ฮัลโหล เวลคั่ม ชาว SistaCafe ทุกคน คงจะดีใช่มั้ยคะถ้าเพื่อนๆ สามารถมีครีมกันเเดดที่สามารถปกป้องได้อย่างมีประสิทธิภาพพร้อมกับสามารถบำรุงเเละปลอบประโลมผิวได้ในขณะเดียวกัน ใช่ค่ะ เพื่อนๆ ครีมกันเเดดที่ดีเเละจับต้องได้เเบบนี้มีอยู่จริง! เพราะในครีมกันเเดดที่มีสารสกัดของใบบัวบก พืชสมุนไพรของเราสามารถช่วยได้ค่ะ โอ้โห! เปิดเรื่องมาจึ้งขนาดนี้ เพื่อนๆ อยากรู้เเล้วใช่ไหมล่ะ ว่าวันนี้ Pitch รวบรวม กันเเดด Centella อะไรมาฝากเพื่อนๆ กันบ้าง ถ้าใครพร้อมเเล้วตามไปดูกันเลยดีกว่า!


สารสกัดใบบัวบก Centella Asiatica ช่วยเรื่องอะไรบ้าง ?

สารสกัดจากใบบัวบกมักรู้จักกันในนาม Centella Asiatica หรืออีกชื่อหนึ่งคือ Cica เป็นสารสกัดที่เป็นสารสกัดที่อุดมด้วยวิตามินเเละมีฤทธิ์ช่วยปลอบประโลมเเละบำรุงผิว นอกจากนี้ยังช่วยผ่อนคลายผิว คงความชุ่มชื้นของผิว รวมถึงลดการระคายเคือง ลดรอยเเดงเเละการเกิดสิว รวมไปถึงช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน สามารถพบเจอได้ในผลิตภันฑ์บำรุงความชุ่มชื้นให้กับผิว หรือเวชสำอางต่างๆ รวมถึงครีมกันแดดอีกด้วย ด้วยคุณสมบัติที่สามารถบำรุง เเละปลอบประโลมให้ผิวรู้สึกสบายไม่ระคายเคือง จึงสามารถช่วยลดรอยเเดงเเละช่วยลดการอุดตัน ไม่ก่อให้เกิดสิว ดังนั้นจึงเป็นส่วนผสมหรือสารสกัดที่เหมาะกับคนที่มีเเนวโน้มเป็นสิวได้ง่ายหรือมีผิวบอบบางอย่างไรก็ตามเพื่อนๆ ควรพลิกหลังกล่อง พร้อมตรวจสอบถึงส่วนผสมหรือสารสกัดอื่นๆ รวมถึงสารที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคือง เช่น น้ำหอม เเอลกอฮอล์ เเละพาราเบนด้วยนะ


7 กันเเดด Centella ดูแลผิวออกแดดพร้อมบำรุง


กันเเดด Centella Canmake Mermaid Skin Gel UV C01 Cica Mint

รูปภาพ:Canmake Mermaid Skin Gel UV C01 Cica Mint

ประเดิมไอเทมกันเเดดอันดับเเรกกับ Canmake Mermaid Skin Gel UV C01 Cica Mint รุ่นเมอร์เมดเนื้อเจลดีเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือน้องเป็นกันเเดดเนื้อเจลสีเขียว ที่มีส่วนผสมจากสารสกัดใบบัวบก หรือ Centella Asiatica ซึ่งมีส่วนช่วยให้ผิวฟีลกู๊ด รู้สึกสบาย เหมาะกับผิวระคายเคืองง่ายเเละบอบบาง นอกจากนี้ยังปรับเเละอำพรางผิวที่มีรอยเเดงให้สว่างสม่ำเสมอ ช่วยให้เเต่งหน้าได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

ราคา: 300 บาท

พิกัด: watsons


กันเเดดเกาหลี Centella แบรนด์ SKIN1004 Air-Fit Suncream Plus

รูปภาพ:กันเเดดเกาหลี Centella แบรนด์ SKIN1004 Air-Fit Suncream Plus

อันยองฮาเซโยด้วยกันเเดดสูตร Physical จากเเดนเกาหลี SKIN1004 Air-Fit Suncream Plus ที่พร้อมปกป้องผิวอ่อนไหวของเพื่อนๆ จากเเสงเเดด ด้วยสารสกัด Centella Asiatica จากเกาะมาดากัสการ์ ส่วนเนื้อสัมผัสเหมาะสำหรับการใช้ชีวิตประจำวัน เพราะ บางเบาเหมือนน้ำนม ไม่มีความรู้สึกเหนียวเหนอะ นอกจากนี้ยังช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้กับผิวด้วย Niacianamide และ MadeWhite TM ที่เป็นสูตรเฉพาะของทางเเบรนด์ เพื่อนๆ คนไหนที่มองหาครีมกันเเดดที่เนื้อสัมผัสบางเบา ช่วยป้องกันเเละบำรุงในเวลาเดียวกัน ครีมกันเเดดตัวนี้ตอบโจทย์มากเลยค่ะ

ราคา: 790 บาท

พิกัด: all about you


กันเเดดผิวบอบบาง Innisfree True Mild Cica Sunscreen Tone Up SPF 50+ PA

รูปภาพ:กันเเดดผิวบอบบาง Innisfree True Mild Cica Sunscreen Tone Up SPF 50+ PA

อีกหนึ่งคุณค่าจากเเดนเกาหลีกับ Innisfree True Mild Cica Sunscreen Tone Up SPF 50+ PA ที่ช่วยปรับสีผิวให้ดูกระจ่างใสด้วยเนื้อครีมเบาสบาย พร้อมกับสามารถสะท้อนรังสียูวีอย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังผสานอนุพันธ์ Centella Asiatica หรือ Cica ถึง 5 ชนิด ซึ่งช่วยดูเเลผิวที่อ่อนไหวเเละระคายเคืองง่ายได้เป็นอย่างดี ยังเรียกได้ว่าคุณค่าจัดเต็มแบบตะโกน

ราคา: 800 บาท

พิกัด: innisfree


กันเเดดใบบัวบก Plantnery CICA CERAMIDE AQUA UV DEFENCE SPF50+ PA++++

รูปภาพ:กันเเดดใบบัวบก Plantnery CICA CERAMIDE AQUA UV DEFENCE SPF50+ PA++++

ถัดมาด้วยกันเเดดจาก Plantnery แบรนด์ไทยคุณภาพน่ารัก ราคาน่าเลิฟ ซึ่งกันเเดด CICA CERAMIDE AQUA UV DEFENCE SPF50+ PA++++ ก็เป็นอีกตัวที่น่าสนใจมากๆ ด้วยคอนเซปต์ ‘กันเเดดสองข้อนิ้ว’ ที่สามารถปกป้องผิวของเราจากทุกเเสงรังสีเเละมลภาวะ PM 2.5 พร้อมกับให้ความสบายไปในตัว ด้วยเนื้อครีมที่ไม่หนัก ไม่ทำให้รู้สึกอึดอัด เหลือเพียงความรู้สึกเย็นหลังจากทา พร้อมทั้งผสานคุณค่าของ Centella Asiatica เข้ากับ Ceremide เพื่อคงความชุ่มชื้นให้กับผิวฉ่ำตลอดวัน

ราคา: 490 บาท

พิกัด: plantnery


กันเเดดแบรนด์เกาหลี Nature Republic GREEN DERMA MILD SUN CREAM

รูปภาพ:กันเเดดแบรนด์เกาหลี Nature Republic GREEN DERMA MILD SUN CREAM

สำหรับเพื่อนๆ ที่มองหาครีมกันเเดดสูตร mineral สำหรับผิวบอบบาง ขอเเนะนำเป็น Nature Republic GREEN DERMA MILD SUN CREAM เลยค่ะ เพราะครีมกันเเดดจากเเบรนด์เกาหลีรุ่นนี้มาพร้อมกับเนื้อสัมผัสเนียน นุ่ม เกลี่ยง่าย ไม่ทิ้งคราบ พร้อมประสิทธิภาพในการกันเเสงเเดดเเละรังสี UVA กับ UVB นอกจากนี้ยังอ่อนโยนต่อผิวเพราะผสานพลังจากสารสกัดใบบัวบก Centella Asiatica หรือ Cica ช่วยให้ผิวรู้สึกสบาย ลดการระคายเคือง เเละการอุดตัน สามารถใช้ได้เเบบหายห่วง

ราคา: 790 บาท

พิกัด: nature republic


กันเเดดคุมมัน BK SENSI PERFECT PROTECTION SUNSCREEN SPF50+ PA++++

รูปภาพ:กันเเดดคุมมัน BK SENSI PERFECT PROTECTION SUNSCREEN SPF50+ PA++++

BK SENSI PERFECT PROTECTION SUNSCREEN SPF50+ PA++++ ก็เป็นอีกหนึ่งไอเทมกันเเดดที่น่าสนใจไม่แพ้ตัวอื่นเลย เพราะคุณค่าของเขาจัดเต็มเเบบตะโกน ด้วยนวัตกรรม Sunsmart Film Coat ที่ถูกออกเเบบมาให้ลักษณะที่ใกล้เคียงกับเกราะป้องกันผิวของเรา จึงสามารถปกป้องผิวอ่อนไหวจากเเสงเเดด UVA UVB ได้เป็นอย่างดี แถมยังการันตีว่าเด็กอายุตั้งเเต่ 3 ขวบ เพราะผ่าน Dermatologically Tested สามารถใช้ได้อย่างปลอดภัย นอกจากนี้ยังผสานคุณค่าจากสารสกัดใบบัวบก วิตามินอี Defensil Plus และสารสกัดจากกล้วยไม้เพื่อช่วยคงความชุ่มชื้นให้กับผิว ครบเครื่องสมมงเเบบนี้ ห้ามพลาดเลยนะ!

ราคา: 289 บาท

พิกัด: BK SENSI


กันเเดดสารสกัดใบบัวบก INGU Super-Light Soothing Sunscreen SPF50+ PA++++

รูปภาพ:กันเเดดสารสกัดใบบัวบก INGU  Super-Light Soothing Sunscreen SPF50+ PA++++

ส่งท้ายด้วย ครีมกันเเดดจากเเบรนด์ INGU เเบรนด์จากยูทูบเบอร์ช่องพลิกกล่อง ที่ขึ้นชื่อเรื่องการรีวิวสกินเเคร์จากส่วนผสมจริงๆ ดังนั้นเราจึงเชื่อมั่นในคุณภาพของ Super-Light Soothing Sunscreen SPF50+ PA++++ ได้เลย เพราะนอกจากเนื้อครีมที่สบายผิวเเละสามารถกันเเดดได้อย่างครบถ้วนทั้งเเสงยูวีเอ ยูวีบี เเละเเสงสีฟ้า กันเเดดรุ่นนี้ยังเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ผสานคุณค่าจากสารสกัดใบบัวบกด้วยนวัตกรรมเเคปซูลนาโน ช่วยให้สามารถเข้าไปช่วยปลอบประโลมผิวเราได้มากขึ้นถึง 3.5 เท่า เป็นกันเเดดสุดล้ำที่อยากเเนะนำให้เพื่อนๆ ได้ลองกันค่ะ ^^

ราคา: 490 บาท

พิกัด: shopee


สรุป

หมดกันไปแล้วสำหรับ 7 ครีมกันเเดดที่มีส่วนผสมของ Centella Asiatica หรือ Cica ซึ่งสามารถปกป้องผิวจากเเสงเเดดพร้อมกับบำรุงเเละปลอบประโลมผิวได้ในขณะเดียวกัน เพื่อนๆ ถูกใจกันเเดด Centellaรุ่นไหน สามารถทิ้งคอมเมนต์ไว้ด้านล่างได้เลยนะคะ

หวังว่าเพื่อนๆ จะมีสุขภาพผิวที่ดีกันถ้วนหน้านะคะ ถึงเเม้ช่วงนี้จะหน้าฝนเเต่อากาศเปลี่ยนเเปลงบ๊อยบ่อย ดูเเลผิวเเล้วก็อย่าลืมดูเเลสุขภาพนะคะ เเล้วครั้งหน้า Pitch จะเอาสาระคู่บิวตี้อะไรมาฝากเพื่อนๆ อีก อย่าลืมติดตามกันนะ สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อน บ๊ายบาย ~


References

https://www.sephora.co.th/beautyfeed/article/best-centella-asiatica-products?language=en


บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ