สวัสดีค่าสาวๆSistaCafe

การที่คนสองคนนั้นรักกันได้ก็ว่ายากแล้ว แต่การที่คนสองคนจะประคองความรักไปให้ยืนยาวได้เนี่ยยิ่งยากกว่า!! เพราะมีหลากหลายปัจจัยมากๆ ที่ทำให้คนเราวอกแวก หรือทำให้ความเราของเราจืดจางลงไป ถ้าสาวๆ คนไหนที่กำลังมีหวานใจอยู่ข้างๆ ล่ะก็วันนี้เรามี 5 ข้อที่จะช่วยให้ความสัมพันธ์ของพวกคุณแน่นแฟ้น และมีกำลังใจในชีวิตคู่มากยิ่งขึ้นจะมีอะไรกันบ้างนั้น เรามาดูกันเลยค่าาา>///<


1. มีความซื่อสัตย์

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/00/53/18/0053189d30210689e5cb5e1ab4716b79.jpg

ความซื่อสัตย์แน่นอนว่าเป็นพื้นฐานของความรักลำดับแรกๆ เลยนะคะ เพราะการที่เราจะไว้ใจให้ใครสักคนหนึ่งเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตได้นั้น ความไว้ใจในคำพูดของคนรักก็เป็นสิ่งสำคัญ แต่ถ้าจะให้อีกฝ่ายคอยไว้ใจเชื่อใจไปซะทุกอย่างเลยมันก็ดูจะเอาเปรียบกันเกินไป อีกฝ่ายจะต้องมีความซื่อสัตย์ ไม่โกหกอีกฝ่ายด้วย เพราะคงไม่มีใครโอเค หรือรับได้ หากคนรักของเรานั้นนอกใจ หรือนอกกายก็ตาม


2. อย่าทำลายความเชื่อใจ

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/51/4f/43/514f438987cfb78fa9b41c82c0856f3a.jpg

การที่เราจะเชื่อใจ หรือไว้ใจใครสักคนนึง มันต้องใช้เวลา ในการเรียนรู้กันและกัน ใช้เวลาในการศึกษาใจกันและกัน เหมือนใช้ใจแลกใจ แล้วยิ่งหากได้เป็นแฟนกัน มีความรู้สึกดีๆ ให้กันไปแล้วด้วย ความเชื่อใจยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้นหลายเท่าตัวเลยทีเดียว ดังนั้นถ้าหากอยากให้ความรักของคุณยืนยาวล่ะก็ ก็อย่าทำร้ายความรู้สึก อย่าทำลายความเชื่อใจที่มีให้กันเลย เพราะถ้าพลาดไปครั้งเดียว คุณอาจจะไม่ได้สิ่งเหล่านี้กลับคืนมาอีกเลยตลอดชีวิตก็ได้นะจ๊ะ


3. อุปสรรคมีไว้ทดสอบความรัก

รูปภาพ:http://data.whicdn.com/images/283328845/superthumb.jpg

เชื่อเลยว่าเรื่องการทะเลาะกัน หรือปัญหาต่างๆ ในด้านชีวิตคู่ เป็นสิ่งที่คู่รักทุกคู่ต้องเจอ ต้องเคยประสบปัญหานี้มา และถ้าหากสาวๆ คนไหนที่อยากได้ความรักที่มั่นคง อยู่ด้วยกันไปนานๆ ล่ะก็ ให้ถือซะว่าปัญหาและอุปสรรคเหล่านั้นเป็นเครื่องมือพิสูจน์ความรักของเราสองคน ถ้าหากคนสองคนจับมือกันแน่นพอ รับรองได้เลยว่าไม่ว่าเจอเรื่องร้ายๆ อะไรก็ต้องผ่านไปได้แน่นอน


4. ขยันเติมความรักให้กันเสมอ

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/57/cd/53/57cd53228a5fae58353abbf71b0ffaf7.jpg

ความรักเอาจริงๆ แล้วก็เหมือนน้ำมันที่เป็นเชื้อเพลิง เป็นตัวขับเคลื่อนให้ชีวิตคู่เดินหน้าต่อไปได้ ถ้าเราไม่ขยันหากิจกรรมมาร่วมกันทำสองต่อสอง หรือไม่ขยันเติมความโรแมนติกใส่กันล่ะก็ รับรองได้เลยว่าความรักมันก็จะจืดชืดลงทุกวันๆ ไม่มีความท้าทาย น่าตื่นเต้น ให้หัวใจได้เต้นตุ๊บๆ ตั๊บๆ แน่ๆ เพราอย่างนั้นเราจึงควรหมั่นใส่ใจ ขยันเติมความหวานให้กันบ่อยๆ อย่างอาจจะชวนกันไปดินเนอร์ในวันพิเศษ หรือหาของขวัญเซอร์ไพรส์กันบ้างก็ได้


5. มีปัญหาให้ปรับความเข้าใจด้วยเหตุและผล

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/ed/d5/34/edd534bb7147dc454f8f52f4102aa375.jpg

เป็นธรรมดาของคู่รักที่ต้องมีการกระทบ กระทั้งกันบ้าง ไม่ว่าจะทั้งทางวาจา หรือทางอารมณ์ แต่ขอบอกไว้ก่อนเลยว่าถ้าหากเรายิ่งใส่อารมณ์ในการปรับความเข้าใจกันล่ะก็ จะทำให้เรื่องราวยิ่งแย่เข้าไปกันใหญ่ แถมยังกลายเป็นความทรงจำที่เลวร้ายของทั้งคู่ ที่ยิ่งเวลามีเรื่องทะเลาะกันทีไรต่างคนก็ต่างขุดเรื่องราวที่เคยทะเลาะกันเมื่อครั้งก่อนมาพูดถึงทุกครั้ง วนเวียน ไม่จบไม่สิ้นแบบนี้ ไม่มีอะไรดีขึ้นมาหรอกนะ ทางที่ดี ให้ใจร่มๆ ใจเย็นๆ แล้วค่อยคุยกัน ค่อนกันแก้ปัญหากันดีกว่าเนอะ


เป็นอย่างไรกันบ้างจ๊ะสาวๆ กับ 5 ข้อคิดเรื่องการทำให้ความรักมั่นคงและแน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น เชื่อได้เลยว่าถ้าคู่ไหนมีแต่ความเข้าใจซึ่งกันและกัน เห็นอกเห็นใจกันล่ะก็ ไม่ว่าจะเจออะไรก็ต้องร่วมกันฟันฝ่าไปได้แน่นอนเลย !!!