กลับมาพบกันอีกแล้ววกับเรื่องสิวๆวันนี้มากันด้วยเรื่องของสิวผดปัญหาหนักใจของสาว ๆ ที่ผิวแพ้ง่าย แหม่ ถึงขึ้นชื่อว่าสิวแต่ไม่ได้สิวอย่างชื่อเลยเนอะ ฮือ ๆ


ปวดหัวกันแล้วใช่มั้ยย แต่อย่าเพิ่งท้อแท้ไปนะคะ จำไว้นะคะว่า เราต้องสวย! เราต้องสวย! ท่องไว้เลย จะสิวผด หรือสิวไหน ๆ อย่าได้ปล่อยให้มันย่างกรายมาปรากฏตัวบนใบหน้าสวยๆ ของเราเป็นอันขาด เรามาร่วมกันหาทางออกวิธี

รักษาสิวผด

กันทาง

นี้ดีกว่า ฮึบ สู้ไม่สู้! สู้!


สิวผด ปัญหาใหญ่ของสาวๆ


รูปภาพ:http://my.kapook.com/imagescontent/fb_img/561/s_108237_5341.jpg

สิวผดนี่เป็นสิวที่ชอบมาๆ หายๆ ตอนเช้าตื่นมายังไม่มี แต่ตกบ่ายเท่านั้นมาเต็มหน้าเลย ถึงแม้จะไม่ได้ให้เกิดอันตรายร้ายแรงอะไรต่อร่างกายมากก็จริง แต่ก็สร้างความรำคาญให้ไม่น้อยเลย ทั้งแสบทั้งคัน แล้วยังทำให้สาวๆ เสียบุคลิกอีกใช่มั้ยคะ


งั้นมาเตรียมตัวไปเข้าโหมดสิวศึกษากันเถอะ เพราะวันนี้เราจะมาขยายกันให้เห็นเลยว่า ไอ้เจ้าสิวผดเนี่ย มีลักษณะยังไง เกิดจากอะไร และวิธีรักษาสิวผดทำได้ยังไงบ้าง เตรียม!!


สาเหตุการเกิดสิว


รูปภาพ:http://variety.teenee.com/foodforbrain/img0/159038.jpg

การเกิดสิวผดก็เกิดได้จากหลายสาเหตุค่ะสาวๆ อาจเกิดมาจากตัวเชื้อราที่ชื่อว่า Pityrosporum ovale  เชื้อราตัวนี้เป็นเชื่อราที่ชอบความมันค่ะหากตรงไหนที่มีความมันเยอะๆ เช่น ที่หนังศรีษะ หรือบนใบหน้าของเรา ก็เชื้อราตัวนี้ก็จะทำงานเพราะเชื้อราตัวนี้มันกินน้ำมันเป็นอาหาร ยิ่งถ้าความมันบนใบหน้าเราเยอะมากเท่าไหร เชื้อราตัวนี้ก็เจริญเติบโตได้ไว้เช่นกัน

แต่นี่เพียงเป็นแค่สาเหตุแรก ที่ทำให้เกิดเจ้าสิวผดเท่านั้น ยังมีหลายสาเหตุที่สาวอย่างเราอาจจะไม่ทันระวังตัว แล้วทำให้เกิดสิวผดไม่หายสักที เช่น อาการแพ้ต่าง ๆ เช่นแพ้ยาสระผม แพ้สารเคมี แพ้เครื่องสำอาง แพ้น้ำ แพ้เหงื่อ แพ้อากาศ หรือจะแพ้แสงแดดเป็นสาเหตุสำคัญการเกิดสิวเลย การล้างหน้าบ่อย ๆ และแรงเกินไป หรือการเช็ดหน้าแรงเกินไปก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิวผดได้

แต่นี่แค่ต้นตอการเกิดก็หลายทางเหลือเกิน แอบน่ากลัวใช่มั้ยคะ อาจจะไม่น่ากลัวอย่างที่คิดก็ได้นะสาวๆ งั้นลองเรามาเช็ควิธีรักษาสิวผดให้หายไปจากหน้าเราดีกว่า


วิธีรักษาสิวผด

รูปภาพ:https://www.ovolva.com/uploaded/contents/thumbnail/image/scale_upscale.jpg

-ไม่ควรล้างหน้าบ่อยจนเกินไปถ้าจำเป็นให้ล้างด้วยน้ำสะอาด โดยหลีกเลี่ยงการล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น ควรใช้น้ำเย็นหรือน้ำธรรมดาจะดีที่สุด และควรล้างอย่างเบามือ ไม่ควรล้างหน้าด้วยความรุนแรง หรือเวลาที่เช็ดหน้าก็ควรเช็ดด้วยผ้าที่สะอาดเพื่อป้องกันการเกิดเชื่อราหรือเชื้อโรคต่างๆ และก็ควรเช็ดหน้าอย่างเบามือเช่นกัน

-ควรลดการแต่งหน้าลงหรือควรหลีกเลี่ยงการแต่งหน้าที่จัดเกินไป และเวลาล้างเครื่องสำอางควรล้างหน้าให้สะอาดไม่ควรให้มีสิ่งตกค้างอยู่

-วิธีการรักษาสิวผดที่เกิดจากเชื้อราควรเลือกครีมล้างหน้าที่สามารถกำจัดเชื้อราได้ด้วย  แต่ในการซื้อยานั้น แนะนำว่าควรที่จะขอรับคำปรึกษาจากแพทย์หรือเภสัชกรก่อนทุกครั้งที่ใช้

-ไม่ควรนอนดึก และควรพักผ่อนให้เพียงพอพยายามไม่เครียด จะได้ไม่ส่งทำให้เกิดสิวผดและสิวประเภทอื่นขึ้นได้

-พยายามหลีกเลี่ยงแสงแดดและความร้อนหรือใช้ครีมกันแดดก่อนออกแดดเสมอ


หากสาวคนไหนอยากเร่งให้สิวผดหายทันใจ ลองไปอ่านรีวิวไอเทมรักษาสิวผดจากสาวซิสต้าสุดสวย เขามาแนะนำอะไรบ้าง ไปอ่านโลดดด

รูปภาพ:http://www.bbpcream.com/wp-content/uploads/2014/10/%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B9%87%E0%B8%99%E0%B8%9C%E0%B8%94.jpg

นี่เป็นแค่วิธีรักษาสิวผดเบื้องต้นเท่านั้นนะคะสาวๆ ถ้าหากสาวคนไหนอยากให้สิวผดหายทันทีเลย อาจจะยากหน่อย เพราะคงต้องใช้เวลาและคำแนะจากผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง เพราะอย่างที่เคยบอกไว้ทุกครั้งว่า สภาพผิวพื้นหน้าของสาวแต่ละคนนั้น ก็มีความแตกต่างกันไป มีทั้งผิวแห้ง ผิวมัน ผิวผสม ผิวแพ้ง่าย การรักษาก็จะแตกต่างกันไปอยู่แล้ว

ถ้าหากต้องการให้สิวผดหาย ควรหลีกเลี่ยงการสาเหตุการเกิดที่ได้บอกไว้ข้างต้นก่อนนะคะสาวๆ ช่วยได้แน่นอน

วันนี้ขอลาไปก่อน พบกับเรื่องสิวๆ เรื่องหน้า เช่นเคย ไปก่อนน้าสาวๆ บายค้า


บทความที่เกี่ยวข้อง