สวัสดีค่ะสาวๆ ชาวSistaCafeทุกคนรักแร้เป็นพื้นที่ ที่อ่อนโยนและมีการเสียดสีอยู่ตลอดเวลาเสี่ยงต่ออาการดำคล้ำ และยิ่งเป็นพื้นที่ที่มีขน เราจึงต้องถอนและโกนบ่อยครั้งทำให้พื้นที่บริเวณนี้ แห้งกร้านสาก และดำคล้ำ กลายเป็นปัญหาเรื่องความมั่นใจของเราเลยล่ะค่ะ หลายคนถึงกับไม่กล้าใส่เสื้อกล้าม โชว์แขน เพราะอายที่ รักแร้ดำ

และวันนี้เพื่ออยากให้สาว ๆ กลับมามั่นใจดั่งเดิม เทนชิได้นำวิธีการฟื้นฟูรักแร้ ให้กระจ่างใส ด้วยตัวเองง่าย ๆ ด้วย พืช ผักผลไม้ ที่อยู่ในครัวค่ะ จะง่ายแค่ไหนตามไปดูกันเลย


รูปภาพ:http://pad1.whstatic.com/images/thumb/2/29/Get-Rid-of-Dark-Armpits-Step-1-Version-2.jpg/aid698876-900px-Get-Rid-of-Dark-Armpits-Step-1-Version-2.jpg

กรดในพืชและผักผลไม้บางชนิด มีคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อแบคทีเรียและปกป้องเชื้อโรคต่างๆ และยังมีคุณสมบัติทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้นรวมถึงผิวบริเวณรักแร้ของเราด้วยค่ะ อย่างเช่นแตงกวาเลมอนหรือมันฝรั่งเป็นต้นค่ะ พืชเหล่านี้สามารถลดรอยดำคล้ำบริเวณรักแร้ของเราได้ค่ะ


1. ใช้มันฝรั่ง

รูปภาพ:http://healthmeplease.com/wp-content/uploads/2014/06/Potato-1-700x502.jpg

หั่นมันฝรั่งบาง ๆ แล้วนำมาถูบริเวณรักแร้ที่ดำคล้ำ หรือนำมาบทแล้วคั้นเอาแต่น้ำ นำมาพอกบริเวณรักแร้ ทิ้งให้แห้ง  ประมาณ 10 นาทีแล้วล้างออกค่ะ


2. ใช้แตงกวา

รูปภาพ:http://healthmeplease.com/wp-content/uploads/2014/06/Potato-1-700x502.jpg

แบบเดียวกันกับมันฝรั่งเลยค่ะ นำแตงกวามาหั่นบาง ๆ แล้วนำมาแปะที่รักแร้เพื่อลดรอยดำคล้ำ หรือจะนำมาคั้นเอาแต่น้ำก็ได้ค่ะ ซึ่งการใช้น้ำแตงกวา เราสามารถจะบีบมะนาวลงไปผสมและนำผงขมิ้นมาผสมเล็กน้อย แล้วนำมาทาบริเวณรักแร้ ทิ้งไว้ให้แห้งประมาณ ครึ่งชั่วโมง แล้วล้างออกค่ะ


3.ใช้เลมอน

รูปภาพ:http://www.if4life.com/wp-content/uploads/2015/04/bigstock-Three-Lemons-With-Leaves-56209205.jpg

หั่นเลมอนแล้วนำมาวางแป๊ะบริเวณรักแร้ที่ดำคล้ำ กรดในเลมอนจะช่วยกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไปและช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้น ทิ้งไว้จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด แล้วอย่าลืมให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวเนื่องจากเลมอนสามารถทำให้ผิวแห้งได้ นอกจากนี้ สาว ๆ สามารถใช้น้ำเลมอนได้ โดยการนำมาผสมกับขมิ้น โยเกิร์ต หรือน้ำผึ้ง นำมาพอกทิ้งไว้ 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดค่ะ


4. น้ำมันไข่

รูปภาพ:http://cdn1.listovative.com/wp-content/uploads/2015/05/egg-oil.jpg

นำน้ำมันไข่ หรือ Egg oil นำมาทาทิ้งไว้บริเวณรักแร้ ทิ้งไว้ข้ามคืน โอเมกา 3 ในน้ำมันไข่จะช่วยให้ผิวผลัดเซลล์ได้ดีขึ้น ทำให้รักแร้ของเรานุ่ม และกระจ่างใส จากนั้นล้างในตอนเช้าด้วยสบู่อาน้ำค่ะ


5. ว่านหางจระเจ้

รูปภาพ:http://de.lnwfile.com/bw9byo.png

เราสามารถเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่รักแร้ได้ด้วย ว่านหางจระเข้ค่ะ เพียงนำมาทาบิเวณรักแร้ ทิ้งไว้แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดค่ะ นอกจากนี้ว่านหางจระเข้มีคุณสมบัติช่วยให้ผิวกระจ่างใส สมานแผลจากการถอนและโกนได้อีกด้วยค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างคะ กับ5 สิ่งที่มาจากธรรมชาติ และ พืชผลไม้ราสามารถหาได้ง่าย ๆ ภายในครัวของเราเลยล่ะค่ะ ผลอาจจะไม่ได้เร็วทันใจแบบการเลเซอร์นะคะ แต่เป็นการฟื้นฟูบำรุงให้ดีขึ้น ถ้าหมั่นทำบ่อย ๆ รับรองว่า รักแร้ขาวใสขึ้นแน่นอนค่ะ และที่สำคัญเราต้องรักษาความสะอาดบริเวณนี้ด้วยนะคะ สำหรับวันนี้เทนชินำมาฝากเพียงเท่านี้ วันนี้ลาไปก่อนนะคะ สวัสดีค่ะ



บทความที่เกี่ยวข้อง