ก่อนออกเดินทางต้องทำการวางแผนการท่องเที่ยวซะก่อน จะไปเมืองไหน เดินทางยังไง ใช้เงินเท่าไหร่ ประเด็นสำคัญของการไปเที่ยวที่เชื่อว่าทุกคนจะต้องวางแผนก่อนออกเดินทางแน่นอน

ทริปนี้วางแผนล่วงหน้าเป็นปีค่ะ ขอย้ำนะคะ เป็นปีค่ะ! โดยส่วนตัวแล้วไม่เคยไปเที่ยวญี่ปุ่นค่ะ พอเวลาอยากไปก็ต้องเต็มที่กันหน่อย หาข้อมูลอย่างแรกเลยก็คืออยากไปที่ไหนคำตอบคืออยากไปดูภูเขาไฟฟูจิค่ะเมนหลักของเราคือภูเขาไฟฟูจิค่ะ ที่เหลือเราก็ตกลงกับเพื่อนว่าช้อปปิ้งละกัน วางแผนสถานที่เสร็จ เราก็วางแผนการเดินทาง

โดยการเดินทางในทริปนี้ใช้บริการรบริการรถไฟฟ้าสาย Yamanote Lineถไฟฟ้าสาย Yamanote Lineแทบทั้งทริปเลยค่ะ สะดวกสบายสุดๆ จากนั้นเราก็หาที่พักแถวรอบๆ Line ของรถไฟฟ้าเพื่อจะได้สะดวกต่อการเดินทางของเรา ( เพราะว่าเราช้อปปิ้งหนักมากไม่ต้องหอบกลับที่พักไกลๆ 5555 ) จากนั้นคำนวณค่ากิน ค่ารถ ค่าที่พัก ค่าช้อปปิ้ง เบ็ดเสร็จเราแลกเงินไป 30,000 เยน !!! พร้อมแล้วก็ออกเดินทางกันเลยค่ะ

รูปภาพ:

ในทริปนี้เราจัดกระเป๋าเป็นสองใบเพราะเรานอนสองเมือง ใบใหญ่ที่โหลดใต้เครื่องเมื่อไปถึงสนามบินนาริตะเราจะฝากกระเป๋าส่งไปที่โรงเเรมในชินจูกุ ส่วนเป้ที่ถือขึ้นเครื่องคือสัมภาระที่จะเดินทางไปคาวางุชิโกะในคืนแรกค่ะ เมื่อจัดสรรปันส่วนเสร็จเรียบร้อยก็ไปโหลดกระเป๋า เช็คอิน เมื่อได้ตั๋วมาแล้วมีเวลาเหลือก่อนเข้าเกตก็ไปหาอะไรทานรองท้องกันก่อนค่ะ เพราะกว่าเครื่องจะออกคงหิวโซแน่ ๆ จากนั้นก็เข้าไปด้านในผ่าน ตม. เดินเล่นช้อปปิ้งด้านในก็เหลือเวลาอีกมากมายให้เราได้นั่งพักผ่อน ดีกว่ามาถึงสายแล้วต้องวิ่งอันนี้ไม่แนะนำเอามาก ๆ เลยค่ะ

เมื่อเดินทางมาถึงประเทศญี่ปุ่นเรียบร้อยแล้ว เราก็มาซื้อตั๋วรถไฟเข้าเมืองกันดีกว่า โดยในทริปนี้เราซื้อตั๋ว Narita Express หรือ (NEX) เข้าเมืองได้โดยใช้เวลาประมาณ 1.30 ช.ม. ต่อเดียวถึงชินจูกุเลยค่ะ เพราะว่าเราจะต้องไปขึ้นรถบัสเพื่อไปเมืองคาวางุจิโกะกันต่อค่ะ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาต่อรถไฟหลายต่อเราจึงเลือกใช้บริการนี้ค่ะ แต่ค่าใช้จ่ายก็จะสูงนิดนึงค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ขอปิดท้ายด้วยภาพนี้ ขอบคุณทุกคนที่ติดตามและให้กำลังใจ จบทริปนี้ด้วยความสุขเต็มร้อย เจอกันใหม่ทริปหน้า อย่าลืมติดตามกันนะค่ะ ขอบคุณค่ะ