รูปภาพ:

สำหรับปักษ์แรกของเดือนสิงหาคมนั้น สิ่งที่มาดามอยากเตือนชาวแกะทุกคนนั้นก็คือ การลดความเชื่อมั่น ถือมั่นของอัตตาในตนเองลง จริงอยู่ที่ราศีเมษเป็นราศีที่มีความเชื่อมั่นในตนเองสูง แต่ดวงของปักษ์นี้ ดาวบาปเคราะห์กำลังมุ่งให้โทษกับตนเอง ดังนั้น หลายๆ เรื่อง หากเราไม่มั่นใจอะไร ก็ควรปรึกษาหารือกับผู้อื่นเสียก่อน อย่าเพิ่งด่วนสรุปตัดสินใจโดยพละการ หรือด้วยความเชื่อมั่นของตนเองเป็นหลัก เพราะจะนำผลเสีย และความล้มเหลวมาสู่ตน


รูปภาพ:

โดยภาพรวมแล้วปักษ์นี้ ชาวราศีพฤษภมีเรื่องที่ต้องเกี่ยวพัน และเกี่ยวข้องกับการเงินมากที่สุด และไม่ใช่ในทิศทางที่ดีด้วย ยิ่งใครที่ทำงานเกี่ยวพันกับเรื่องของการเงิน การบัญชี อย่างธนาคาร เซลล์แคชเชียร์ หรือธุรกิจต่างๆ ควรเพิ่มความรอบคอบให้มากๆ โดยเฉพาะเรื่องเอกสาร การทอนเงิน การจัดเก็บ หรือคิดราคา เพราะอาจสูญหาย หรือได้ไม่ครบตามราคาที่เสนอไป


รูปภาพ:

เป็นช่วงเวลาที่อาจเหน็ดเหนื่อยสักนิดของชาวราศีเมถุน เพราะใครหลายๆ คนต่างก็เข้ามาขอความช่วยเหลือจากคุณ อยากให้คุณช่วยทำโน่น นี่ นั่น ให้ แต่ก็ไม่ได้จะรับคำชื่นชมเท่าไรหรอก อาจเสียแรงไปฟรีๆ ด้วยซ้ำ ฉะนั้น ใครที่รู้ตัวว่า ตนเก่งหลายอย่าง และมีจิตอาสาอันบริสุทธิ์ ก็ควรจะเลือกรับงานที่ไม่กระทบกับหน้าที่หลักของตน ส่วนใครที่ไม่อยากช่วยเหลือใดๆ ก็ให้การปฏิเสธตรงๆ ไปเลย


รูปภาพ:

เป็นช่วงเวลาที่ไม่ดีสักเท่าไรของชาวราศีนี้ เพราะอาจได้รู้ ได้ฟัง หรือได้ยินคำพูดที่ทำให้เราไม่รู้สึกดี หรือบั่นทอนกำลังใจมา มาดามก็ไม่อยากให้ชาวปูรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจจนเกินไป ถึงแม้จะเข้าใจดีว่า คนราศีนี้เป็นคนที่ Sensitive ขนาดไหน เลยอยากให้เอาสิ่งที่เราได้รับรู้เหล่านั้น มาเป็นแนวทางแก้ไขตนเองจะดีกว่า



รูปภาพ:

จะได้ลาภผล หรือโชคทางการเงินจากที่อยู่อาศัย ครอบครัว สำหรับเรื่องงานอาจมีเกณฑ์การเปลี่ยนงาน หรือเปลี่ยนสายงานที่ทำอยู่ ซึ่งทั้งหมดนี้ก็ขึ้นอยู่กับคุณแล้วล่ะ...เพราะต้องใช้ความพยายาม มานะ พากเพียรอย่างเต็มที่ เป็นช่วงเวลาที่อะไรๆ ต่างก็ไม่แน่นอน เพราะมีทั้งสมหวัง และผิดหวังในเวลาเดียวกัน ปะปนกันไป อยากให้เร่งทำบุญ สะสมบารมีไว้เยอะๆ


รูปภาพ:

เป็นช่วงเวลาที่ชาวกันย์อาจวุ่นวาย มีเรื่องต่างๆ มาคอยรุมเร้าให้ปวดหัว บางรายอาจจะส่งผลถึงสภาพร่างกาย และจิตใจ เช่น ความเครียด ความกดดัน หรือส่งผลกระทบต่อระบบประสาท ที่สำคัญก็อย่าเอาเรื่องส่วนตัวมาปะปนกับเรื่องงาน เพราะจะทำให้คุณยิ่งกระวนกระวายใจไปเสียเปล่าๆ ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ก็ขึ้นอยู่กับการรับรู้ รับฟัง และการเก็บมาคิดของคุณเองแล้วล่ะ...ถ้าคุณไม่ได้ให้ความสำคัญอะไร แล้วรู้จักปล่อยวาง ก็ไม่มีอะไรมาทำคุณได้หรอกค่ะ...จริงมั้ย ?!


รูปภาพ:

ตกอยู่ในสภาวะได้อย่างเสียอย่าง หากคิดจะทำอะไรก็ต้องลงทุนลงแรง ถึงจะประสบผลสำเร็จ แต่ก็ต้องคิดหน้า คิดหลังให้ดีๆ คิดให้รอบคอบเข้าไว้

ไม่เช่นนั้นจะมีแต่เสีย กับเสีย อีกเรื่องหนึ่งที่สำคัญก็คือ สุขภาพร่างกาย เพราะมีโอกาสที่ชาวตุลย์อาจป่วยไข้ หรือประสบอุบัติเหตุแบบเฉียบพลัน


รูปภาพ:

หมั่นทำบุญ ทำทาน สร้างกุศลเอาไว้ให้มากๆ เพราะชาวพิจิกมีเกณฑ์ดวงเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ จะดี จะร้ายก็อยู่ที่บุญกุศลของคุณแล้วล่ะ แต่ถึงอย่างไรก็อยากจะให้ชาวแมงป่องทำบุญเอาไว้มากๆ โดยเฉพาะกับคนยากคนจน หรือผู้ที่ด้อยโอกาส การหยิบยื่น หรือการให้โดยไม่หวังสิ่งตอบแทนนั้น นับว่า เป็นอะไรที่ประเสริฐสุดแล้ว



รูปภาพ:

นี่ก็เป็นอีกราศีหนึ่งที่จะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นกับตนเอง แต่จะเป็นไปในทิศทางที่ดีอย่างแน่นอน ดังนั้น มาดามก็เลยอยากให้ชาวราศีธนู จงนำเรื่องราวร้ายๆ ที่ผ่านมาเป็นประสบการณ์ แล้วนำมาปรับปรุงแก้ไขใหม่ในการดำเนินชีวิตวันข้างหน้า

ซึ่งการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ล้วนส่งผลในทุกๆ ด้านของคุณอย่างแน่นอน


รูปภาพ:

ให้ระมัดระวังเรื่องการเจ็บไข้ได้ป่วย หักโหมงานหนัก ทั้งงานหลวง งานราษฎร์ งานส่วนตัว และส่วนรวม ซึ่งมาดามก็เข้าใจแหละว่า ชาวราศีมังกรเป็นคนที่มุ่งมั่นเอาจริง เอาจัง แต่ก็ไม่ต้องกับทุกเรื่องก็ได้ เอาที่ตนเองทำได้ และทำไหว ไม่เช่นนั้นร่างกายจะพังพินาศเอา ด้วยรักและหวังดีนะคะ ^^


รูปภาพ:

เป็นอีกครั้งที่ชาวกุมภ์คิดอยากจะลงมือ ทำธุรกิจการค้าเป็นของตนเอง แต่...ครั้งนี้คุณต้องแน่ใจแล้วนะว่า จะไม่กระทบต่องานประจำ หรือหน้าที่หลักที่ทำอยู่ สำหรับใครที่ทำงานฟรีแลนซ์ หรือรับจ้างทั่วไป มาดามชูป้ายไฟเชียร์เต็มที่เลยค่ะ แต่กลับใครที่ไม่ได้มาสายนี้ก็อย่าเพิ่ง ลองแบ่งเวลาให้ได้ก่อนดีกว่า เดี๋ยวเอาไปปะปน นู่น นี่ นั่น อีรุงตุงนัง ก็

จะไม่โอเค


รูปภาพ:

อยากให้คุณลดความเอาแต่ใจ และความงี่เง่าลง ซึ่งสิ่งที่มาดามกล่าวเหล่านี้ เป็นด้านที่ไม่ดีของชาวราศีมีนเอามากๆ คุณรู้มั้ยคะว่า บางครั้งคนรอบข้างของคุณก็ไม่โอเคกับนิสัยแย่ๆ เหล่านี้ของคุณ ลองปรับเปลี่ยนพฤติกรรมตนเองซะใหม่ เป็นคนที่น่ารัก ลดความเอาแต่ใจ ใครๆ ก็อยากอยู่ใกล้จริงไหมคะ ?!


ขอให้ทุกคนโชคดี