ฮัลโหลชาวซิสสายมูทุกคนค่าาาา :-D ถ้าพูดถึงเรื่องการดูดวงเนี่ย เพื่อน ๆ สายดูดวงที่กำลังอ่านอยู่ คงต้องบอกว่าเราเนี่ยสายดูดวงตัวแม่! จะดูดวงศาสตร์ไหน ก็ผ่านมาหมดแล้วไม่ว่าจะเป็น ดูลายมือ ดูไพ่ยิปซี แถมยังถามมาแล้วหมดทุกเรื่องอีกด้วย! แต่เพื่อน ๆ ก็อย่าลืมว่า ไม่ว่าจะทำอะไรแบบไหน ทุกอย่างก็มักจะมีกฎหรือข้อห้ามเสมอ ๆ และการดูดวงเนี่ย ก็ยังมีข้อห้ามทำด้วยเหมือนกันไม่ว่าจะข้อห้ามการถามคำถามหรือข้อห้ามที่ไม่ควรทำในการดูดวง งั้นเรามาดูกันดีกว่าว่า 7 ความเชื่อเกี่ยวกับการดูดวง ที่รู้ไว้ไม่เสียหายนั้นมีอะไรบ้าง?


รวม 7 ความเชื่อเกี่ยวกับการดูดวง ที่รู้ไว้ไม่เสียหาย

ความเชื่อการดูดวง ข้อที่ 1 ห้ามดูดวงวันพระ


รูปภาพ:

สมัยก่อนที่การดูฤกษ์ หรือ การดูดวง ก็มักจะต้องไปดูกับพระเท่านั้นทำให้ทุกวันพระต้องมีการเว้นดูดวง เพราะ พระจะต้องไปประกอบกิจของสงฆ์ อย่างการไปนั่งสมาธิ สวดมนต์ แต่ในปัจจุบันเรียกได้ว่าเกือบทุกหมอดู ก็จะไม่มีการดูดวงวันพระเช่นกัน เหตุผลตามความเชื่อ คือหมอดูส่วนใหญ่จะมีอาจารย์ที่เคารพนับถือและในวันพระ ครูบาอาจารย์ก็จะขึ้นไปฟังธรรมหรือ ไปทำบุญบนสวรรค์ทำให้ไม่สามารถดูดวงได้ และอย่างที่สอง คือหมอดูจะมีการดูดวงทุกวัน เลยถือโอกาสวันพระเป็นวันหยุด ที่จะได้ไปทำบุญ ฟังธรรม เพื่อสร้างกุศลและเพิ่มบารมีให้ตัวเองรวมถึงอุทิศบุญกุศลให้กับอาจารย์ที่นับถือ และอุทิศส่วนกุศลให้กับเจ้ากรรมนายเวร


ความเชื่อการดูดวง ข้อที่ 2 " ไม่ดูดวงบ่อยจนเกินไป "

รูปภาพ:

เพื่อน ๆ เคยสังเกตมั้ยคะว่า ทำไมคนรอบข้างหรือหมอดู มักจะแนะนำมาว่าเราไม่ควรดูดวงบ่อยเกินไป เพราะ จะทำให้ดวงเคลื่อน หรือทำให้ดวงช้ำจนทำให้ใครหลาย ๆ คน กลัวการดูดวงบ่อย ๆ ไปเลย แต่ถ้าตามหลักโหราศาสตร์ การที่ดูเราดูดวงบ่อย ๆ ก็ไม่ได้ทำให้ดวงเราเปลี่ยนอะไรมากแต่สิ่งที่เปลี่ยน ก็คงจะเป็นจิตใจเราแทนเพราะเพื่อน ๆ อย่าลืมว่า การทำนายจากหมอดูคนอื่น ๆ ก็จะทำนายแตกต่างกันออกไป ถ้าทำนายออกมาดี ก็จะช่วยเป็นพลังดี ๆ ให้กับเราได้ แต่ถ้าทำนายออกมาไม่ดี ก็จะยิ่งทำให้เราจิตตก เครียด ขาดความมั่นใจการใช้ชีวิตได้ ดังนั้น หากเพื่อน ๆ คนไหน ที่ชอบการดูดวงมาก ๆ ก็ขอแนะนำว่า ดูทุก 3-4 เดือน หรือ ปีละ 2 ครั้ง ก็อาจจะดีกว่านะคะ


ความเชื่อการดูดวง ข้อที่ 3 " ไม่ถามเกี่ยวกับความเป็น ความตาย "

รูปภาพ:

เป็นข้อต้องห้ามสำหรับหมอดูและคนดูดวง ที่ต้องทำตามอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เลยล่ะค่ะเพราะการทักหรือการถามเรื่องความเป็น ความตาย ก็เหมือนเป็นการก้าวล้ำดวงนั่นเองค่ารวมถึงบางความเชื่อเรื่องของเจ้ากรรม นายเวร ที่ตามอยู่ ถ้าเกิดเผลอทักหรือถามไป ก็อาจจะเกิดผลเสียได้ ซึ่งหากหมอดูไม่สามารถบอกตรง ๆ ได้ หมอดุูก็อาจจะมีคำแนะนำอ้อม ๆ เช่น ให้ดูแลเรื่องสุขภาพ หรือหมั่นทำบุญ และยิ่งสำหรับคนที่สุขภาพไม่ดีอยู่แล้ว การได้รับคำตอบที่ไม่ดี ก็อาจจะส่งผลต่อสภาพร่างกายและจิตใจ ทำให้อาการทรุดหนักลงได้ ดังนั้น การไม่ถามเรื่องเกี่ยวกับความเป็น ความตาย จึงข้อห้ามที่ควรระวังอย่างมากเลยนะ


ความเชื่อการดูดวง ข้อที่ 4 " ไม่ถามดวงคนอื่น ที่ไม่เกี่ยวข้องกับตัวเรา "

รูปภาพ:

หลายครั้งในการดูดวง เชื่อว่าเพื่อน ๆ หลายคน น่าจะต้องมีถามถึงดวงคนอื่นบ้างใช่มั้ยละคะซึ่งเราบอกไว้ก่อนเลยนะ ว่าเป็นวิธีการที่ไม่น่ารักมาก ๆเพราะ ทุกครั้งก่อนดูดวง เราก็จะต้องทำสมาธิ อธิษฐาน ซึ่งเหมือนเป็นการเปิดดวง ให้หมอดูทำนายดวงของเราได้ เราเชื่อว่าบ่อยครั้ง ที่เมื่อหมอดูเปิดโอกาสให้ถามเรื่องอะไรก็ได้ที่อยากรู้ ก็คงต้องมีคนที่อยากจะรู้ถึงดวงคนอื่นแน่นอน อย่างที่บอกว่า เป็นวิธีที่ไม่น่ารักมาก ๆ เพราะ เจ้าของดวงก็ยังไม่ได้อนุญาต และที่สำคัญก็เหมือนเป็นการละเมิดความเป็นส่วนตัวของคนอื่นด้วยถ้าเพื่อน ๆ คนไหน ที่ทำบ่อย ๆ ก็ไม่ควรทำแล้วน้า เพราะมันไม่น่ารักจริง ๆ ค่า



ความเชื่อการดูดวง ข้อที่ 5 " ไม่ควรถามถึงเด็กที่พึ่งเกิด "

รูปภาพ:

เด็กที่เพิ่งเกิด ก็คือ เด็กน้อยไร้เดียงสาเพียงคนหนึ่งเท่านั้นเองและดวงของเด็ก ก็อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้เสมอ เหมือนกับผู้ใหญ่ ซึ่งการไปดูดวง ก็เหมือนการกำหนดอนาคตของเด็กว่า โตไปจะต้องกลายเป็นแบบนี้ ซึ่งหากหมอดูทักมาแล้ว คำทำนายออกมาดี ไม่ดี หรือเด็กโตไปแล้ว ไม่เป็นไปตามที่คาดหวังหรือคำทำนาย ก็อาจจะทำให้มีแต่ความทุกข์ของพ่อและแม่มากกว่า อย่างที่บอกกันว่าเด็กคือผ้าขาวสะอาดบริสุทธิ์ โตไปจะเป็นยังไง ก็ขึ้นอยู่กับการเลี้ยงดูของพ่อแม่ดังนั้น คนเป็นพ่อเป็นแม่ ควรเชื่อตัวเองและเลี้ยงลูกออกมาให้ดีที่สุดก็พอแล้วล่ะค่ะ


และนี่ก็เป็น 7 ความเชื่อเกี่ยวกับการดูดวง ที่รู้ไว้ไม่เสียหาย เพื่อน ๆ จะได้เก็บไว้เตือนตัวเองหรือคนรอบข้างด้วยเนอะ อีกอย่างเรื่องของการดูดวง ก็ควรดูดวงแต่พอดีจะดีกว่านะ ไม่ควรหมกหมุ่นจนไม่เป็นทำอะไรเลย ไม่ควรยึดติดกับคำทำนายมากเกินไป เพื่อน ๆ อาจจะเก็บคำทำนายไว้เป็นแค่แนวทาง ในการดำเนินชีวิตก็พอแล้วค่า และที่สำคัญ คือการใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาท มีสติตั้งมั่นอยู่กับตัวเสมอ ๆ ด้วยนะ สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่ชอบสายมู ชอบดูดวง ก็สามารถติดตามบทความสายมูได้ที่ sistacafe เลยน้า เพราะมีบทความสายมูฉ่ำ ๆ รอเพื่อน ๆ อีกเพียบเลยล่ะค่า ไว้เจอ

ใหม่ในบทความหน้านะคะ บ๊ายบาย :)


ความเชื่อการดูดวง ข้อที่ 6 " ไม่ถามถึงเนื้อคู่ "

และนี่ก็เป็น 7 ความเชื่อเกี่ยวกับการดูดวง ที่รู้ไว้ไม่เสียหาย เพื่อน ๆ จะได้เก็บไว้เตือนตัวเองหรือคนรอบข้างด้วยเนอะ อีกอย่างเรื่องของการดูดวง ก็ควรดูดวงแต่พอดีจะดีกว่านะ ไม่ควรหมกมุ่นหรือยึดติดกับคำทำนายมากเกินไป แค่เพื่อน ๆ เก็บคำทำนายไว้เป็นแค่แนวทางในการดำเนินชีวิตก็พอแล้วค่า และที่สำคัญ คือ การใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาท มีสติตั้งมั่นอยู่กับตัวเสมอ ๆ ด้วยนะ สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่ชอบสายมู ชอบดูดวง ก็สามารถติดตามบทความสายมูเพิ่มเติมได้ที่ sistacafe เลยน้า เพราะมีบทความสายมูฉ่ำ ๆ รอเพื่อน ๆ อีกเพียบเลยล่ะค่า ไว้เจอใหม่ในบทความหน้านะคะ บ๊ายบาย :)


รูปภาพ:

ถึงแม้จะเป็นคำพูดที่ชอบแซวกันว่า" ถ้าไปดูหมอก็จะถามถึงเนื้อคู่สักหน่อย "," ชาตินี้จะได้เจอเนื้อคู่มั้ย "หรือ" คนที่คบอยู่ใช่เนื้อคู่จริง ๆ หรือเปล่า "และเป็นคำถามที่เวลาใครไปดูดวง ก็มักจะชอบถามหมอดูกันเป็นประจำ ซึ่งหมอดูก็อาจจะตอบได้ เพียงแต่ตอบได้แค่คร่าว ๆ เกี่ยวกับ คนรักของเราเท่านั้น แต่ไม่สามารถตอบได้ว่า คนที่คบอยู่ จะใช่เนื้อคู่ของเราจริง ๆ มั้ย รวมถึงคำทำนายเกี่ยวกับคนรัก ที่บางครั้งหมอดูก็จะเลี่ยงตอบ เพื่อไม่ให้คนที่มาดูคิดมากอีกด้วยค่ะ แต่จะเป็นแนะนำในเรื่องการทำบุญเสริมดวงแทนมากกว่าน้าแต่สุดท้ายความรักมันก็เป็นเรื่องของคนสองคนอยู่ดีน้าถ้าเกิดทำนายมาดีก็ดีไป แต่ถ้าทำนายมาแล้วแย่ ก็จะส่งผลต่อคู่รักของเราได้นะ ทางที่ดีควรหลีกเลี่ยงคำถามนี้จะดีที่สุดน้า

ความเชื่อการดูดวง ข้อที่ 7 " ไม่ควรถามหรือปรึกษาฟรี "

รูปภาพ:

กระแสดูดวงฟรีบนโลกออนไลน์ เป็นอะไรที่คนนิยมอย่างมากซึ่งส่วนมากจะเปิดให้ถามคำถามเพียงคนละ 1 คำถาม มีทั้งการดูใน Facebook Twitter หรือใน ig รวมถึงแหล่งดูดวง ที่จะมีหมอดูเปิดให้ถามคำถามฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ถ้าถามว่าเราสามารถดูได้มั้ย ตอบเลยว่า ได้แน่นอน ยกเว้นอเรื่องของคำตอบที่จะได้รับ ว่าจะตรงใจเราหรือไม่ แต่ที่สำคัญเลย การขอดูฟรีบ่อย ๆ ก็ถือเป็นเรื่องเสียมารยาทเช่นกัน ดังนั้นการดูดวง เราควรจะดูกับหมอดูที่มีการเสียค่าครูจะดีกว่าเพราะ ค่าครูนี้ถือเป็นค่าครูบาอาจารย์ของหมอดู โดยที่หมอดูจะนำค่าครูที่ได้รับมา แบ่งไปทำบุญให้กับครูบาอาจารย์อีกด้วย

และนี่ก็เป็น7 ความเชื่อเกี่ยวกับการดูดวง ที่รู้ไว้ไม่เสียหายเพื่อน ๆ จะได้เก็บไว้เตือนตัวเองหรือคนรอบข้างด้วยเนอะ อีกอย่างเรื่องของการดูดวง ก็ควรดูดวงแต่พอดีจะดีกว่านะไม่ควรหมกมุ่นหรือยึดติดกับคำทำนายมากเกินไปแค่เพื่อน ๆ เก็บคำทำนายไว้เป็นแค่แนวทางในการดำเนินชีวิตก็พอแล้วค่า สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่ชอบสายมู ชอบดูดวง ก็สามารถติดตามบทความสายมูเพิ่มเติมได้ที่https://sistacafe.com/เลยน้า เพราะมีบทความสายมูฉ่ำ ๆ รอเพื่อน ๆ อีกเพียบเลยล่ะค่า ไว้เจอใหม่ในบทความหน้านะคะ บ๊ายบาย :)

ขอบคุณที่มารูปภาพจากhttps://www.pinterest.com/

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ