สาวๆ ยุคใหม่อยากผอมแต่ยังขี้เกียจออกกำลังกาย ไม่รู้จะทำยังไงดี เรามี 7 วิธีลดน้ำหนักง่ายๆ ไม่ต้องออกกำลังกาย ผอมได้น้ำหนักลดจริงแน่นอนค่ะ เพียงแค่สาวๆ หันมาปรับพฤติกรรมการกิน และการใช้ชีวิตประจำวันเล็กๆ น้อยๆ ทุกอย่างมีผลต่อน้ำหนักตัวนะคะสาวๆ เพราะฉะนั้นเราไปดูกันดีกว่าว่า วิธีลดน้ำหนักง่ายๆ ที่ว่านี้ ต้องทำยังไงบ้างน้าาา

1. กินโปรตีนในอาหารมื้อเช้า

การกินอาหารที่เป็นประเภทโปรตีนในตอนเช้า จะช่วยให้ความอยากอาหารของเราลดลง และอิ่มท้องได้นาน สาวๆ ห้ามหลีกเลี่ยงการกินข้าวเช้าเพราะกลัวอ้วนนะคะ ห้ามงดเด็ดขาดเลย ให้เลือกกินจำพวกเนื้อสัตว์ ไข่ นม เป็นต้น

อาจจะเป็นเมนูง่ายๆ เช่น ปลานึ่ง ไข่ต้ม ที่สามารถทำเองได้ ใช้เวลาไม่นาน และยังให้ประโยชน์อีกด้วย ที่สำคัญอย่าลืมคำนึงถึงปริมาณแคลอรี่ต่อวันด้วยนะคะ ไม่จำเป็นต้องกินจนจุก เอาแค่อิ่มท้องก็พอเน้อออ

รูปภาพ:http://paleoonabudget.com/wp-content/uploads/2014/05/Paleo_Breakfast_Salmon-3.jpg

2. หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มที่มีน้ำตาล / น้ำเชื่อม

เป็นของกินใกล้ตัวที่ทำให้สดชื่นได้ง่ายๆ เลยล่ะคะ น้ำหวานที่มีน้ำตาลสูง ไม่ว่าจะเป็นน้ำอัดลม หรือน้ำผลไม้ปั่นที่เราไม่ได้ทำเอง ส่วนมากจะมีส่วนผสมของน้ำเชื่อมเยอะมากกกก และเรามักคิดว่าแค่น้ำเอง ไม่ทำให้อ้วนหรอก แต่ลืมคิดไปว่านั่นน่ะ น้ำตาลล้วนๆ เลยนะเธอ ดังนั้นทางที่ดีแนะนำให้สาวๆ หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มประเภทที่มีน้ำตาลสูงไว้นะคะ หากอยากดื่มน้ำผลไม้ ลองทำเองดีกว่า จะได้ควบคุมความหวานได้ด้วย


รูปภาพ:http://oyethanks.com/wp-content/uploads/2016/03/cold-drink.jpg

3. ดื่มน้ำเปล่าก่อนมื้ออาหาร 30 นาที

การดื่มน้ำเปล่าก่อนมื้ออาหาร สาวๆ หลายคนอาจเคยได้ยินมาแล้วว่าได้ผลจริงนะ เนื่องจากน้ำจะทำให้เราอิ่ม และกินอาหารในมื้อนั้นๆ ได้น้อยลง ก็เลยทำให้เรารู้สึกว่ากินน้อย ต้องผอมแน่ๆ จริงๆ แล้วก็มีส่วนช่วยนะคะ มีการทำวิจัยเป็นเวลา 3 เดือน เกี่ยวกับการดื่มน้ำก่อนมื้ออาหาร 30 นาที ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการลดน้ำหนักดีขึ้น 44% เลยเด้อออ สาวๆ ต้องฟิตกันหน่อยแล้วล่ะ

รูปภาพ:http://www.womenshealthmag.com/sites/womenshealthmag.com/files/articles/2015/10/shutterstock_176286527.jpg

4. เลือกกินอาหารที่ช่วยลดน้ำหนักได้

เนื่องจากเรากำลังจะลดน้ำหนักถูกไหมคะ การลดปริมาณอาหารที่กินในแต่ละวัน ไม่ได้ทำให้น้ำหนักเราน้อยลงเท่าที่ควร จึงจำเป็นต้องเลือกเมนูนิดนึงนะเธอ เป็นจำพวกอาหารสำหรับคนกำลังลดน้ำหนัก เช่น ไข่ ผักใบเขียว ปลา มันฝรั่ง ถั่ว ทูน่า ผลไม้ต่างๆ เป็นต้น อาหารพวกนี้ช่วยให้เราอิ่ม และลดน้ำหนักไปในตัวได้ด้วย ดี๊ดีอ่าาา

รูปภาพ:http://www.leanandmuscular.org/resources/shutterstock_233300935.jpg

5. กินอาหารให้ช้าลง

เวลาเราหิวมากๆ การกินอาหารของเราจะเร็วกว่าปกติ เมื่อจานข้าววางลงตรงหน้าปุ๊บ หยิบช้อนตักข้าวใส่ปากเท่าที่จะเร็วได้ ตักเอาๆ จนบางทีก็แทบจะไม่ได้เคี้ยว นี่ไง เลยไม่ผอมซักทีไง ถ้าอยากลดน้ำหนักได้จริงๆ เราต้องบังคับตัวเองให้กินช้าลง ค่อยๆ เคี้ยว หนึ่งคำควรเคี้ยวประมาณ 1 นาทีเลยยิ่งดีนะคะสาวๆ เพื่อความละเอียดของอาหารก่อนที่เราจะกลืนลงไป ย่อยง่าย และทำให้ความอยากอาหารของเราลดลง กินได้น้อยกว่าปกติ ทีนี้แหละ ผอมแน่จ้าาา

รูปภาพ:https://fthmb.tqn.com/7yKe9YNBWkYm7isbEQPk7VgVHwo=/3867x2578/filters:no_upscale()/about/159155665-56a5069d3df78cf7728603a9.jpg

6. ดื่มชาหรือกาแฟ

สำหรับสาวๆ ที่ชอบดื่มชาหรือกาแฟเป็นประจำอยู่แล้ว รู้ไหมคะว่าคาเฟอีนในกาแฟและชา มีสรรพคุณช่วยในเรื่องการลดน้ำหนักได้ด้วยนะ หากสาวๆ ชอบดื่มอยู่แล้ว ขอให้ดื่มต่อไปในปริมาณที่เหมาะสมนะคะ เพราะคาเฟอีนจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเผาผลาญพลังงาน ประมาณ 3-11% เลยนะเธอ สงสัยเราต้องหันมาดื่มบ้างแล้วล่ะ ><

รูปภาพ:http://www.magic4walls.com/wp-content/uploads/2015/12/early-morning-with-Espresso-Coffee-cups-sugar-sticks.jpg

7. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

เพราะการนอนหลับพักผ่อนเป็นสิ่งสำคัญต่อร่างกาย ในระหว่างนอนหลับร่างกายจะซ่อมแซมตัวเอง และอวัยวะต่างๆ ได้หยุดพัก หลังจากทำงานหนักมาทั้งวัน แต่สาวๆ ในยุคปัจจุบันมักนอนดึก ด้วยเหตุผลหลายประการ ส่งผลให้ระบบต่างๆ ภายในร่างกายไม่ได้พักผ่อน ระบบเผาผลาญไม่ค่อยดี เมื่อต้องเริ่มทำงานใหม่ในวันรุ่งขึ้น ทำให้การทำงานของร่างกายไม่สมบูรณ์เต็มที่ จะรู้สึกเหนื่อย ล้า ผิวพรรณไม่ผ่องใส หน้าตาดูหมองคล้ำ และที่สำคัญ นอนดึกแล้วอ้วนนะเธอ อันนี้เรื่องจริง

รูปภาพ:http://img.yasmina.com/Ou1J1n8xwElm8CVnhwlO5UaXO68=/0x0/smart/http://harmony-assets-live.s3.amazonaws.com/image_source/ae/be/aebe10d69b20adcd24066ad1fa1505560f9c9d25.jpg

เห็นไหมคะสาวๆ ไม่ต้องออกกำลังกายแม้แต่นิดเดียว เอาใจสาวขี้เกียจอย่างเรามากๆ 5555555555 เน้นไปในเรื่องของอาหารการกิน และการนอนหลับพักผ่อน ทุกๆ พฤติกรรมประจำวันมีผลทำให้เราอ้วนได้นะพวกเธอ ลองปรับทีละข้อ อย่าหักโหมนะคะสาวๆ ค่อยเป็นค่อยไป โดยเฉพาะเรื่องของการกินอาหาร อย่างดนะ เพราะอาจจะส่งผลให้เกิดการโยโย่ได้ เชื่อสิว่าความผอมเพรียวต้องสถิตที่เราแน่นอน ตั้งใจเด้อพวกเธอ

บทความที่เกี่ยวข้อง