หิวกันไหม ? มาหาอะไรทานกันเถอะ

คุณสาวๆ ชอบทานอาหารแบบไหนคะ ? มีใครอยากทานอาหารญี่ปุ่นไหมเอ่ย แต่ถ้ารู้สึกว่าธรรมดาไป ลองเป็นอาหารญี่ปุ่น ในสไตล์แบบตะวันตกหรือที่เรียกเป็นภาษาญี่ปุ่นว่าYoshukuกันดีกว่า

แหนะๆ ใครกำลังรู้สึกหิวๆ ท้องกำลังส่งเสียงประท้วงกันอยู่ ไปหาเมนูอร่อยๆ หน้าตาน่าทาน ที่เป็นเมนูอาหารญี่ปุ่นสไตล์ตะวันตกกันดีกว่า จะมีอะไรบ้าง ไปดูเมนูกันเลย


1. Omurice


รูปภาพ:http://www.japanesecooking101.com/wp-content/uploads/2013/06/IMG_9756.jpg

Omurice หรือให้เรียกง่ายๆ ว่าข้าวห่อไข่นี่ล่ะค่ะ เป็น Top List ของอาหาร Yoshoku หรืออาหารญี่ปุ่นสไตล์ตะวันตก ที่เป็นที่นิยมมากๆ ลักษณะก็จะเป็นออมเล็ตราดด้วยซอสมะเขือเทศ ที่ห่อข้าวสวยเอาไว้ น่าทานมากๆ


2. Korokke


รูปภาพ:http://www.shimokita-kanko.com/gururin/wp-content/uploads_kanko/kaigunkoroke01.jpg

อีกหนึ่งอาหาร Yoshuku ยอดนิยม อย่าง Korokke ที่ดั้งเดิมของมันมาจากอาหารฝรั่งเศส โดยมันจะเป็นมันฝรั่งบดชุบแป้งเกล็ดขนมปังทอด กรอบนอกนุ่มใน อื้อหือ พูดแค่นี้ก็หิวแล้ว


3. Ebi Furai


รูปภาพ:http://www.musashirestaurant.co.nz/wp-content/uploads/2012/01/fried-king-prawn.jpg

เมนู Ebi Furai หรือกุ้งชุบแป้งทอด เมนูยอดนิยม และคนญี่ปุ่นก็ชอบมากๆ โดยเขาจะใช้กุ้งตัวใหญ่ๆ และสดใหม่ อย่างกุ้งกุลาดำ หรือที่เรียกเป็นภาษาญี่ปุ่นว่า Kuruma Ebi มาใช้ในการทำ แล้วก็พร้อมเสิร์ฟให้ได้ทานอย่างอร่อยกันเลยล่ะ


4. Hayashi Rice


รูปภาพ:https://i.ytimg.com/vi/FkG1ThrfdTw/maxresdefault.jpg

มาต่อกันเมนู Hayashi Rice ที่หน้าตาจะคล้ายๆ กับแกงกะหรี่ แต่รสชาติไม่เหมือนกันนะจ๊ะ เพราะนี่เป็นข้าวราดสตูว์เนื้อ โดยเขาจะใช้ซอส Demi-Glace มาทำ ก็จะได้สีเข้มๆ หน้าตาน่าทานแบบนี้เลย


5. Doria


รูปภาพ:http://www.wattention.com/wp-content/uploads/2015/09/66c77f6e479659a69b74c2abc246d829_s.jpg

สุดท้ายเอาใจคนรักชีส กับเมนูกราแตงสไตล์ญี่ปุ่น อย่าง Doria ที่เป็นข้าวราดด้วยไวท์ซอสอบชีส ถ้าได้สั่งมาทานก็จะได้สัมผัสกับกลิ่นหอม และรสชาติเลิศๆ ที่เป็นการผสมผสานความเป็นญี่ปุ่นและตะวันตกอย่างลงตัวเลยค่ะ


โอ้ยยยย แค่เห็นก็อยากทานแล้ว ได้ยินเสียงท้องร้องโครกคราก อยากทานอาหารญี่ปุ่น สไตล์ตะวันตกแบบนี้เนอะ ไปหามาทานกันบ้างดีกว่าค่ะ



บทความที่เกี่ยวข้อง