เดี๋ยวนี้มองไปทางไหนก็มีแต่สาวๆ หุ่นสวยสุขภาพดี ผิวก็ดี เอ๊ะ ไปทำกันมานะ ถือเป็นเรื่องน่ายินดีจริงๆ ที่ผู้หญิงเราหันมาใส่ใจตัวเองมากขึ้น แต่การลดหุ่นแบบฮวบฮาบโดยไม่ให้ความสำคัญกับสุขภาพก็ไม่ดีเนอะ เราจะเห็นได้ว่าบางคนก็ผอมแบบผอมเกินไป ผิวก็ดูเหี่ยวย่น หน้าตาดูไม่สดใสสาวๆ หลายคนล่ะคะ กำลังลดน้ำหนักแบบผิดๆ กันอยู่หรือเปล่าเอ่ย?อย่าคิดว่าการลดน้ำหนักที่ได้ผลคือการอดอาหาร ไม่ได้นะคะ !! เสียสุขภาพหมด วันนี้เราเลยมีวิธีการกินที่ช่วยให้สาวๆ ได้มีหุ่นดี และสุขภาพดีควบคู่ไปด้วย ( ผิวสวยด้วยนะ ) นั่นก็คือการกินผลไม้นั่นเองค่ะ เรามาดูกันดีกว่า ว่าผลไม้เนี่ยจะเอามาทำเป็นเมนูน่าทานได้ยังไงบ้างนะ---------(≧◡≦)

•·.·´¯`·.·• •·.·´¯`·.·• •·.·´¯`·.·• •·.·´¯`·.·•

มาดูของคาวกันก่อนดีกว่า≧▽≦y


ลดหุ่นพร้อมผิวสวยด้วย " ตำผลไม้ "

ตำผลไม้ เป็นเมนูที่มีผลไม้ลดความอ้วนได้ดีอย่าง

แก้วมังกร

ที่มีเนื้อเยอะทำให้อยู่ท้องได้นาน อิ่มง่าย

แอปเปิ้ลกับสัปปะรด


มีวิตามินซีสูง และสาร

ต่อต้านอนุมูลอิสระ


องุ่น

ช่วยเรื่องผิวพรรณ

และมีวิตามินหลายชนิดย่อยง่าย ขาดไม่ได้คือ


ฝรั่ง

ซึ่งนาง

มีวิตามินซีสูงกว่าส้ม

อีกนะ! สารต่อต้านอนุมูลอิสระก็สูงมากๆ ชะลอวัยได้ดีเลยค่ะ

เอาล่ะค่ะ วันนี้เราจะเอาผลไม้พวกนี้แหละมาทำเป็นส้มตำกัน

เนื่องจากผลไม้ที่เลือกมามีทั้งหวาน เปรี้ยว กรอบ นิ่มครบอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องเพิ่มน้ำตาล หรือเครื่องปรุงอะไรเป็นพิเศษเลยค่ะ

ทำง่ายกินง่าย แถมอร่อยสุดๆ

รูปภาพ:https://www.pstip.com/images/article-pstip/Food/isan-food/isan-food-5261-1.jpg

ส่วนผสม

ผลไม้ :แก้วมังกร, แอปเปิ้ล, สับปะรด, องุ่น, ฝรั่ง

วัตถุดิบ :มะเขือเทศเปรี้ยว 1/2 ลูก, พริกขี้หนูเม็ดใหญ่ 3 เม็ด, ถั่วลิสงคั่ว 2 ช้อนตวง, กุ้งแห้งฝอย, น้ำปลาร้า 1 ช้อนตวง, น้ำปลา 1/2 ช้อนตวง, น้ำมะนาว 1 ช้อนตวง

วิธีทำ

- นำผลไม้มาหั่นเป็นชิ้นพอคำ ใส่ชามใบใหญ่รอไว้

- ตำพริกกับกระเทียมพอแตกใส่ถั่วลิสงคั่ว 1 ช้อนตวง และมะเขือเทศเปรี้ยวโขลกเบาๆ

- ตักเครื่องพริกกระเทียมใส่ลงในชามผสม

- เติมเครื่องปรุงทั้งหมดคลุกเคล้าให้เข้ากัน แล้วจัดใส่จานโรยถั่วลิสงคั่วที่เหลือและกุ้งแห้งฝอย

" ต้มจืดสับปะรด " เสิร์ฟพร้อมข้าวสวย หมดห่วงมื้อหนัก

สับปะรดเป็นผลไม้ที่ช่วยลดน้ำหนักได้ดี เคยสังเกตไหมคะเวลาที่เรากินสับปะรดเสร็จแล้วไปกินอย่างอื่นต่อ จะรู้สึกไม่อร่อยเลย เนื่องจากสับปะรดทำให้ความอยากอาหารลดลงไม่ใช่แค่นั้นนะคะ สับปะรดยังมีวิตามินซีสูง ต่อต้านหวัดได้ดีอีกด้วยและสำหรับใครที่ท้องผูกบ่อยๆ ก็สามารถช่วยลดอาการท้องผูกได้พร้อมบำรุงผิวพรรณให้สดใส แอบกระซิบเบาๆ ว่าช่วยลดกลิ่นไม่พึงประสงค์อย่างกลิ่นจากตกขาวได้ด้วยค่ะ ( กินบ่อยๆ กลิ่นปากกลิ่นตัวก็ลดนะ )

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/da/95/fe/da95fec30a7f76efe1705f3b52f514c2.jpg

ส่วนผสมเนื้อหมูหั่นเป็นชิ้นหรือกระดูกหมูอ่อน 200 กรัม, รากผักชี 3 ราก, สับปะรดหั่นชิ้นพอดีคำ ครึ่งลูก, กระเทียมไทย 1 หัว, พริกไทยเม็ด 20 เม็ด, เกลือป่น 1 ช้อนตวง, น้ำตาลปี้บ 1/2 ช้อนตวง, น้ำสะอาด 1 ลิตร, ผักชีสำหรับโรยหน้า 1 ต้น

วิธีทำ

- นำรากผักชี กระเทียม พริกไทยเม็ดโขลกเข้าด้วยกันให้ละเอียด

- ตั้งน้ำนำเครื่องที่โขลกลงหม้อ เพื่อให้ได้รสหวานกลมกล่อม รอน้ำเดือด นำหมูและสับปะรดลงพร้อมกัน

- พอเริ่มเดือด ให้ลดไฟลง ปรุงรสด้วยเกลือป่น น้ำตาลปี้บนิดหน่อย ( ใครไม่ชอบหวานมากก็ไม่จำเป็นต้องใส่น้ำตาล เพราะสับปะรดมีความหวานอยู่แล้ว )

- โรยผักชี เสิร์ฟพร้อมข้าว กินได้เลย

อิ่มอร่อย ช่วยขับถ่ายด้วยเมนู " แกงส้มมะละกอกุ้ง "

มะละกอช่วยได้ดีมากในเรื่องของการช่วยย่อยอาหารช่วยในเรื่องของการขับถ่าย และมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระอยู่หลายชนิดซึ่งจะช่วยให้ผิวของสาวๆ แข็งแรงมากขึ้น แถมพวกริ้วรอย ก็จะลดลงไปด้วย ใครที่นึกไม่ออกว่าจะกินข้าวกับอะไรดี แกงส้มมะละกอกุ้งก็เป็นเมนูที่อร่อยและช่วยลดน้ำหนักได้ดีเพราะนอกจากกินกับข้าวสวยแล้วอิ่มอยู่ท้องได้นาน ได้โปรตีนจากเนื้อสัตว์แล้ว ยังช่วยในเรื่องของการขับถ่ายด้วยเรียกได้ว่าได้ทั้งความอิ่มอร่อย สุขภาพดีมากเลยค่ะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/1e/05/b2/1e05b2ebc5a40ae0166d653108837f1f.jpg

ส่วนผสม

มะละกอดิบ 1 ลูก, พริกแห้ง 20-30 เม็ด, หอมแดง 10 หัว, กะปิ, น้ำตาลปี๊บ, มะขามเปียก, น้ำปลา, กุ้งกุลาขาว 1/2 กิโลกรัม, เกลือ

วิธีทำ

- เตรียมพริกแกงส้ม ให้เอาพริกแห้งแช่น้ำอุ่นไว้ประมาณ 15 นาที จากนั้นเอาพริกแห้ง หอมแดง กะปิ มาโขลกให้เป็นเนื้อเดียวกัน เติมเกลือลงไปนิดหน่อย

- เอามาละกอสุกมาปอกเปลือก หั่นขนาดพอดีคำ และปอกเปลือกกุ้ง ( เอาเส้นดำๆ ออกด้วยนะ )

- ตั้งหม้อใส่น้ำรอน้ำร้อน และใส่พริกแกงที่เตรียมไว้ คนให้ละลาย ใส่น้ำปลา แล้วรอสักพักให้น้ำแกงเดือด

- ใส่มะละดิบและกุ้ง ปรุงน้ำปลา มะขามเปียก น้ำตาล ( ไม่ควรใส่เยอะนะจ๊ะ )

ของคาวหมดไปแล้ว มาดูเมนูของหวานกันบ้าง\(‵▽′)/

" ไอศกรีมมะม่วงอกร่อง " หวานๆ เย็นๆ สวยใสไร้น้ำตาล

เหมาะสำหรับคนชอบกินไอศกรีมมากๆ ซึ่งรู้ไหมคะว่าไอศกรีมแบบปกติที่เรารับประทานกันมีพลังงานมประมาณ 200 แคลอรี่ต่อ 1 ลูกเชียวนะกินเยอะมีหวังอ้วนแน่ๆ ลองหันมากินไอศกรีมที่ทำจากผลไม้กันเถอะ โดยอากาศร้อนๆ อย่างนี้ เราก็มีไอศกรีมมะม่วงอกร่องมานำเสนอกันโดยเจ้ามะม่วงอกร่องก็จะช่วยปรับสมดุลน้ำตาลในเลือด กระตุ้นการทำงานของลำไส้ แถมยังช่วยลดปริมาณไขมันในเส้นเลือดโดยความหวานของมะม่วงก็จะทำให้เราเลี่ยงไม่กินน้ำตาลได้ อร่อยได้สุขภาพดีง่ายๆ แบบนี้ ไม่ลองไม่ได้แล้วนะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/0b/ed/d3/0bedd3c9ddf5f4e9b17a461a1c339c0e.jpg

ส่วนผสม

เนื้อมะม่วงอกร่องสุก, คุ้กกิ้งครีม


วิธีทำ

- ปอกเปลือกเอาแต่เนื้อมะม่วงสุก

- ปั่นเนื้อมะม่วงกับครีมเข้าด้วยกัน ใส่ครีมน้อยๆ ไม่ต้องเยอะจะได้ไม่เละเกินไป

- เทลงในกล่องปิดฝาแช่ฟรีส

- เอาออกจากฟรีซ และมาปั่นด้วยเครื่องปั่นแล้วแช่ฟรีซใหม่อีกครั้ง ทำทุกๆ 6 ชั่วโมง ทั้งหมด 3 ครั้งเพื่อให้เนื้อละเอียดเนียน

" สาคูแคนตาลูป " ขนมหวานไทยไร้ไขมัน

เป็นเมนูที่ทำได้ง่าย ไร้ไขมันสำหรับสาวชอบกินขนมแต่กลัวอ้วน และแคนตาลูปก็มีวิตามินสูงช่วยบำรุงผิวพรรณ บำรุงสายตาด้วยนะ ช่วยชะลอวัยและลดริ้วรอยต่างๆ ได้สำหรับใครออกกำลังกายแล้วกังวลว่าเหงื่อไม่ค่อยออกเลย รู้สึกไม่เฟรชเจ้าแคนตาลูปก็ช่วยขับเหงื่อได้ดี และใครที่กินอาหารไม่ตรงเวลา แคนตาลูปก็จะช่วยลดอาการท้องปั่นป่วนได้ ประโยชน์เยอะขนาดนี้สาวๆ ที่รักสุขภาพห้ามพลาดเลยนะคะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e1/84/5e/e1845e5f9eeb49dd14dc2cf9095f420d.jpg

ส่วนผสมแคนตาลูปครึ่งลูก, นมรสจืด 200 มล., สาคูเม็ดเล็ก 50 กรัม, น้ำเชื่อม 1 ถ้วย, เกลือ 1/2 ช้อนชา

วิธีทำ- ต้มน้ำให้เดือด จากนั้นนำเม็ดสาคูไปล้างน้ำทิ้ง 1 รอบ นำสาคูลงต้ม 10 นาที ( คนตลอด )- นำเกลือไปผสมกับน้ำเชื่อม เข้าไมโครเวฟ 20 วินาที เพื่อให้เกลือละลาย พักไว้ให้เย็นก่อน

- พอสาคูสุกให้ช้อนขึ้นมาพักไว้ในน้ำเย็น

- ควักไส้แคนตาลูปทิ้งไป คว้านเนื้อเป็นลูกกลมๆ

- ตักสาคูใส่ถ้วย ตามด้วยเนื้อแคนตาลูป น้ำเชื่อม 3 ชต. และนมสด เป็นอันเสร็จ

เบื่อบวชชีแล้ว " กล้วยบวชพระ " บ้างดีกว่า

สำหรับใครอยากกินกล้วยบวชชี แต่กลัวอ้วนเพราะกะทิมีไขมันอิ่มตัวสูง ก็มาลองกล้วยบวชพระกันเถอะ ซึ่งเราก็จะใช้กล้วยน้ำว้ากัน เพราะเจ้าผลไม้สีเหลืองตัวนี้ มีประโยชน์ในการช่วยคุมน้ำหนักได้ดี แถมยังกินแล้วหนักท้อง อิ่มง่ายอีกทั้งยังช่วยปรับระดับน้ำตาลในเลือด และลดอาการอยากกินของจุบจิบเพราะฉะนั้นการนำมาทำเป็นขนมหวานก็จะได้ประโยชน์มากขึ้นค่ะ โดยกล้วยบวชพระก็จะจับคู่กับน้ำฟักทองที่เราจะใช้แทนกะทิกัน ซึ่งฟักทองจะช่วยบำรุงผิวของเราให้ชุ่มชื้นขึ้นด้วยล่ะค่ะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/5a/b9/42/5ab942e930892ba6ac5976743edff3e1.jpg

ส่วนผสม

กล้วยน้ำว้าดิบ 3-4 ลูก, ฟักทอง 1 ลูก, เกลือ, น้ำตาล 2 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

- หั่นฟักทองแล้วนำไปนึ่งสัก 15 นาที แล้วนำไปปั่น

- หั่นกล้วยครึ่งหนึ่งแล้วผ่ากลาง จะได้เป็น 4 ส่วนทำแบบนี้ทุกลูก แล้วเอาไปแช่น้ำ

- ตั้งหม้อน้ำร้อนใส่กล้วยลงไปรอเดือด พอกล้วยเริ่มนิ่มจะเห็นว่าเปลือกกล้วยจะล่อนออกมา

- เอากล้วยออกไปล้างน้ำเย็นแล้วแกะเปลือกออก

- นำน้ำที่ได้จากฟักทองที่ปั่นแล้วมาต้มให้ร้อน ใส่น้ำตาลลงไปคนให้เข้ากัน และนำกล้วยใส่ลงไป รอเดือดแล้วใส่ถ้วยพร้อมกินได้เลย ( เพื่อให้ดูน่ากินมากขึ้น ใช้นมสดราดแทนกะทิก็ได้ค่ะ )

*.:。*゚‘゚・.。.:* *.:。*゚’゚・.。.:* *.:。*゚¨゚


นี่ก็เป็นเมนูจากผลไม้ง่ายๆ ที่ทำไม่ยากเกินไป กินได้บ่อย สำหรับใครที่อยากควบคุมอาหารก็ลองทำกินกันดูนะคะช่วงแรกๆ ที่เริ่มคุมน้ำหนักหรือลดน้ำหนักก็อาจลองใส่เนื้อสัตว์เล็กอย่างปลา อกไก่ กุ้งไปก่อนก็ได้ค่ะจากนั้นก็ค่อยๆ ลดเหลือแค่อาหารที่ทำจากผลไม้อย่างเดียว กินนมสักวันละกล่องหวังว่าเคล็ดลับไอเดียทำอาหารจากผลไม้นี้จะเป็นประโยชน์ให้กับสาวๆ ที่สนใจจะลดน้ำหนักแต่อยากสุขภาพดี แถมผิวสวยไปด้วยนะคะไว้เจอสูตรลดน้ำหนักเด็ดๆ จะเอามาฝากอีกนะคะ o(≧ω≦)o