สวัสดีค่ะสาวๆSistaCafe

เคยสงสัยบ้างไหมคะว่าเพราะอะไรกันนะ เราถึงได้เจอกับผู้ชายที่ไม่ดี หรือได้ผู้ชายที่ไม่ดีมาเป็นแฟน ทั้งๆ ที่เราก็คิดว่าเราพยายามเลือกแล้วนี่นา

แต่ช้าก่อนค่ะซิส อย่าเพิ่งคิดว่าเรามีพลังงานด้านลบดึงดูดพลังงานด้านลบเชียวค่ะ บางทีอาจจะเป็นเรื่องที่เราไม่ได้คาดคิดมาก่อนก็เป็นได้ มาดูเหตุผลกันดีกว่าค่ะว่าเพราะอะไรนะ เราจึงมีแฟนที่ไม่ดีเลยอ่ะ!!!


1. สาวๆ มี self-esteem ต่ำ

รูปภาพ:https://static1.squarespace.com/static/520bf8d3e4b04d4779439a98/t/52254f4fe4b07f56d0a2f994/1378176850699/bigstock-depression-teen-girl-cried-lon-27260714.jpg

ผู้หญิงหลายคนมีความนับถือตัวเองต่ำ หรือแปลง่ายๆ ว่าไม่มั่นใจในตัวเอง เรามักมองว่าเราไม่เห็นจะมีดีตรงไหนเลย คนดีๆ ที่ไหนล่ะจะมาชอบ ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเลยค่ะที่เมื่อมีผู้ชายไม่ดีเข้ามา ใจของเราจึงเปิดรับคนเหล่านี้ได้อย่างง่ายดาย

ก็ตัวเราไม่ได้ดีเด่นอะไร ได้แค่นี้ก็เอาแล้วล่ะ

นี่เป็นชุดความคิดที่มีคนไม่ดีเข้ามา ทั้งๆ ที่บางทีสาวๆ อาจจะมีจุดดีที่ตัวคุณเองมองไม่เห็นก็ได้นะคะ


2.กลัวการอยู่คนเดียว

รูปภาพ:http://www.parsnaz.com/images/2017/01/1088640809-parsnaz-ir.jpg

ผู้หญิงบางคนกลัวการอยู่คนเดียว จากผลวิจัยได้ชี้ให้เห็นถึงความเป็นจริงว่ามีผู้หญิงหลายต่อหลายคนเชียวค่ะ ที่เต็มใจจะมีคู่แม้ว่าในความสัมพันธ์ที่มีอยู่นั้นจะต้องพบเจอกับความทุกข์ก็ตาม นั่นก็เป็นเพราะว่าพวกเธอหวาดกลัวการอยู่คนเดียวนั่นเอง หรือการที่พวกเธอทนอยู่กับคนรักนิสัยแย่ๆ เพราะว่าเธอคิดว่าอย่างน้อยก็ดีกว่าทนเหงาอยู่คนเดียวนั่นเองค่ะหากใครที่กลัวการเป็นโสดควรคิดใหม่จะดีกว่า เพราะว่าการทนอยู่กับคนที่ไม่ดีจะยิ่งทำให้เกิดอันตรายต่อตัวเองได้แน่นอน อย่างแรกเลยก็คือการที่ต้องอยู่กับสภาพอารมณ์อันไม่คงที ทำให้เสียสุขภาพจิตและสุขภาพกายได้ นอกจากนี้การเลิกกับคนที่ไม่ดียังอาจเป็นโอกาสดีๆ ที่จะทำให้สาวๆ ได้เจอผู้ชายที่ดีกว่าได้นะคะ


4.กลัวการผูกมัด

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/e5/71/f3/e571f3c33d5a99436b03645f11455515.jpg

มีผู้หญิงบางคนที่กลัวการผูกมัด ทำให้เลือกผู้ชายที่ไม่ดีเข้ามาในชีวิต ใครอ่านแล้วงง อย่าเพิ่งงงค่ะซิส จะอธิบายให้ฟังนะคะ คือผู้หญิงบางคนเนี่ย ไม่อยากมีการสานความสัมพันธ์กับใครจริงจัง เลยเลือกผู้ชายที่ดูแบดบอย เพราะคิดว่าเธอเนี่ยจะได้เลิกรากับฝ่ายชายได้ง่ายๆ เมื่อเธอเบื่อเขา และหากว่าผู้หญิงที่กลัวการผูกมัดไปเจอกับผู้ชายที่รักจริงหวังแต่ง เธอเหล่านั้นจะกลัวขึ้นมาทันทีและปฏิเสธผู้ชายที่คิดจะจริงจังกับเธอ ทำไมต้องกลัวการผูกมัดด้วยล่ะ ? บางคนอาจจะสงสัย ที่เป็นแบบนี้ก็เพราะว่าเธอคิดว่าการผูกมัดจะทำให้เธอต้องทุ่มเทความรักให้กับคนเพียงคนเดียว แต่เธอไม่รู้ตัวเลยว่าการที่เธอคบผู้ชายแบดบอยเนี่ยก็ทำให้เธอต้องเสียความรู้สึกกับความสัมพันธ์เล่นๆ แต่เหมือนจะจริงจังได้เช่นกันค่ะ


4.คิดว่าจะเปลี่ยนผู้ชายคนนี้ได้

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/f2/06/d7/f206d7b50beedd60f9ca2845ef6d0e03.jpg

นี่เป็นเหตุผลที่หลายๆ คนเลือกคบผู้ชายที่ไม่ดี เพราะว่าคิดไปเองว่าจะเปลี่ยนผู้ชายคนนี้ได้ ยกตัวอย่างง่ายๆ เลยค่ะ สาวๆ บางคนเลือกที่จะแต่งงานกับผู้ชายเจ้าชู้ไฟแล่บ เพราะเธอคิดว่า เ

ดี๋ยวพอแต่งงานมีลูก เขาจะเลิกเจ้าชู้เองล่ะ

แต่จริงๆ แล้วอาจเป็นความคิดที่ผิดก็ได้นะคะซิส เพราะผู้ชายบางคน จะมีลูกหรือไม่มีก็ยังเจ้าชู้ตัวพ่อได้เหมือนกัน หรือผู้ชายบางคนไม่มีความรับผิดชอบ ไม่ชอบเก็บเงิน เวลามีครอบครัวก็ยังไม่เปลี่ยนแปลงตัวเอง แถมฝ่ายหญิงพยายามเปลี่ยนแปลงเขาก็เปลี่ยนไม่ได้ด้วยนะเนี่ย สาวๆ คนไหนที่คิดว่าจะเปลี่ยนผู้ชายคนที่คุณคบอยู่ได้ ลองคิดอีกทีนะคะ


และนี่ก็เป็นเหตุผลง่ายๆ ที่ทำให้สาวๆ หลายคนเลือกผู้ชายผิดพลาด ใครที่มีแนวคิดแบบนี้อยู่ เปลี่ยนแปลงตัวเองดีกว่านะคะ เพราะเราเป็นผู้หญิง ต้องเลือกคนที่ดีที่สุดในชีวิตของเราค่ะ สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อน บ๊ายบายนะคะ