สวัสดีค่าชาวซิสสสส ♥ ตอนนี้หันไปทางไหนก็เห็นกระแสเปิดตัวมือถือรุ่นใหม่นะคะ ซึ่งก็เป็นที่ฮือฮามาก ๆ คนแห่ไปสั่งจอง ไปสอยกันมาแบบพึ่บพั่บ ช่องรีวิวลงกันให้สนั่น จนหลาย ๆ คนเริ่มอาจจะเปลี่ยนมือถือใหม่แล้ว แต่รอบนี้เปลี่ยนทั้งทีก็อยากเปลี่ยนให้คุ้ม เอาให้เหมาะกับเราที่สุดเท่าที่จะเหมาะได้ แล้วแบบนี้ควรเลือกยังไงดีละเนี่ย... บอกเลยว่าไม่ยากค่ามาดู 7 ทริคที่เราแนะนำรับรองว่าเลือกรุ่นที่ถูกใจ คุ้มค่า คุ้มราคาแถมยังได้มือถือรุ่นที่เหมาะกับเรามาก ๆ อีกด้วยแน่นอนและเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราก็ไปดูกันเลยดีกว่าค่า!


♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥


7 ทริคซื้อมือถือยังไงให้คุ้มค่า คุ้มราคา แถมยังเหมาะกับเรามากที่สุด!


ซื้อมือถือให้คุ้มวิธีที่ 1 กำหนดงบประมาณ

รูปภาพ:

ขั้นแรกของการซื้อมือถือเลยก็คือต้องกำหนดงบประมาณที่จะซื้อก่อนเลยค่ะ เพราะถ้าไม่กำหนดงบจะเลือกแบรนด์ เลือกรุ่นได้ยากมาก ๆ เนื่องจากว่าในตลาดมีมือถือเป็นร้อยเป็นพันรุ่นนะคะยังไงก็ลองคำนวณดูนะคะว่าจ่ายไหวเท่าไหร่ ผ่อนไหวเท่าไหร่ถ้าได้งบแล้วว่าเท่าไหร่ก็จะสามารถรู้แบรนด์ที่จะซื้อได้เลยค่ะ อย่างสมมติงบ 15,000 บาท ส่วนใหญ่ก็จะต้องเป็นพวกแอนดรอยด์แบบ Samsung, Vivo, Oppo, Huawei ฯลฯ นะคะ แต่ถ้างบ 20,000 บาทก็สามารถซื้อแอนดรอยด์ได้แล้วก็สามารถซื้อไอโฟนบางรุ่นได้ด้วย ส่วนถ้าไม่มีงบประมาณตายตัวจริง ๆ ก็ลองมาตัดสินใจในข้อต่อไปกันเลยค่ะ


ซื้อมือถือให้คุ้มวิธีที่ 2 เลือกระบบปฏิบัติการที่ชอบ

รูปภาพ:

ในตลาดมือถือตอนนี้ถ้าพูดเรื่องระบบปฏิบัติการก็จะมี 2 แบบหลัก ๆ นะคะคือ IOS และ Android ในส่วนของIOS จะเป็นระบบของ Apple หรือไอโฟนนั่นเองนะคะ ส่วนAndroid จะเป็นระบบที่ใช้กันหลายแบรนด์มาก ๆ ทั้ง Samsung, Huawei, Oppo, Xiaomi, Vivo ฯลฯแต่รูปแบบและลักษณะบางอย่างในมือถือก็จะไม่ได้เหมือนกันเป๊ะ ๆ แม้จะมีระบบเหมือนกันก็ตาม ทีนี้หลายคนจะเกิดคำถามใช่ไหมคะว่าแล้วแบบไหนดีกว่ากัน ในส่วนของคำตอบเราขอแสดงความคิดเห็นว่าระบบที่ดีคือระบบที่เหมาะกับการใช้งานของเราค่ะ หรืออาจจะเลือกจากความถนัดในการใช้งานก็ได้ อย่าเลือกตามคนอื่นเพราะการใช้งานเราไม่เหมือนกันน้า


ซื้อมือถือให้คุ้มวิธีที่ 3 เลือกจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์รอบ ๆ ตัว

รูปภาพ:

อีกหนึ่งการตัดสินใจเลือกมือถือที่ดีมาก ๆ คือการเลือกจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์รอบตัวที่เรามีค่ะ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ว่าก็คือคอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ก แท็บเลต สมาร์ตวอตช์ ฯลฯ อะไรประมาณนี้ะคะถ้าใครมีของ Apple เป็นส่วนใหญ่แนะนำว่าใช้ IOS หรือไอโฟนก็จะค่อนข้างตอบโจทย์กว่าเนื่องจากว่าไอโฟนจะมีฟังก์ชันบางอย่างที่สามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์แบรนด์ตัวเองได้สะดวกมาก ๆ นะคะ ส่วนถ้าใครใช้คอมพิวเตอร์/โน้ตบุ๊กเป็นระบบ Windows ก็สามารถเลือกได้เลยว่าจะใช้แอนดรอยด์หรือ IOS แล้วแต่ความชอบและความสะดวกเลยเน้อ


ซื้อมือถือให้คุ้มวิธีที่ 4 เลือกจากฟีเจอร์และสเปค

รูปภาพ:

สำหรับใครที่กำลังจะย้ายไปใช้ระบบปฏิบัติการใหม่ ๆ หรือจะใช้ระบบเดิมแต่เป็นรุ่นใหม่ ก็อยากจะให้เลือกจากฟีเจอร์และสเปคที่เหมาะกับเราด้วยนะคะ เพราะในมือถือแต่ละเครื่องก็จะมีความสามารถบางอย่างไม่เหมือนกันแล้วก็ยังมีสเปคที่ต่างกันด้วย เช่น ปริมาณแบตเตอร์รี ชิปที่ใช้ ความคมชัดของกล้อง เลนส์กล้อง ชาร์จไว หน้า Widget ต่าง ๆ ซึ่งองค์ประกอบพวกนี้มีส่วนทำให้ราคามือถือแพงขึ้นด้วยนะคะ แต่ถ้าเราใช้ไม่มากขนาดนั้นก็อาจจะลดระดับเรื่องของราคามือถือลงได้ด้วยเช่น เราไม่ได้ใช้กล้องโหดขนาดนั้น เน้นถ่ายรูปทั่วไป ไม่ค่อยถ่ายวีดิโอ แต่ชอบเล่นเกมมาก ๆ ก็อาจจะเน้นไปที่มือถือที่ใช้ชิป Snapdragon หรืออาจจะไปเน้นมือถือที่จอใหญ่ ๆ มือถือที่กราฟิกลื่น ๆ เครื่องไม่ร้อนไวอะไรแบบนี้แทนนะคะ ไม่จำเป็นต้องซื้อรุ่นท็อปสุดของแบรนด์ก็ได้เน้อ


ซื้อมือถือให้คุ้มวิธีที่ 5 เลือกจากการใช้งานในชีวิตประจำวัน

รูปภาพ:

อีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยได้มาก ๆ ในการเลือกมือถือให้คุ้มค่าก็คือเลือกจากการใช้งานในชีวิตประจำวันนั่นเองค่ะเนื่องจากชีวิตของเราแต่ละคนไม่ได้ดำเนินเหมือนกัน โทรศัพท์มือถือที่ใช้ก็อาจจะตอบโจทย์ต่างกันเช่น เราใช้งาน Google Doc / Drive / Meet หรือ G-mail ก็จะแนะนำว่าแอนดรอยด์จะตอบโจทย์ได้ดีและเสถียรกว่านะคะ หรือ เราชอบถ่ายรูปแบบสีไม่ค่อยเพี้ยน ไม่แต่งเติมเกินไปก็ต้องเลือกไอโฟน เป็นต้น ยังไงก็ลองดูฟีเจอร์ สเปคและไปจับตัวเครื่องที่หน้าร้านเลยจะดีที่สุดนะคะ เพื่อความชัวร์ว่าจะชอบหรือถูกใจไหมนั่นเองนะคะ


ซื้อมือถือให้คุ้มวิธีที่ 6 ฟังรีวิวประกอบการตัดสินใจ

เมื่อรู้แล้วว่าเราสนใจรุ่นไหน แบรนด์อะไรก็มาหาดูรีวิวจากช่องต่าง ๆ กันได้เลยค่ะ

ารดูรีวิวอาจจต้องฟังหูไว้หูบ้าง

เพราะอินฟลูเอนเซอร์บางคนก็จะมีความชอบมือถือแต่ละแบรนด์ต่างกัน รวมไปถึงบางคนก็มีแบรนด์จ้างด้วย ดังนั้นอย่าเชื่อไปซะหมดน้าแนะนำว่าให้ดูหลาย ๆ ช่องประกอบการตัดสินใจ แต่ถ้าใครนึกช่องพวกนี้ไม่ออก เราก็มีช่องมาแนะนำนั่นก็คือช่องGU ZAPนั่นเองนะคะ ช่องนี้เขารีวิวละเอียดมาก ๆ ลงลึกทุกสายเลย ไม่ว่าจะเล่นเกม ฟังเพลง ดูหนัง ถ่ายรูป ถ่ายวีดิโอ แล้วก็ยังรีวิวมือถือหลายรุ่นหลายราคา มีเปรียบเทียบแต่ละรุ่นแต่ละแบรนด์ด้วย พวก Gadget ต่าง ๆ ก็มีรีวิวไว้เหมือนกันนะคะ โน้ตบุ๊ก แท็บเลตก็มี ถือว่าครบถ้วนจุใจสุด ๆ ช่องนึงเลย :-D


ซื้อมือถือให้คุ้มวิธีที่ 7 ตรวจสอบโปรโมชันเพื่อให้ได้มือถือในราคาที่ดีที่สุด

รูปภาพ:

ไม่ว่าจะเลือกมือถือแบรนด์อะไร รุ่นไหน ราคาเท่าไหร่ก็ตามอย่าลืมเช็กโปรโมชันก่อนซื้อเสมอนะคะ เพราะการเช็กโปรโมชันจะทำให้เราสามารถเลือกซื้อโทรศัพท์มือถือได้ในราคาที่ประหยัดที่สุดค่ะ โดยปกติร้านที่ขายมือถือและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เขาจะมีจัดโปรโมชันบ้างอยู่แล้ว รวมไปถึงเครือข่ายมือถือต่าง ๆ ก็มีโปรโมชันสำหรับมือถือบางรุ่นด้วยแต่ก็จะมีเรื่องของแพ็กเกจรายเดือนพ่วงเข้ามายังไงก็ศึกษาให้ละเอียดและคำนวณเสมอนะคะว่าเราจ่ายไหวไหม บางครั้งทางผู้ขายเขาจะเขียนราคาเครื่องให้น้อย ๆ แต่ราคาโปรรายเดือนที่ต้องจ่ายจะแพงมาก ๆ ถ้าเผลอตกลงซื้อราคานั้นไปบอกเลยว่าจ่ายกันเลือดตากระเด็นแน่นอนนะคะ ดังนั้นต้องรอบคอบน้า


♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥


ครบทั้ง 7 ข้อแล้วค่าเป็นยังไงกันบ้างเอ่ยกับ 7 วิธีที่เรานำมาฝากกันหวังว่าจะช่วยชาวซิสเลือกโทรศัพท์มือถือที่เหมาะสมกับตัวเองได้น้า~ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นถ้าโทรศัพท์รุ่นที่ใช้อยู่ปัจจุบันยังไม่เก่ามาก ไม่ถึงกับว่าอัปเดตระบบปฏิบัติการไม่ได้ก็แนะนำว่าไม่ต้องรีบซื้อใหม่ก็ได้นะคะแต่ถ้าอยากจะซื้อใหม่จริง ๆ ก็เอาเครื่องเก่าไปให้ร้านที่รับซื้อมือสองเขาเช็คราคาดูก่อนก็ได้ค่ะ ส่วนใหญ่แล้ว IOS จะได้ราคาค่อนข้างดีกว่า Android เนื่องจากว่าแอนดรอยด์มีแบรนด์และมีรุ่นในตลาดเยอะมาก ๆ ทำให้ตกรุ่นค่อนข้างไวนั่นเองนะคะ หรือใครจะไปสอยมือถือมือสองมาใช้ก็ได้เหมือนกันนคะ แต่ต้องเช็กให้ดี ๆ ดูให้เป็นด้วยไม่งั้นอาจจะมาพังคามือเราได้ รู้แบบนี้แล้วก็ลองไปตัดสินใจกันดูนะค ส่วนทางเราขอตัวลาไปก่อนแล้วค่า บ๊ายบาย ♥


บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

เว็ปไซต์นี้ใช้คุกกี้

SistaCafe ให้ความสำคัญต่อข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้โดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ แสดงว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา และ นโยบายการใช้คุกกี้