ฮายยย ชาวซิสวัยมัธยมทุกคน ◡̈เมื่อเข้าสู่วัยรุ่นทั้งฮอร์โมนและส่วนต่าง ๆ ของร่างกายต่างก็เจริญเติบโตและพลุ่งพล่านจนน้อง ๆ เห็นการเปลี่ยนแปลงจุดที่น่าจะสังเกตได้ง่ายที่สุดก็คือใบหน้าของน้อง ๆ จะเกิดสิวได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นสิวฮอร์โมนหรือสิวเสี้ยนต่าง ๆ ดังนั้นการเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าก็มีความสำคัญ และในปัจจุบันผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ในท้องตลาดก็มีให้เราเลือกซื้อเลือกใช้อยู่มากมาย หากน้อง ๆ กำลังหาสกินแคร์ดี ๆ ราคาน่ารักมาดูแลและบำรุงผิว วันนี้เราได้‘รวมมาให้แล้ว!! สกินแคร์สำหรับวัยรุ่น ปี 2023 ไอเทมเด็ดดูแลผิว ราคาย่อมเยาว์'จะมีแบรนด์ไหนบ้างที่น่าสนใจ ตามไปดูกันเลย ~

✿ มาเริ่มกันเลยดีกว่า ✿

สกินแคร์สำหรับวัยรุ่น ปี 2023 ไอเทมเด็ดดูแลผิว ราคาย่อมเยาว์'

สกินแคร์ตัวท็อป Cetaphil Gentle Skin Cleanser

รูปภาพ:https://s2.konvy.com/static/team/2022/0607/2022060717180715072.jpg

สกินแคร์ดูแลผิวตัวแรกที่อยากจะแนะนำน้อง ๆ หนู ๆ นั่นคือคลีนเซอร์ของ Cetaphilเลยค่ะ ตัวนี้จุดเด่นของเขาคืออ่อนโยนต่อผิวมาก ๆ ทำขึ้นมาเพื่อน้อง ๆ ผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ ที่โดดเด่นไม่แพ้กันก็คือหลังใช้แล้วผิวดูนุ่ม ชุ่มชื่นมาก ๆ พร้อมทำความสะอาดได้อย่างหมดจด สำหรับเนื้อสัมผัสจะคล้ายกับโลชั่น ใช้ง่ายมาก ๆ ไม่ระคายเคืองผิว เพราะปราศจากสบู่ ไม่ต้องล้างหน้าซ้ำด้วยน้ำเปล่าก็ได้ ใช้ผ้าเช็ดออกก็ได้แล้วค่ะ ตัวนี้เป็นอีกตัวที่ทางเราชอบมาก ๆ ใช้แล้วผิวแข็งแรง หน้าเนียนนุ่ม เป็นคลีนเซอร์ลูกรักอีกตัวเลย การใช้งานตัวนี้ก็อเนกประสงค์มาก ๆใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย น้อง ๆ คนไหนอยากมีผิวที่ดีขึ้น ลองนำตัวนี้ไปเป็นตัวเลือกได้นะคะ

สกินแคร์ดูแลผิว Garnier Micellar Cleansing Water Even for Sensitive Skin

รูปภาพ:https://s2.konvy.com/static/team/2022/1101/16672963849593.jpg

ตัวนี้เป็น สกินแคร์คลีนซิ่ง ที่ขอบอกว่าฮอตฮิตไม่แพ้ตัวแรก คงไม่มีใครไม่รู้จักตัวนี้  Garnier Micellar Cleansing Water เพราะหาซื้อง่ายแถมราคาก็ถูก ด้านคุณภาพก็ไม่เป็นรองใครด้วยค่ะ ตัวนี้เหมาะกับน้อง ๆ ผิวแพ้ง่ายเช่นกัน เพราะไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์และน้ำหอม น้อง ๆ คลายกังวลได้เลยหากกลัวว่าจะแพ้หรือกลัวว่าจะเกิดสิวจุดเด่นของคลีนซิ่งตัวนี้ก็คือการมาพร้อมกับไมเซล่าเทคโนโลยี ที่ช่วยดูดซับสิ่งสกปรก รวมไปถึงความมันส่วนเกินบนใบหน้าให้ออกมาอย่างง่ายดายและสะอาดหมดจด ที่สำคัญเลยคือหลังใช้แล้ว ผิวไม่แห้งตึงและไม่เสียความชุ่มชื่น กลับกันกลับทำให้ผิวชุ่มชื้น เนียนนุ่มขึ้นอีกด้วย น้อง ๆ คนไหนที่งบจำกัดและต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ดีต่อผิว ลองนำตัวนี้ไปเป็นตัวเลือกอีกตัวได้นะคะ

สกินแคร์ลดสิว Clean & Clear Essentials Oil Control Toner

รูปภาพ:https://cdn.thebeautrium.com/image-product/B0000634.png

มาต่อกันที่สกินแคร์ตัวที่สามนะคะ กับ Clean & Clear Essentials Oil Control Toner ตัวนี้เป็นตัวที่เหมาะกับน้อง ๆ ผิวมันและเป็นสิวมาก ๆ เพราะตัวนี้ไม่มีส่วนผสมของน้ำมันจึงไม่ทำให้ผิวมันเพิ่ม ลดการอุดตันของน้ำมันสาเหตุของการเกิดสิว เป็นโทนเนอร์ที่ออกแบบมาเพื่อน้อง ๆ ผิวมันโดยเฉพาะเลยค่ะ ที่สำคัญเลยตัวนี้มีส่วนผสมของกรดซาลิไซลิก ที่ช่วยทำความสะอาดรูขุมขน ให้ผิวหน้าของเราสะอาดปราศจากสิ่งตกค้างสาเหตุสำคัญของการเกิดสิวเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ตัวโทนเนอร์ยังมาพร้อมคุณสมบัติต้านการอักเสบ ช่วยรักษาสิวให้หายไวขึ้น แถมช่วยลดการปรากฏตัวของสิวด้วยนะคะ แต่สำหรับน้อง ๆ ผิวแพ้ง่ายอาจจะหลีกเลี่ยงสกินแคร์ตัวนี้หน่อยนึง เพราะมีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ด้วย แต่สำหรับน้อง ๆ ที่ไม่แพ้ง่ายก็เลือกใช้โทนเนอร์ตัวนี้ได้น้า ใช้แล้วผิวสะอาดและปราศจากสิวดีสุด ๆ ค่ะ

สกินแคร์บำรุง Hada Labo Super Hyaluronic Acid Moisturizing Lotion

รูปภาพ:https://s2.konvy.com/static/team/2022/0802/16594292983391.jpg

สำหรับน้อง ๆ ที่ชอบสกินแคร์นำเข้าจากญี่ปุ่น ทางเราขอแนะนำ

โลชั่น Hada Labo ตัวนี้เลยค่ะ เป็นสกินแคร์สำหรับนักเรียนวัยมัธยมที่ดีมาก ๆ อีกตัวนึง แถมราคาก็ไม่แพงด้วย ตัวนี้มีคุณสมบัติ

ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นและเติมน้ำให้ผิว เพราะมีสารบำรุงอย่าง ไฮยาลูโรนิคแอซิด ถึง 4 ชนิดด้วยกัน ใช้แล้วทำให้ผิวเอิบอิ่ม ไม่แห้งตึง เหมาะกับน้อง ๆ ที่มีปัญหาผิวแห้งและขาดความชุ่มชื่นมาก ๆ นอกจากจะช่วยเติมน้ำให้ผิวแล้ว ตัวนี้ยังช่วยให้ผิวเราขาวใสและเรียบเนียนยิ่งขึ้นอีกด้วย เผยผิวใสเนียนนุ่มต้อนรับเปิดเทอมกันได้เลย จุดเด่นที่สำคัญเลยก็คือ สกินแคร์ตัวนี้ เป็นสูตรอ่อนโยน ไม่ระคายเคืองผิว ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ น้ำหอมและน้ำมันอีกด้วยค่า ดีมาก ๆ อยากแนะนำทุกคนเลยค่ะ


สกินแคร์ที่ใช้ได้ทุกวัน Nature Republic Soothing and Moisture Aloe Vera

รูปภาพ:https://s2.konvy.com/static/team/2022/0726/16588277767740.jpg

มาต่อกันที่ สกินแคร์ ตัวที่ห้านะคะ ตัวนี้แค่เห็นแพ็กเกจก็พอเดาออกว่าเป็นเจลว่านหางจระเข้ใช่ไหมคะ ขอบอกเลยว่า Nature Republic Soothing and Moisture Aloe Vera เจลว่านหางตัวนี้ฮิตและเป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่นมาก ๆ เพราะนอกจากจะใช้งานง่าย ดีต่อผิวแล้ว ยังราคาไม่แพงอีกด้วยส่วนประกอบหลักของสกินแคร์เจลตัวนี้ก็คือ สารสกัดจากใบว่านหางจระเข้ที่มีมากถึง 92%เลย ที่สำคัญเป็นว่านหางจระเข้ออร์แกนิกที่ผ่านการรับรองในแคลิฟอร์เนียแล้วอีกด้วย น้อง ๆ ที่มีผิวบอบบางแพ้ง่ายสบายใจกันได้เลย จุดเด่นของเจลตัวนี้นั้นหลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าเป็นผลิตภัณฑ์สกินแคร์อเนกประสงค์สามารถใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย จะใช้รักษาผิวไหม้ที่เกิดจากแสงแดดหรือใช้เป็นมอยส์เจอไรเซอร์ทาให้ผิวนุ่มชุ่มชื่นก็ได้เช่นกัน  สกินแคร์ที่ดี และมีคุณสมบัติเพียบพร้อมแบบนี้ น้อง ๆ หนู ๆ ตำมาใช้ด่วนเลยค่า

สกินแคร์ปกป้องผิว Biore UV Aqua Rich Watery Essence SPF50+

รูปภาพ:https://s2.konvy.com/static/team/2020/0103/15780256436140.jpg

มาต่อกันที่สกินแคร์ครีมกันแดดยอดนิยมกันบ้างนะคะ อย่างBiore UV Aqua Rich เป็นครีมกันแดดที่ไม่เพียงปกป้องผิวจากแสงแดดเท่านั้น แต่ยังให้ความรู้สึกเย็นและความชุ่มชื่นกับผิวอีกด้วย ใช้ในวันที่แดดจ้าหรืออากาศร้อนได้แบบสบาย ๆ เลย จุดเด่นของครีมกันแดดตัวนี้ก็คือการใช้เทคโนโลยี Aqua Micro Capsules ผสมกับส่วนผสม UV block ที่ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดไม่ว่าจะแรงแค่ไหน สกินแคร์สุดปัง ตัวนี้ก็เอาอยู่ ที่สำคัญอีกอย่างคือ ผลิตภัณฑ์สกินแคร์ ตัวนี้มีส่วนประกอบของ กรดไฮยาลูโรนิก ช่วยให้ผิวชุ่มชื่น ไม่เหนียวเหนอะหนะ เพราะเป็นสูตรน้ำด้วยจึงสามารถแตกตัวเป็นน้ำทันทีที่เกลี่ยบนผิว ใช้งานง่าย จะลงเป็นเมคอัพเบสก็สามารถทำได้มี SPF50+ อีกด้วย ทั้งปกป้องและบำรุงแบบนี้ น้อง ๆ ต้องมีติดตัวอย่างน้อยคนละหลอดแล้วล่ะค่ะ !!

สกินแคร์กันแดด Banana Boat Aqua Long Wearing Moisture UV Protection Sunscreen Lotion SPF50+

รูปภาพ:https://s2.konvy.com/static/team/2021/0419/16188072682193.jpg

มาถึง สกินแคร์ ตัวสุดท้ายที่อยากจะแนะนำน้อง ๆ แล้วนะคะ ตัวนี้ขอบอกก่อนเลยว่าใช้ดีมาก ๆ ผู้เขียนเองใช้มาแล้วหลายหลอด การันตีเลยว่าเห็นผลดีสุด ๆ ค่ะกับ

Banana Boat ตัวนี้ทางแบรนด์เคลมมาเองเลยว่า สกินแคร์กันแดด ตัวนี้

สามารถกันเหงื่อและน้ำได้ 80 นาทีเลยทีเดียว สู้ชีวิตมาก ๆ เหนื่อยแค่ไหนก็เอาอยู่ สำหรับตัวครีมกันแดดเป็นชนิดเคมีเพราะ

ใช้ฟิลเตอร์ออร์แกนิก 2 ตัว ได้แก่ Octinoxate (uv b filter) และ uvinal a plus (uv a2) filter กันแดดและปกป้องผิวได้แบบขั้นสุด แถม

มีค่า SPF 50+ และ PA ++++ อีกด้วย เป็นการป้องกันแสงยูวีที่สูงมาก ๆ ต่อสู้กับแสงแดดประเทศไทยได้แบบสบาย ๆ เลยค่ะ

เนื้อสัมผัสของเจ้าสกินแคร์กันแดดตัวนี้จะเป็นโลชั่นค่อนข้างเหลว สามารถซึมสู่ผิวได้แบบรวดเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ มีกลิ่นดอกไม้อ่อน ๆ ใช้แล้วฟินสุด ๆ ใครต้องการครีมกันแดดที่ทั้งป้องกันแสงยูวีในระดับสูงได้ต้องตัวนี้เลยค่ะ ตำด่วน !!


สรุปปิดท้าย

จบกันไปแล้วแล้วนะคะกับบทความ 'รวม! 7 สกินแคร์สำหรับวัยมัธยม ทั้งบำรุงและปกป้องผิว น้อง ๆ ซื้อตามได้เลย' เป็นอย่างไรกันบ้างเอ่ย หวังว่าบทความนี้จะเป็นตัวช่วยให้น้อง ๆ หนู ๆ วัยมัธยมสามารถเลือกสกินแคร์ที่เหมาะกับผิวตัวเองได้นะคะ แต่ละตัวบอกเลยว่าทั้งคุณภาพดีและราคาน่ารัก แต่อย่างไรก่อนการเลือกซื้อเลือกใช้เจ้าสกินแคร์น้อง ๆ ก็ควรศึกษาส่วนผสมและคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์แต่ละตัวก่อนด้วยน้า น้อง ๆควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผิว และสะดวกที่จะลงทุนซื้อ หากเจอ สกินแคร์ ที่เหมาะกับผิวเราแล้ว ถือว่าเราโชคดีที่สุดแล้วค่ะ ^^

บทความแนะนำที่ซิสต้องไม่พลาด

✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿

ไม่พลาดทุกการอัปเดตเทรนด์ความสวยความงาม เครื่องสำอาง สกินแคร์ แฟชั่น และเรื่องราวที่น่าสนใจทุกวันได้ที่นี่ >https://sistacafe.com/<