกว่าด้วยนะเออ :-D


มอยส์เจอไรเซอร์ ผิวสุขภาพดี ตัวที่ 3 Cute Press 8 Hour Fullnight Sleep Booster Serum

รูปภาพ:https://www.cutepress.com/pub/media/catalog/product/cache/0ef9f7b1eaccc3ec538a83bd91e43604/2/0/2021-new-product_picture-dropper_serum-1000x1000--11_1.jpg

ราคา : 4xx บาท

มาที่เซรั่มเหมาะกับทุกสภาพผิวกันบ้างจ้า ตัวนี้เป็นเซรั่มจาก Cute Press 8 Hour Fullnight Sleep Booster Serum เป็นสูตรที่เขาเคลมมาเลยนะคะว่าช่วยกู้ผิวโทรม เติมความชุ่มชื้นให้ผิวหน้าอิ่มน้ำ เด้งใส ลดรอยแดงและยังช่วยดูแลจุดที่เป็นขุยให้ดีขึ้นด้วย นอกจากนี้เขายังช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้อยู่ได้นานขึ้น ซึมซาบล้ำลึกและไวมากขึ้น ไม่เหนียวเหนอะหนะ เผยผิวที่ดูเรียบเนียนและสุขภาพดี ใครเป็นสายชอบใช้เซรั่มรับรองว่าตัวนี้ใช้แล้วติดใจแน่นอนค่า


มอยส์เจอไรเซอร์ผิวแข็งแรง Corthe Moisture-RX Recharging

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/Et83b_4VkAIKHIO.jpg

ราคา : 5xx - 9xx บาท

ต่อด้วยครีมจากแบรนด์เกาหลีCorthe Moisture-RX Recharging เลยค่า หรือที่หลาย ๆ คนคุ้นหูกันว่า " ครีมแจฮยอน " นั่นเอง ตัวนี้เป็นมอยส์เจอไรเซอร์แบบครีมเจล ไม่หนักผิวอย่างที่คิดน้า เนื้อบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ สามารถใช้ได้ทุกสภาพผิวเลยค่ะ เขาจะช่วยในเรื่องของการเติมความชุ่มชื้น กักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิว เสริมสร้างความแข็งแรงให้กับผิว กระชับรูขุมขน ปรับผิวให้เรียบเนียนอิ่มน้ำ นอกจากนี้ยังช่วยลดรอยแดง รอยดำแล้วก็รอยช้ำใต้ตาด้วยนะเออ ใครมีปัญหาผิวใต้ตาร่วมด้วยก็ลองไปส่องไปสอยกันได้นะจ๊ะ


มอยส์เจอไรเซอร์ตัวที่ 5 Clinique Moisture Surge 100H Auto-Replenishing Hydrator

รูปภาพ:https://www.mybeautyweb.com/media/catalog/product/cache/1/image/9df78eab33525d08d6e5fb8d27136e95/m/o/moisture_surge_100-hour_auto-replenishing_hydrator_di_clinique_mybeautyweb_ok.jpg

ราคา : 5xx - 2,3xx บาท

ขอข้ามมาทางแบรนด์ดังระดับท็อปอย่างClinique Moisture Surge 100H Auto-Replenishing Hydrator กันเลยค่า รีวิวแน่นตึ้บ ขายดีตลอดกาล การันตีเลยว่าของเขาดีจริง ๆ นะคะ สำหรับมอยส์เจอไรเซอร์ตัวนี้เป็นเนื้อแบบเจลครีมเหมือนกันค่ะ มีความบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ ใช้ได้กับทุกสภาพผิว ช่วยเติมความชุ่มชื้นยาวนานแม้จะผ่านไป 100 ชั่วโมง เสริมปราการให้ผิวแข็งแรง กักเก็บความชุ่มชื้นได้ยาวนานอีกด้วย คุณสมบัติปังขนาดนี้ ไม่แปลกใจเลยนะคะว่าทำไมรีวิวแน่นตึ้บ ยอดขายปังปุริเย่ > _ <


มอยส์เจอไรเซอร์ผิวมัน ตัวที่ 6 Kiehl's Ultra Facial Oil-Free Gel Cream

รูปภาพ:https://www.nk.se/globalassets/3605972453211_3.jpg?ref=D3FD45966F

ราคา : 8xx - 2,7xx บาทสำหรับคนผิวมันต้องมุงทางนี้ด่วน ๆ เลยค่า สำหรับKiehl's Ultra Facial Oil-Free Gel Cream นั่นเอง ตัวนี้เขาเคลมมาเลยนะคะว่าสามารถใช้ได้ตั้งแต่ผิวธรรมดาไปจนถึงผิวมันเลย แล้วก็ไม่มีส่วนผสมของน้ำมันด้วยนะคะ ไม่ต้องกังวลว่าใช้แล้วจะหน้ามันเพิ่มเนื้อก็เป็นแบบเจลครีมที่บางเบา ซึมซาบไว ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวยาวนานถึง 24 ชั่วโมง แล้วยังช่วยปรับสมดุลให้ผิว ลดความมันส่วนเกินอีกด้วย ตอบโจทย์ชาวผิวมันขนาดที่ว่ารีวิวแน่นไม่แพ้ใครเลยค่ะ ถ้าชาวผิวมันไม่เชื่อก็ลองไปพิสูจน์กันได้น้า :-D


มอยส์เจอไรเซอร์พรีเซรั่ม ตัวที่ 7 VICHY Mineral 89

รูปภาพ:https://images-stylist.s3-eu-west-1.amazonaws.com/app/uploads/2022/12/12033230/vichy-mineral-89-hyaluronic-acid-hydrating-serum.png

ราคา : 1,4xx บาท

สุดท้ายแต่คุณภาพเลิศไม่แพ้ตัวอื่น ๆ เลยนะคะ สำหรับVICHY Mineral 89สูตรนี้เป็นสูตรพรีเซรั่มหรือว่าใช้เป็นขั้นตอนแรกในการบำรุงนั่นเองค่ะ ใครที่ชอบการลงเซรั่มแบบเป็นตัวบำรุงเปิดก่อน ตัวนี้ตอบโจทย์แน่นอนค่า เพราะเขาไม่เหนียวเหนอะหนะ เกลี่ยง่าย ซึมซาบไวช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว ทำให้ผิวดูสุขภาพดี เด้งใส อิ่มน้ำ นอกจากนี้ยังช่วยลดเลือนริ้วรอยปรับสีผิวให้เรียบเนียนและสม่ำเสมอมากขึ้น หรือถ้าใครรู้สึกว่าพรีเซรั่มยังไม่สะใจเท่าไหร่ จะไปลองดูตัวเซรั่มของเขาก็ได้นะคะ ดีงามไม่แพ้กันเลยละค่า ♥



สรุป

ได้ทั้งเคล็ดลับดี ๆ 5 ข้อไปบำรุงผิวให้สุขภาพดีผิวแข็งแรงต้านมลภาวะต่าง ๆ แล้ว ก็ยังได้มอยส์เจอไรเซอร์เด็ด ๆ ทั้ง 7 ตัวไปหาซื้อมาใช้กันด้วยรับรองว่าทำตาม 5 ขั้นตอนที่ว่า + ทาสกินแคร์เติมความชุ่มชื้น ผิวทุกคนจะสุขภาพดีขึ้น แข็งแรงขึ้นแน่นอนนนน แต่ถ้าใครทำแล้วผิวยังไม่ดีขึ้น ผิวไม่แข็งแรงขึ้น หรือแพ้ส่วนผสมบางอย่างก็ต้องรีบไปหาคุณหมอเลยนะคะ ถ้ามัวแต่ชักช้าหน้าเราอาจจะต้องใช้เวลาในการรักษานานกว่าเดิมน้า อ้อ! ถ้าใครผิวแพ้ง่ายมาก ๆ อยู่แล้วก็แนะนำว่าให้เลี่ยงสกินแคร์ที่มีแอลกอฮอล์และน้ำหอมนะคะ 2 สิ่งนี้เป็นสิ่งที่คนผิวแพ้ง่ายมักจะแพ้ได้ง่ายที่สุดเลย ระมัดระวังกันด้วยล่า~ ส่วนตอนนี้เราก็ต้องลาจากทุกคนไปก่อนแล้วค่ะกลับมาพบกันใหม่กับhttps://sistacafe.com/ในบทความหน้านะคะ บ๊ายบาย ♥


Designer :lilybaecon

Writer :pumxpurin

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ