เราว่าหลายๆ คนเป็นแน่นอนเรื่องการเปรียบเทียบรูปร่างของตนเองกับสิ่งที่ดีกว่า เราไม่เถียงว่ามันไม่ดีค่ะ การทำแบบนี้ถ้าทำเพื่อกระตุ้นตัวเองเราเชียร์ 100% แต่ถ้าเปรียบเทียบแล้วรู้สึกว่าตัวเองด้อยค่า เราอ้วนจัง กินแค่นี้ยังอ้วน ทำไมหุ่นเป็นแบบนี้ ทำไมหุ่นคนอื่นดีจัง เห้ยยย เขย่าตัวเองแรงๆ หน่อยเธอ ดูเป็นกำลังใจได้แต่อย่าดูแล้วลดค่าตัวเองโอเคไหม

โซเชียลมีเดียมันมีอะไรมากกว่าที่เราคิด และหนึ่งในนั้นคือเราไม่มีทางรู้ความจริงเลยว่ามันเป็นอย่างไร และแน่นอนว่าบทความวันนี้เรามาเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับรูปร่างที่มันไมใข่เพียงแค่คุณเท่านั้นที่ประสบพบเจอ ทุกคนเจอค่ะ เพียงแต่ไม่มีใครมานั่งนำเสนอ

เพราะงั้นวันนี้เราจะมาเสนอเองละกัน ตามไปดูกันเลย

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BSlEbTxlyas/?taken-by=saggysara

สาวน้อยคนนี้เธอเป็นสาวน้อยธรรมดาเนี่ยแหล่ะค่ะ ทานอาหารสุขภาพ ออกกำลังกาย ดูแล้วเหมือนเธอจะมีรูปร่างดีๆ รูปร่างในฝันของสาวๆ หลายคน แต่เธอก็มานำเสนอให้เราเห็นว่า เห้ยยยย เธอไม่ได้เพอร์เฟกต์มีซิกแพก หน้าท้องแบนตลอดเวลา เธอเป็นมนุษย์คนนึงที่เวลานั่งแล้วพุงก็ลงมากองค่ะ

เธอทำให้เราเห็นเลยว่า รูปร่างของเรานั้นมันเป็นปกติและเธอก็ไม่ได้เห็นว่าการที่พุงจะห้อยบ้างมันจะเสียหายตรงไหน  เธอเชื่อว่าทุกคนมีไขมัน และนั่นมันเป็นเรื่องธรรมดามากๆ ชีวิตมันไม่ต้องเพอร์เฟกต์ขนาดนั้น ตราบใดที่เรามีลมหายใจ ออกกำลังกาย ทานอาหารดีๆ และมีสุขภาพดี เท่านี้ก็โอเคแล้ว

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BSDvrwTlvsf/?taken-by=saggysara

รูปภาพตอนเธอเป็นประจำเดือน

เป็นธรรมดาค่ะ ผู้หญิงเราจะทานเยอะขึ้น ตัวจะบวมเป็นธรรมดาถึงแม้ว่าทั้งสองรูปนี้เธอจะพยายามแขม่วพุงขนาดไหนก็ตาม เราก็ยังเห็นได้ชัดอยู่ดีว่ารูปทางด้านขวา ขณะที่เธอมีประจำเดือนเนี่ยร่างกายเธอเปลี่ยนไปมากๆ เลย  เธอบอกว่ามันเป็นเรื่องธรรมดามากๆ ที่ร่างกายเราจะบวมน้ำขณะเป็นประจำเดือน ดังนั้นคุณผู้หญิงอย่าได้กังวลค่ะ คุณยังสวยและเป็นคนมหัศจรรย์อยู่ เธอทำให้เราเห็นอีกหลายๆ มุมที่ไม่มีใครนำเสนอเลยว่าไหมคะ

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BPkEj9cBNm4/?taken-by=saggysara

ยืนกับนั่งสองอย่างนี้ก็ต่างกันแล้วววววววใช่ไหมล่ะ ฉะนั้นเลิกเถอะ เลิกเปรียบเทียบหุ่นตัวเองกับคนอื่น เอาเวลานั้นไปสร้างแรงบันดาลใจให้เป็นคนที่ดีกว่าเดิม เป็น better version ของตัวเองดีกว่าไหมคะ ในภาพนี้เธออธิบายว่าภาพนี้เป็นภาพเปรียบเทียบเวลายืนกับนั่งของเธอ ซึ่งตอนนั่งเนี่ยเราจะเห็นไขมันของเธอเยอะมาก เธอมองว่ามันเป็นเรื่องธรรมดา เพราะถึงแม้เธอจะออกกำลังกายแค่ไหนแต่ก็ยังคงมีไขมันบนร่างกายนิดๆ อยู่ดี

ความเก๋คือเธอโอเคกับมันมากค่ะ ไม่ได้คิดว่าเป็นปัญหา ที่สำคัญเธอบอกว่าเธอรักร่างกายของเธอมากๆ ถึงแม้ร่างกายจะไม่ได้ดีมากแต่เธอรู้ดีว่าเธอพยายามขนาดไหนที่จะทานอาหารที่ดีและออกกำลังกายเพื่อตัวเอง เห็นได้ว่าสิ่งสำคัญจริงๆ คือการมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์มากกว่าค่ะ

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BPKU2ZeBv4X/?taken-by=saggysara

บิดนิดชีวิตเปลี่ยนเด้ออออออ เธอบอกว่ารูปทางซ้ายเป็นภาพปกติที่เธอและคนอื่นมองเห็นค่ะ แต่รูปทางขวาที่เธอพยายามหมุนนิดบิดหน่อย ปรับแสงนิดนึง เป็นภาพที่เธอและทุกๆ คนบนโลกโซเชียลอยากนำเสนอ ซึ่งเธอเองก็รู้ดีว่ามันไม่จริงเลย ดังนั้นเลิกเปรียบเทียบค่ะ ไม่ใช่ทุกสิ่งที่เราเห็นจะเป็นจริง

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BOef-uRhEx1/?taken-by=saggysara

ภาพก่อนทานอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพ หลังทานไปแล้ว 8 ชั่วโมง และเมื่อเวลาผ่านไปทั้งหมด 24 ชั่วโมง

เห็นไหมคะร่างกายคนเราเปลี่ยนไปขนาดไหน และมันปกติเด้อออ ทานแล้วจะพุงป่องเนี่ยยยย เธออยากทำให้เห็นว่าหลายๆ คนอาจจะคิดว่าการทานอาหารเยอะๆ ในช่วงเวลาที่เรากำลังลดน้ำหนักอาจทำให้เสียโปรแกรม ( ซึ่งเราว่ามันจริง ) แต่จากรูปนี้เราเห็นได้เลยว่าเธอทานอาหารในเทศกาลคริสมาสต์อย่างหนักหน่วง แต่ร่างกายเราก็จะยังกลับมาเหมือนเดิม ( อันนี้แค่มื้อเดียวนะ แต่ถ้าทำบ่อยๆ อ้วนแน่นอน ไม่ต้องพิสูจน์อะไรใดๆ ทั้งนั้น )

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BWC7lHvlKwn/?taken-by=saggysara

บางทีสิ่งเหล่านี้ก็มีการแต่งเติม โดยเฉพาะ Photoshop นี่ตัวดีเลย มันคือภาพมายานั่นแหละค่ะ ทุกคนอยากให้ตัวเองดูดีตลอดเวลาอ่ะเนาะ เราก็นำเสนอแต่มุมดีๆ ของตัวเอง ภาพนี้ตอกย้ำไม่ให้เราเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่นอีกแล้ว เพราะความจริงบนโลกโซเชียลมันหายากเหลือเกินเธอเอ๊ย

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BV4u7-9lX3j/?taken-by=saggysara

คนเดียวกัน ภาพถ่ายใกล้เคียงกัน แต่ต่างกันแค่บางมุมมันทำให้คนที่เข้ามาดูเราในมุมนั้นๆ มองเราเป็นอีกคนไปเลย

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BVSJD3rlMJt/?taken-by=saggysara

เธอกล่าวไว้ว่า

" หลังจากที่ไม่ได้ออกกำลังกาย ทานอาหารไร้ประโยชน์ ไม่ได้หมายความว่าฉันไม่ดูแลตัวเอง ฉันไม่รักตัวเอง แต่นั่นเป็นเพราะว่า อาทิตย์นี้ฉันมีสอบที่สุดแสนจะสำคัญทำให้ฉันต้องอ่านหนังสือ และมันก็โอเคนะที่จะอ้วนขึ้นบ้างนิดๆหน่อยๆ ฉันจะไม่เกลียดตัวเองที่เป็นแบบนี้ เพราะหลังจากอาทิตย์นี้ผ่านพ้นไปฉันจะกลับไปดูแลตัวเองเหมือนเดิม "

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BUjoE00l2IQ/?taken-by=saggysaraรูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BS_Oi2blTKz/?taken-by=saggysara

เรียกได้ว่าพอดูรูปเธอเสร็จเราได้ไอเดียดีๆ เลยอยากบอกต่อเพื่อนๆ เลยล่ะค่ะ เอาจริงๆ เราดูแล้วเราก็คิดได้เลยนะ คือมันโอเคมากที่เราจะมีไลฟ์สไตล์ ออกกำลังกาย ทานอาหารดีๆ เพราะรักตัวเอง แต่ถ้าเราทำเพื่อให้คนอื่นเห็นว่าเรามีหุ่นดี น่าอิจฉา พยายามเป็นอะไรที่ไม่ใช่เรา เอาเวลานั้นไปพัฒนาศักยภาพด้านอื่นดีกว่าค่ะ

แค่เรามีรูปร่างปกติ สุขภาพดี ออกกำลังกายบ้าง ทานอาหารครบ เราว่ามันโอเคแล้ว หวังว่าหลายๆ คนที่เข้ามาอ่านบทความนี้คงจะได้แนวคิดไอเดียอะไร และหันกลับมารักหุ่นตัวเองมากๆ อีกครั้งนะคะ สำหรับใครที่อยากติดตามเธอก็สามารถเข้าไปติดตามทางอินสตาแกรมได้เลย แล้วพบกันใหม่บทความหน้าค่ะ ด้วยรักและสุขภาพดี ;)