ถ้าไม่นับสถานที่ทำงานแล้วห้องนอนก็นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่สาวๆ ต้องใช้เวลาอยู่กับมันเป็นส่วนมาก ดังนั้นการตกแต่งภายในให้ดูสวยงามและทำให้เรารู้สึกสบายใจจึงนับได้ว่าเป็นส่วนสำคัญเช่นกัน แต่ถ้าพูดถึงไอเดียแต่งห้องแล้ว มันก็มีมาให้เลือกอย่างมากมายเลยทีเดียว

หวานน่ารัก สวยหรู เท่ เป็นธรรมชาติ จนไปถึงเรียบง่าย และอื่นๆ อีกมากมายเลย แต่โดยส่วนใหญ่แล้ว ก็คงจะแต่งออกมาตามความชอบของตัวเองอย่างแน่นอน ดังนั้นในวันนี้เราถึงได้นำเอาไอเดียแต่งห้องแนวNORDICมาฝากสาวๆ ที่ชอบแต่งห้องให้ดูเรียบง่ายและเน้นโทนสีขาวเป็นส่วนใหญ่ค่ะ

เรียบง่ายไปด้วยพื้นไม้สีเข้ม

รูปภาพ:http://www.cuded.com/wp-content/uploads/2016/10/Nordic-Style-Interior-Design-3.jpg

อาศัยสีของธรรมชาติอย่างไม้สีเข้มและสีอ่อนเอามาตกแต่งภายในห้องของเราตามเพดานและบางมุมของห้องเพื่อความสวยงาม มันจะช่วยทำให้เรารู้สึกว่าห้องดูเหมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติมากขึ้น และถ้าใครชอบหรูนิด ก็สามารถหาพรมสีโทนน้ำตาลมาปูเสริมเข้าไปได้ค่ะ

ห้องเรียบสวยด้วยสีขาวสะอาดตา

รูปภาพ:http://www.cuded.com/wp-content/uploads/2016/10/Nordic-Style-Interior-Design-7.jpg

ย้อมทุกสิ่งทุกอย่างให้กลายเป็นสีขาวสะอาดตา ไม่ว่าจะเป็นพื้นไม้ เพดาน กำแพง ทำให้ห้องดูโล่งสบายกันไปอีกแบบค่ะ ใครที่ชอบสีขาวหรืออยากแต่งห้องให้ดููโล่งเข้าไว้ ไอเดียนี้ก็นับได้ว่าเหมาะดีนะคะ

แต่งห้องให้ดูคลาสสิกด้วยโทนสีเทา

รูปภาพ:http://www.cuded.com/wp-content/uploads/2016/10/Nordic-Style-Interior-Design-38.jpg

เอาแผ่นไม้มาตกแต่งหัวเตียงและทาสีห้องออกโทนเทาอ่อน นำของมาตกแต่งห้องด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้ด้วย ห้องนอนของเราก็จะออกมาดูคลาสสิกขึ้นทันตาเห็นเลย งานนี้สาวๆ คนไหนชอบห้องยุคเก่าน้อย แบบนี้ก็เหมาะดีค่ะ

แต่งห้องนอนด้วยอิฐสีขาว

รูปภาพ:http://www.cuded.com/wp-content/uploads/2016/10/Nordic-Style-Interior-Design-5.jpg

อีกหนึ่งวิธีที่จะแต่งห้องให้ดูคลาสสิก นอกจากเอาไม้มาตกแต่งกันแล้ว ก็ยังสามารถแต่งห้องด้วยอิฐสีขาวสะอาดตากันได้อีกด้วย เพียงเท่านี้ห้องนอนของคุณก็จะออกมาดูย้อนยุคกันแล้ว!

แต่งห้องนอนให้เต็มไปด้วยไม้

รูปภาพ:http://www.cuded.com/wp-content/uploads/2016/10/Nordic-Style-Interior-Design-8.jpg

ตั้งแต่พื้นไปจนผนังห้อง พอถูกตกแต่งด้วยพื้นไม้ทั้งหมดแบบนี้ ก็ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นกระท่อมกลางป่าเลยนะคะ งานนี้ใครอยากเปลี่ยนอารมณ์ตัวเองจากบ้านยุคใหม่ สู่บ้านยุคเก่าที่ให้กลิ่นอายเป็นธรรมชาติ ก็ลองแต่งห้องเป็นแบบนี้ก็ไม่เลวเลยนะคะ

คลาสสิกด้วยห้องลายอิฐ

รูปภาพ:http://www.cuded.com/wp-content/uploads/2016/10/Nordic-Style-Interior-Design-9.jpg

อีกหนึ่งไอเดียการแต่งห้องด้วยอิฐสีขาวที่ผสมสีอื่นเข้ามานิดๆ ส่วนพื้นก็ปูด้วยไม้สีอ่อน ข้าวของภายในห้องก็เน้นเป็นโทนสีอ่อนตามไปด้วย พอเอาทุกอย่างมาแต่งห้องรวมกัน ก็ออกมาดูสบายตามากกว่าที่คิดเสียอีก!

รูปภาพ:

ใครเบื่อห้องยุคสมัยใหม่กันแล้วและนึกอยากแต่งห้องให้ดูเป็นยุคเก่ากันหน่อยด้วยโทนสีขาว ไม้ และอิฐ! ห้องนอนสไตล์NORDICถือว่าตอบโจทย์สาวๆ ได้เป็นอย่างดีแน่นอนค่ะ ใครสนใจก็ลองเอาไปแต่งห้องตัวเองกันดูนะคะ ><



บทความที่เกี่ยวข้อง