เปิดตัวกันไปพักใหญ่แล้วกับ OPPO R15 Pro สมาร์ทโฟนเรือธงที่มาพร้อมกล้องหลังคู่ 20+16 ล้านพิกเซล พ่วงด้วย AI Portrait Mode ที่ทำให้การถ่ายภาพบุคคลไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป และนอกจาก AI Portrait Mode แล้ว OPPO R15 Pro ก็ยังมีเทคโนโลยี AI อีกมากมายมากรองรับการถ่ายรูปให้สวยมากขึ้นทั้ง AI Scene Recognition, AI Beauty และ Sensor HDR ที่ช่วยให้ภาพถ่ายสวยในทุกสภาพแสง ซึ่งนับว่าในปัจจุบันนี้ความสามารถในการถ่ายรูปของสมาร์ทโฟนนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ เวลาไปเที่ยวไหนทั้งทีเราก็อยากมีรูปสวยๆ ไว้อวดเพื่อนบนโซเชี่ยลใช่ไหมล่ะ และแน่นอนว่า OPPO R15 Pro ก็เป็นอีกหนึ่งสมาร์ทโฟนที่ตอบโจทย์ในเรื่องกล้องสวยอย่างมาก เอาเป็นว่าจะสวยแค่ไหนไปดูให้เห็นกับตากันเลยดีกว่า

รูปภาพ:

มาเริ่มที่รูปแรกเป็นการถ่ายด้วยโหมดปกติแต่เพิ่มลูกเล่นด้วยการเปิดโหมด HDR เข้าทำให้ได้ภาพที่สวยสมดุลแม้ถ่ายท่ามกลางแสงแดดอันเจิดจ้าแค่ไหนก็ตาม

รูปภาพ:

รูปต่อมาก็ยังคงใช้โหมดกล้องปกติและยังคงเปิดโหมด HDR และย้ายเข้ามาถ่ายในร่ม เห็นได้ชัดว่า OPPO R15 Pro เก็บรายละเอียดได้ดีทั้งตัวคนที่ไม่มืดไป และฉากหลังที่ไม่สว่างจ้าจนเกินไป

รูปภาพ:รูปภาพ:

หรือจะถ่ายแบบจับโฟกัสแบบฉากหน้าเบลอฉากหลังเบลอแล้วตัวนางแบบชัดเหมือนถ่ายด้วยเลนส์ฟิกก็ทำได้ ซึ่ง 2 รูปนี้ถ่ายด้วยโหมด AI Portrait Mode ของ OPPO R15 Pro

รูปภาพ:รูปภาพ:

หรือจะถ่ายมุมฮิปๆ ชิคๆ ในร้านหนังสือโหมด AI Portrait Mode ของ OPPO R15 Pro ก็เอาอยู่

รูปภาพ:

อีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้รู้สึกว้าวกับโหมด AI Portrait Mode ของ OPPO R15 Pro คือเมื่อถ่ายกลางแสงแดดที่แรงมากๆ แต่ก็ยังสามารถเก็บรายละเอียดได้ดีมากๆ และฉากหลังก็ละลายได้ลงตัวเหมือนถ่ายด้วยกล้อง DSLR เลยทีเดียว

รูปภาพ:

หรือจะเป็นแสงแบบ Tone Light ในโหมด AI Portrait Mode ของ OPPO R15 Pro ก็ยังได้ภาพที่สวยลงตัวให้ความรู้สึกคลาสสิคหน่อยๆ

รูปภาพ:รูปภาพ:

และที่พลาดไม่ได้คือการลองถ่ายโหมด HDR กับสภาพแสงที่เรียกว่าย้อนแสง OPPO R15 Pro ก็ยังทำได้ดี จะเห็นว่าเมื่อไม่ได้เปิดโหมด HDR แล้วต้องการให้ภาพคนสว่างเมื่อถ่ายย้อนแสง ภาพพื้นหลังก็จะสว่างจ้าไม่เห็นรายละเอียดอะไรเลยเหมือนภาพด้านซ้าย แต่เมื่อเปิดโหมด HDR ก็จะเห็นได้ชัดว่าภาพตัวคนก็สว่างและรายละเอียดของฉากหลังยังอยู่ครบและชัดเจนเหมือนภาพทางฝั่งขวา

รูปภาพ:รูปภาพ:

หรือจะลองถ่ายแนวสีสันเล่นกับแสงออกแนว Retro หน่อยๆ OPPO R15 Pro ก็ทำออกมาได้ดีมากๆ เลยทีเดียว ซึ่งสองภาพด้านบนได้ถ่ายด้วย AI Portrait Mode และเปิดใช้แสงแบบ BI-Color Light ในภาพด้านซ้ายและใช้แสงแบบ Natural Light ในภาพด้านขวา

รูปภาพ:

ต้องยอมรับเลยว่าแสง Tone Light ในโหมด AI Portrait Mode ของ OPPO R15 Pro นั้นเก็บรายละเอียดได้ดีจริงๆ ไม่ว่าจะถ่ายคนหรือวัตถุก็ดูมีมิติมีความคลาสสิคจนน่าหลงใหล

รูปภาพ:

ไม่ว่าจะวัตถุไหนก็เก็บได้ทุกรายละเอียด

รูปภาพ:รูปภาพ:

หรือใครที่ชอบถ่ายภาพอาหารเพื่อแชร์หน้าตาอันน่ากินของทุกเมนูที่ชอบ OPPO R15 Pro ก็สามารถถ่ายออกมาได้ดีเช่นเคย

รูปภาพ:รูปภาพ:

ชมอีกหนึ่งเซ็ตตัวอย่างที่ถ่ายด้วยแสงแบบ Natural Light จากโหมด AI Portrait Mode ของ OPPO R15 Pro

รูปภาพ:รูปภาพ:

และอีกหนึ่งเซ็ตตัวอย่างที่ถ่ายด้วยแสงแบบ Tone Light จากโหมด AI Portrait Mode ของ OPPO R15 Pro ยอมรับเลยว่าตอนนี้ตกหลุมรักความสามารถในด้านการถ่ายรูปของ OPPO R15 Pro ไปเรียบร้อยแล้ว

รูปภาพ:

เห็นภาพกล้องหลังเทพๆ ไปแล้ว หลายคนอาจจะสงสัยว่า เอ๊ะ แล้วกล้องหน้าล่ะเป็นยังไง ถ่ายสวยมั้ย ก็เลยมีภาพตัวอย่างของกล้องหน้ามาให้ชมกันนิดหน่อย ซึ่งก็ไม่เคยทำให้ผิดหวังเลยสำหรับการถ่ายเซลฟี่ของ OPPO และสำหรับ OPPO R15 Pro นั้นมาพร้อมกล้องหน้าที่มีความละเอียดถึง 20 ล้านพิกเซล และมี AI Beauty 2.0 ที่พร้อมให้คุณสวยเป๊ะทุกสถานการณ์ นอกจากนี้ยังสามารถเปิดโหมด HDR ในกล้องหน้าได้ด้วย พร้อมสวยสู้ทุกสภาพแสงจริงๆ และเพิ่มเติมความน่ารักสดใสด้วย AR Sticker

รูปภาพ:

นอกจากกล้องที่คุณภาพระดับมืออาชีพแล้ว OPPO R15 Pro ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีชาร์จไวที่มีความปลอดภัยถึง 5 ขั้นที่เรียกว่า VOOC Flash Charge ที่ชาร์จแค่ 5 นาทีก็สามารถโทรคุยต่อเนื่องได้ถึง 2 ชั่วโมง พร้อมทั้งยังมีการออกแบบในสไตล์ 3D Glass ที่มีความแวววาวและมีเงาสะท้อนเหมือนกระจก และสร้างมิติใหม่แห่งการดีไซน์ฝาหลังกับการไล่เฉดสีของสีแดง Ruby Red ให้ความรู้สึกเหมือนถืออัญมณีเม็ดงามอยู่ในมือ และสีม่วง Cosmic Purple ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังจับจ้องท้องฟ้าในยามค่ำคืน ซึ่งการดีไซน์ในครั้งนี้ OPPO ก็ได้คว้านักออกแบบผลิตภัณฑ์ชื่อดังอย่าง Karim Rashid มาร่วมออกแบบด้วยในครั้งนี้

เท่านั้นยังไม่พอ OPPO ยังมอบบริการสุดพรีเมี่ยมสำหรับลูกค้าทุกท่านที่ซื้อ OPPO R15 Pro รับฟรีทันที OPPO Premium Service บริการเปลี่ยนเครื่องให้ทันทีไม่ต้องรอซ่อม จัดหนักจัดเต็มขนาดนี้รอช้าไม่ได้แล้ว และสำหรับใครที่อยากมี OPPO R15 Pro ไว้ครอบครองก็สามารถเป็นเจ้าของได้แล้วที่ OPPO Brand Shop และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศในราคา 19,990 บาท ไม่อยากพลาดของดีสุดพรีเมี่ยมก็จัดกันเลยจ้า!