สวัสดีค่ะสาวๆ

วันนี้ขออาสา

พาไปเที่ยวใกล้กรุงกันแบบง่ายๆ ขอบอกว่ามีความดีงาม เดินทางสะดวก

อยู่ใกล้กรุงมากเลยค่ะ นั่นก็คือเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ซึ่งเขื่อนป่าสักนั้นอยู่ในเขตจังหวัดหลายจังหวัด แต่เราเลือกไปเที่ยวและพักที่ในเขตจังหวัดสระบุรีค่ะ

เอาล่ะ อยากไปเที่ยวกันหรือยัง พร้อมแล้วมาส่องกันโลด

รูปภาพ:

การเดินทางในครั้งนี้เราอาศัยรถตู้ค่ะซึ่งรถตู้เพื่อนๆ สามารถไปหาได้ที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 ได้เลยจ้าไปก็ง่ายมากๆ ค่าตั๋วไม่แพง เหมาะสมกับสาวซิสงบน้อยแบบเวอร์ๆ เลยแหละ

เอ้า เดินทางไปราวๆ ชั่วโมงครึ่งถึงสองชั่วโมง หลับอ่ะ เลยจำเวลาไม่ได้ ก็ถึงที่หมายแล้ว เผลอแป๊บเดียวก็ได้เจอความงดงามของทิวทัศน์แล้วเนอะ

แม้วันที่เราไปจะเป็นวันที่ฟ้าหม่นพอสมควร เมฆมาก แสงอาจจะไม่สวยนักเวลาถ่ายรูป แต่บรรยากาศดี๊ ดีย์เลยจริงๆ ค่ะ มีลมจากเขื่อนพัดเข้ามาปะทะใบหน้า เดินเล่นไปเรื่อยๆ ใช้เวลาปล่อยใจไปกับบรรยากาศอันแสนจะงดงาม เงียบสงบที่เราไม่เคยได้พบหากว่าใช้ชีวิตในเมืองกรุง

รูปภาพ:

ถนนที่มุ่งหน้าไปยังเขื่อน เป็นถนนสายที่ทอดยาวไกลออกไป เราว่าใครที่เป็นนักวิ่งน่าจะชอบมากเลยค่ะ เพราะถนนลาดยางอย่างดี เหมาะสมกับการมาวิ่งจ็อกกิ้งออกกำลังกายทั้งเช้าและเย็น ได้บรรยากาศที่งดงามและทำให้การออกกำลังกายพิเศษ วิ่งได้ฟินไปยาวๆ เลยนะเนี่ย

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

เราชอบบรรยากาศที่เงียบสงบและความรู้สึกที่เหมือนได้มาชาร์ตแบตที่นานๆ ทีจะได้มาใช้เวลาแบบสโลไลฟ์มากๆ

หลังจากชมบรรยากาศของเขื่อนแล้ว เราก็มาถึงที่พักกันแล้วค่ะ ที่นี่ชื่อว่าบ้านวังพฤกษา โฮมรีสอร์ท ซึ่งเราปรึกษาเพื่อนที่อยู่แถวๆ นี้ เค้าบอกว่าโรงแรมนี้โอเค บรรยากาศดี ที่พักสวยและสะอาดมากเลยค่ะ

รูปภาพ:

ด้านหน้าก็ตกแต่งได้ดูดีค่ะ แถมมีที่จอดรถสะดวกสบายอีกด้วย ใครที่เอารถมาไม่ต้องกังวลกันเลยนะคะว่าจะหาที่จอดรถยนต์ไม่ได้ เพราะว่าจอดกันได้แบบสะดวกๆ เลยทีเดียวค่ะ

นี่คือส่วนรับประทานอาหารค่ะ ฟรีมื้อเช้า โอโห เราก็เล็งๆ เอาไว้แล้วล่ะ ว่าพรุ่งนี้เสร็จฉันแน่จ้ะเธอ 555 บรรยากาศภายในจะเน้นสีของไม้โทนอ่อนเป็นหลัก ดูอบอุ่นดีค่ะ

ส่วนของเคาน์เตอร์ต้อนรับลูกค้าก็มีความดีงามเช่นกัน สะดวกสบายดี ให้บรรยากาศที่อบอุ่นและมีความเป็นกันเองเอามากๆ

รูปภาพ:

จุดนี้เป็นมุมกาแฟ มุมน้ำส้มสำหรับใครที่กำลังจะทานอาหารเช้า เลือกกันได้ตามอัธยาศัยเลยทีเดียวนะเนี่ย น้ำส้มของเขาก็อร่อยดีค่ะ

มาดูส่วนของห้องพักกันบ้าง ห้องพักก็สะอาดสะอ้าน เรียบร้อย มีเครื่องอำนวยความสะดวกครบครันเลยค่ะ  ส่วนวิวข้างนอกก็พอจะโอเคเนอะ มีต้นไม้ต่างๆ ดูเพลินๆ ตาดีอะไรแบบนี้

ตู้เย็นก็มีนะคะซิส ส่วนประตูที่เห็นก็คือห้องน้ำนั่นเองค่ะ ก็จัดว่าสะดวกดี ว่าแล้วก็ไปสำรวจห้องน้ำกันดีกว่าเนอะ ว่าเป็นอย่างไรบ้าง โอเคไหมเอ่ย

รูปภาพ:

แท่น แท๊น ห้องน้ำที่คืนนี้เราจะได้ใช้กัน ก็ดีงามตามมารฐานเนอะ ไม่ได้เวอร์วังอลังการอะไรมาก แต่สะอาดมากๆ เลยเชียวแหละ

โทนห้องจะเน้นสีโทนขาวกับสีของไม้ ให้บรรยากาศที่อบอุ่น มีหมอนอิงที่เป็นสีสันสดใสเพิ่มบรรยากาศให้กับห้อง เราจองเป็นห้องสองเตียงค่ะ เราว่าไม่แพงเลยนะ ^3^

แถมให้อีกรูปค่ะ สำหรับมุมรับประทานอาหารเผลอแป๊บเดียวต้องกลับกรุงเทพฯ แล้ว เสียดายจังเลยเนอะ ว่าแต่ว่าใครอยากไปใช้ชีวิตช้าๆ ที่เขื่อนป่าสัก พร้อมกับพักผ่อนสบายๆ ในรีสอร์ทกันบ้างเนี่ย ไม่แพงอย่างที่คิด เราไปกับเพื่อน ออกคนละไม่เกิน 600 บาท สายเที่ยวต้องไปด่วนเลยนะคะสำหรับวันนี้ขอลาไปก่อนน้า บายๆ จ้า