Once Cuisine & Cafe ( กาล.ครั้ง.หนึ่ง)

สาวๆ ชาวSistaCafeคนไหนที่กำลังตามหาร้านคาเฟ่น่ารักๆ ขอเชิญทางนี้เลยค่ะ กับร้าน ONCEที่มีพร้อมทั้งความน่ารักที่ใครมาก็ต้องแชะภาพกลับไป และขนมที่สาวกของหวานพลาดไม่ได้เด็ดขาด นอกจากนี้นะคะร้าน ONCEไม่ได้มีเพียงแค่ของหวานแสนอร่อยเท่านั้น แต่ยังมีอาหารคาวให้เลือกทานอีกมากมายหลายเมนูอีกด้วยค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

ภายในร้านมีอยู่ 2 ชั้นค่ะ เมื่อเดินเข้าไปเราจะพบกับบรรยากาศเท่ๆ ที่ถูกตกแต่งด้วยโทนสีดำ-น้ำตาลเป็นหลัก ให้ความรู้สึกลอฟต์ๆ นิดนึง โดยที่นั่งของชั้นล่างเป็นแบบเคาน์เตอร์บาร์ที่สามารถนั่งดูการชงกาแฟและการทำขนมได้เลย

รูปภาพ:

และเมื่อขึ้นมายังชั้นสองสาวๆ ก็จะได้พบกับบรรยากาศน่ารักๆ ที่ดูโปร่งโล่งสบาย ชั้นนี้ถูกแต่งแต้มด้วยสีขาว มีการผสมผสานกันระหว่างการตกแต่งแบบโมเดิร์นและวินเทจ ความพิเศษของชั้นนี้อีกอย่างคือที่นั่งถูกแบ่งออกเป็น 2 โซน ที่มีการตกแต่งที่แตกต่างกัน โดยโซนด้านในนั้นจะให้บรรยากาศราวกับว่าเรานั่งอยู่ท่ามกลางสวนสวยๆ โอบล้อมไปด้วยไม้นานาพันธุ์ค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

วันนี้เมนูที่เราขอนำเสนอเลยคือItalian ExplosionและEgglette Tower 3 scoopsเมนูของหวานที่มาถึงONCEทั้งทีไม่ลองคงไม่ได้ เพราะขนมสายไหมและวาฟเฟิลฮ่องกงนั้นเป็นดั่งจุดขายของร้านนี้นั่นเอง

รูปภาพ:

มาเริ่มกันที่Italian Explosionเครื่องดื่มรสเปรี้ยวซ่าที่มีท็อปปิ้งเป็นไอศกรีมรสบลูฮาวาย สายไหมสีชมพูสดใส และโคนวาฟเฟิลแสนอร่อย ใครที่ง่วงๆ มาได้ลองเครื่องดื่มนี้รับรองว่าความง่วงที่มีอยู่จะอันตรธานหายไป เหลือไว้แต่เพียงความสดชื่นถึงใจแน่นอนค่ะ

นั่นเป็นเพราะว่าไอศกรีมบลูฮาวายนั้นมีรสชาติที่เปรี้ยวจัด เมื่อทานพร้อมๆ กับเครื่องดื่มซ่าๆ ก็จะช่วยให้เกิดความสดชื่นนั่นเองค่ะ แต่ก็อยากจะเตือนไว้สำหรับส่วนของขนมสายไหมที่อยู่ด้านบนนะคะว่าต้องรีบกินหน่อย ไม่อย่างนั้นมันอาจจะเริ่มติดกันเป็นก้อน และทำให้นิ้วมือของเราเหนียวหนึบหนับโดยไม่ได้ตั้งใจค่า

รูปภาพ:

มาต่อกับอีกหนึ่งเมนูขึ้นชื่อของONCEอย่างEgglette Towerวาฟเฟิลฮ่องกงนุ่มๆ ที่เข้ากันได้ดีกับไอศกรีมหลากรส โดยปกติแล้วเมนูนี้เราสามารถเลือกวาฟเฟิลได้สูงสุดถึง 3 ชั้นด้วยกันค่ะ! โดยแต่ชั้นจะถูกคั่นด้วยไอศกรีมที่เราสามารถเลือกได้ตามใจเลย ในวันนี้เราได้เลือกแบบวาฟเฟิล 2 ชั้น ไอศกรีม 3 รสมาลิ้มลองกันค่ะ ได้แก่ รสชาไทยที่หอมและหวานกำลังดี, รสช็อกโกแลตที่มีเนื้อเค้กบราวนี่ย์ผสมอยู่ด้วย และรสสุดท้ายคือรสยาคลูท์เจลลี่เปรี้ยวจี๊ดสะใจ

ยิ่งไปกว่านั้นนอกจากวาฟเฟิลชิ้นใหญ่และไอศกรีมลูกโตแล้ว เมนูนี้ยังถูกแต่งเติมด้วยท้อปปิ้งอีกมากมาย เช่น คอนเฟล็ก มินิโอริโอ้ และวิปปิ้งครีมอีกด้วย เรียกได้ว่าอร่อยครบรส คุ้มค่าสมราคาจริงๆ เลยค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

สาวๆ ที่อยากจะมาร้าน ONCEรายละเอียดก็ตามนี้เลยจ้า

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งร้านเลยนะคะ ที่สาวๆ ไม่ควรพลาด หากสาวๆ คนไหนได้มาที่

Once

รับรองเลยว่าไม่มีผิดหวังค่ะ ทั้งบรรยากาศและของหวานแสนอร่อยของที่นี่จะทำให้สาวๆ ฟินไม่รู้ลืมอย่างแน่นอน วันนี้ก็ของจบการรีวิวคาเฟ่เพียงเท่านี้นะคะ บ๊ายบายค่าสาวๆ  :)