รูปภาพ:

เทียนหอมนอกจากจะให้แสงสว่างได้แล้ว แต่เนื่องจากมีส่วนผสมของ'น้ำมันหอมระเหย'ซึ่งทำให้มีกลิ่นที่หอมหวน ชวนดม ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย~ บำบัดความเครียดได้ บวกกับเทียนหอมในปัจจุบัน ทำออกมาได้หน้าตาโซคิ้วท์สุด ๆ สามารถเป็นพร๊อบแต่งบ้านได้เลยเทียนหอม แบรนด์ไทยหลาย ๆ แบรนด์ ก็ทำแพ็กเกจออกมาได้สวย ที่สำคัญราคาดี! เป็นหนึ่งในตัวเลือกของขวัญให้คนพิเศษได้ด้วยน้า คนรับประทับใจ คนให้ยิ้มกว้างแน่นอน#ซิสป้ายยาเทียนหอมแบรนด์ไทยที่ผลิตออกมาได้น่ารักตะมุ หรือแบบสวย ๆ คลีน ๆ ก็มี เป็นไอเทมแต่งบ้านยอดฮิต แถมมีกลิ่นหลายแบบด้วย จะมีแบรนด์ไหนบ้าง รวบรวมมาไว้ในบทความนี้แล้วค่า แต่ก่อนอื่นเรามารู้จักข้อดีของเทียนหอมให้มากขึ้นกันก่อนดีกว่า

ประโยชน์ของการใช้เทียนหอม ที่หลายคนไม่รู้

เทียนหอมไม่เพียงแค่ช่วยให้ห้องของดูดีขึ้น แต่การจุดเทียนหอม ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย และยังเป็นอีกรูปแบบหนึ่งของการบำบัดสุขภาพจิตทางประสาทสัมผัสอีกด้วยมาดูกันว่า การจุดเทียนหอม มีข้อดีอย่างไรบ้าง?

1. สร้างบรรยากาศ

เทียนเปลี่ยนบรรยากาศผ่านกลิ่น ที่เปลี่ยนความรู้สึกของเรา เช่น การจุดเทียนเพื่อทำสมาธิ หรือทำให้รู้สึกผ่อนคลายขณะอาบน้ำ แม้กระทั่งสร้างความทรงจำระหว่างออกเดต เทียนหอม สามารถช่วยสร้างบรรยากาศได้ทุกที่

2. ช่วยให้จิตใจสงบ

กลิ่นจากเทียนหอม บางกลิ่น เช่นจากดอกไม้หรือสมุนไพร อย่างเจอเรเนียม ลาเวนเดอร์ และมิ้นต์ได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีประโยชน์ในการรักษาความผิดปกติทางจิตใจ และสรีรวิทยาต่างๆ ผ่านการเผาเทียนอโรมาเทอราพี เทียนสำหรับภาวะซึมเศร้าและความวิตกกังวลเป็นที่นิยมโดยเฉพาะ

3. ปรับอารมณ์

เทียนหอมสามารถทำให้สงบและช่วยบรรเทาอาการเครียดได้ด้วยความสามารถในการลดคอร์ติซอล เทียนบางชนิดถูกสร้างขึ้นโดยเฉพาะ เพื่อกระตุ้นสารเคมีในสมองเช่น เซโรโทนินและโดปามีนเพื่อรองรับอารมณ์เชิงบวก

4. กระตุ้นหน่วยความจำให้ดีขึ้น

กลิ่นเฉพาะในเทียนสามารถกระตุ้นความจำในสมองได้ ระบบลิมบิกเป็นส่วนหนึ่งของสมองที่เป็นที่ตั้งของหน่วยความจำและอารมณ์ของเรา กลิ่นอารมณ์และความทรงจำเกี่ยวพันกันอย่างลึกลับตามรายงานของ The Harvard Gazette

5. ช่วยในการนอนหลับพักผ่อน

ในศตวรรษที่ 21 แสงเทียนยามเย็นมีประโยชน์อย่างไม่น่าเชื่อในการรักษาจังหวะการนอนหลับตามธรรมชาติ การฝึกสุขอนามัยในการนอนหลับที่ดีหมายถึงการ จำกัด แสงสีฟ้าโดยตัดการเชื่อมต่อกับเทคโนโลยีในช่วงเวลาหนึ่งในแต่ละวัน

6. สร้างความสอดคล้อง

นักจิตวิทยากล่าวว่าเทียนมีผลดีต่อสุขภาพจิตและสามารถจับคู่กับกิจกรรมเพื่อสุขภาพอื่น ๆ เช่นการบันทึกประจำวันและการทำโยคะใต้แสงเทียน

ป้ายยา 7 เทียนหอม ไอเทมกลิ่นหอมจากแบรนด์ไทย

รวบรวม

เทียนหอมแบรนด์ไทย

ที่น่าซื้อ

กลิ่นดี แถมพ็กเกจจิ้งสวย แต่งห้องก็ได้ หรือจุดเทียนหอมเพื่อบำบัดความเครียดก็ดี

1. เทียนหอมไขถั่วเหลือง Angkanita_brand

รูปภาพ:

เทียนหอมไขถั่วเหลืองจุดเด่นของร้านนี้คือ การทำเทียนออกเป็นรูปทรงต่าง ๆ เน้นความน่ารัก ทำเทียนเป็นรูปกระต่าย หัวใจ อะไรแบบนี้ เอามาไว้บนโต๊ะเขียนหนังสือคือ เพิ่มความคิ้วท์ได้ สิบ สิบ สิบ ไปเลย ช่วงเทศกาลต่าง ๆ เค้าก็จัด set ให้เค้ากับธีมช่วงนั้นด้วยนะ หรือใครอยากซื้อเป็นของขวัญ เค้าก็จัด set ให้ได้เหมือนกันน้า พร้อมใส่กล่องผูกโบว์เรียบร้อย จะซื้อเป็นของขวัญให้ตัวเองก็ได้นะ น่ารักจนไม่กล้าจุดเทียนเลย ไม่อยากให้น้องละลาย แง๊ ><

ราคา

เป็น set เริ่มต้น 450-

2. เทียนหอมKlay

รูปภาพ:

"คลาย เทียนหอม"คือชื่อของแบรนด์นี้ จุดเด่นอยู่ที่ความมินิมอลของตัวบรรจุภัณฑ์เทียนหอม ที่เป็นถ้วยเซรามิกสีขาวแฮนด์คราฟท์จากเชียงใหม่ ใครที่ชอบแต่งบ้านสไตล์คลีน ๆ แค่นำน้องไปวางไว้ก็เพิ่มเรียบหรู ดูแพงแล้ว ที่สำคัญคือกลิ่นเค้าหอมมาก ได้กลิ่นแล้วบำบัดความเครียดได้ ตาม concept แบรนด์ที่บอกว่าผ่อนคลายทุกประสาทสัมผัส ทั้งรส รูป กลิ่น เสียง และการสัมผัส ผ่านผลิตภัณฑ์จาก คลายสำหรับสาววัยทำงานควรตำ ซิสแนะนำเลยยย

ราคา


เริ่มต้น 490-

3. เทียนAdorescentbkk

รูปภาพ:

เทียนหอมแบรนด์นี้อาจจะต้องพรีออเดอร์น้า แต่คุ้มค่าการรอคอยแน่นอน จุดเด่นของเค้าคือ กลิ่นหอมที่ชวนให้นึกถึงสิ่งต่าง ๆ หรือชวนให้คิดถึงช่วงชีวิต ประสบการณ์ที่ผ่านมา มีคอลเลกชันพร้อมดีไซน์ที่ Friendly กับบรรยากาศภายในบ้านด้วย ดีไซน์เก๋ ๆ พร้อมกลิ่นที่ไม่เหมือนใคร คนที่ชอบลองอะไรใหม่ ๆ อยากได้กลิ่นที่ทำให้ชวนฝัน มาสอยอันนี้!

ราคาเริ่มต้น 890-

4. เทียนหอม Lamurrscents.bkk

รูปภาพ:

น้องเป็นเทียนหอมไขถั่วเหลือง บรรจุในขวดแก้วจุดแล้วกลิ่นหอมฟุ้งทั่วห้องแน่นอน มีให้เลือกหลายกลิ่นเลยน้าา อย่างกลิ่น twilight คือหอมอบอุ่นสุด ๆ หอมโรแมนติก ผ่อนคลาย ให้ความรู้สึกดี ดมแล้วมีความสุขขึ้นจริง ๆ ไปหาซ์้อกันค่ะ แอบกระซิบว่าเวลาแพ็กของเค้าแพ็กใส่ถุงผ้าอันเล็ก ๆ น่ารักมาก เอาถุงผ้าไปใช้ต่อได้ด้วย ร้านเค้าใส่ใจขั้นสุดดด เหมาะเป็นของขวัญให้คนที่เรารักจริง ๆ ♥︎

ราคา

เริ่มต้น 280-

5. เทียนหอมแบรนด์ไทย Karmakamet

รูปภาพ:

แบรนด์ Karmakametเค้าขึ้นชื่อเรื่องเครื่องหอมอยู่แล้ว ซึ่งในส่วนของเทียนหอมก็ทำออกมาได้ดีทีเดียว เป็นหอมแบบผ่อนคลาย ช่วยให้สมองโล่ง บอกลเยว่าจุดยังไงก็หอมฟุ้งแน่นอน แถมดีไซน์ขวดแก้วคือ สวยคลาสสิกสุด ๆ ใครชอบเทียนหอมแบบ ได้กลิ่นทั่ว ๆ กระจายทั้งห้อง น้องคนนี้เหมาะมากก

ราคา

เริ่มต้น 590-

6. เทียนหอมแบรนด์ Pillow Mood

รูปภาพ:

Pillow Moodแบรนด์นี้คือภูมิใจนำเสนอสุด ๆ เป็น Jasmin rice wax เทียนหอมที่เน้นเพื่อช่วยความผ่อนคลายโดยเฉพาะ วันไหนชีวิตวุ่นวาย หรือรู้สึกเหนื่อย ลุกขึ้นมาจุดเทียนเสร็จลงไปนอนพักคือเดอะเบส ยิ่งใครสายสปา อโรมาเธอราพี ซิสแนะนำมาก จุดแล้วให้ฟีลเหมือนอยู่ในสปาที่ตลบไปด้วย กลิ่นหอม แต่ไม่แสบจมูกเลยค่ะ

ราคา

เริ่มต้น 690-

7. แบรนด์เทียนหอม maisonpaige

รูปภาพ:

แบรนด์เทียนหอมที่ชอบมากอีกแบรนด์maisonpaigeเป็นทั้งเทียนหอมและของแต่งห้องไปในตัว แมททีเรียลเป็นซีเมนต์อย่างดี สีสันพาสเทล น่ารัก ไม่เหมือนแบรนด์อื่นแน่นอน แต่ละกลิ่นเค้าสร้างสตอรี่เฉพาะของตัวเองด้วยน้า สั่งเป็นของขวัญคือ คนรับต้องมีแอบยิ้มบ้างแหละ ขึ้นชื่อเรื่องการแพ็กสุด ๆ กลิ่นของน้องมีให้เลือกประมาณ 6 กลิ่น แต่หอมทุกอัน สมราคา เอาจริงซื้อมาตั้งเฉย ๆ ก็คุ้มแล้ววว นุ้บนิ้บเกินไป

ราคา

เริ่มต้น 1,190-

•————— ♬ —————•

เทียนหอมจากแบรนด์ไทยทั้งหมดที่แนะนำไปล้วนมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นแตกต่างกันออกไป♥︎บางแบรนด์เน้นกลิ่นที่หอมหวนชวนคิดถึงวันเก่า แต่บางแบรนด์ก็เน้นกลิ่นที่หอมแบบสปา เหมาะกับคนที่ต้องการผ่อนคลายจากวันที่ล้า ในส่วนของรูปแบบบรรจุเทียน ก็อยู่ที่คนชอบเลยค่า มีให้เลือกทั้งแบบน่ารัก ไปจนถึงมินิมอล หรือเก๋ ๆ ก็มี แต่ทุกแบรนด์ก็ทำออกมาได้ดี จุดแล้วสามารถช่วยในการพักผ่อน ฮีลใจในวันที่เครียด และเหนื่อยได้ทั้งหมดเลย หรือจะเอาไปเป็นของขวัญให้คนรักก็ได้ ถูกใจทั้งคนรับและคนให้แน่นอนค่ะอย่างซิสที่มีอาการเครียดสะสม ต้องการฮีลใจในวันที่เหนื่อย อยากพักผ่อน แต่ไม่มีเวลา เทียนหอมของแบรนด์ Pillow Mood ก็ตอบโจทย์ค่า ให้ฟีลอยู่ในสปาเลย ใครเป็นเหมือนซิสไปจัดด่วน ๆ แปะพิกัดไว้ให้แล้ว

ขอบคุณข้อมูลประโยชน์เทียนหอมจาก NEFERMA

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ