สวัสดีค่ะสาวๆSistaCafe

ความรักมักไม่เข้าใครออกใคร#ความชอบก็เช่นกันบางครั้งเรารู้จักกับผู้ชายคนหนึ่ง สนิทสนมกันมานาน แต่ทำไมไม่รู้ อยู่ดีๆ จังหวะหัวใจเริ่มเต้นแปลกๆ เมื่อเขาเข้ามาใกล้ แบบนี้ใช่ความรักหรือความชอบหรือเปล่านะ มาสำรวจหัวใจตัวเองกันดีกว่าค่ะ พร้อมแล้วก็ไปดูกันเลย

1.ใจเต้นระรัวเมื่อเจอกับเขา

รูปภาพ:https://www.themodernman.com/wp-content/uploads/how-to-talk-to-shy-women.jpg

ใครใจเต้นเร็วเมื่อเจอกับผู้ชายคนนี้ บอกได้คำเดียวค่ะซิส ว่าคุณแอบชอบเค้าเข้าแล้วล่ะ ซึ่งอาการใจเต้นเนี่ย เป็นไปได้ว่าตื่นเต้นที่ได้เจอกับหนุ่มที่เราแอบชอบ ซึ่งเราไม่รู้ว่าเขาจะชอบเราหรือไม่ หากใครยังลังเลใจว่าอาการแบบนี้ใช่คำว่า “ ชอบ ” หรือเปล่า ลองสังเกตจังหวะการเต้นหัวใจตัวเองนะคะ เสียงหัวใจจะบอกคำตอบให้กับคุณเอง

2.ใบหน้าร้อน รู้สึกมือไม้ไม่รู้จะวางไว้ตรงไหน

รูปภาพ:http://static.ounousa.com/Content/ResizedImages/638/654/inside/161126103846997.jpg

แบบนี้เค้าเรียกกันว่า “เขิน” ค่ะซิส การเขินก็เกิดขึ้นเมื่อเจอกับหนุ่มที่เราชอบ บางคนนอกจากจะใจเต้นแล้วยังหน้าร้อนผ่าว หน้าแดง แถมยังรู้สึกว่าตัวเองมือไม้เกะกะเก้งก้าง ไม่รู้จะวางไว้ตรงไหนดี ที่เป็นแบบนี้เพราะจิตใต้สำนึกบอกกับเราว่าเราเนี่ย ชอบเขา และอยากให้ตัวเองดูดีที่สุดในสายตาเขา แต่เมื่อไม่รู้จะทำตัวอย่างไร จึงทำได้แค่เขินเท่านั้นเอง

3.เป็นห่วงเมื่อเขาหายไป

รูปภาพ:http://i.huffpost.com/gen/1744582/images/o-WOMAN-THINKING-CHAIR-facebook.jpg

บางคนไม่รู้ตัวเลยว่าชอบผู้ชายคนนี้ เค้าแชทมา เราก็แชทกลับ เป็นเหมือนกิจวัตรประจำวัน หรือสิ่งที่เป็นปกติ ไม่เคยรู้ตัวเลย จนกระทั่งวันหนึ่งหนุ่มคนนี้หายไปจากชีวิตของคุณ  จากปกติที่เคยทักทายมาทุกเช้า หรือส่งรูปภาพว่าทานข้าวกับอะไรมา ตอนนี้ทำอะไรอยู่ ก็เริ่มหายไป แบบนี้แล้ว แสดงว่าคุณเริ่มเป็นห่วงและมีใจให้กับเขาแล้วนะคะ หรือบางทีอยู่ว่างๆ ก็คิดถึง คิดถึงหน้าตาของเขาตอนที่ได้เจอกัน คิดถึงรูปที่เขาถ่ายมาให้คุณดู เห็นขนมอะไรที่เขาชอบทานก็นึกไปถึงเขาคนนั้น แบบนี้ไม่เรียกชอบจะเรียกว่าอะไรกันคะซิส!

หากว่าไม่อยากเสียเขาไป สิ่งที่ควรทำมากที่สุดก็คือเมื่อเขากลับมาก็ควรจะแสดงออกบ้างว่าคุณเองก็มีใจให้กับเขาเช่นกัน อย่ามั่วแต่กั๊กค่ะซิส เดี๋ยวสาวอื่นคว้าหนุ่มคนนี้ไปก่อนจะหาว่าไม่เตือนนะ

4.อยากเห็นหน้าบ่อยๆ

รูปภาพ:http://cdn.mogile.archive.st-hatena.com/v1/image/g-mag/302450407048737128.jpg

ถ้าไม่ชอบจะอยากเห็นหน้ากันทำไม ถ้าไม่คิดอะไรจะอยากได้ยินเสียงเพื่ออะไร บางคนไม่ต้องเห็นหน้า ไม่ต้องได้ยินเสียง แค่ได้พูดคุยกันทางแชทก็ยังดี แบบนี้แล้วบอกได้คำเดียวว่าคุณแอบชอบเขาแน่นอนค่ะ ใครที่รู้ตัวว่าแอบชอบผู้ชายคนนี้อยู่ ใส่เกียร์เดินหน้า ไขว้คว้าผู้ เอ้า เริ่มได้เลย!!

5.คุณเริ่มส่องFacebook ,twitter,Instagram ของเขา

รูปภาพ:http://images.jagran.com/images/04_05_2016-facebook26.jpg

ใครแอบส่อง Facebook ,twitter,Instagram ของผู้ชายคนนั้น แสดงว่าอาการหัวใจเริ่มส่งสัญญาณเตือนว่าไม่ปกติแล้วนะเนี่ย บางรายไม่ใช่แค่ส่องอย่างเดียวด้วยนะ เวลาหนุ่มคนนี้โพสต์อะไรก็เข้าไปดูว่ามีใครมากด Like ใครที่กด Like บ่อยๆ หนักกว่านั้นก็คือมีการส่อง Facebook ,twitter,Instagram ย้อนหลังไปด้วยอ่ะ

และนี่ก็คือ 5 อาการบ่องบอกว่าคุณชอบเขาเข้าแล้วล่ะ ใครที่สำรวจตัวเองแล้วว่าชอบหนุ่มคนนี้ ก็ควรจะคิดได้แล้วว่าจะเดินเกมรุกแบบไหนให้ได้ใจเขามาครอง ขอให้โชคดีนะคะซิส วันนี้ขอลาไปก่อนค่ะ บ๊ายบาย