ชีวิตในตอนแก่ของเราจะเป็นยังไงมาดูคำทำนายกันเลย จะสำเร็จไหม สำเร็จเรื่องไหน ชีวิตจะได้ไปอยู่ที่ไหนยังไงและมีคนรักไหม เรามาดูดวงเลือกไพ่ในหัวข้อ บั้นปลายชีวิตจะเป็นยังไง Pick A Card ด้วยกันเลย ตั้งจิตอธิษฐานให้ดีแล้วเราไปเลือกสัญลักษณ์ที่เราชอบกันได้!


Pick A Card บั้นปลายชีวิตของเราจะเป็นยังไง


รูปภาพ:Pick A Card บั้นปลายชีวิตของเราจะเป็นยังไง

วิธีการดูดวงแบบเลือกไพ่ให้เราใช้จิตของเรามองไปที่สัญลักษณ์แต่ละใบ โดยจะมีให้เลือกทั้งหมด 6 สัญลักษณ์ด้วยกัน ได้แก่ ภูเขา น้ำตก ทะเล ชายหาด ทุ่งหญ้า และแม่น้ำ ถ้าเลือกไม่ได้ให้เราตั้งจิตอธิษฐานนึกถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เรานับถือ และขอคำทำนายที่แม่นยำที่สุดและเลือกสัญลักษณ์กันได้เลย


บั้นปลายชีวิตจะเป็นยังไง Pick A Card


เรามาดูกันว่าในบั้นปลายชีวิตช่วง 50- 60 ปี หรือหลังจากนั้นชีวิตเราจะเป็นไงบ้าง ชีวิตเราจะได้อยู่กับใครจะมีคนรักไหม มีครอบครัวมีลูกไหม การงานการเงินจะมีความสำเร็จไหมจะลำบากหรือเปล่าเรามาดูกันเลย ปล.ใช้วิจารณญาณในการรับข้อมูลด้วยนะคะ


บั้นปลายชีวิตจะเป็นยังไงกลุ่มที่ 1 "ภูเขา"


รูปภาพ:

คนที่เลือก "ภูเขา" พลังงานโดยรวมจะตรงกับชาวธาตุลมและธาตุไฟ ซึ่งเกิดในลัคนาราศีเมถุน ตุลย์ กุมภ์ และเมษ สิงห์ ธนู โดยคนกลุ่มนี้เป็นคนที่จริงจังกับชีวิต เป็นคนอดทนต่อสู้ไม่ว่าเจอปัญหาอะไรก็ไม่ย่อท้อเป็นคนที่คิดไว้ทำลายหูไวมีความมุ่งมั่นชัดเจนจริงจังกับชีวิต แต่ติดจะเป็นคนที่มีความคิดมาก มีความคิดลบในบางครั้ง หรือไม่ค่อยไว้ใจใครเท่าไหร่ ส่วนใหญ่เป็นคนที่เข้มแข็ง มั่นใจในตัวเองดี มีความทะเยอทะยาน แต่แอบอีโก้สูง

บั้นปลายชีวิตในช่วง 50-60 ปี มองว่ากลุ่มนี้จะมีสุขภาพที่แข็งแรงมากๆ จะเป็นคนที่อายุเยอะที่สุขภาพดี เห็นหลายคนออกกำลังกายและดูแลสุขภาพตัวเองให้ฟิตอยู่ตลอดเวลาและหลายคนก็หน้าเด็กกว่าวัยด้วย หรือยังดูสาวดูสวยอยู่ ตอนนั้นถ้าชีวิตพยายามทำอะไรอยู่ก็จะมีความสำเร็จและผ่านพ้นจุดที่ยากลำบากมาได้ สามารถปลดหนี้สินและภาระต่างๆได้หมดแล้ว เป็นช่วงที่ชีวิตลอยตัวและไม่มีปัญหาอุปสรรคใดๆ

นอกจากนั้นความสำเร็จของคนกลุ่มนี้ยังไปอยู่ที่เรื่องการงานหน้าที่อย่างเห็นได้ชัดด้วย จะได้อยู่ในจุดที่ประสบความสำเร็จในตำแหน่งงาน ได้เป็นคนตำแหน่งใหญ่ขึ้น ได้ดูแลโปรเจคหรือเป็นหัวหน้างาน ใครที่อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเองตอนนั้นก็มีเกณฑ์ว่าจะได้เป็นเจ้าของกิจการของตัวเองเรียบร้อย ออกมามีธุรกิจมีบริษัทเป็นของตัวเอง มีความก้าวหน้ามีความเป็นอยู่ที่สุขสบายมากขึ้น หลุดพ้นจากความยากลำบากในวัยหนุ่มสาว เป็นชีวิตบั้นปลายที่มีความมั่นคงดีมาก

เรื่องความรักความสัมพันธ์คนกลุ่มนี้ 60% จะได้ลงเอยกับคนที่เป็น twinflames หรือคนที่เป็นคู่รักทางจิตวิญญาณของเราที่มีนิสัยเหมือนกัน และมีหลายอย่างเหมือนกันราวกับกระจกสะท้อน เป็นความสัมพันธ์ที่มีความเชื่อมโยงและลึกซึ้งทางอารมณ์ความรู้สึกมากๆ ส่วนอีก 40% มีเกณฑ์ว่าจะอยู่แบบโสดๆแต่มีความสุขกับตัวเองมากเช่นกัน มีความเข้าใจในตัวเองอย่างลึกซึ้งมีความอิสระและไม่ได้ทุกข์ใจอะไรแม้ว่าจะไม่ได้มีคู่ในชาตินี้

สำหรับคน 60% มีเกณฑ์ว่าจะได้อยู่อาศัยกับคนรัก และมีลูกในครอบครัวใช้ชีวิตกันอยู่อย่างมีความสุข อยู่กันอย่างสงบสุขและมีชีวิตที่เรียบง่าย มีเกณฑ์จะมีลูกประมาณ 2 คน ส่วนคนอีก 40% แม้ว่าจะโสดก็มีแนวโน้มว่าจะได้อยู่กับครอบครัวได้เจอลูกหลานอยู่บ่อยๆ หรือได้ใช้ชีวิตอยู่กับพ่อแม่ของเราที่แก่ชรา ได้อยู่ร่วมกับครอบครัวอย่างมีความสุข เราเป็นเสาหลักของบ้านที่สามารถช่วยเหลือสนับสนุนทุกคนได้

สิ่งที่คนกลุ่มนี้ควรโฟกัสในตอนนี้ เพื่อให้ชีวิตนำไปสู่บั้นปลายชีวิตที่มีความสุขและสำเร็จ ก็คือการรักษาสมดุลชีวิตตัวเองให้ดี หางานให้มั่นคงที่สามารถทำไปได้เรื่อยๆและสานต่อในสิ่งที่เราทำมาตลอด พยายามเอาประสบการณ์และงานเดิมที่เราทำไปต่อยอดและไต่เต้าขึ้นไปในเรื่อยๆแล้วจะได้ตำแหน่งที่ใหญ่ขึ้น หรือให้เอาประสบการณ์ความรู้เราที่มีทำธุรกิจในสายที่เรารู้อยู่แล้วก็จะประสบความสำเร็จได้ง่าย อยากมีคนรักก็ต้องเปิดใจมีความรักด้วยต้องหาจุดสมดุลระหว่างงานกับความรักให้เจอ เราจะได้มีครอบครัวมีลูกและมีเนื้อคู่ในชาตินี้


บั้นปลายชีวิตจะเป็นยังไง กลุ่มที่ 2 "น้ำตก"


รูปภาพ:

สำหรับคนที่เลือก "น้ำตก" พลังงานส่วนใหญ่กลุ่มนี้จะตรงกับชาวธาตุไฟและธาตุดิน ซึ่งก็คือชาวธนู เมษ สิงห์ และพฤษภ กันย์ มังกร แต่คนกลุ่มนี้ส่วนใหญ่เป็นคนที่เข้มแข็ง มั่นคงในความคิดตัวเอง ตั้งใจจะทำอะไรก็มุ่งมั่นทำให้สำเร็จ เป็นคนที่แข็งนอกอ่อนใน ภายนอกมักแสดงออกว่าเข้มแข็ง แต่ก็มีมุมที่อ่อนแอแฝงอยู่เหมือนกัน ชอบแก้ไขปัญหาด้วยตัวเองไม่ปรึกษาคนอื่น จิตใจดีชอบช่วยเหลือทุกคน แต่แบกรับปัญหาต่างๆไว้คนเดียว

ชีวิตนี้บั้นปลายในช่วง 50-60 ของคนกลุ่มนี้จะเป็นช่วงที่มีความสุขสงบมากๆ ใช้ใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายไม่ต้องหรูหราอะไร เป็นชีวิตที่อยู่อย่างพอเพียง และบางคนหันไปติดดินใช้ชีวิตแบบปลูกผักกินเองหรือหันไปออร์แกนิคเยอะมาก หันไปกินของที่มีประโยชน์มากขึ้นกินคลีนมากขึ้น และดูแลสุขภาพตัวเองดีกว่าเดิมหลังจากที่ตอนวัยรุ่นใช้ชีวิตมาอย่างหนักและไม่ค่อยรักษาดูแลตัวเองเท่าไหร่ ส่วนใหญ่ก็มีอาการเจ็บปวดบ้างตามอายุแต่ถือว่าสุขภาพแข็งแรงอยู่

ความสำเร็จของคนกลุ่มนี้เห็นถึงชีวิตที่มีอิสระเสรี หลายคนได้เป็นเจ้าของกิจการตัวเองหรือทำงานที่เป็นนายตัวเองแล้ว สามารถไปไหนทำอะไรก็ได้ หรือหลายคนก็มีเงินเข้ามาเรื่อยๆจากบำเหน็จบำนาญ จากเงินประกันต่างๆดูผลกำไรที่เข้ามาตลอด เป็นชีวิตบั้นปลายที่ได้เที่ยวบ่อยได้เปิดประสบการณ์ไปหลายที่ หลังจากที่ทำงานเก็บตังค์มานานสร้างความมั่นคงในยามหนุ่มสาว กลุ่มนี้จะได้มาใช้เวลาและสนุกในบั้นปลายชีวิตแทน เพราะในช่วงวัยหนุ่มสาวต้องทำงานหนักมาก

เรื่องความสัมพันธ์ของคนกลุ่มนี้ประมาณ 10% เท่านั้นที่เห็นว่ามีคู่รัก ได้อยู่อาศัยกับคนรักและมีลูกมีครอบครัว แต่อีก 90% ที่เหลือมีเกณฑ์ว่าจะได้ใช้ชีวิตโสด ซึ่งเป็นความโสดที่มีความสุขและทำอะไรก็ได้ที่ต้องการ หลายคนไม่ได้ทุกข์ใจเรื่องความรัก เพราะมีงานอดิเรกมีความฝันความปรารถนาที่อยากทำ มีบ้านมีรถมีทุกอย่างและมีเวลาอยากทำอะไรก็ได้ ส่วนใหญ่ก็มีหลานหรือมีหมามีแมวให้เลี้ยง ก็มีความสุขในแบบของเราแล้ว ส่วนบางคนก็อาจจะเคยผ่านการมีลูกแต่ชีวิตรักไม่ได้สมหวังก็มีเช่นกัน

ถ้าถามว่าในบั้นปลายชีวิตจะได้อยู่กับใคร เห็นภาพว่าส่วนใหญ่จะได้มีบ้านอยู่คนเดียว หรือมีที่อยู่ของตัวเองที่อยู่อย่างเป็นส่วนตัวแยกจากครอบครัวใหญ่ ได้ใช้เวลาทำสิ่งที่ชอบ แต่งบ้านตามที่อยากได้ มีไลฟ์สไตล์ในแบบที่เป็นของเราอย่างแท้จริง บางคนก็ยังทำงานหรือมีธุรกิจของตัวเองที่ต้องดูแล และมุ่งมั่นทำสิ่งนั้นได้สำเร็จ บางคนก็ใช้เวลาในการทำงานอดิเรก พบกับความฝันที่อยากทำให้เป็นจริง บางคนก็มีการเข้าคลาสเรียนต่างๆเสริม บางคนก็เอาเวลาไปท่องเที่ยวผจญภัย

คำแนะนำของคนกลุ่มนี้ก็คือให้มุ่งมั่นเรื่องการเงินความสำเร็จตั้งแต่วัยหนุ่มสาวให้มากๆ แล้วสิ่งที่เราตั้งใจจะเห็นผลในบั้นปลายชีวิตอย่างแน่นอน ใครทำงานประจำก็ให้พยายามเก็บเงินให้เยอะๆ ใครที่อยากทำตามความฝันหรือมีธุรกิจของตัวเองก็มุ่งมั่นให้สำเร็จ แล้วเราจะขอบคุณตัวเองที่ทำได้และในชีวิตบั้นปลายจะมีความมั่นคงและมีเงินเข้ามาเรื่อยๆอย่างแน่นอน ทำอะไรให้มุ่งมั่นและโฟกัสไปที่สิ่งนั้นอย่างเดียวให้สำเร็จ ส่วนเรื่องความรักถ้าอยากมีแฟนเราจะต้องเปิดใจเอาไว้ตั้งแต่วัยหนุ่มสาวและมุ่งหาแฟนด้วยจะได้มี ไม่อย่างนั้นกลุ่มนี้มีเกณฑ์โสดยาว


บั้นปลายชีวิตจะเป็นยังไงกลุ่มที่ 3 "ทะเล"


รูปภาพ:

พลังงานของคนกลุ่ม "ทะเล" ส่วนใหญ่จะตรงกับชาวธาตุดินและธาตุลม ซึ่งเป็นคนลัคนาราศีกันย์ พฤษภ มังกร และเมถุน ตุลย์ กุมภ์ โดยคนกลุ่มนี้เป็นคนรักสงบ ชอบอยู่เงียบๆทำอะไรคนเดียวและมีงานอดิเรกของตัวเอง รวมทั้งหลายคนทำอาชีพอิสระ เป็นศิลปิน เป็นเจ้าของกิจการตัวเอง เป็นคนที่มีความติสสูงมากๆ เป็นตัวของตัวเอง มีความเก่งความถนัดหลายด้าน เป็นคนมีความรับผิดชอบเป็นเวลาเก่ง เป็นคนมีความคิดสร้างสรรค์สูงมาก

บั้นปลายชีวิตในวัย 50-60 ปีของคนกลุ่มนี้ เห็นภาพว่าจะเป็นช่วงที่มีความสำเร็จในทางของแต่ละคนไปแล้ว ถ้าอยากทำธุรกิจอะไรก็ทำออกมาได้สำเร็จ ใครเป็นศิลปินเป็นนักเขียนหรือมีอาชีพสายทางตัวเอง ก็ไปสู่จุดสูงสุดในสายทางนั้นๆ บางคนก็ทำหลายอย่างรวมกันและมีรายได้เข้ามาหลายทางทั้งงานหลัก งานเสริม งานประจำ มีรายได้เข้ามาหลายทางมีเงินบำเหน็จบำนาญ และมีเงินปันผลจากด้านต่างๆด้วย ถือว่าเป็นชีวิตที่อยู่อย่างสุขสบายมากๆ และอยู่ในจุดที่มีทุกอย่างแล้ว

ความสำเร็จในแบบของคนกลุ่มนี้ไม่ได้อยู่ในเรื่องการงานอย่างเดียว แต่เป็นในเรื่องของความอิสระในการใช้ชีวิต อยากไปไหนทำอะไรก็ได้ที่ต้องการ เป็นอิสระจากการเงินไม่ต้องไปทำงานอีกต่อไป หลายคนจะได้ท่องเที่ยวใช้เวลาเปิดโลกกว้าง ได้ไปต่างถิ่นต่างแดนหรือไปสถานที่ที่อยากไป ได้ใช้ชีวิตในการดื่มด่ำธรรมชาติหรือมุ่งในเรื่องทางจิตวิญญาณ การพัฒนาตัวเอง เข้าใจโลกเข้าใจสัจธรรมได้ลึกซึ้งมากๆในบั้นปลายชีวิต บางคนก็ชอบมุ่งไปทางเข้าวัดทำบุญแสวงหาธรรมะด้วยเช่นกัน

ในเรื่องของความรักความสัมพันธ์นั้น 60% คนกลุ่มนี้เกณฑ์ว่าจะมีคนรักได้เจอเนื้อคู่ที่เราเฝ้ารอมาตลอดชีวิต เขามีรูปร่างหน้าตาตรงใจลักษณะแบบที่เราชอบ มีเกณฑ์เป็นคนไกลคนต่างชาติได้ ไม่ว่าจะแบบเอเชียหรือฝรั่ง มีชีวิตรักที่มีความสุขสงบ ส่วนคนอีก 40% แม้ว่าจะไม่ได้มีเนื้อคู่ในชาตินี้ แต่ก็ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขด้วยตัวเอง พ้นจากภาระทางใจ ไม่ต้องมีใครมาบั่นทอนความสุขของเราและไม่ต้องรับผิดชอบชีวิตใครนอกจากตัวเอง ใช้ชีวิตอย่างอิสระเสรีและมีความสุขในทางตัวเองมากๆ

คนกลุ่มนี้ 60% มีแนวโน้มว่าจะมีคนรักแต่ว่าไม่ได้มีลูกมีครอบครัว เพราะหลายคู่จะอยู่กันไปเรื่อยๆจนแก่เฒ่า โดยที่ไม่ได้คิดจะมีลูก ใช้ชีวิตกันอย่างอิสระอยากไปไหนก็ไปและไม่ต้องมีพันธะใดๆ รักกันด้วยใจจริงและมีจิตที่เชื่อมโยงกัน ส่วนคนอีก 40% ก็ไม่ได้มีลูกไม่ได้มีหลานหรือภาระอื่นๆ เช่น หมา แมว สัตว์เลี้ยง อาจมีบ้างที่ไปหาหลานหรือหาครอบครัวแต่เราก็ไม่ต้องรับผิดชอบภาระด้านการเงินหรืออะไร ส่วนใหญ่เราก็มีชีวิตที่ลอยตัวและไม่ต้องรับผิดชอบใคร ใช้ชีวิตสบายๆ ตามแบบที่เราต้องการได้

คำแนะนำของคนกลุ่มนี้ก็คือ ถ้าเรารู้ตัวว่าความฝันของเราคืออะไรและเราเก่งด้านไหน ให้มุ่งไปทางนั้นและเอาดีในด้านนั้นอย่างจริงจัง แล้วชีวิตจะได้ประสบความสำเร็จไปในทางที่เราฝันเอาไว้ ได้อยู่ในจุดที่เราฝันเอาไว้ อย่ากลัวที่จะลงมือทำในสิ่งที่ตัวเองรัก อย่าปล่อยให้เวลาผ่านไปโดยที่ไม่ได้ทำตามเสียงหัวใจตัวเอง อยากทำอะไรให้ลุยเลยแล้วความสำเร็จด้านนั้นจะนำพาเราไปสู่จุดสูงสุดในชีวิตเรา รวมทั้งอย่าลืมเปิดใจเรื่องความรักด้วยเราจะได้มีชีวิตที่ประสบความสำเร็จในความรักด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นชายหญิงหรือ lgbt กลุ่มนี้ก็มีรักแท้ได้


บั้นปลายชีวิตจะเป็นยังไงกลุ่มที่ 4 "ชายหาด"


รูปภาพ:

ใครที่เลือกกลุ่ม "ชายหาด" พลังงานโดยรวมจะตรงกับชาวธาตุลมและธาตุน้ำ ซึ่งเป็นคนลัคนาราศีกุมภ์ ตุลย์ เมถุน และมีน พิจิก กรกฎ โดยคนกลุ่มนี้เป็นคน friendly เป็นมิตรกับคนอื่น เข้าสังคมเก่ง มีทักษะในการพูด การเจรจา เป็นคนจิตใจดีมีเพื่อนเยอะมีเพื่อนหลายกลุ่ม แต่ความจริงแล้วก็เป็นคนที่มีโลกส่วนตัวสูง และไม่ค่อยเล่าเรื่องส่วนตัวให้ใครฟัง เหมือนจะเพื่อนเยอะแต่ไม่ค่อยมีเพื่อนสนิทเท่าไหร่ หลายคนมีเสน่ห์และมีแรงดึงดูดทางเพศต่อคนอื่นสูง ผ่านความรักมาเยอะ

ในบั้นปลายชีวิตช่วง 50-60 ปี มองว่าตอนนั้นหลายคนจะได้จบจากสิ่งที่ตัวเองทำมาตลอดชีวิต ได้ออกจากงานประจำไปแล้ว หรือไม่ต้องทำงานอีกต่อไป หลายคนจะได้ย้ายบ้านได้ย้ายที่อยู่อาศัย มีเกณฑ์จะไปอยู่ต่างจังหวัด อยู่ไกลบ้าน หรืออยู่ต่างแดน มีไลฟ์สไตล์ชีวิตที่เปลี่ยนไปแตกต่างกันไปจากตอนวัยทำงานเลยทีเดียว หลายคนจะเลิกติดต่อกับเพื่อนหรือไม่ได้ใช้ชีวิตเจอกับเพื่อนมากนัก เพราะจะได้ไปอยู่กับคนรักหรืออยู่ไกลกับคนในครอบครัว มีชีวิตที่เรียบง่าย ส่วนตัว และห่างไกลจากสื่อโซเชียล

ความสำเร็จของคนกลุ่มนี้คือชีวิตที่ได้หลุดพ้นจากอะไรเดิมๆ หลายคนก็จะมีชีวิตที่เปลี่ยนไปเลยจากหน้ามือเป็นหลังมือ จากสิ่งที่ไม่เคยทำก็ได้ลองทำ จากสิ่งที่ทำบ่อยก็เลิกทำไปก็เยอะ จากที่เป็นคนที่ชอบกินเที่ยวตอนนั้นก็จะเลิกและหันมาดูแลตัวเองมากขึ้น สนใจที่ไม่เคยเที่ยวเลยตอนนั้นก็จะเที่ยวมากขึ้นกว่าเดิม หรือลองกินดื่มสังสรรค์ใช้ชีวิตในแบบที่ไม่เคยใช้บ้าง นึกว่าเป็นบั้นปลายชีวิตที่ลองทำสิ่งใหม่ๆที่ไม่เคยทำมากกว่าเดิม ความสำเร็จของคนกลุ่มนี้จึงมีหน้าตาที่แตกต่างกันไป ความสำเร็จไม่ได้ผูกกับหน้าที่การงานและความมั่นคง

ถ้าถามถึงเรื่องชีวิตรักและครอบครัว คนประมาณ 10% เท่านั้นที่มีโอกาสจะมีลูกมีครอบครัว ซึ่งกลุ่มนี้จะได้ลงเอยกับคนต่างชาติคนต่างแดน หรือคนที่อยู่ต่างจังหวัด เพราะจะได้โยกย้ายไปอยู่ไกลบ้านและหลุดออกไปจากวงจรเดิมๆ ส่วนคนอีก 90% เห็นภาพว่าจะโสดๆสวย ๆ มีชีวิตบั้นปลายที่ยังแซ่บอยู่ ใช้ชีวิตมีความสุขอยู่กับเพื่อนๆกับคนรอบข้างกับครอบครัว และมีการได้ท่องเที่ยวเดินทางบ่อย บางคนก็โยกย้ายไปอยู่ต่างแดนต่างจังหวัด ปลีกวิเวกออกไปเพื่อทำตามความฝันหรือทำอะไรใหม่ๆที่ไม่เคยทำ และ enjoy and have fun กับชีวิตไป

ส่วนใหญ่คน 10% ที่จะมีคนรักและมีครอบครัวจะต้องเป็นลักษณะของคนที่รักเดียวใจเดียว รักใครก็ให้ใจไปเลย และหลายคนมีสเปคไปทางต่างชาติไม่ว่าชาติไหนก็ตาม หรือไปชอบกับคนต่างจังหวัดและย้ายไปอยู่กับเขา ส่วนคน 90% ส่วนใหญ่กลุ่มนี้จะเป็นคนที่มีเสน่ห์ผ่านความรักมาเยอะ และไม่อยากจะลงเอยกับใครจริงจัง ชอบกับการ have fun มีความสัมพันธ์ที่ไม่จริงจังและเปลี่ยนคู่นอนไปเรื่อยๆ ซึ่งก็เป็นชีวิตที่มีความสุขและแบบของเราอิสระเสรีของเรา แม้ว่าจะแก่แต่ฉันก็แซ่บและพร้อมลุยปาร์ตี้เสมอ

คำแนะนำของคนกลุ่มนี้ก็คือในวัยหนุ่มสาวให้มุ่งหาความมั่นคงเอาไว้ให้มากที่สุด พยายามเก็บตังค์ให้ได้เยอะๆแล้วชีวิตจะได้หลุดและเป็นอิสระจากการงานได้ไวมากยิ่งขึ้น ถ้าอยากมีคนรักก็ต้องหยุดกับไลฟ์สไตล์ have fun ต้องหันไปรักใครจริงจังสักทีและหยุดกับคนๆนั้น ไม่มีคนที่เพอร์เฟคที่สุดหรอกในโลกนี้ มีแต่คนที่อยู่ด้วยแล้วเข้ากันมากที่สุดหรือมีข้อดีมากกว่าคนอื่นๆ ถ้าอยากมีแฟนแล้วมีครอบครัวในบั้นปลาย ก็หยุดเลือกเยอะหยุดบริหารเสน่ห์และรักใครจริงจังสักที ต่อให้ผ่านความรักหรือครอบครัวมาแล้วกลุ่มนี้ก็ยังเจอรักแท้ได้เสมอนะ


บั้นปลายชีวิตจะเป็นยังไงกลุ่มที่ 5 "ทุ่งหญ้า"


รูปภาพ:

สำหรับคนที่เลือกกลุ่ม "ทุ่งหญ้า" พลังงานโดยรวมจะตรงกับชาวธาตุลมและธาตุไฟ ซึ่งเป็นคนลัคนาราศีเมถุน กุมภ์ ตุลย์ และสิงห์ ธนู เมษ โดยคนกลุ่มนี้เป็นคนที่มีความสามารถหลากหลาย เก่งทั้งด้านศิลปะและวิทยาศาสตร์ เป็นคนชอบการเปลี่ยนแปลงไม่ชอบทำอะไรอยู่กับที่ ชอบอะไรเสี่ยงๆลุย ๆ ชอบเดินทางผจญภัย ชอบวัฒนธรรมต่างชาติหรือหลายคนก็เก่งภาษาด้วย เหมือนคน friendly เป็นมิตรคุยเก่ง แต่ความจริงความลับเยอะเม็ดเยอะ และไม่ค่อยเปิดเผยให้ใครรู้เท่าไหร่

ชีวิตในบั้นปลายช่วง 50-60 ปี มีเกณฑ์ว่าคนกลุ่มนี้จะไปจมอยู่กับชีวิตที่มีความเครียดความทุกข์ บางคนยังต้องทำงานหาเงินอยู่เลย เพราะมีหนี้สินเยอะหรือมีภาระต้องรับผิดชอบ ไม่ว่าจะเป็นภาระส่วนตัวหรือจากครอบครัว หรือบางคนก็มีธุรกิจที่ต้องดูแลต้องคอยหมุนเงินตลอด หรือบางคนก็มีสุขภาพที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ต้องเข้าโรงพยาบาลอยู่บ่อยๆ มีโรคประจำตัวที่ต้องคอยรักษาอยู่ตลอด ดังนั้นถ้าไม่อยากให้เป็นแบบนั้นแล้วต้องดูแลสุขภาพตัวเองให้ดี และเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ตัวเองตั้งแต่ยังหนุ่มสาว

ความสำเร็จของคนกลุ่มนี้อาจไม่ใช่เรื่องการเงินหรือเรื่องการงาน แต่คนกลุ่มนี้ได้มีประสบการณ์หลากหลายและได้ผ่านโลกมาเยอะ ตอนหนุ่มสาวได้ไปท่องเที่ยวได้ใช้ชีวิต กินดื่มแล้วมีความสุขกับช่วงวัยอย่างคุ้มค่า หรือได้ลองทำตามความฝันทำตามสิ่งที่อยากทำแล้ว แม้ว่าจะสำเร็จหรือไม่ก็ตาม ได้เปลี่ยนไปลองทำสิ่งต่างๆและมีประสบการณ์หลายอย่าง ฉันไม่ได้รู้สึกว่าติดค้างอะไรกับชีวิต สามารถตายตาหลับได้แล้วแม้ว่าเรื่องเงินเรื่องงานจะไม่มั่นคงเท่าไหร่นัก แต่บางคนที่ต่อสู้เพื่อความฝันก็มีเกณฑ์ว่าจะได้มีธุรกิจอยู่ของตัวเอง หรือมีความสำเร็จในทางตัวเองเหมือนกันแม้ว่าจะไม่ได้โดดเด่นมาก

เรื่องความรักความสัมพันธ์ถือเป็นหนึ่งในเรื่องโชคดีของคนกลุ่มนี้ เพราะประมาณ 90% มีเกณฑ์ว่าจะมีคนรักและได้เจอคู่บุญที่เข้ามาสนับสนุนกัน ทำให้ชีวิตของเรามีความสุขสบายและช่วยเราเรื่องการเงินและความเป็นอยู่ได้ แม้เราจะไม่สำเร็จเรื่องการงานการเงินตัวเอง แต่ก็มีคนคอยเลี้ยงหรือคอยช่วยเรา หรือช่วยเราเรื่องการลงทุนทางธุรกิจที่เราอยากทำด้วย ส่วนอีก 10% จะเป็นคนที่สำเร็จได้ด้วยตัวเอง และมุ่งใช้ชีวิตวัยหนุ่มสาวไล่ตามความสำเร็จ ไม่ได้เปิดใจถึงเรื่องความรักมากนัก จึงมีบั้นปลายชีวิตที่งานสำเร็จกว่าใครเพื่อน

ถ้าถามว่าชีวิตจะได้ไปอยู่ที่ไหน สำหรับคน 90% มีเกณฑ์จะได้ไปอยู่กับคนรักของเรา ไปอยู่กับทางบ้านของเขาไม่ว่าจะเป็นที่ไหนก็ตาม มีเกณฑ์ว่าคนรักจะชุบเลี้ยง มีชีวิตที่สุขสบาย แต่ว่าอาจจะไม่มีอิสระในตัวเองเท่าไหร่นัก เพราะอยากได้เงินก็ยังต้องขอคนรักอยู่ หรือต้องเอาเงินจากคนรักมาเลี้ยงดูลูกดูแลครอบครัว ส่วนคนอีก 10% แม้ว่าจะไม่ได้มีคนรักแต่ก็อยู่ได้อย่างมีความสุข เพราะว่าหาเงินหาความสำเร็จได้ด้วยตัวเอง แต่ก็ต้องระวังเรื่องสุขภาพในช่วงบั้นปลายเหมือนกัน เพราะตอนวัยหนุ่มสาวใช้ชีวิตคุ้มเกินทำงานหนักเกินหรือไม่ค่อยใส่ใจเรื่องการกินเท่าไหร่นัก

คำแนะนำของคนกลุ่มนี้ก็คือให้หันมาใส่ใจตัวเองตั้งแต่ตอนนี้ เปลี่ยนการใช้ชีวิตของตัวเองใหม่โดยเฉพาะเรื่องการกินการอยู่การนอน แล้วจะทำให้ชีวิตบั้นปลายมีความแข็งแรงและอยู่อย่างไร้โรคภัย แต่ถ้าไม่ดูแลตัวเองตอนแก่ก็จะมีโรครุมเร้าหรือมีโรคประจำตัวเกิดขึ้น เรื่องงานก็ควรจะทำงานและเก็บเงินไว้ให้มากๆ อย่าเอาเงินไปหมดกับการกิน การเที่ยว หรือใช้ชีวิตแบบไม่วางแผน รวมทั้งอย่าสร้างหนี้สินเยอะ และอยากสร้างหนี้สินเยอะ! ต้องขอย้ำ 2 ครั้งเลย เพราะกลุ่มนี้มีโอกาสจะมีหนี้ในตอนแก่ได้ เปลี่ยนตอนนี้ยังทันนะเริ่มเลย


บั้นปลายชีวิตจะเป็นยังไง กลุ่มที่ 6 "แม่น้ำ"


รูปภาพ:

ถ้าหากใครเลือกกลุ่ม "แม่น้ำ" พลังงานโดยรวมจะตรงกับชาวธาตุลมและธาตุไฟ ซึ่งเป็นคนลัคนาราศีเมถุน กุมภ์ ตุลย์ และสิงห์ เมษ ธนู โดยคนกลุ่มนี้เป็นคนที่จริงจังกับชีวิตมากๆ มุ่งมันตั้งใจกับเป้าหมายและความสำเร็จ มุ่งหาเงิน สร้างอนาคต สร้างชีวิต เป็นคนเข้าสังคมง่ายคุยเก่งแต่ก็มีความเป็นตัวเอง กล้าพูดกล้าแสดงออก เป็นคนหนักแน่นเข้มแข็งอดทน แต่แอบหัวดื้อหัวแข็งและเชื่อแต่ตัวเองเป็นหลัก เป็นคนมั่นใจตัวเองสูงและไม่ชอบแสดงความอ่อนแอใครเห็น มุ่งแต่เรื่องงานไม่ค่อยมุ่งเรื่องความรัก

ชีวิตมีช่วง 50-60 ปี บั้นปลายชีวิตจะมีความสำเร็จมากๆในเรื่องการงานหน้าที่ ตอนนั้นจะได้เป็นคนตำแหน่งใหญ่และดูแลหลายอย่าง ได้เป็นหัวหน้างาน ได้เป็นผู้จัดการ หรือจะได้เป็นเจ้าของกิจการ มีร้านค้า มีบริษัทตัวเอง มีธุรกิจของตัวเองเรียบร้อยแล้ว แต่หลายคนยังเป็นช่วงชีวิตที่ต้องทำงานอยู่เรื่อย ๆ เพราะต้องรับผิดชอบหลายอย่างหรือเป็นธุรกิจตัวเองที่ปล่อยวางไม่ได้ แต่เราก็มีความสุขกับไลฟ์สไตล์แบบนี้ เพราะเป็นคนที่ชอบทำงานและหาความมั่นคงให้ชีวิตอยู่แล้ว ไม่ชอบอยู่เฉยๆนิ่งๆจะรู้สึกไร้พลัง

ความสำเร็จของคนกลุ่มนี้ นอกจากเรื่องงานแล้วเรายังสามารถมีเงินไปเที่ยวหรือไปทำอะไรที่อยากทำก็ได้ หลายคนจะได้ท่องเที่ยวได้พักผ่อนมากขึ้น ได้ใช้ชีวิตแบบไลฟ์สไตล์หรูๆหรือใช้เงินซื้อความสุขให้ตัวเอง เช่น มีเงินจะเข้าสปา ทำหน้า ทำสวย เข้าร้านอาหารดีๆแพงๆ หรือไปค้างโรงแรมรีสอร์ทหรูๆได้ มีชีวิตที่ค่อนข้างลักชูมาก ๆ แต่เต็มไปด้วยพลังงานบวก และมองว่ากลุ่มนี้รักษารูปร่างและสุขภาพตัวเองได้ดีมาก หลายคนยังแข็งแรงและดูเด็กกว่าวัยมากๆ

ส่วนเรื่องความรักนั้นก็ต้องบอกตามตรงว่า 90% มีแนวโน้มจะอยู่โสดไปยาว ๆ เพราะใช้ชีวิตที่ผ่านมามุ่งแต่เรื่องงานความสำเร็จจนมีเงินมีทุกอย่างที่ต้องการแล้ว แต่ก็เป็นชีวิตบั้นปลายที่มีความสุขแบบโสด ๆ ทำงานหาเงินมุ่งเป้าหมายของตัวเองต่อไป และกินเที่ยวแฮ้งค์เอาท์กับเพื่อนจอย ๆ ส่วนอีก 10% ก็มีเกณฑ์ว่าจะมีคู่รัก แต่ไม่เห็นถึงการมีลูกมีครอบครัว จะเป็นคู่ที่ใช้ชีวิตกันไปเรื่อยๆ 2 คน มุ่งเรื่องงานและต่างผลักดันกันไปสู่ความสำเร็จ

ในช่วงบั้นปลายชีวิตเราจะได้ไปอยู่ในจุดที่เราต้องการอย่างแน่นอน ไม่ว่าใครฝันอยากมีบ้านแบบไหน อยากอยู่โสดหรืออยากมีคนรักก็จะได้ตามที่เราต้องการ หลายคนมีเกณฑ์จะได้อยู่ในบ้านหลังใหญ่ มีรถหรู มีไลฟ์สไตล์ตามที่เราต้องการ ถือว่าเป็นชีวิตที่มีความสำเร็จและอยูาในสูงสุดของเราแบบสวย ๆ หลายคนไม่มีพันธะหรือภาระเรื่องการเงินใดๆ หรือแม้ว่าจะมีภาระแล้วก็สามารถหามาจ่ายได้สบายๆ ไม่ได้มีเรื่องเครียดเรื่องกลุ้มใจอะไรนอกจากเรื่องงาน แต่ก็สามารถหา balance ใช้ชีวิตตัวเองได้

คำแนะนำถึงคนกลุ่มนี้ก็คือ ถ้าอยากเป็นอะไรเราสามารถเป็นได้ทุกอย่าง ขอแค่ตั้งใจและมุ่งไปสู่จุดหมายที่เราต้องการอย่างมั่นคง อย่าล้มเลิกอย่าท้อถอย แล้วเราจะไปสู่จุดที่สำเร็จสูงสุดของชีวิตเราได้อย่างแน่นอน อยากเป็นอะไรให้คิดชีวิตให้ชัดเจนและมุ่งไปทางนั้น มุ่งเรื่องการงานการเงินให้มากๆ เก็บเงินให้เยอะๆ และอย่าใช้จ่ายฟุ่มเฟือยเพราะกลุ่มนี้มีเกณฑ์จะเป็นพวกติดวัตถุนิยมได้ อยากให้สังคมจูงเราไปและกลืนตัวตนของเราไป ให้มั่นใจในจุดยืนของตัวเอง ส่วนเรื่องความรักถ้าอยากมีแฟนเราต้องเปิดใจไว้ และหาแฟนจริงจังด้วย ถ้าเราไม่หาเลยเราก็จะไม่มีแฟนนะ


สรุป


ถ้าอยากรู้ว่า บั้นปลายชีวิตจะเป็นยังไง ไม่ต้อง Pick A Card ก็สามารถทำนายได้จากการกระทำของเราตอนนี้ ถ้าอยากมีเงินอยากรวยก็ต้องเก็บเงินต้องลงทุน ถ้าไม่อยากเป็นหนี้ก็ต้องไม่สร้างหนี้ และหาทางใช้ชีวิตที่พอดีกับตัวเองมากที่สุด ทุกอย่างมันเกิดจากการกระทำของเราตอนนี้เลย

อยากมีแฟนก็ต้องเปิดใจหาความรักเสมอ และเปิดโอกาสให้ความรักเข้ามาเสมอ ไม่ใช่เอาแต่ทำงานกลับบ้านและไม่เจอใครเลย รวมทั้งอยากมีความสุขก็อย่าลืมแบ่งเวลาทำงานอดิเรกที่เราชอบด้วย หรือทำตามความฝันและเป้าหมายของตัวเองด้วย ไม่ใช่ทำในสิ่งที่คนอื่นคิดว่าดีหรือทำเพื่อหาแต่เงินอย่างเดียว

สุดท้ายชีวิตเราไม่มีใครรู้หรอกว่าจะไปจบลงที่ไหน การดูดวงก็เป็นเพียงแค่การดูภาพรวมในอนาคตเท่านั้น โปรดใช้วิจารณญาณในการรับคำทำนายด้วยนะทุกคน ชีวิตอยู่ในกำมือของเราและขึ้นอยู่กับปัจจุบันนี้ เปลี่ยนตัวเองตอนนี้แล้วก็จะเปลี่ยนอนาคตได้! สุดท้ายนี้ฝากติดตามช่อง SistaCafe ของเราด้วยนะคะ!


บทความแนะนำ







เว็ปไซต์นี้ใช้คุกกี้

SistaCafe ให้ความสำคัญต่อข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้โดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ แสดงว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา และ นโยบายการใช้คุกกี้