"แลกปีกกับหาง แลกปีกกับหางงงงง~"เคยได้ยินประโยคนี้กันไหมเอ่ย?ถ้าใครไม่เคยได้ยินก็จะเฉลยให้ว่ามันมาจากการ์ตูน "บาร์บี้" นั่นเองค่า แล้วตอนที่พูดประโยคนี้ก็เป็นตอนที่เกี่ยวข้องกับ"นางเงือก"ซะด้วย ยิ่งช่วงนี้มีกระแสภาพยนตร์The Little Mermaid เงือกน้อยผจญภัยที่กำลังจะเข้าฉาย หลาย ๆ คนก็เริ่มอินอยากจะหาการ์ตูนเกี่ยวกับนางเงือกดูแต่ก็ไม่รู้ว่ามีเรื่องอะไรบ้าง บทความนี้เราก็เลยขอรวบรวมตอนบาร์บี้ที่เกี่ยวข้องกับนางเงือกมาให้ทุกคนเอาไปดูให้หนำใจเล้ยยย~แต่จะมีตอนไหนบ้าง เนื้อเรื่องสนุกแค่ไหน ก็มาดูกันเลยดีกว่า!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/31/e0/63/31e063644e473d651eac6ea53a8be6bf.gif


บาร์บี้นางเงือก ชวนดูตอนดังในตำนานย้อนวัยสู่จินตนาการวัยเด็กอีกครั้ง


บาร์บี้นางเงือก ตอนที่ 1 Barbie Fairytopia : Mermaidia - นางฟ้าบาร์บี้ในดินแดนใต้สมุทร

รูปภาพ:

เปิดด้วยBarbie Fairytopia : Mermaidia ( 2006 )เลยจ้า ตำนาน" ขอแลกปีกกับหาง "นั่นเอง จริง ๆ Barbie Fairytopia มีทั้งหมด 3 ภาค ภาค 1 กับ 3 จะเกี่ยวข้องกับนางฟ้าเป็นหลัก แต่ภาคที่ 2 หรือ Mermaidia จะเกี่ยวกับนางเงือกค่ะ เนื้อเรื่องก็จะเกี่ยวกับเมอร์เมเดีย ( โลกของชาวเงือก )ที่กำลังตกอยู่ในอันตราย เนื่องจากลาวาน่าจับตัว" เจ้าชายนาลู "หรือเจ้าชายเงือกไป เพื่อจะให้นำทางไปหาเบอร์รีคงกระพันเบอร์รีที่ใครกินเข้าไปแล้วจะทานทนต่อเวทมนตร์ทุกสิ่ง แต่บังเอิญว่ามีนางฟ้าทะเลมาเห็นตอนที่เจ้าชายนาลูโดนจับ จึงรีบออกตามหา" เอลิน่า "ให้มาช่วยนาลูและเมอร์เมเดีย แต่เอลิน่าเป็นนางฟ้า การที่จะต้องลงไปใต้น้ำเพื่อช่วยนาลูก็จะต้องมีหาง แล้วก็ได้พบกับเพื่อนใหม่อย่าง" โนริ "เงือกสาวเพื่อนสนิทของนาลูด้วย เรื่องราวจะเป็นยังไงต่อไปก็ต้องไปติดตามกันนะจ๊ะ


บาร์บี้นางเงือก ตอนที่ 2 Barbie in A Mermaid Tale - บาร์บี้ เงือกน้อยผู้น่ารัก

รูปภาพ:

ถัดมาอีกสี่ปีเลยค่ะ บาร์บี้เริ่มมีความทันสมัยมากขึ้น โดยภาคBarbie in A Mermaid Tale ( 2010 )ก็จะเป็นเรื่องราวของ" เมอร์ลิอา "สาวน้อยที่ชอบเล่นเซิร์ฟเป็นชีวิตจิตใจ เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นในวันที่แข่งเซิร์ฟ การแข่งดำเนินไปอย่างปกติเลยค่ะ แต่จู่ ๆ สีผมของเมอร์ลิอาก็เปลี่ยนไป เริ่มมีสีชมพูแซมเป็นไฮไลท์บนผมบลอนด์สว่างของเธอ เธอรู้สึกกังวลเพราะว่าตัวเองดูแปลกก็เลยถามปู่ที่เลี้ยงดูเธอมา จึงทำให้เธอรู้ว่าตัวเองไม่ใช่มนุษย์ธรรมดาแต่เป็นลูกครึ่งมนุษย์-เงือก ตอนแรกเธอก็ไม่เชื่อจนกระทั่งได้เจอกับ" ซูม่า "โลมาสีชมพูซึ่งเป็นเพื่อนของแม่เธอ" คาลิซา "และตอนนี้คาลิซาก็หายตัวไป ซูม่าขอร้องให้เมอร์ลิอาช่วยโอเชียนา ( โลกของเงือก )เพราะตอนนี้" อีรีส "ป้าของเมอร์ลิอากำลังปกครอง แต่การปกครองนั้นไม่แข็งแรงพอ ทำให้โลกใต้น้ำกำลังเกิดวิกฤตขึ้น ถ้าอยากจะรู้ว่าเมอร์ลิอาจะช่วยโอเชียนาและแม่ของเธอได้ไหม ต้องไปดูกันต่อนะจ๊ะ


บาร์บี้นางเงือก ตอนที่ 3 Barbie in A Mermaid Tale 2 - บาร์บี้ เงือกน้อยผู้น่ารัก 2

รูปภาพ:

มีภาค 1 ก็ต้องมีภาค 2 ต่อนะคะ สำหรับBarbie in A Mermaid Tale 2 ( 2011 )นั่นเอง ภาคแรกจบอย่างสมบูรณ์แบบเลยค่ะ เพียงแต่ว่า" อีรีส "สามารถกลับมาแก้แค้นได้อีกครั้ง เรื่องราวเริ่มต้นจากเมอร์ลิอาแข่งเซิร์ฟ แล้วก็เจอกับคู่ปรับตลอดการอย่าง" ไคลีย์ "ที่ผลัดกันแพ้และชนะกับเมอร์ลิอาอยู่เสมอ จนสุดท้ายทั้งคู่ก็ได้ผ่านเข้ารอบไปแข่งชิงถ้วยใหญ่ เธอดีใจมากรีบไปบอกคาลิซา( แม่ของเมอร์ลิอา ) ที่โอเชียนา แต่วันที่เธอมีแข่งดันตรงกับวันที่มีพิธีกรรมเปลี่ยนกระแสน้ำซึ่งเป็นพิธีสำคัญมาก ๆ คาลิซ่าขอให้เธอเข้าร่วมดูเธอประกอบพิธีแต่เมอร์ลิอาอยากจะไปแข่ง ทำให้เกิดการทะเลาะกันเกิดขึ้น ในขณะนั้นเองอีรีสก็สามารถพาตัวเองกลับมาแก้แค้นได้อีกครั้ง เธอรีบตรงดิ่งเพื่อจะไปขัดขวางพิธีกรรมเปลี่ยนกระแสน้ำ อีรีสจะทำสำเร็จไหม เมอร์ลิอาจะทำยังไงต่อไป จะไปช่วยทันรึเปล่า? อยากรู้ละซี่~ ถ้าอยากรู้ก็ต้องไม่พลาดนะ


บาร์บี้นางเงือก ตอนที่ 4 Barbie : The Pearl Princess - บาร์บี้ เจ้าหญิงเงือกน้อยกับไข่มุกวิเศษ

รูปภาพ:

ต่อมาอีก 3 ปี ก็ได้มีเงือกสาวคนใหม่จากเรื่องBarbie : The Pearl Princess ( 2014 )ที่มีชื่อว่า" ลูมิน่า "แต่เธอไม่ได้เป็นเจ้าหญิงเงือกธรรมดานะคะ เป็นเจ้าหญิงเงือกที่มีพลังไข่มุกวิเศษด้วย เรื่องราวของเรื่องนี้เริ่มจากลูมิน่าอาศัยอยู่กับป้า" ซิลลา "และมีเพื่อนม้าน้ำชื่อว่า" คูด้า "อยู่มาวันนึงป้าซิลลาก็ได้รับงานให้ไปวางยาพิษในงานเต้นรำซึ่งจะต้องเข้าไปในปราสาท ลูมิน่าได้ยินก็ขอร้องว่าอยากจะตามไปด้วย เธออยู่ที่นี่ไม่ได้เจอใครเลย อยากจะเห็นปราสาทสักครั้งแต่ป้าซิลลาไม่ยอม เธอบอกว่ามันอันตรายเกินไป ลูมิน่ายอมฟังแต่โดยดีแม้จะแอบเสียใจอยู่บ้างก็ตาม และเมื่อถึงวันที่ป้าซิลลาต้องออกเดินทาง เธอดันลืมการ์ดเชิญไว้ที่บ้าน ลูมิน่าจึงเอาสิ่งนี้เป็นข้ออ้างเพื่อตามป้าออกไป ถ้าป้าซิลลาเจอจะได้อ้างได้ว่าป้าลืมการ์ดเชิญกลัวว่าจะเข้างานไม่ได้ ระหว่างการเดินทางลูมิน่าก็ได้เจอเพื่อนใหม่มากมายเลยค่ะ แต่เรื่องราวจะเป็นยังไง แล้วลูมิน่าเป็นเจ้าหญิงได้ยังไงต้องไปดูกันนะคะ


บาร์บี้นางเงือก ตอนที่ 5 Barbie Dolphin Magic - บาร์บี้ โลมามหัศจรรย์

รูปภาพ:

ชื่อเรื่องดูไม่เกี่ยวกับเงือกเลยใช่ไหมละคะ สำหรับBarbie Dolphin Magic ( 2017 )แต่จริง ๆ มีเงือกอยู่ด้วยนะจ๊ะ เรื่องราวของภาคนี้คือ" บาร์บี้ "และน้อง ๆ ( สเตซี่ สคิปเปอร์ เชลซี )มาเที่ยวแล้วก็มาเยี่ยม" เคน "ที่มาฝึกงานชีวะทางทะเลที่นี่ ทำให้เจอโลมาอัญมณีติดเข้ามาในศูนย์วิจัย ตอนแรกพวกบาร์บี้จะช่วยมันออกไปเพราะคิดว่ามันมาติดที่นี่โดยบังเอิญ แต่มาร์โลว์หรือหัวหน้างานของเคนบอกว่ามันป่วย พวกบาร์บี้ก็เข้าใจและยอมกลับที่พัก แต่ระหว่างทางกลับดันลืมเจ้าลูกหมาที่พามาด้วย บาร์บี้จึงเดินกลับมาเพื่อจะตามมันกลับ แต่ดันเจอ" ไอล่า "สาวน้อยคนนึง ซึ่งจริง ๆ เธอเป็นเงือกและเป็นเพื่อนกับแก๊งโลมาอัญมณีด้วย เธอเปลี่ยนหางเป็นขาและขึ้นบกมาเพื่อจะช่วยโลมา เล่ามาถึงตรงนี้หลายคนคงอยากจะรู้ใช่ไหมคะว่าโลมาอัญมณีป่วยจริงไหม ไอล่าจะช่วยได้รึเปล่า ถ้าอยากรู้ก็อย่าลืมไปหาดูกันได้นะคะ :-D


บาร์บี้นางเงือก ตอนที่ 6 Barbie : Mermaid Power - พลังนางเงือกบาร์บี้

รูปภาพ:

ปิดท้ายด้วยภาคใหม่Barbie Mermaid Power ( 2022 )เลยจ้า ภาคนี้เป็นภาคที่มีความเกี่ยวเนื่องกับ

Barbie Dolphin Magic ( 2017 ) ด้วยนะคะ ถ้าไม่ได้ดูภาคโลมามาก่อนก็สามารถดูภาคพลังนางเงือกได้รู้เรื่องอยู่ค่ะ แต่อาจจะงง ๆ บ้าง แนะนำว่าดูทั้ง 2 เรื่องจะดีที่สุดนะคะ สำหรับเนื้อเรื่องของภาคนี้คือบาร์บี้ ( มาลิบู ) และน้อง ๆ รวมถึงบาร์บี้ ( บรูคลิน ) มาช่วยกันเก็บขยะในทะเล แต่จู่ ๆ เปลือกหอยที่ไอล่าเคยให้ไว้ก็ส่องแสง เหมือนเป็นการบอกว่าเธอต้องการความช่วยเหลือ ทั้งหมดจึงโดดลงทะเลเพื่อไปช่วยและกลายร่างเป็นนางเงือก เมื่อว่ายไปก็เจอกับไอล่า เธอบอกว่าเมืองเงือกของเธอได้รับความเดือดร้อน จะต้องหาเงือกอีกคนมาช่วยรวมพลังกันกำจัดกองขยะที่จะมาบดบังแสงจันทร์ในพิธีจันทรามัจฉา พวกบาร์บี้จึงรีบว่ายไปช่วยและต้องฝึกเพื่อจะตามหาพลังที่แท้จริงออกมา พวกบาร์บี้จะช่วยชาวเงือกได้ไหม แล้วแต่ละคนจะมีพลังอะไรบ้าง ก็ต้องไปดูกันน้า ภาคนี้แทรกประเด็นสิ่งแวดล้อมไว้ดีมากเลยค่ะ :-)



ได้ลิสต์บาร์บี้ที่มีนางเงือกแบบจุใจไปทั้งหมด 6 เรื่องเลยจ้า บอกเลยว่าแต่ละภาคสนุกมาก สนุกกันคนละแบบ แบบที่มีความเทพนิยายก็สนุกแบบนึง แบบที่ดูทันสมัยก็สนุกอีกแบบนึง ถ้าใครว่าง ๆ ก็ลองไปชมกันได้นะคะบางเรื่องมีฉายใน Netflix แต่บางเรื่องอาจจะยังไม่มีฉาย ยังไงก็ลองไปหากันดูน้า รับรองเลยว่าสนุกทุกเรื่องเลยค่ะ แถมยังได้ข้อคิดดี ๆ มาด้วยนะเออถ้าใครดูครบทั้ง 6 ลิสต์นี้แล้วอยากจะไปตามเก็บเรื่องอื่น ๆ อีกแนะนำบทความด้านล่างนี้เลย~

บทความแนะนำที่ซิสต้องไม่พลาด