สวัสดีค่ะสาวๆ

Sista

Cafeทุกคนนน

~~

สาวคนไหนที่มีปัญหาผมแห้งชี้ฟู ไม่มีน้ำหนักบ้างคะ แน่นอนว่าสาวหลายๆ คนจะต้องเจอปัญหานี้อยู่แน่ๆ ไม่ว่าจะทำสี ยืดผม ดัดผม หรือแม้แต่ไดร์ผมให้แห้ง ก็ไม่ยังรอดจากปัญหาผมแห้งเลยค่ะ ใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผมมามากมายแต่ก็ไม่ช่วยอะไร เฮ้ออ..

.

ลองมาใช้สูตรหมักผมจากธรรมชาติกันมั้ยคะซิส ทำง่ายๆ ใช้วัตถุดิบจากห้องครัวบ้านเรานี่แหละ ตามไปดูกันเลยค่าาา Let go go gooo ~~

#สูตรไข่แดง

ไข่แดงที่อุดมไปด้วยสารอาหารมากมาย นอกจากจะเอาไว้ทำอาหารทำขนม ยังช่วยดูแลผมของคุณสาวๆ แข็งแรงและชุ่มชื่นขึ้นอีกด้วย อาจจะรู้สึกคาวๆ หน่อย ก็อดทนเอานะคะเพื่อผมของเรา

รูปภาพ:http://cdn2.stylecraze.com/wp-content/uploads/2013/11/Egg-White-And-Water-Mix.jpg

You Will Need :

ไข่แดง 2 ฟอง,น้ำเปล่า

Let do it :

นำไข่แดงที่แยกแล้ว 2 ฟองผสมกับน้ำเปล่า 3 ช้อนโต๊ะ แล้วตีผสมให้เข้ากัน

ชโลมให้ทั่วผม แล้วทิ้งไว้ 30 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น


#สูตรไข่ น้ำผึ้ง โยเกิร์ต

ไข่แดงที่อุดมไปด้วยโปรตีนและไขมันที่ให้ความชุ่มชื่นตามธรรมชาติ ส่วนไข่ขาวจะมีเอนไซม์ที่ช่วยจำกัดแบคทีเรียและขจัดไขมันส่วนเกิน และโยเกิร์ตจะช่วยทำให้รากผมแข็งแรงและเพิ่มความเงางาม ไข่นี่มีประโยชน์มากมายครอบจักรวาลเลยนะคะ

รูปภาพ:http://cdn2.stylecraze.com/wp-content/uploads/2013/11/3.-Egg-Honey-And-Yogurt-Hair-Mask.jpg

You Will Need :ไข่ 2 ฟอง, น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ, โยเกิร์ต 2 ช้อนโต๊ะ

Let do it :ผสมไข่ น้ำผึ้ง โยเกิร์ตเข้าด้วยกัน และตีผสมจนเป็นเนื้อครีม ชโลมให้ทั่วเส้นผม แต่ให้เน้นที่ปลายผม ทิ้งไว้ 20 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำเย็น

#น้ำผึ้งและน้ำมันพืช

สูตรนี้จะใช้น้ำผึ้งและน้ำมันพืช ฟังไม่ผิดหรอกค่ะ ใช้น้ำมันพืชจริงๆ นอกจะเอาไว้ทำอาหารยังเอาไว้ช่วยบำรุงดูแลและปรับสภาพเส้นผมของสาวๆ ให้แข็งแรงและเงางามได้ด้วยนะคะ

รูปภาพ:http://www.amadothailand.com/2016/assets/upload/files/1484117261_1468425087_1.jpg

You Will Need :น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ, น้ำมัน 2 ช้อนโต๊ะ

Let do it :ผสมน้ำผึ้งและน้ำมันให้เข้ากัน ชโลมให้ทั่วผมแล้วคลุมด้วยหมวกอาบน้ำ ทิ้งไว้ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยแชมพู

#สูตรมายองเนส

มายองเนสนอกจากจะเอาไว้กิน ยังเอามาหมักผมได้ด้วยนะคะ เอาสิ๊~ นึกว่าจะแค่อร่อยอย่างเดียวซะอีก นางมี L-cysteine ​​ที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระจะช่วยให้ความเงางามแก่เส้นผมของเรา แบบนี้ต้องลองแล้วค่ะ

รูปภาพ:http://cdn2.stylecraze.com/wp-content/uploads/2013/11/7.-Mayonnaise-Pack.jpg

You Will Need :มายองเนส 1/2 ถ้วย ( ใช้แบบธรรมดานะคะ ไม่ใช่แบบ Low-Fat ผสมนู่นนี่นะคะ )

Let do it :ตีมายองเนสให้นุ่มฟูขึ้นเล็กน้อย ชโลมให้ทั่วผม เน้นบริเวณที่มีผมเสียมากๆ จากนั้นก็คลุมด้วยหมวกอาบน้ำ ทิ้งไว้ 30 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็นและตามด้วยแชมพู

#สูตรน้ำส้มสายชู

น้ำส้มสายชูที่เอาไว้ปรุงอาหารสามารถเอามาดูแลบำรุงผมได้ ด้วยลักษณะที่เป็นกรดของน้ำส้มสายชูช่วยปรับความสมดุลค่า pH ของหนังศีรษะ ช่วยให้การผลิตน้ำมันเป็นปกติ สาวๆ คนไหนที่ผมมันง่ายต้องลองนะคะ

รูปภาพ:http://cdn2.stylecraze.com/wp-content/uploads/2013/11/9.-Vinegar-Wash.jpg

You Will Need :น้ำส้มสายชู 1 ช้อนโต๊ะ

Let do it :ให้ผสมน้ำส้มสายชูเข้ากับแชมพู แล้วสระล้างให้สะอาดตามปกติ จากนั้นก็ปล่อยให้แห้งตามธรรมชาติ

#สูตรเบกกิ้งโซดา

เบกกิ้งโซดาที่ใช้ทำขนม ขัดหน้าขัดผิว ยังเอามาดูแลเส้นผมของเราได้อีกค่ะ สรรพคุณเหลือล้นอะไรขนาดนั้นคะ เบกกิ้งโซดาจะช่วยทำสิ่งสกปรกและผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่ตกค้างบนเส้นผมของเรา ช่วยให้หนังศีรษะสะอาดขึ้น สาวคนไหนที่ล้างผมไม่ค่อยเกลี้ยงต้องลองใช้ดูนะคะ

รูปภาพ:http://cdn2.stylecraze.com/wp-content/uploads/2013/11/13.Baking-Soda-Pack.jpg

You Will Need :เบกกิ้งโซดา 1 ช้อนชา, น้ำเปล่า 1/2 ถ้วย

Let do it :ผสมเบกกิ้งโซดากับน้ำเปล่าไว้ในถ้วย จากนั้นก็สระผมนวดผมตามปกติ แล้วใช้น้ำผสมเบกกิ้งโซดาล้างผมเป็นครั้งสุดท้าย แล้วปล่อยให้แห้งตามธรรมชาติ

#สูตรกล้วยหอม

กล้วยหอมเป็นผลไม้ที่อร่อยและอยู่ท้อง มีโพแทสเซียมที่จำเป็นต่อร่างกาย และยังจำเป็นต่อการดูแลเส้นผมด้วยนะคะ เพราะช่วยให้ผมมีสุขภาพดีและเพิ่มความยืดหยุ่นให้แก่เส้นผม วันไหนซื้อกล้วมหอมมากินแล้วกินไม่ทัน เอามาใช้หมักผมได้นะคะ ไม่ต้องทิ้งให้เสียดายของ

รูปภาพ:http://cdn2.stylecraze.com/wp-content/uploads/2013/11/17.-Banana-Pack.jpg

You Will Need :กล้วยหอม 1 ลูก

Let do it :บดกล้วยให้ละเอียด แล้วเอามาชโลมผมให้ทั่ว ทิ้งไว้ประมาณ 45 นาที - 1 ชั่วโมง แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น หรือจะล้างออกด้วยน้ำอุ่นและตามด้วยแชมพูสูตรอ่อนโยน

#สูตรน้ำมะนาว

น้ำมะนาวที่มีฤทธิ์เป็นกรด หลายๆ คนอาจสงสัยว่าจะไม่กัดผมเหรอ เข้าใจผิดแล้วค่ะสาวๆ มะนาวไม่กัดผม แต่ช่วยปรับสมดุลของหนังศรีษะและทำความสะอาดเส้นผม ถึงนางจะมีฤทธิ์เป็นกรดแต่นางไม่ทำร้ายเส้นของเรานะคะ

รูปภาพ:http://cdn2.stylecraze.com/wp-content/uploads/2013/11/24.-Lemon-Juice-Massage.jpg

You Will Need :น้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะ, น้ำเปล่า 2 ถ้วย

Let do it :ผสมน้ำมะนาวและน้ำเปล่าแล้วใส่ไว้ในเหยือกหรือขวด เวลาที่เราสระผมก็ให้สระและนวดตามปกติ แล้วใช้น้ำมะนาวที่ผสมไว้ล้างออกเป็นครั้งสุดท้าย ปล่อยให้แห้งตามธรรมชาติ

เคล็ดลับเพิ่มเติม

- พยายามอย่าใช้แชมพูสระผมบ่อยเกินไป เพราะมันจะขจัดน้ำมันตามธรรมชาติบนหนังศีรษะของเราทำให้ผมแห้ง

- ใช้น้ำเย็นในการล้างผม เพราะน้ำเย็นจะช่วยคงความชุ่มชื้นของผมเอาไว้

- ใช้แชมพูที่ไม่มีส่วนผสมของซัลเฟต

- ดื่มน้ำให้มากๆ

สูตรที่เราเอาฝากทำไม่ยากเลยใช่มั้ยคะ แถมยังใช้วัตถุดิบง่ายๆ จากห้องครัวบ้านเรา สาวๆ ที่อยู่กับครอบครัว แล้วไปจิ๊กเอาของมาใช้ก็อย่าลืมบอกคุณพ่อคุณแม่ด้วยนะคะ เดี๋ยวท่านจะบ่นเอา สาวที่ผมแห้งก็อย่านิ่งแน่นอนปล่อยทิ้งไว้นะคะ มาดูแลผมให้สวยสุขภาพดีกันเถอะ เราขอตัวลาไปก่อนนะคะ บ๊ายยย //// ชิ้งงงงงงงงงง