เฮ่ลโหลลลลล สวัสดีสาวๆ

SistaCafe

ทุกคนค่ะ

เฮ้อออออ ปวดใจเหลือเกิน สาวๆ คะ เชื่อว่าหลายๆ คงเจอปัญหาสิวกันใช่มั้ยค่ะ แต่ปัญหาสิวนั้นก็ยังไม่น่าเจ็บปวดหัวใจเท่าไหร่ เพราะปัญหาที่แย่กว่าปัญหาสิวนั้นก็คือ

' ปัญหารอยดำจากสิว '

ที่เกิดตามมานั่นเองค่ะ ไม่ยอมหายสักที่ สิวยุบแต่รอยสิวยังโชว์อยู่เต็มหน้าไปหมด ผิวหน้าก็ไม่เรียบเนียน หน้าก็ไม่ใส และรอยสิวเนี่ยจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ใบหน้าของเราดูหมองคล้ำขึ้นไปอีกค่ะ ดังนั้นเราจึงอยากจะชวนสาวๆ มาแก้ปัญหานี้กันค่ะ

ในยุคที่นวัตกรรมดูแลผิวหน้าเต็มไปหมด จะมาแค่หน้าใสไร้สิวคงจะไม่พอแล้วค่ะ จะต้องหน้าใสไร้รอยดำจากสิวด้วยค่ะ เพราะฉะนั้นเราจึงจะพาสาวๆ มาดู 3 วิธีลดรอยดำจากสิว ให้หน้าใสเรียบเนียบไร้รอยสิว นั่นแน่ะ อยากรู้กันหรือยัง มาเช็คกันว่าจะมีอะไรบ้าง เริ่มกันเลยค่ะ !

3 วิธีง่าย ๆ ช่วยลดรอยดำจากสิว แผลเป็นจากสิวหายวับในพริบตา


รูปภาพ:http://golden-strokes.com/wp-content/uploads/2016/01/face-scrub-home-made-honey-oatmeal-olive-oil-beauty-skincare-blogger-DIY.jpg

รักษารอยดำจากสิวด้วยวัตถุดิบธรรมชาติ

การลดรอยสิวด้วยวิธีธรรมชาติ ถือว่าเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดสำหรับสาวๆ ทุกคนเลยค่ะ เพราะนอกจากจะทั้งง่ายและมีค่าใช้จ่ายที่ถูกแล้ว ยังปลอดภัยต่อสภาพผิวหลายๆ สภาพผิวอีกด้วยค่ะ วิธีลดรอยดำจากสิวก็มีหลายสูตร สาวๆ สามารถทำตามสูตรง่ายๆ ด้านล่างนี้เลย

การทาน้ำมะนาวสด

น้ำมะนาวสามารถช่วยให้สีของแผลเป็นจากสิวอ่อนลงได้อย่างดี

วิธีทำ : ให้สาวๆ ผสมน้ำมะนาวกับน้ำสะอาดในอัตราส่วนที่เท่าๆ กัน แล้วนำมาทาบนรอยดำจากสิว ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที และล้างออกด้วยน้ำสะอาด

สครับหน้าด้วยผงฟูผงฟูสามารถช่วยลดทั้งขนาดของสิวให้เล็กลงและทำให้สีของสิวจางลงได้วิธีทำ : ผสมผงฟู 1 ช้อนชากับน้ำสะอาด 2 ช้อนชา นำมาทาทั่วทั้งใบหน้าแล้วนวดวนๆ บนผิวหน้าของเรา โดยเน้นบริเวณที่มีรอยดำจากสิวประมาณ 2 นาที จากนั้นค่อยล้างออกด้วยน้ำอุ่น

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/9e/59/23/9e59234a8e54a4f52205776fea9bc511.jpg

รักษารอยดำจากสิวด้วยการทายารักษาสิว หรือ ครีมบำรุงผิว

ครีมและยาทาลดรอยสิว เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้รอยสิวจางลงได้ง่ายและรวดเร็ว แต่อาจจะเสี่ยงต่อสาวๆ ที่มีผิวแพ้ง่าย เพราะยาหรือครีมบางตัวอาจจะประกอบไปด้วยสารเคมีหลายตัว ซึ่งอาจจะมีบางตัวที่ไม่เหมาะกับสภาพผิวของเรา จึงควรที่จะระมัดระวังในการเลือกใช้ตัวยา หรือตัวครีมนั้นๆ ด้วย ทางที่ดีควรสอบถามคุณหมอผู้เชี่ยวชาญก่อนที่จะซื้อยามาทาเองจะดีกว่าค่ะ

อย่างที่เราเห็นกันในปัจจุบัน ได้มียาทาเพื่อลดรอยสิวมีให้สาวๆ เลือกใช้อยู่มากมายหลากหลายยี่ห้อ แต่เราจะรู้ว่าตัวไหนดี ตัวไหนถูกกับสภาพผิวของเราได้ยังไง ไม่อยากเสี่ยงงั้นสาวๆ ต้องลองมาดูรีวิวจาก

คุณสายป่าน

beauty blogger กันดีกว่า จะได้ไม่เสียตังไปซื้อมาฟรีๆ

รูปภาพ:http://bocamedspa.com/wp-content/uploads/2015/05/bms-facial-1.jpg

รักษารอยดำจากสิวด้วยการทำเลเซอร์

วิธีนี้เป็นวิธีสุดท้ายจะที่มาแนะนำสาวกันๆ ค่ะ เพราะวิธีการลดรอยดำจากสิวนี้เป็นวิธีที่มีค่าใช่จ่ายในการทำค่อนข้างสูง แต่เมื่อสาวๆ ลองวิธีลดรอยสิวแบบอื่นแล้วไม่ได้ผล ก็คงจะต้องพึ่งวิธีการทำเลเซอร์ลดรอยสิว ซึ่งการทำเลเซอร์ก็มีให้เลือกหลายแบบค่ะ เช่นการทำเลเซอร์กระตุ้นการผลิตคอลลาเจน หรือทำเลเซอร์เพื่อลดรอยแผลเป็น ลดรอยสิว แต่ทางที่ดีควรปรึกษาแพทย์ผิวหนังเพื่อสอบถามเกี่ยวกับการทำเลเซอร์ที่เหมาะกับปัญหาผิวของแต่ละคนจะดีที่สุดค่ะข้อดี ข้อเสียของการทำเลเซอร์นั้นก็มีเช่นกันค่ะ หากไม่อยากเสี่ยงลองมาอ่าน ข้อดี - ข้อเสียของการทำเลเซอร์ลดรอยสิวกันดีกว่าค่ะ จะได้เป็นตัวเผื่อเลือกในการตัดสินใจก่อนที่สาวๆ จะไปทำเลเซอร์กันค่ะ

____________________________________________________________________________

จบกันไปแล้วกับ

3

วิธีลดรอยดำจากสิ

ให้สาวๆ หน้าเนียนใสไร้

รอยสิว

เป็นยังไงกันบ้าง เราได้รวมรวบวิธีลดรอยสิวที่มีตั้งแต่ระดับง่ายๆ รักษาเองได้ ไปถึงการทำเลเซอร์เห็นผลชัดเจน เพื่อที่จะให้สาวๆ กลับหน้าอวดหน้าสวยๆ โชว์ผิวหน้าใสๆ แบบไม่ต้องโบกเครื่องสำอางให้หนาหน้ากันอีกต่อไปค่ะ

สาวๆ ชอบวิธีไหน หรืออยากจะลองใช้วิธีไหน ก็สามารถเอาไปลองใช้กันได้นะคะ และหวังว่าสาวๆ คงจะชอบกันนะคะ และอย่าลืมมาอวดหน้าใสไร้สิว ( จนหนุ่มต้องเหลียวมอง )กันด้วยล่ะ สำหรับวันนี้ต้องขอตัวลาไปก่อนแล้ว สวัสดีค่า

บทความที่เกี่ยวข้อง