สวัสดีค่ะชาวซิส! สำหรับเรื่องราวที่เราจะมาพูดคุยกับเพื่อน ๆ ในวันนี้จะเป็นเทรนด์แต่งหน้าตาสีฟ้าที่กำลังมาแรงใน TIKTOK กันค่ะซิส! ซึ่งการแต่งหน้าสีฟ้าที่เราจะมาแนะนำให้เพื่อน ๆ ในวันนี้ไม่ใช่ว่าจะเป็นการแต่งหน้าแฟนซีเลยนะคะ เป็นการแต่งหน้าที่เพื่อน ๆ ยังสามารถออกไปใช้ชีวิตประจำวันกันได้อยู่เหมือนเดิมค่ะ โดยวิธีแต่งขอกระซิบบอกเลยว่าง่ายมาก แถมจะมีการเพิ่มความโดดเด่นให้ดวงตาด้วย คอนแทคเลนส์สีฟ้า อีกด้วย


และนอกจากเราจะมาบอกเทคนิคการแต่งหน้าที่ฟ้ากันแล้ว ในวันนี้ทางเราจะมาแจกพิกัดคอนแทคเลนส์สีฟ้าให้กับเพื่อน ๆ อีกด้วยค่ะ


รูปภาพ:

การแต่งหน้าสีฟ้า คืออะไร ?


เมื่อพูดถึงการแต่งหน้าโทนสีฟ้า เชื่อว่าเพื่อน ๆ หลายคนน่าจะนึกถึงการแต่งหน้าแฟนซีเป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากโทนสีฟ้าเป็นโทนการแต่งหน้าที่ไม่ค่อยเห็นกันในชีวิตประจำวัน แต่จริง ๆ แล้วการแต่งหน้าสีฟ้าเนี่ยเพื่อน ๆ สามารถนำมาแต่งได้ในชีวิตประจำวันเลยค่ะ เนื่องจากจุดเด่นของการแต่งหน้าประเภทนี้จะอยู่ที่การเลือกคอนแทคเลนส์ และอายแชโดว์โทนสีฟ้าเป็นหลัก ในส่วนของปาก หรือแก้มก็ยังคงเป็นโทนสีปกติที่เราใช้กันในชีวิตประจำวัน และอย่างที่เพื่อน ๆ รู้ว่าสีฟ้าเองนั้นก็มีหลายเฉด ซึ่งเราก็สามารถเลือกให้เหมาะสมกับโทนสีผิวของเราได้เหมือนกันค่ะ


รูปภาพ:

ขั้นตอนการแต่งหน้าตาฟ้าที่จริงใจ


สำหรับขั้นตอนการแต่งหน้่าสีฟ้าเพื่อน ๆ สามารถทำตามได้ง่าย ๆ ตามวิธีด้านล่างนี้เลยค่ะ


Step 1 : อันดับแรกให้เพื่อน ๆ ลงรองพื้นตัวโปรดที่สีพอดีกับผิว หรือหากเพื่อน ๆ คนไหนชอบงานผิวจะลงแค่คอนซีลเลอร์ก็ได้เลยค่ะ

Step 2 : สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่อยากปกปิดใต้ตาก็สามารถเลือกคอนซีลเลอร์มาปกปิดเพิ่มเติมเพื่อให้ผิวดูเนียนขึ้นก็ได้นะคะ

Step 3 : หลังจากนั้นจะมาถึงจุดเด่นที่สำคัญเลยค่ะคือการแต่งตา แน่นอนว่าเหมือนเป็นการแต่งหน้าโทนสีฟ้าแล้วเนี่ย การแต่งตาก็ต้องเป็นโทนสีฟ้า โดยทางเราขอแนะนำมือใหม่ให้เลือกอายแชโดว์สีฟ้าเนื้อแมตต์ทาบริเวณหัวตาไปถึงกลางตา แล้วขอแนะนำให้แตะเอาอายแชโดว์สีน้ำตาลมาคัดเบ้าเพื่อสร้างมิติให้ดวงตาดูสวยคม แต่ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนอยากจะใส่กลิตเตอร์ปิดจบอีกรอบก็ได้นะคะ

Step 4 : ในส่วนของแก้มเพื่อน ๆ สามารถเลือกสีแก้มที่ชื่นชอบกันได้เลยค่ะ โดยพยายามปัดแค่เฉพาะบริเวณหน้าแก้มนะคะ

Step 5 : สำหรับสีลิปสติกจริง ๆ สามารถเลือกโทนสีไหนที่ชื่นชอบก็ได้ค่ะ แต่ถ้าอยากจะติดแกลมก็แนะนำเป็นลิปสติกสีนู้ดเลยค่ะ


แจกพิกัด ! คอนแทคเลนส์สีฟ้า ไม่ว่าใครมองก็ตกหลุมรัก


คอนแทคเลนส์สีฟ้า Pretty doll รุ่น Reserve


รูปภาพ:

มาเริ่มกันที่ Pretty doll รุ่น Reserve สำหรับน้องคนนี้สีคือสวยฉ่ำมากค่ะ ฟ้าแบบถูกต้องที่สุด โดยตัวเลนส์สัมผัส มีส่วนประกอบ โพลีฮีมา 62% น้ำ 38% ขนาดรัศมีความโค้ง B.C. 8.6-8.8 และที่สำคัญเพื่อน ๆ ยังสามารถเลือกให้เหมาะสมกับค่าสายตาของตัวเองได้ด้วยนะคะ ใครที่กำลังมองหาคอนแทคเลนส์สีฟ้าอ่อนแบบนี้แนะนำ Pretty doll รุ่น Reserve เลยค่ะ

ราคา: 89 บาท

พิกัด : คอนแทคเลนส์ Pretty doll รุ่น Reserve


คอนแทคเลนส์สีฟ้าอมเทา Moody Gemini Blues


รูปภาพ:

มาต่อกันที่คอนแทคเลนส์จากแบรนด์ Moody สี Gemini Blues สีของน้องคนนี้บอกเลยว่าสวยมากค่ะ จะเป็นฟ้าที่มีความอมเทานิด ๆ ตัวลายของคอนแทคเลนส์ก็สวยมาก สามารถใส่ได้ทุกวันเลยน้า รวมถึงยังสามารถเลือกให้เหมาะสมกับค่าสายตาได้อีกด้วยค่ะ แต่กระซิบไว้ก่อนส่าน้องเป็นคอนแทคเลนส์รายวันน้า

ราคา: 890 บาท

พิกัด : Moody Gemini Blues


คอนแทคเลนส์โทนสีฟ้า Glitzlens RUSH GRAY


รูปภาพ:

สำหรับคอนแทคเลนส์แบรนด์ Glitzlens เพื่อน ๆ อาจจะเห็นว่าน้องเขามาในชื่อ RUSH GRAY ซึ่งเป็นสีเทา แต่ทางเราอยากให้เพื่อน ๆดูว่าเมื่อใส่ออกมาแล้วจะมีความอมฟ้านิด ๆ ซึ่งดูสวยมากเลยค่ะ โดยตัวคอนแทคเลนส์ทำจากวัสดุคุณภาพ เลนส์บางเพียง 0.079mm ใส่แล้วเบาสบายตา และตัวเลนส์นิ่ม ใส่ไม่รู้สึกว่าใส่อีกด้วยน้า

ราคา: 220 บาท

พิกัด : Glitzlens RUSH GRAY


พิกัดคอนแทคเลนส์สีฟ้า Uyaai


รูปภาพ:

สำหรับคอนแทคเลนส์แบรนด์ Uyaai จะเป็นแบรนด์ที่ส่งตรงมาจากจีนค่ะ โดยตัวคอนแทคเลนส์สีฟ้าของแบรนด์นี้จะฟ้าตะโกนมาก เพื่อน ๆ คนไหนที่ชอบสีแบบชัด ๆ ขอแนะนำยี่ห้อนี้เลยค่ะ ซึ่งตัวคอนแทคเลนส์ทำมาจากวัสดุ HEMA มีปริมาณน้ำอยู่ที่ 42 %

ราคา: 220 บาท

พิกัด : คอนแทคเลนส์ Uyaai


คอนแทคเลนส์ตาสีฟ้า Blink Blink (Luxzylens) สี Blue


รูปภาพ:

มากันกับ Blink Blink (Luxzylens) สี Blue สำหรับของแบรนด์นี้ก็เป็นความสีฟ้าตะโกนเหมือนกันค่ะ โดยส่วนตัวเราว่าของแบรนด์นี้ใส่แล้วดูตาโตขึ้นค่ะ ใครที่ชอบสีฟ้าแบบจึ้งใจ Blink Blink (Luxzylens) สี Blue ก็เป็นอีกแบรนด์ที่น่าสนใจน้า ซึ่งน้องคนนี้มีค่าอมน้ำ 42% สูงมากๆค่า เลนส์จะนิ่มเป็นพิเศษ และกรองแสงยูวีอีกด้วย

ราคา: 79 บาท

พิกัด : Blink Blink (Luxzylens) สี Blue


แบรนด์คอนแทคเลนส์สีฟ้า Sissè Lens สี TiTi Sky Blue


รูปภาพ:

สำหรับชิ้นต่อมาจะเป็นเลนส์สีฟ้าจากแบรนด์ Sissè Lens สี TiTi Sky Blue โดนเลนส์ตัวนี้เป็นวัสดุใหม่ Silicone Hydrogel ชนิด Ultra Slim Lens ออกซิเจนไหลผ่านตาได้สูงสุด 10X และด้วยความที่เป็นแบบสลิมจึงบางเบาสบายเหมือนไม่ได้ใส่ แถมยังช่วยปกป้องดวงตาจากรังสี UVA และ UVBอีกด้วยค่ะ และที่สำคัญใส่แล้วตาไใ่แห้งด้วยน้า

ราคา: 490 บาท

พิกัด : Sissè Lens สี TiTi Sky Blue


คอนแทคเลนส์รายเดือนสีฟ้า Candylens รุ่น Bambi


รูปภาพ:

มาปิดท้ายด้วยความปังกันกับ BAMBI Series เลนส์ตาฟิลเตอร์ฉ่ำ เปลี่ยนสีตาได้ภายใน 3 วิ โดยจะมาพร้อมนวัตกรรมการไล่เฉดสีให้สีชัด และตัวเลนส์จะเป็นแบบ Ultra Slim หรือเลนส์บางพิเศษ ซึ่งจะเหมาะมาก ๆ สำหรับคนตาแห้งนั่นเองค่ะ สำน้องคนนี้สีจะค่อนข้างชัด เพื่อน ๆ คนไหนที่ชอบสีจึ้ง ๆ แบบนี้ก็แนะนำน้า

ราคา: 150 บาท

พิกัด : Candylens คอนแทคเลนส์รายเดือน รุ่น Bambi


💙🤍💙🤍💙🤍💙🤍💙🤍💙🤍


เป็นไงบ้างคะซิสกับเทรนด์การแต่งหน้าแต่งตาสีฟ้าด้วย คอนแทคเลนส์สีฟ้า สวยจึ้งใจกันบ้างมั้ยเอ่ย ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนที่กำลังสนใจเทรนด์แต่งหน้าที่เรานำมาป้ายยากันในวันนี้ก็สามารถไปแต่งตามวิธีที่เราแนะนำกันได้เลยนะคะ หรือใครกำลังมองหาคอนแทคเลนส์สีฟ้าก็ไปตามพิกัดที่แนะนำไว้ได้เลย


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Shopee และ LAZADA

ผู้เขียนนำภาพประกอบบางส่วนมาจาก Pinterest ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณทุกๆ แหล่งที่มาต้นฉบับ ณ ที่นี้


บทความที่ชาวซิสห้ามพลาด