ฮัลโหล~ สวัสดีค่าชาวซิส ใครกำลังผมเสียแล้วอยากจะบำรุงผมให้กลับมานุ่มนิ่ม สางแล้วไม่พันกันบ้างไหมเอ่ย? คืออยู่ ๆ เราก็เกิดนึกขึ้นมาได้ว่าตัวเรานี่ใช้" ไอเทมบำรุงผมแห้งเสีย "เยอะมาก ทั้งทรีตเมนต์ ครีมนวด ออยล์บำรุง โลชันบำรุงผม มาสก์ผม ฯลฯ แล้วมันก็มีตัวเด็ด ๆ น่าใช้อยู่เยอะมาก ๆ ก็เลยอยากจะมาบอกต่อชาวซิสที่มีปัญหาผมแห้งเสียทั้งจากความร้อนและการทำสี/ทำเคมี สางแล้วพันกันหรือคนที่มีผมแตกปลายทั้งหลาย บอกก่อนเลยว่าไม่มีสปอนเซอร์เน้อด้วยจ้า ฮ่าฮ่า~ และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา... ถ้าอยากรู้แล้วว่ามีตัวไหนเด็ดจริง น่าสนใจจริงก็มาดูกันเลยดีกว่าค่า ♥



♥ 7 " ไอเทมบำรุงผม " ใช้ดี แก้ไขผมเสียให้กลับมานุ่มสลวย! ♥


ไอเทมบำรุงผมแห้งเสีย " Olaplex Hair Perfector No.3 Repairing Treatment "

รูปภาพ:

ราคาประมาณ : 2xx - 1,4xx บาท

เปิดด้วยOlaplex Hair Perfector No.3 Repairing Treatmentเลยค่า ที่ขอยกมาตัวแรกเพราะว่าตัวนี้เขาทรีตเมนต์แบบใช้ก่อนสระค่ะ คือทำผมให้เปียกก่อน ถ้าใครใช้ออยล์หรือลงครีมนวดให้สระด้วยแชมพูออกก่อนนะคะ หลังจากนั้นก็ชโลมเจ้า No.3 ลงบนผมได้เลย ทิ้งไว้อย่างน้อย 10 นาทีแต่ใครจะไว้ยาว ๆ แบบ 30 - 90 นาทีก็ได้นะคะแล้วก็ล้างออก คนผมเสียหนักมากใช้สัปดาห์ละ 2 - 3 ครั้ง แต่ใครที่ยังผมไม่เสียมากก็ 1 - 2 ครั้งก็พอค่ะ ขอแนะนำนิดนึงนะคะว่าจริง ๆคนที่ผมยังไม่เสียถึงขนาดที่เริ่มช็อต เริ่มเป็นวุ้นหรือสางไม่ออกเลย หัวฟูหนักมากอะไรแบบนี้เรายังไม่ค่อยแนะนำให้ใช้นะคะ สังเกตว่าคนผมไม่เสียมากจะใช้ไม่ค่อยได้ผล เนื่องจากว่าเจ้า No.3 จะช่วยเขาไปบำรุงถึงพันธะเส้นผมเลย ถ้าพันธะยังดีอยู่แล้วไปบำรุงมันก็อาจจะยังไม่เห็นผลนั่นเองค่ะ แต่ถ้าใครผมพังหนักมากหรือผ่านการกัดสีมาหนักมากนี่แนะนำเลยค่า


ไอเทมบำรุงผมแห้งเสีย " mise en scene Perfect Serum 3 Minute Salon Pack "

รูปภาพ:

ราคาประมาณ : 2xx - 3xx บาท

เป็นทรีตเมนต์ที่เคยหาซื้อง่ายแต่ตอนนี้ไม่รู้ว่าทางมีจองแซงหรือมีสอองแซงไทยจะนำเข้าอีกครั้งเมื่อไหร่ นั่นก็คือmise en scene Perfect Serum 3 Minute Salon Packนั่นเองค่ะ ถ้าใครเคยใช้โฟมย้อมผมของเขาน่าจะเคยลองทรีตเมนต์ที่เขาแถมมาใช่ม้า? ซึ่งก็คือตัวนี้นะคะ แล้วใช้ดีมาก เนื้อทรีตเมนต์จะเป็นสีเหลืองเข้ม ๆ คล้ายขมิ้น กลิ่นหอมดอกไม้ฟุ้ง ๆ บำรุงได้ดีใช้แล้วผมนุ่มสลวยจับแล้วผมไม่สาก หวีแล้วผมไม่พันกันด้วย!

ปล. ตัวนี้เหมือนจะเปลี่ยนแพ็กเกจแล้วก็หาซื้อยากพอสมควร ยังไงก็ติดตามดูอีกทีนะคะว่าเขาเลิกผลิตไปแล้วรึยัง ถ้ายังก็แนะนำว่าต้องมีเลยค่า แต่ถ้าเลิกผลิตแล้วแนะนำเป็น Perfect Serum หลอดขาว ๆ หรืออีกสูตรที่เราแนะนำด้านล่างเลยค่ะ ♥


ไอเทมบำรุงผมแห้งเสีย " Tsubaki Premium Repair Mask "

รูปภาพ:

ราคาประมาณ : 3xx - 5xx บาท

ถัดมาเป็นแบรนด์จากทางญี่ปุ่นกับTsubaki Premium Repair Maskนั่นเองค่า จริง ๆ เขามีสูตรสีชมพูด้วยนะคะแต่เราเลือกสูตรดังสีทองเขามาแทน ตัวนี้จะเป็นทรีตเมนต์เข้มข้น กลิ่นหอมติดฟรุตตี้ผสมดอกไม้หน่อย เป็นอีกตัวที่เนื้อไม่ค่อยมันแบบเหนอะหนะนะคะ หมักทิ้งไว้สักพักแล้วล้างออกผมจะนุ่มและกลิ่นหอมมาก ส่วนตัวใช้แล้วรู้สึกว่าถ้าใครผมเสียประมาณนึงแบบทำสีทั่วไปผมเริ่มแห้งหรือใช้ความร้อนกับผมบ่อยจนผมเริ่มแห้งตัวนี้ใช้ดีเลยค่ะกระปุกนึงใช้ได้นานมาก ๆ ด้วย ราคาก็กลาง ๆ จัดว่าดีงามค่า


ไอเทมบำรุงผมแห้งเสีย " mise en scene Salon Plus+Clinic 10 Hair Treatment "

รูปภาพ:

ราคาประมาณ : 3xx - 5xx บาท

มีจองแซงหรือมีสอองแซงอีกสูตรที่เราพูดไว้นั่นเองค่ะ เจ้าตัวนี้คือmise en scene Salon Plus+Clinic 10 Hair Treatmentเป็นทรีตเมนต์ที่ทำมาเพื่อคนผมแห้งเสีย บอบบางอ่อนแอและผมพันกันเลยนะคะ เนื้อจะต่างกับรุ่น Perfect Serum 3 Min Salon Pack ตรงที่ตัวนี้เนื้อเป็นสีขาวเข้มข้นแต่ทิ้งความมันไว้น้อยกว่า กลิ่นหอมออกแนวซีตรัส ๆ เปรี้ยว ๆ สดชื่นหมักทิ้งไว้ไม่นานก็จะได้ความนุ่ม ความหอม หวีแล้วผมไม่พันกัน ไม่ทิ้งความมันที่ทำให้ผมมันไวด้วย ดีงามสุด ๆปล. ตัวนี้ยังไม่มีขายในไทยต้องหาร้านพรีออเดอร์เอาน้า แล้วก็เขาเปลี่ยนแพ็กเพจจิ้งแล้วด้วย ♥


ไอเทมบำรุงผมแห้งเสีย " Olaplex No.8 Bond Intense Moisture Hair Mask "

รูปภาพ:

ราคาประมาณ : 2xx - 1,4xx บาท

อีกหนึ่งตัวจากแบรนด์ Olaplex และเจ้าตัวนี้ก็คือOlaplex No.8 Bond Intense Moisture Hair Maskค่า ตว No.3 ใช้ก่อนสระผม ส่วนตัวนี้ใช้หลังสระผมค่ะ โดยวิธีการใช้ก็คือชโลมให้ทั่วเส้นผมแต่เว้นหนังศีรษะไว้นะคะ หลังจากนั้นทิ้งไว้ 10 - 15 นาทีแล้วล้างออกหรือใครจะหมักเป็นครึ่งชั่วโมงก็ได้ค่ะ แล้วจะปิดท้ายด้วยการหมักครีมนวดอีกนิดก็ได้หรือไม่ใช้ก็ได้ ทำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ถ้าใครผมเสียมากอาจจะเป็น 2 ครั้ง แค่นี้ผมของเราก็จะนุ่มมากขึ้น แล้วก็ยังทำให้ผมแข็งแรงมากขึ้นหวีแล้วไม่พันกัน ผมไม่สากแห้งเป็นไม้กวาดด้วย ส่วนกลิ่นตัวนี้ก็จะคล้าย ๆ No.3 เลยค่ะ หอมดอกไม้อ่อน ๆ ไม่ฟุ้ง ไม่หวาน เป็นกลิ่นที่ละมุนกำลังดีเลย :-)ปล. ตัวนี้ยังไม่มีขายในไทยนะคะ ส่วนใหญ่จะเป็นร้านพรีออเดอร์มาจากต่างประเทศ ถ้าใครงบไม่เยอะแนะนำซื้อขนาดทดลองแบบเรามาใช้ก็ได้ค่ะ ใช้ได้ 3 - 5 ครั้งเลยนะเออ


ไอเทมบำรุงผมแห้งเสีย " Raip R3 Argan Hair Oil #Baby Powder "

รูปภาพ:

ราคาประมาณ : 1xx บาทหลังเป่าผมจนแห้งสนิทเราต้องไม่ลืมลงไอเทมบำรุงผมแห้งเสียอย่าง " ออยล์ " เลยนะคะ การลงออยล์จะช่วยให้ผมเรากลับมามีน้ำหนักและนุ่มขึ้น แถมยังช่วยปกป้องเส้นผมด้วย ซึ่งออยล์ตัวแรกที่เราจะแนะนำเลยก็คือRaip R3 Argan Hair Oil กลิ่น Baby Powderนั่นเองค่า จริง ๆ เขามีหลายกลิ่นมากนะคะ มีหลายสไตล์เลย แต่ทางเราชอบกลิ่นแป้ง ๆ เลยเลือกกลิ่น Baby Powder มา ขอบอกเลยว่าแป้งเด็กจริงอะไรจริง ไม่จกตาเลย! ส่วนการบำรุงผมให้มีน้ำหนักนั้นตัวนี้ทำได้ดีเลยค่ะเนื้อเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึมซาบไว ที่สำคัญคือกลิ่นหอมม้ากกก~


ไอเทมบำรุงผมแห้งเสีย " mise en scene Perfect Repair Hair Serum #Original "

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/FyBMqpkakAAQ-gU?format=jpg&name=largeรูปภาพ:

ราคาประมาณ : 2xx - 3xx บาท

ปิดท้ายด้วยไอเทมบำรุงผมแห้งเสียแบบออยล์อีกตัวนะคะ และใช่ค่ะเป็นแบรนด์มีจองแซง ( มีสอองแซง ) อีกแล้ว ฮ่าฮ่า~ ตัวนี้ก็คือmise en scene Perfect Repair Hair Serum สูตร Originalนั่นเอง ตัวนี้เป็นแพ็กเกจใหม่นะคะ ตัวเก่าจะหัวปั๊มสีดำ ซึ่งเราเคยใช้ Original มาแล้ว 2 ขวด Styling 1 ขวด แล้วก็มี Essence อีก 1 ขวดแต่เป็นรุ่นเก่าหมดเลย ตอนนั้นใช้แล้วก็ประทับใจนะคะเลยกลับมาใช้ใหม่อีกรอบตอนแพ็กเกจใหม่ ซึ่งเขาก็ทำเนื้อออยล์ได้ดีกว่าเดิมอีกค่ะ รอบนี้รู้สึกว่าเนื้อออยล์จะเข้มข้นแต่เหนอะหนะน้อยลง กลิ่นหอมฟุ้งกว่าเดิมแต่สไตล์กลิ่นไม่เหมือนเดิมนะเออ ตัวเก่าจะมีความดอกไม้ละมุน ๆ กว่า แต่รุ่นใหม่จะกลิ่นแรงกว่า ฟุ้งกว่า เข้มข้นกว่า แนะนำสำหรับใครที่ผมแห้งเสียหนักนะคะ ตัวนี้เอาอยู่เลย!



ครบทั้ง7 ไอเทมบำรุงผมแห้งเสียแล้วค่า~ ย้ำอีกครั้งนะคะว่าทุกตัวเป็นตัวที่เราใช้จริง จ่ายจริงไม่มีสปอนเซอร์แน่นอนเลย รีวิวแบบจริงใจและจริงจังสุด ๆ ถ้าใครสนใจตัวไหนก็ไปหาซื้อกันได้นะคะ ร้านค้าออนไลน์ ร้านพรีออเดอร์หรือร้านในห้างบางตัวก็มีขาย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องเลือกร้านที่ไว้ใจได้ด้วยนะคะ ของบางตัวก็มีพวกของก็อปปี้หรือของเลียนแบบด้วย ราคาบางตัวก็ไม่ถูกเลย ดังนั้นก็ระวังกันด้วยนะคะ แล้วนอกจากจะซื้อไอเทมบำรุงผมแล้วก็อย่าลืมดูแลสุขภาพผมด้วยการไม่สระผมกับน้ำอุ่น/น้ำร้อน ลงทรีตเมนต์แค่ปลายผม เป่าผมตรงโคนผมให้แห้งไว ๆ ลงออยล์หลังจากเป่าผมแห้งทั้งหัวด้วยนะคะ ส่วนทางเราขอตัวลาไปบำรุงผมต่อดีกว่า แล้วกลับมาพบกันใหม่ในบทความหน้านะคะ บ๊ายบาย :-D

เว็ปไซต์นี้ใช้คุกกี้

SistaCafe ให้ความสำคัญต่อข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้โดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ แสดงว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา และ นโยบายการใช้คุกกี้