สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ ทุกคน ช่วงนี้เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ไหน ๆ วันนี้เราก็มาแล้ว จึงมีเรื่องมาพูดคุยกับเพื่อน ๆ กันอีกเช่นเคย วันนี้เราก็เลยจะพูดคุยเกี่ยวกับวิตามินคอลลาเจนคำว่าคอลลาเจนเพื่อน ๆ หลายคนอาจจะรู้จักกันดีอยู่แล้ว แต่วิตามินซีคอลลาเจนล่ะ คืออะไร ?

วิตามินคอลลาเจน คืออะไร ?

รูปภาพ:https://pixabay.com/get/g9bd0bf7aa2e5479e58a6350313f25eed6a51d878cd2a3cff3ad23d1099d2fb7c28637c3a63ee7caeff13b8cffe03467b_1920.jpg

วิตามินซีคือ เป็นสารต้านอนุมูลอิสระมีหน้าที่ช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนเพื่อช่วยซ่อมแซมเนื้อเยื่อต่างๆในร่างกายชะลอความแก่ และลดการเกิดริ้วรอยแห่งวัยที่สำคัญคือช่วยเพิ่มความกระจ่างใสให้ใบหน้าและผิวพรรณ

คอลลาเจนคือปรตีนชนิดหนึ่งที่เป็นส่วนประกอบหลักของผิวหนังเป็นโครงสร้างของเนื้อเยื่อต่าง ๆ ในร่างกายไม่ว่าจะเป็นผิวหนัง กระดูก กล้ามเนื้อ เล็บ เอ็น และ ข้อและเมื่อเรากินวิตามินซีกับคอลลาเจนร่วมกันทั้งสองอย่างนี้ก็จะช่วยทำให้ร่างกายดูดซึม คอลลาเจน ได้ดียิ่งขึ้นนั่นเองค่ะ

หลังจากที่เรารู้และเข้าใจในความหมายของวิตามินซีคอลลาเจนกนแล้ว ก็ถึงเวลาแล้ว ที่เราจะพาเพื่อน ๆ มาดูกันว่า7 วิตามินซีคอลลาเจนที่เราหยิบมาฝากจะมีอะไรกันบ้างเนอะ ถ้าพร้อมแล้ว ก็ตามมาดูกันได้เลย

รวม 7 วิตามินคอลลาเจนเสริมผิวสุขภาพดี ชะลอวัยผิวอ่อนเยาว์

วิตามินคอลลาเจน NEOCELL Super Collagen + Vitamin C

รูปภาพ:https://cloudinary.images-iherb.com/image/upload/f_auto,q_auto:eco/images/nel/nel13016/v/114.jpg

มาเริ่มกันที่ผลิตภัณฑ์แรกNEOCELL Super Collagen + Vitamin Cวิตามินซีคอลลาเจนชนิดเม็ดมีคอลลาเจนเปปไทด์ ชนิดที่ 1 และ 3 และเสริมด้วย วิตามิซี  ตัวนี้จะช่วยในเรื่องของผิวทำให้ผิวดูอ่อนวัย ช่วยเส้นผมและเล็บ มีสุขภาพดีเรียกได้ว่า ดูแลกันแบบครอบคลุมทั้งร่างกายเลยค่ะ ที่สำคัญตัวนี้เค้าไม่แต่งสีและไม่มีกลิ่นด้วยนะเออ;-)

วิตามินซีคอลลาเจน Swisse Collagen + Grape Seed

รูปภาพ:https://www.swisse.co.th/wp-content/uploads/2022/05/hair.jpg

ผลิตภัณฑ์ที่สองSwisse Collagen + Grape Seedวิตามินซีคอลลาเจนชนิดเม็ดมีคอลลาเจนเปปไทด์ ชนิดที่ 1 และ ชนิดที่ 3 และที่สำคัญ ก็มีสารต้านอนุมูลอิสระไม่ว่าจะเป็น Grape Seed , Niacinamide รวมไปถึง วิตามินซี ตัวนี้จะช่วยในเรื่องปกป้องเซลล์ในร่างกายจากอนุมูลอิสระ บำรุงผิวให้ดูอ่อนวัย ผิวมีความชุ่มชื้น ช่วยเสริมสร้างผิว ให้ผิวมีสุขภาพดีดูเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดี สำหรับเพื่อน ๆ ที่อยากได้การบำรุงผิวเลยล่ะค่ะ;-D

วิตามินซีคอลลาเจนชนิดเม็ด Youtheory marine collage

รูปภาพ:https://cloudinary.images-iherb.com/image/upload/f_auto,q_auto:eco/images/you/you00303/l/56.jpg

ต่อด้วยผลิตภัณฑ์ที่สามYoutheory marine collageวิตามินซีคอลลาเจนชนิดเม็ดเป็นคอลลาเจนจากปลาทะเลน้ำลึก และมีส่วนผสมของคอลลาเจนชนิด 1,2 และ 3 เสริมด้วยวิตามินซี ตัวนี้จะช่วยในเรื่องของการต่อต้านอนุมูลอิสระมีส่วนช่วยในเรืองของการบำรุงผิวให้แข็งแรง ทำให้ผิวดูใสอิ่มน้ำ มีความกระจ่างใสและสุดท้าย ก็ยังช่วยในบำรุงผมและเล็บอีกด้วยจัดเต็มสุด ๆ ค่าา

วิตามินคอลลาเจนแบบผง VISTRA Marine Collagen TriPeptide

รูปภาพ:https://www.cosmenet.in.th/upload/iblock/228/VISTRA-Marine-Collagen-TriPeptide-10000mg-300x300.jpg

สำหรับเพื่อน ๆ ที่ไม่ถนัดทานแบบเม็ด ก็มีVISTRA Marine Collagen Tripeptideวิตามินซีคอลลาเจนชนิดแบบผงเป็นสูตรที่ได้มากปลาทะเลน้ำลึกที่มีบริสุทธิ์ของและปลอดภัย มีคอลลาเจน ไตรเปปไทด์ 10000 มก และส่วนผสมแอล-อาร์จินีน และ ไกลซีน และเสริมด้วย วิตามินซี ตัวนี้จะเน้นในเรื่องของการบำรุงผิว ทำให้ผิวดูอ่อนวัย ดูเรียบเนียนและเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวและก็มี 2 รสชาติให้เลือกดื่มคือกลิ่นส้ม-สับปะรดกับกลิ่นสตรอว์เบอร์รี-ลิ้นจี่

วิตามินซีคอลลาเจน SHISEIDO The Collagen Powder

รูปภาพ:https://img.wongnai.com/p/1920x0/2022/04/16/2981a1f172f6405fa866d8873d8ade73.jpg

ชงง่าย ทานได้ทุกเมื่อSHISEIDO The Collagen Powderวิตามินซีคอลลาเจนชนิดผงเป็นคอลลาเจนเปปไทด์โมเลกุลเล็ก จากปลาทะเล เพิ่มด้วยสารสกัดจาก Lingonberry, Amla Fruit, Ceramide รวมไปถึง วิตามินซี ตัวนี้จะช่วย ในเรื่องของการบำรุงผิว ทำให้ผิวดูเรียบลื่น มีความเปล่งปลั่ง มีความชุ่มชื้นและกระชับขึ้นที่สำคัญตัวนี้เค้าไม่มีกลิ่นคาวแถมยังแคลอรี่ต่ำอีกด้วย

วิตามินซีคอลลาเจนแบบผง Meiji Amino Collagen

รูปภาพ:https://img.wongnai.com/p/1920x0/2019/09/15/134183aaa4144e1ab3d6a9a4c157c0e3.jpg

ชงกับอะไรก็ได้กับMeiji Amino Collagenวิตามินซีคอลลาเจนชนิดผงมีคอลลาเจนเปปไทด์ขนาดเล็กพิเศษ มีอาร์จินีน และวิตามินซี ตัวนี้จะช่วยในเรื่องของการบำรุงผิว ช่วยปรับโครงสร้างผิวให้แข็งแรง ทำให้ผิวเปล่งปลั่ง ดูผิวผ่อนคลาย มีความชุ่มชื้น ผิวพรรณสดใสที่สำคัญตัวนี้ไม่มีน้ำตาลและแคลรี่ต่ำ ถือว่าดีไม่แพ้ตัวที่แล้วเลย

วิตามินซีคอลลาเจนแบบผง NUUI Collagen Tripeptide

รูปภาพ:https://nuuiworld.com/wp-content/uploads/2021/08/3.jpg

ปิดท้ายNUUI Collagen Tripeptideวิตามินซีคอลลาเจนชนิดแบบผงมีคอลลาเจน เปปไทด , แอล-กลูต้าไธโอน และ วิตามินซี ที่ได้มาจากผลไม้ถึง 22 ชนิด ตัวนี้จะช่วยในการต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยบำรุงผิวให้ดูสดใสอิ่มน้ำ ปรับผิวให้กระจ่างใส และช่วยฟื้นฟูผิวที่คล้ำเสียจากแดดพื่อน ๆ คนไหนที่ต้องเจอแดดทุกวันอย่างเลี่ยงไม่ได้ ก็แนะนำเลย;-)

เป็นยังไงกันบ้างคะกับวิตามินคอลลาเจนที่เราได้หยิบมาฝากกัน มีตัวไหนที่น่าสนใจสำหรับเพื่อน ๆ กันบ้างรึเปล่าน้า ที่เรานำมาฝากก็ให้เพื่อน ๆก็บไว้เป็นตัวเลือกเผื่อไว้มาซื้อมาทานกันด้วยเนอะ หรือจะซื้อเป็นของขวัญ มอบสุขภาพผิวที่ดีให้กับคนอื่นก็ได้เช่นกันค่าก่อนจากอีกเช่นเคยเพื่อน ๆ ก็อย่าลืมดูแลสุขภาพผิวของตัวเองกันด้วยนะคะหลีกเลี่ยงแดด หลีกเลี่ยงมลภาวะที่อาจจะทำร้ายผิวเราได้ด้วยล่ะ หรือถ้าไม่ได้จริง ๆก็อย่าลืมพกร่ม พกเสื้อ ไว้บังแดดกันด้วยน้า เพื่อสุขภาพผิวที่ดีของตัวเราเนอะ วันนี้เราต้องไปก่อนแล้ว

ไว้เจอกันใหม่กับบทความหน้าที่https://sistacafe.com/น้าา บ๊ายยบายย ฅ•ᴥ•ฅ


บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

https://sistacafe.com/summaries/96787

https://sistacafe.com/summaries/95560

https://sistacafe.com/summaries/93360

https://sistacafe.com/summaries/90732

https://sistacafe.com/summaries/90581