ใครอยากเป็นคนตัวหอมเชิญทางนี้! สำหรับเพื่อน ๆ ที่อยากเป็นคนตัวหอมมามุงบทความนี้ด่วน ๆ เลยค่า เพราะว่าเรามีไอเทมช่วยเพิ่มกลิ่นหอมให้ผิวมาฝากกันด้วย นั่นก็คือ " โลชั่นกลิ่นลาเวนเดอร์ " นั่นเอง แต่นอกจากความหอมแล้ว ลาเวนเดอร์ยังมีประโยชน์ต่อร่างกายและสุขภาพจิตอีกด้วย ส่วนจะมีประโยชน์อะไรบ้าง ลองตามไปดูกันต่อในบทความกันเลย


ทำความรู้จักกับ ลาเวนเดอร์


ลาเวนเดอร์ พืชดอกโทนสีม่วงที่ขึ้นชื่อในเรื่องของกลิ่นหอมอโรม่า เลยได้มีการนำเอาลาเวนเดอร์มาสกัดกลิ่น เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ด้านต่าง ๆ มากมาย ทั้งทำเป็นน้ำหอม นำไปแต่งกลิ่นอาหาร นอกจากนั้นดอกลาเวนเดอร์ และสารสกัดจากดอกลาเวนเดอร์ยังมีสรรพคุณทางยา ช่วยบำบัดรักษาโรคบางชนิดได้ด้วย


ประโยชน์ของลาเวนเดอร์


  1. ช่วยให้ผ่อนคลาย ลดความวิตกกังวล อย่างที่ได้บอกไปว่ามีการนำลาเวนเดอร์มาสกัดใช้ประโยชน์มากมาย หนี่งในนั้นก็คือ “น้ำมันหอมระเหย” ซึ่งน้ำมันหอมระเหยกลิ่นลาเวนเดอร์ มีสรรพคุณช่วยบำบัดอาการป่วย ทำให้รู้กสึกผ่อนคลาย ลดความเครียดและความวิตกกังวลลงได้ และพบว่ากลิ่นน้ำมันหอมระเหยลาเวนเดอร์สามารถช่วยบรรเทาการปวดหัวเล็กน้อยได้ด้วย
  2. ช่วยบรรเทาอาการนอนไม่หลับ สำหรับลาเวนเดอร์ ที่ขึ้นชื่อเรื่องความหอมอโรม่าช่วยบำบัด นอกจากมีสรรพคุณช่วยให้ผ่อนคลาย ลดความเครียดและวิตกกังวล ลาเวนเดอร์ยังมีส่วนช่วยบรรเทาอาการนอนไม่หลับอีกด้วย นึกวิจัยบางรายพบว่าสารสกัดลาเวนเดอร์ อาจช่วยรักษาอาการกังวล คลายความวิตกระสับกระส่ายได้ ดังนั้นการนวดน้ำมันลาเวนเดอร์อาจช่วยให้รู้สึกสงบ บำบัดอาการนอนไม่หลับได้ดีขึ้นด้วย
  3. ช่วยรักษาสิว ผื่นผิวหนังอักเสบ นอกจากสรรพคุณกลิ่นหอมบำบัด น้ำมันหอมระเหยยังมีฤทธิ์ต้านการอักเสบตามธรรมชาติ ว่ากันว่าถ้านำมาใช้ทาผิวสามารถบรรเทาอาการคันหรือบวมแดงได้ และอาจจะช่วยรักษาสิว ผื่น ผิวหนังอักเสบได้ด้วย แต่การวิจัยของลาเวนเดอร์เกี่ยวกับผิวหนังค่อนข้างมีน้อย สำหรับใครที่อยากลองนำมาทาผิว ควรผสมกับน้ำมันมะกอกหรือน้ำมันอัลมอนด์ เพื่อเจือจางความเข้มข้นลง และควรใช้ในปริมาณที่น้อย

โลชั่นกลิ่นลาเวนเดอร์ หอมผ่อนคลาย ยี่ห้อไหนดี?


โลชั่นกลิ่นลาเวนเดอร์ Aveeno Soothing & Calming Moisturizing Lotion


รูปภาพ:https://backend.tops.co.th/media/catalog/product/8/8/8801008600061.jpg

มาเริ่มกันที่ Aveeno Soothing & Calming Moisturizing Lotion โลชั่นบำรุงผิวกายที่ผสมกลิ่นหอมของลาเวนเดอร์ คาโมมายด์ และกระดังงา และยังมีสารสกัดจากข้าวโอ๊ตธรรมชาติอยู่ด้วย ตัวช่วยปกป้องผิวให้ชุ่มชื่นยาวนานตลอดทั้งวัน และยังมีส่วนช่วยปลอบประโลมทำให้รู้สึกผ่อนคลายสบายผิว ตัวเนื้อโลชั่นสามารถซึมซาบได้เร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะอีกด้วย


บอดี้โลชั่นกลิ่นลาเวนเดอร์ Cute Press Relaxing Lavender Body Lotion


รูปภาพ:https://s2.konvy.com/static/team/2021/0402/16173591869261.jpg

ต่อด้วย Cute Press Relaxing Lavender Body Lotion โลชั่นบำรุงผิวกายที่มาพร้อมกับกลิ่นหอมของสารสกัดดอกลาเวนเดอร์ ที่ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย และนอกจากความหอมโลชั่นตัวนี้ยังมาพร้อมกับสารบำรุงมากมาย ทั้งคอลลาเจน เปปไทด์ คอมเพล็กซ์ และไฮยาลูรอนิค แอซิด ช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม กระจ่างใส ดูอ่อนเยาว์ และเขายังเคลมมาว่าช่วยคงความชุ่นชื้นได้นานถึง 12 ชั่วโมงเลยด้วย


โลชั่นลาเวนเดอร์ Smooth E Relaxing & Nourishing Body Lotion


รูปภาพ:https://www.konvy.com/static/team/2020/0527/15905533779383_600x600.jpg

ตามมาด้วย Smooth E Relaxing & Nourishing Body Lotion ตัวนี้เป็นโลชั่นบำรุงผิวกาย มาพร้อมกับเนื้อเข้มข้น ไม่เหนียวเหนอะหนะ สูตร water in oil emulsion ตัวช่วยบำรุงผิวให้เนียนนุ่ม ผิวฉ่ำน้ำ ดูสุขภาพดี และยังช่วยลดเลือนริ้วรอย ป้องกันการเกิดริ้วรอย ผิวไม่กระชับ แถมโลชั่นตัวนี้ยังมีส่วนผสมของน้ำมันสกัด Lavandula angustifolia ที่ช่วยให้ความรู้สึกผ่อนคลาย ลดความตึงเครียด และช่วยให้นอนหลับสบายยิ่งขึ้นด้วย


โลชั่นบำรุงผิวกลิ่นลาเวนเดอร์ H Bella By Watsons Calming Lavender Jojoba Oil Body Lotion


รูปภาพ:https://backend.tops.co.th/media/catalog/product/8/8/8852788061993.jpg

ตามมาด้วยโลชั่นกลิ่นลาเวนเดอร์ อย่าง H Bella By Watsons Calming Lavender Jojoba Oil Body Lotion โลชั่นบำรุงผิวกายเนื้อบางเบา มีส่วนผสมช่วยบำรุงจากสารสกัดธรรมชาติ อย่าง  NeurophrolineTM ช่วยให้ผิวสดใส ไม่หมองคล้ำ ปกป้องผิวจากมลภาวะภายนอก Jojoba Oil ช่วยให้ผิวชุ่มชื่นไม่แห้งกร้าน และยังมีน้ำมันหอมระเหยจาก English Lavender ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายอีกด้วย


โลชั่นวัตสัน กลิ่นลาเวนเดอร์ Naturals By Watsons True Natural Lavender Body Lotion


รูปภาพ:https://lzd-img-global.slatic.net/g/p/de717ebb60ee18dbc1cefbd8e879187b.jpg_720x720q80.jpg

ต่อด้วย Naturals By Watsons True Natural Lavender Body Lotion อีกหนึ่งโลชั่นกลิ่นลาเวนเดอร์จากวัตสัน สำหรับโลชั่นตัวนี้ก็เป็นอีกหนึ่งโลชั่นบำรุงผิวกายเนื้อบางเบา ซึมซาบเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ และอีกหนึ่งจุดเด่นของโลชั่นตัวนี้คือเป็นโลชั่น vegan 100% มีความอ่อนโยน ช่วยบำรุงผิวให้ดูสุขภาพดี ชุ่มชื้นยาวนาน และยังให้การบำรุงปกป้องผิวแห้งกร้าน จาก Organic French Lavender อีกด้วย


โลชั่นกลิ่นลาเวนเดอร์ยี่ห้อไหนดี Yves Rocher Relaxing Body Lotion Lavandin Blackberry


รูปภาพ:https://www.yvesrocher.jo//storage/media/thumbs/3nijhMQdKDEzbkgAzsyrhXQo4nwJTKDcNm2BTwGw.png

ตามมาด้วย Yves Rocher Relaxing Body Lotion Lavandin Blackberry สำหรับโลชั่นรุ่นนี้มีให้เลือกหลายสูตรมากมาย หนึ่งในนั้นก็คือสูตร Lavandin Blackberry มาพร้อมกับกลิ่นหอมของลาเวนเดอร์และแบล็คเบอร์รี่ ช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดและเหนื่อยล้าได้ดี และยังมีส่วนผสมของเชียร์บัตเตอร์ ตัวช่วยบำรุงผิวพรรณชุ่มชื้น เนียนนุ่ม โดยไม่ทำให้ผิวมันเยิ้ม แถมยังเป็นโลชั่นสูตรอ่อนโยน ไม่มีมิเนอรัล ออยล์ และสารกันเสียพาราเบนอีกด้วย


ครีมทาผิวกายกลิ่นลาเวนเดอร์ Jergens Body Butter Collection LAVENDER


รูปภาพ:https://media-kiwis.monline.com/media/catalog/product/cache/4eae07c2f68a268511cfb4de77370966/p/r/product-146f8c85-563c-4e33-8959-33a92c5589c3.jpg

ตามมาด้วย Jergens Body Butter Collection LAVENDER สำหรับตัวนี้ก็เป็นอีกหนึ่งโลชั่นบำรุงผิวกายที่มาพร้อมกับความหอมผ่อนคลาย จากน้ำมันหอมระเหยลาเวนเดอร์ และยังมีส่วนผสมช่วยบำรุงของ Shea, Cocoa และ Mango butters ช่วยฟื้นบำรุงให้ความชุ่มชื้นกับผิวอย่างล้ำลึก ทำให้ผิวสดชื่น ผ่อนคลาย และยังเนียนนุ่มชุ่มชื้นอีกด้วย


สรุป


และนี่ก็คือ " โลชั่นกลิ่นลาเวนเดอร์ " ที่เราเอามาฝากเพื่อน ๆ ในบทความนี้ค่า สำหรับเพื่อน ๆ ที่อยากเป็นสาวตัวหอม หรือชอบกลิ่นหอมผ่อนคลาย ลองหยิบโลชั่นกลิ่นลาเวนเดอร์ในบทความนี้มาลองใช้กันได้ นอกจากจะให้กลิ่นหอม และยังทำให้การบำรุงของเพื่อน ๆ เป็นโมเมนต์ที่ผ่อนคลาย ด้วยกลิ่นอโรม่าของลาเวนเดอร์อีกด้วย น่าจะเป็นโลชั่นที่ตอบโจทย์มาก ๆ เลย



บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ




เว็ปไซต์นี้ใช้คุกกี้

SistaCafe ให้ความสำคัญต่อข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้โดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ แสดงว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา และ นโยบายการใช้คุกกี้