สวัสดีค่ะ ช่วงนี้ต้องบอกว่าอากาศร้อนสุด ๆ แต่เห็นร้อน ๆ แบบนี้จะบอกว่าใกล้สิ้นสุดหน้าร้อนแล้วนะ ดังนั้นเรามาเที่ยวส่งท้าย summer กันเถอะ หน้าร้อนใครว่าเที่ยวไม่สนุก จริง ๆยิ่งร้อนยิ่งต้องออกมาเที่ยวหรือทำกิจกรรมนะ ทั้งอากาศเอยเเสงเอย เพียงแต่ต้องเลือกกิจกรรมให้เหมาะกับเราเท่านั้นเอง วันนี้เราจะมาชวนชาวซิสทำความรู้จักกับการท่องเที่ยวประเภทต่าง ๆ ที่เหมาะกับการส่งท้าย summer ใน พ.ศ. นี้กันค่ะ

ท่องเที่ยว ส่งท้ายซัมเมอร์ ด้วยรูปแบบการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ

ท่องเที่ยว ส่งท้ายซัมเมอร์ รวมรูปแบบการเที่ยวสุดปังแถมประหยัดงบด้วยนะ

เกาะ ชาดหาด หรือทะเล

รูปภาพ:

เมื่อพูดถึงการท่องเที่ยวในหน้าร้อนคงอดที่จะนึกถึงการเที่ยวที่

ทะเล ชาดหาดหรือเกาะต่าง ๆ

ไปไม่ได้เลย ด้วยบรรยากาศที่สดชื่นและแสงแดดที่ไม่ว่าจะถ่ายรูปออกมายังไงก็สวย แถมยังแมทช์ชุดได้หลากหลายด้วยนะ ยิ่งทะเลไทยยิ่งสวยมาก ๆ อย่างทะเลที่ใกล้กรุงเทพเดินทางไม่กี่ชั่วโมงก็ถึงอย่าง ชาดหายบางเเสนหรือชายหาดพัทยา ที่ตอนนี้น้ำกำลังใสและสวยมาก ๆ

แหล่งน้ำจากธรรมชาติ

รูปภาพ:

เวลาที่มองเห็นธารน้ำไหล บอกเลยว่าคือที่สุด ความร้อนนั้นได้หายไปอย่างใจนึกเลยแหละ เพราะ

ารน้ำธรรมชาติ

ทั้งเย็นและใส การเที่ยวในธารน้ำจากธรรมชาติเป็นอะไรที่ทำให้ mood ดีสุด ๆ สถานที่ที่อดพูดถึงไม่ได้คงเป็น เขาช่องลม จ.นครนายก เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ unseen Thailand แบบสุด ๆ

สวนสาธารณะ

รูปภาพ:

นาทีนี้ไม่พูดถึงสวนสาธารณะคงเป็นไปไม่ได้ เป็นสถานที่ที่รวมทุกอย่างไว้ในหนึ่งเดียว ทั้งการออกกำลังกาย ปิกนิก ถ่ายรูป วาดรูปหรือการจูงสัตว์เลี้ยงมาเดินเล่น บางสวนจะมีการจัดสวนได้แบบลงตัวมาก ๆ เหมาะกับการทำกิจกรรมต่าง ๆ ที่สุด เช่น สวนเบญจกิตติ สวนจัตุจักร เป็นต้น

ท่องเที่ยวส่งท้ายซัมเมอร์ ผ่านการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม

วัดหรือโบสถ์

รูปภาพ:

วัดหรือโบสถ์

ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่สวยงามและมีคุณค่าทางประวัติศาสตร์มาก ๆ เหมาะกับเพื่อน ๆ ที่เป็นสายทำบุญหรือสายมู เป็นทั้งสถานที่ท่องเที่ยวและขอพรในหนึ่งเดียวเลย เช่น วัดพระเเก้ว วัดอรุณ วัดมังกร ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีเลยนะคะ

ท่องเที่ยว ส่งท้ายซัมเมอร์ ด้วยการท่องเที่ยวแบบบันเทิงและกีฬา

รูปภาพ:

การท่องเที่ยวแบบบันเทิงและกีฬา

บอกเลยว่าการท่องเที่ยวประเภทนี้เหมาะกับสายเเอดเวนเจอร์แบบสุด ๆ เพราะกิจกรรมที่ทั้งได้เที่ยวและเรียกเหงื่อ ได้ทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจทีเดียว เช่น การยิงธนู ยิงปืน พายเรือ เสิร์ฟบอร์ด ก็ดูน่าสนุกสุด ๆ

ท่องเที่ยวส่งท้ายซัมเมอร์ ด้วยการท่องเที่ยวในความสนใจพิเศษ

จริง ๆ การท่องเที่ยวประเภทนี้ครอบคลุมการท่องเที่ยวหลายแบบ เเล้วแต่ความชอบของแต่ละบุคคลเลยค่ะ เราจะยกตัวอย่างการท่องเที่ยวแบบที่เราชอบเผื่อจะเป็นไอเดียให้เพื่อน ๆ ได้นะคะ

นั่งจิบเครื่องดื่มคู่กับขนมสวย ๆ ที่คาเฟ่

รูปภาพ:

สายคาเฟ่

ไม่พลาดอยู่เเล้ว ในการท่องเที่ยวประเภทนี้ ยิ่งกับหน้าร้อน การหาร้านเย็น ๆ บรรยากาศดี ๆ สักร้าน คงตอบโจทย์ไม่ใช่น้อยเลย ยิ่งกับคอกาแฟแล้วล่ะก็ การเช็กลิสต์ร้านกาแฟเพื่อสุ่มหาร้านที่เป็นเดอะเบสของเราก็ถือเป็นชาเลนจ์อย่างหนึ่งนะ ใครจะไปร้านกาแฟแนะนำว่าไปสักช่วง 4 โมง แสงกำลังดีเลย แล้วอย่าลืมพกหนักสือที่ชอบไปสักเล่ม เผื่อจะเกิด mood มาจะได้นั่งอ่านแบบสงบ ๆ เนอะ

แต่งตัวสวย ๆ ปล่อยใจไปงานจัดแสดงศิลปะ

รูปภาพ:

หอสิลป์ เป็นสถานที่ที่นึกถึงทีไรก็มีแต่รอยยิ้มและความสงบ การได้เที่ยวชม

งานศิลปะ

ในหน้าร้อนอาจจะตอบโจทย์คนที่ไม่อยากอารมณ์ร้อนตามอากาศอย่างเรามากเลยแหละ การได้ชมงานศิลปะสวย ๆ สักงานคงทำให้ยิ้มได้ไม่น้อยเลย

ช้อปปิ้งละลายทรัพย์ที่ห้างสรรพสินค้า

รูปภาพ:

สายช็อปปิ้งจะพลาดได้ยังไงกับการเดิน

ห้างสรรพสินค้า

ยิ่งกับอากาศร้อน ๆ แบบนี้การเดินช้อปแบบเย็นฉ่ำเป็นอะไรที่สุขใจมากที่สุด เสียเงินไม่ว่า แต่เราต้องมีความสุขเท่านั้น 5555 หรือใครที่ชอบเดินตลาดกลางคืนก็ได้ฟีลไปอีกแบบนะ เพราะไม่ร้อนมากและสินค้าต่าง ๆ ก็ราคาไม่แพงด้วย

แนะนำ Vlog ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับรูปแบบการท่องเที่ยวที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ การท่องเที่ยวนอกจากจะสนุกแล้วยังทำให้จิตใจเราได้ผ่อนคลายหลังจากอยู่กับความเครียดและความกดดันมานาน หวังว่าเพื่อน ๆ จะได้เที่ยวส่งท้ายหน้าร้อนกันนะคะก่อนที่ฝนจะมาา ส่วนเรานั้นขอตัวไปรีเสิร์ชที่เที่ยวก่อนน้าา บ๊ายบาย

สรุปส่งท้าย