โอ่ยยย สิวบุกไม่ไหว!!

บอกเลยว่าสิวบุกเป็นปัญหาสุด ๆ เพราะหน้าพังไม่ไหว แถมดูแลผิวยากอีกด้วย แบบนี้ต้องหาสกินแคร์มารักษาสิวกันหน่อยแล้ว!~

เห็นว่าสกินแคร์ที่ทำหน้าที่ผลัดเซลล์ผิว อย่างสกินแคร์ที่มีสารสกัด BHA เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยลดสิว

กู้หน้าใสกลับมาได้ ดังนั้นบทความนี้เลย

ขนเอาสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของ BHA มาฝากเพื่อน ๆ กันด้วย จะมีตัวไหนน่าสนใจ ลองตามไปดูกันเลย

รวม 7 สกินแคร์ BHA ตัวช่วยผลัดเซลล์ผิว ลดสิว ทวงคืนผิวใส

1. Oxe Cure Blackhead Clearing BHA PHA Toner

รูปภาพ:https://www.beauticool.com/product_images/613cc7e97e783.png

มาเริ่มกันที่โทนเนอร์ตัวดังเรื่องลดสิว อย่างOxe'Cure Blackhead Clearing BHA PHA Tonerโทนเนอร์ที่มีส่วนผสมของ BHA 2% และ PHA 4% ตัวช่วยผลัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพโดยไม่ทำให้ระคายเคือง และยังช่วยเช็ดทำความสะอาดความมันส่วนเกิน ช่วยลดสิวได้ทั้งสิวหัวดำและหัวขาวเหมาะสำหรับคนที่เป็นสิวง่าย และโทนเนอร์ตัวนี้ยังมีส่วนช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น ไม่แห้งตึง แถมยังไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์อีกด้วยค่า


2. Vichy Normaderm Pro-Bio BHA Serum

รูปภาพ:https://www.boots.no/media/catalog/product/cache/da8fb74b70c2fd1233e3ef8276517a13/8/4/842656_bilde_produkt_vichy_normaderm_probio-bha_serum.jpg

ตามมาด้วยเซรั่มลดสิวอย่างVichy Normaderm Pro-Bio BHA Serumเซรั่มบำรุงผิวล้ำลึกที่มี BHA ช่วยจัดการกับปัญหาสิว และยังมีส่วนช่วยควบคุมความมันส่วนเกิน พร้อมกับช่วยบำรุงและปลอบประโลมผิวให้แข็งแรง ด้วย Probiotic Fractions และน้ำแร่ภูเขาไฟวิชี่ แถมเซรั่มตัวนี้น่าจะเป็นอีกหนึ่งเซรั่มที่คนผิวบอบบางวางใจได้เพราะไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมและสารกันเสีย ไม่ทำให้อุดตัน แถมยังผ่านการทดสอบการระคายเคืองโดยผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังมาแล้วด้วย


3. Cute Press Acne Clear 2% BHA

รูปภาพ:https://s2.konvy.com/static/team/2020/0312/15840031095475.jpg

ตามมาด้วยCute Press Acne Clear 2% BHAอีกหนึ่งเซรั่มช่วยลดสิว มีส่วนผสมของBHA 2% สกัดจากพืช Wintergreen ตัวช่วยลดโอกาสการอุดตันของรูขุมขนที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิว และยังมีส่วนผสมของ MultiEx BSASMTM สารสกัดจากธรรมชาติ 7 ชนิดที่มีการทดสอบคุณสมบัติช่วยปลอบประโลมผิวมาแล้วพร้อมกับสารสกัดจาก Purslane ที่มีคุณสมบัติลดการระคายเคือง นอกจากช่วยลดสิวเซรั่มตัวนี้ยังช่วยบำรุงเติมความชุ่มชื้นให้ผิว ด้วยเทคโนโลยีของไฮยาลูรอนอีกด้วย เหมาะสุด ๆ สำหรับคนที่มีปัญหาเป็นผิว อยากกู้ผิวเรียบเนียนกลับมาอีกครั้ง


4. COSRX BHA Blackhead Power Liquid

รูปภาพ:https://m.media-amazon.com/images/I/616Ls-3K+EL.jpg

มาต่อกันที่COSRX BHA Blackhead Power Liquidเอสเซนต์ตัวดังจากแบรนด์เกาหลี ที่มีคุณสมบัติช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกอย่างอ่อนโยน ลดปัญหาผิว ทั้งสิวหัวดำและสิวอุดตัน จากส่วนผสมของ BHA จากธรรมชาติ และยังมีส่วนช่วยทำความสะอาดรูขุมขนอุดตัน และช่วยสร้างเกราะป้องกันความชึ่มชื้นของผิวขึ้นมาใหม่  แถมยังใช้น้ำจากเปลือกต้นวิลโลว์แทนน้ำแร่ธรรมดาเพื่อเพิ่มประโยชน์ในการผลัดเซลล์ผิว และทำให้การผลัดเซลล์ผิวไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองอีกด้วย


5. Paula's Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid Exfoliant

รูปภาพ:https://image.hsv-tech.io/1387x0/bbx/pc-2_bha-liquid_5e5bb678dafc4bd0ad7d07e1759439cf.jpg

ตามมาด้วยPaula's Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid Exfoliantอีกหนึ่งไอเทมรักษาสิวตัวตึงจากส่วนผสมของ BHA 2% ตัวช่วยรักษาสิวทั้งสิวเสี้ยน สิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวหัวดำ ช่วยเร่งการผลัดเซลล์ผิวออกอย่างอ่อนโยน และยังช่วยลดการอุดตันของรูขุมขน ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิว ช่วยลดรอยแดงและการอักเสบทริคคือควรทาก่อนลงครีมบำรุง เพราะจะทำให้ครีมบำรุงทำงานได้ดีขึ้นกว่าเดิม  ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม และสารกันเสีย แถมยังมีส่วนช่วยปรับผิวกระจ่างใส ลดเลือนริ้วรอยอีกด้วยนะ


6. ORIGINS Spot Remover™ Anti-Blemish Treatment Gel

รูปภาพ:https://www.cosmenet.in.th/upload/iblock/3f0/Spot-Remover-Acne-blemish-treatment-gel-00.jpg

ต่อด้วยORIGINS Spot Remover™ Anti-Blemish Treatment Gelตัวนี้เป็นเจลแต้มสิวเฉพาะจุดที่มีBHA ช่วยลดปัญหาสิวได้รวดเร็ว ทำให้สิวยุบตัวลงและป้องกันไม่ให้เกิดสิวอีก พร้อมกับมี Anti-spot Technology เข้าไปหยุดกระบวนการสร้างเม็ดสีหลังจากสิวยุบ ทำให้ไม่มีปัญหาเรื่องการทิ้งรอยดำจากสิวและยังมีส่วนผสมของสาหร่ายแดง ตัวช่วยปลอบประโลมผิว ลดรอยแดง ลดอาการระคายเคืองไปได้ และไม่อุดตันรูขุมขนอีกด้วย



7. The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution

รูปภาพ:https://s2.konvy.com/static/team/2018/0207/15179925204759.jpg

ต่อมาเป็นThe Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solutionเซรั่มมาสก์หน้าตัวดังรีวิวเพียบ ตัวช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าออกด้วย AHA และ BHA และยังช่วยลดการสะสมของเซลล์เสื่อมสภาพที่อุดตันในรูขุมขน เลยช่วยลดปัญหาการเกิดสิวได้ด้วย และยังช่วยปรับสภาพผิวเรียบเนียน เปล่งปลั่งกระจ่างใส และไอเทมนี้เป็น Vegan ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ ซิลิโคน น้ำมัน ส่วนผสมจากถั่วเหลืองและกลูเตนแต่ควรระวังไม่ควรใช้กับส่วนผิวหน้าที่บอบบาง อย่างผิวรอบดวงตาและริมฝีปาก


และนี่ก็คือสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของ BHAที่เราเอามาฝากเพื่อน ๆ ในบทความนี้ค่า สำหรับเพื่อน ๆ ที่กำลังหาไอเทมกู้หน้าใส รักษาสิวอยู่ลองเก็บเอาสกินแคร์ BHA ในบทความนี้ไปเป็นตัวเลือกกันได้แต่การใช้สกินแคร์ที่มี BHA เขาก็มีข้อควรระวังอยู่เหมือนกันนะ เพราะสารสกัดตัวนี้มีฤทธิ์เป็นกรด อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองสำหรับคนที่มีผิวบอบบาง แพ้ง่ายได้ด้วย และสกินแคร์ BHA ก็ไม่ควรใช้คู่กับสกินแคร์ที่มีวิตามินซีเพราะเป็นตัวที่มีกรดทั้งคู่อาจจะทำให้ผิวลอกและบางได้ ยังไงก็ลองศึกษาข้อมูล และเช็กสภาพผิวของเพื่อน ๆ ก่อนลองใช้กันน้า ส่วนวันนี้ขอตัวลาไปก่อนแล้ว บายค่า