ช่วงนี้เห็นไอดอลเกาหลี เขาแก้มฉ่ำกันมาก อยากรู้เหมือนกัน ว่าเขาทำกันยังไง ก็เลยไปลองส่องๆ ดูรูปของพี่สาวเกาหลี แล้วก็สังเกตเห็นว่า จริงๆ แล้วกันแต่งแก้มให้ดูโกลว์ มันไม่ได้ยากเลยค่ะคุณพี่! วันนี้เรามีเทคนิคการแต่งหน้า Glow Blusher แบบไอดอลเกาหลีมาแชร์ เพื่อนๆ สามารถแต่งตามกันได้ แม้จะเป็นมือใหม่ ก็แต่งตามกันได้ค่ะ เพราะว่าเทคนิคไม่ได้อยู่ที่ความชำนาญของการแต่งหน้า แต่อยู่ที่การเลือกไอเทมเมคอัพต่างหาก จะเป็นยังไง ไปดูกันเลย!


✨✨✨✨✨✨✨✨✨✨✨✨✨


Glow Blusherคืออะไร

เป็นเทคนิคการลงบลัชที่ให้ผลลัพธ์แบบ 2in1 ไม่ใช่แค่ช่วยให้แก้มของเราดูสดใส แต่ยังช่วยเพิ่มประกาย ให้ดูมิติเหมือนลงไฮไลต์ที่แก้มด้วย ก็จะให้ฟินิชลุตที่ด้วยอวบอิ่ม อ่อนเยาว์ ดูน่ารัก เทคนิคนี้เป็นเทคนิคที่กำลังทาแรงมากๆในหมู่ไอดอลเกาหลี จะเห็นว่า ไอดอลแก้มใสมาก ดูตะปุกตะปิก น่ารัก และดูโกลว์สวยมากๆ นั่นแหละคือเทคนิดนี้เลยค่ะ แต่งตามได้ไม่ยากด้วย


รูปภาพ:Glow Blusher
ขอบคุณภาพจาก instagram : for_everyoung10

เทคนิคการแต่งหน้า Glow Blusher แบบไอดอลเกาหลี

พอเราบอกว่า Glow Blusher คนก็จะคิดว่า อ่อ ต้องเลือกบลัชที่ฉ่ำวาวใช่มั้ย แต่จริงๆ แล้ว เทคนิดการแต่งหน้าลุคนี้ สามารถใช้บลัชเนื้อแมตต์คู่กับไฮไลต์ได้ วิธีการแต่งหน้าลุคนี้ไม่ยาก แต่งตามเทคนิดในวันนี้ได้เลย


วิธีลงแก้มให้ดูโกลว์แบบไอดอลเกาหลี

1. วิธีลงบลัชให้ดูน่ารักปุ๊กปิ๊ก คือ ต้องลงที่หน้าแก้ม ปัดบลัชไม่เกินหางตา และไม่ต่ำกว่าปลายจมูก อาจจะเริ่มปัดด้วยสีอ่อนก่อน แล้วลงสีเข้มทับอีกที เพื่อความเป็นเลเยอร์ ให้หน้าแก้มดูมีมิติ

2. ลงไฮไลต์เนื้อครีม เนื้อบาล์ม ทับลงไปอีกชั้นนึง แก้มจะได้ดูโกลว์เหมือนผิวกระจกมากขึ้น


วิธีการเลือกและลงบลัชก็ไม่ยากเลย

1. แนะนำให้เลือกใช้บลัชออนเนื้อครีม ดินน้ำมัน โมจิ หรือแบบลิควิดบลัช ถ้าเป็นเนื้อแบบโกลว์ในตัวก็จะดีมาก ซึ่งที่ให้เลือกเนอะบลัชออน ที่ไม่ใช่แบบฝุ่น เพราะจะให้ฟินิชลุคที่ดูธรรมชาติมากกว่า แถมใช้คู่กับไฮไลต์เนื้อครีมหรือบาล์มได้ โดยไม่เป็นคราบด้วย

2. อีกทริคคือ สามารถใช้บลัชเนื้อครีมกับไฮไลต์เนื้อครีม นำมามิกซ์และทาลงที่แก้มได้ ก็จะได้แก้มที่ดูใสเป็นกระจก แถมดูเป็นธรรมชาติ ไม่โป๊ะด้วยค่ะ


รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจาก instagram : min.nicha

แชร์ 7 ไอเทมแก้มโกลว์สวย แบบไอดอลเคป็อป

Canmake Glow Fleur Cheeks

รูปภาพ:Canmake Glow Fleur Cheeks

เปิดมาที่บลัชตัวแรก ที่อยากจะแนะนำ ตัวนี้เป็นบลัชเนื้อฝุ่นโปร่งแสง ที่ผสมผงไข่มุก พอปัดแก้มแล้ว แก้มจะฉ่ำวาว เหมือนลงไฮไลต์ ให้ผิวดูเปล่งประกายโกลว์สวย และผงแป้งยังช่วยซับความมันส่วนเกินบนผิว ให้สีสวยฉ่ำระเรื่อ ดูละมุนเป็นธรรมชาติ และติดทนนาน ที่สำคัญคือ ปราศจากมิเนอรัลออยล์ ปิโตรเลียม น้ำหอม และแอลกอฮอล์ด้วย

ราคา : 359 บาท

พิกัด : ช่องทางออนไลน์


Pixi On The Glow Blush Tinted Moisturiser Stick

รูปภาพ:Pixi On The Glow Blush Tinted Moisturiser Stick

บลัชออนสติ๊ก ที่ฮอตมาก โดยเฉพาะสี Fleur ตัวนี้เป็นทินท์บาล์มรูปแบบแท่ง ใช้ทาแก้ม เขาอุดมไปด้วยสารสกัดโสม ว่านหางจระเข้ และสารสกัดจากผลไม้ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ มอบสีที่เป็นธรรมชาติ พร้อมทั้งให้ความชุ่มชื้น และปรับสภาพผิว พอทาลงไปที่แก้มแล้ว จะให้ผิวที่ดูฉ่ำ ชุ่มชื้น ใช้งานง่าย แถมยังปราศจากพาราเบน และไม่ทดลองกับสัตว์ด้วยนะ

ราคา : 750 บาท

พิกัด : ช่องทางออนไลน์


Naree Happy Cheek Liquid Blush Glow

รูปภาพ:Naree Happy Cheek Liquid Blush Glow

ตัวนี้เป็นบลัชเนื้อโกลว์ ชิมเมอร์ฉ่ำสวย สูตรบางเบาสบายผิว เกลี่ยง่าย ติดทนนาน สีชัด ทาแก้มแล้วสวยมาก มาพร้อมหัวแปรงขนนุ่มฟู ช่วยเกลี่ยให้เรียบเนียนไปกับผิว และสามารถใช้ได้ทั้งก่อนหรือหลังลงแป้ง โดยไม่เป็นคราบ มีเฉดสีให้เลือกเยอะ แถมมีไฮไลต์ที่ตะมาเพิ่มความฉ่ำโกลว์ให้อีก ลองแวะเข้าไปเลือกดูกันได้

ราคา : 199 บาท

พิกัด : ช่องทางออนไลน์


Dior Rosy Glow Color Reviving Powder Blush Natural Healthy Glow Effect

รูปภาพ:Dior Rosy Glow Color Reviving Powder Blush Natural Healthy Glow Effect

อันนี้คือบลัชออนราคาแพง ที่ควรค่าแก่การจับจอง เป็นบลัชออนที่ปัดแล้ว จะให้แก้มที่ดูเปล่งประกาย ผิวดูสุขภาพดี ด้วยเทคโนโลยี Color Reviver คือตัวบลัชออนจะทำปฏิกิริยากับค่า pH และระดับความชื้นของผิวเมื่อทา เพื่อให้สีที่กำหนดได้เอง ติดทนนาน และให้ผิวดูสดชื่น กระจ่างใสตลอดวัน เนื้อสัมผัสบางเบา เกลี่ยได้ง่าย ให้ฟินิชที่ดูกลมกลืนอย่างเป็นธรรมชาติ ขอบอกเลยว่า บลัชออนตัวนี้ ปัดแล้วแก้มฉ่ำมาก อยากให้ลอง

ราคา : 1,509 บาท

พิกัด : ช่องทางออนไลน์


Mei Linda Dewy Highlighter

รูปภาพ:Mei Linda Dewy Highlighter

อีกหนึ่งตัวช่วย ที่จะทำให้ผิวโกลว์ ก็คือไฮไลต์ ตัวนี้เป็นลิควิดไฮไลต์ถูกและดี เนื้อนุ่มลื่น เกลี่ยง่าย กลืนกับผิวอย่างเป็นธรมมชาติ ให้ผิวฉ่ำโกลว์ โดดเด่น ด้วย Special Glow Oil และ Pearl Powder ผงมุกเนื้อละเอียดเพิ่มความระยิบระยับ ให้ผิวเล่นแสง มี 3 สีให้เลือก เนื้อดีจริง พอทาลงที่ผิวแล้ว งานผิวสวยโกลว์โดนใจแน่นอน ขอบอกเลยว่าปัง!

ราคา : 229 บาท

พิกัด : ช่องทางออนไลน์


Rare Beauty Positive Light Liquid Luminizer

รูปภาพ:Rare Beauty Positive Light Liquid Luminizer

แบรนด์สุดฮอต ที่มาแรงมาก ตัวนี้เป็นไฮไลต์ตัวดัง เนื้อเนียน เกลี่ยง่าย ให้งานผิวที่โกลว์สวยมาก แถมติดทน ผิวดูเปล่งประกายสุดๆ ซึ่งเขาอัดแน่นไปด้วยอนุภาคประกายมุกสะท้อนแสงพร้อมการผสานส่วนผสมจากพืชทั้งดอกบัว ดอกการ์ดิเนียและดอกบัวสายขาว มาพร้อมสูตรที่สร้างมิติดูคมชัดให้ผิวดูโกลว์ ราคาสูงนะแต่คุณภาพคือ ปังเวอร์!

ราคา : 990 บาท

พิกัด : ช่องทางออนไลน์


Hince True Dimension Radiance Balm

รูปภาพ:Hince True Dimension Radiance Balm

และสุดท้าย ไอเทมลับ ผิวโกลว์ของพี่สาวเกาหลี ต้องบาล์มตัวนี้เลย บาล์มผิวฉ่ำ ที่คนชอบงานผิวโกลว์ต้องมี ที่มาพร้อมโทนสีแบบโปร่งแสง พอทาลงไปที่ผิวแล้ว จะให้ผิวที่ดูโกลว์เล่นแสง เป็นธรรมชาติ แม้เราจะแต่งหน้าแมตต์ก็ตาม เนื้อบาล์มเกลี่ยง่าย ไม่เหนอะหนะสามารถใช้เป็นไฮไลท์ บลัช อายแชโดว์ และทาริมฝีปากได้เลย

ราคา : 752 บาท

พิกัด : ช่องทางออนไลน์


รูปภาพ:Glow Blusher
ขอบคุณภาพจาก instagram : jenaissante

Glow Blusher เหมาะกับผิวแบบไหนที่สุด

จริงๆ เทคนิคนี้ไม่ว่าจะใครก็ก็สามารถทำได้ แต่สิ่งนึงที่อยากให้คำนึงคือ โทนสีผิวของเราค่ะ สีบลัชสำคัญนะ เลือกสีที่เหมาะกับโทนสีผิวของเรา เป็นสิ่งที่ถูกต้องที่สุด วันนี้เรามีคำแนะนำการเลือกสีบลัช ให้เหมาะกับสีผิวมาแชร์

ผิวขาวอมชมพู : เหมาะสำหรับบลัชออนโทนสีอ่อนๆ เช่น สีชมพูอ่อน, ส้มอ่อน และพีชอมส้ม เพราะจะทำให้ได้ลุคที่ไม่ดูแดงจนเกินไปและให้ผิวดูระเรื่อเป็นธรรมชาติ

ผิวขาวอมเหลือง : สีผิวของสาวเอเชีย แนะนำให้เลือกโทนที่ไม่อ่อนจนเกินไป เช่น สีส้มแอริคอต หรือ ชมพูอมน้ำตาล เพราะจะช่วยขับสีผิวให้ดูมีสุขภาพดี ไม่ซีดเกินไป

ผิวแทน : คนผิวเข้มๆ ก็ปัดแก้มให้ดูสวยได้ แนะนำให้เลือกบลัชออนโทนชมพูกะปิ พีชอมน้ำตาล หรือม่วงอมเบอร์รี่ เลือกสีที่เข้มขึ้นมาหน่อย เวลาปัดแล้ว แก้มจะได้ไม่ดูซีด

ผิวเข้ม : คนผิวเข้มเลย ให้เลือกใช้บลัชโทนสีชมพูเข้ม, ม่วงอมชมพู, น้ำตาลอมแดง เพื่อให้ดูมีสีสันมากขึ้น แถมคนผิวสีนี้ยังเหมาะกับการปัดบลัชออนที่ผสมชิมเมอร์สีทองด้วย พอปัดแล้ว ผิวจะดูโกลว์สวยและเปล่งประกายสุดๆ


รูปภาพ:Glow Blusher
ขอบคุณภาพจาก instagram : imwinter

ลองปัดแก้มและเลือกไอเทมตามทริคที่เรานำมาแชร์ในวันนี้กันดู จริงๆ แต่งตามได้ไม่ยากเลยนะ ซึ่งการปัดแก้มให้ดูโกลว์ จะช่วยให้หน้าดูเปล่งประกายขึ้น แถมการเลือกสีบลัชที่เข้ากันสีผิวของเรา ก็จะช่วยให้ลุคดูเด็กและสมวัย ไม่ดูแก่หรือเชยด้วยนะ เพราะงั้นลองหยิบเทคนิคในวันนี้ไปปรับใช้กันดูได้เลย อยากแต่งหน้าแบบไอดอลเกาหลี ไม่ใช่เรื่องยากค่ะ ใครๆ ก็แต่งตามกันได้!


ขอขอบคุณข้อมูล : เทคนิคการเลือกโทนสีบลัชออนให้เข้ากับแต่ละสีผิว

ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจากเว็บไซต์ : Konvy


บทความแนะนำเพิ่มเติม







เว็ปไซต์นี้ใช้คุกกี้

SistaCafe ให้ความสำคัญต่อข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้โดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ แสดงว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา และ นโยบายการใช้คุกกี้