รูปภาพ:รูปภาพ:

เนื่องจากสภาพผมของแต่ละคนไม่เหมือนกัน การทำสีออกมาย่อมได้ผลที่ต่างกันออกไป  ดังนั้นการเช็คสภาพผมจึงเป็นส่วนสำคัญข้อหนึ่งก่อนเริ่มทำสีค่ะหากผมยังอยู่ในสภาพที่แห้งเสีย สาวๆ ควรทำการดูแลให้สุขภาพดีก่อน  แล้วค่อยเริ่มมาทำสีกันนะคะ

รูปภาพ:

เมื่อรู้สภาพผมตัวเองแล้ว ให้ทำการศึกษาขั้นตอนวิธีทำสีโดยเราสามารถสอบถามผู้เชี่ยวชาญ ศึกษาดูจากในสื่อสิ่งพิมพ์หรือ ศึกษาจากอินเตอร์เน็ตก็ได้ค่ะตัวอย่างผมของฉัน (รูปสีผมในภาพวาดด้านบน)

ผมของฉันเป็นสีดำหรือน้ำตาลธรรมชาติ อยู่ในระดับสีเข้ม และสีที่ฉันจะทำจัดอยู่ในโทนสีสว่าง ก่อนที่ฉันจะทำการย้อมสีเพื่อให้สีที่ออกมาใกล้เคียงสีที่ต้องการที่สุด ฉันต้องทำการฟอกสี หรือปรับสีพื้นผมให้สว่างก่อนถึงจะลงสีย้อมจริงได้ และผมของฉันค่อนข้างมัน การฟอกสีผมหรือปรับพื้นสีจึงต้องทำการฟอกมากกว่า 1 ครั้ง ค่ะ

รูปภาพ:

ชุดฟอกสีผมฉันเลือกใช้ผงฟอกสีของ Moss จำนวน 1 กล่อง ผงฟอกสีของ Dcash ชนิดซอง จำนวน  2 ซอง และครีมฟอกผมของ Fager อีก 1 กล่อง  เลือกเป็นสีขาวทั้งหมดเลยค่ะ

ตอนที่ฉันซื้อมาอยากลองใช้หลายๆ แบบเลยจัดมาคละแบบกันค่ะ  สำหรับเพื่อน ๆ สามารถซื้อเป็นแบบเดียวกันไปเลยก็ได้นะคะ ควรเตรียมไว้ 3 - 4  ชุด เผื่อไว้ไม่พอสำหรับผมยาวประบ่าหรือยาวกว่านั้น และ สำหรับผมสั้น เตรียมไว้ 2-3 ชุดก็พอค่ะ

ชุดสีย้อมผมฉันใช้สีน้ำเงินของ Berina A41 จำนวน 1 กล่องและ สีเทาพาสเทลของ Carebeauจำนวน 1 กล่อง

อุปกรณ์อื่นๆจะมีถ้วยพลาสติกที่ใช้ผสมสีย้อม  หวี/แปรงสำหรับย้อมสีผมถุงมือเตรียมไว้ 2  คู่นะคะ กิ๊บติดผม  และหมวกอาบน้ำในส่วนของอุปกรณ์อื่นๆ สามารถนำไปใช้ร่วมกับขั้นตอนการฟอกสีผมและการย้อมสีผมได้ค่ะ ยกเว้นหมวกอาบน้ำใช้ในขั้นตอนการย้อมสีผมเท่านั้นค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

วิธีทดสอบการแพ้  โดยทาตัวยาที่ใต้ท้องแขนหรือหลังใบหูก็ได้ค่ะ  ทิ้งไว้  24 ชั่วโมง หรือ 48 ชั่วโมง หากมีอาการผิดปกติควรหยุดใช้ทันทีค่ะวิธีการผสมตัวฟอกจะเหมือนกันทุกขั้นตอนนะคะ  ไม่ว่าจะเป็นแบบเนื้อครีมหรือผง     ดังนั้นฉันจะข้ามขั้นตอนนี้ไประหว่างทำการฟอกนะคะก่อนเริ่มฟอกสีให้ทำการทาวาสลีนลงบนกรอบหน้าและหลังใบหูก่อนจะช่วยไม่ให้สีย้อมติดผิวค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

เนื่องจากผงฟอกหมดพอดีพอฉันลงเสร็จ  จึงพักทิ้งไว้ 15-20 นาทีโปรดอ่านเนื่องจากการแพ้สารเคมีแต่ละคนไม่เหมือนกัน   และตัวฉันได้ทดสอบแล้วไม่มีอาการแพ้ ดังนั้น  ฉันจึงทำการลงผงฟอกต่อโดยไม่ได้ล้างออก  และพักทิ้งไว้ในระยะเวลาไม่นาน จากนั้นจึงรีบล้างออกด้วยแชมพูโดยไม่ลงครีมนวดค่ะ เพื่อความปลอดภัย  แนะนำควรล้างน้ำสะอาดก่อนแล้วค่อยลงฟอกต่อหรือทำการพักผมก่อนแล้วค่อยลงฟอกต่อในวันถัดไป

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ: