✠ ฝากกด LIKE และกดติดตาม เพจมาดามด้วยนะคะ ✠

สาวๆ สามารถอ่านดวงได้มากกว่า 1 ราศี โดยเช็คจาก ลัคนา ของตัวเอง

เพราะ “ ลัคนา ” คือ เวลาเกิดหรือที่คนโบราณมักเรียกว่าเวลาตกฟากนั่นเอง

โดยใน 1 วัน เราสามารถแบ่งออกได้เป็น 12 ช่วงเวลา ตั้งแต่ 06.00 น. ไปจนถึง 05.59 น.

ตามเวลาของโหราศาสตร์ เพราะสมัยโบราณ ได้มีการกำหนดไว้ว่า

ช่วงเวลาที่พระอาทิตย์ขึ้น หรือช่วงรุ่งอรุณ ให้กำหนดเป็นช่วงเวลาของการเริ่มต้นวันใหม่

ซึ่งในเรื่องของลัคนา หรือเวลาเกิดนี้ สามารถช่วยให้เราได้รู้ลักษณะนิสัย

และพื้นดวงชะตามากขึ้นได้ รวมถึงการอ่านคำทำนายจรอื่นๆ ด้วย

เพื่อใช้สำหรับการตัดสินใจ และเป็นหลักในการดำเนินชีวิตที่หลากหลายขึ้น


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : ชาวเมษจะได้รับข่าวดี หรือประสบความสำเร็จสมหวังในสิ่งที่ตนรอคอย บางรายอาจได้เลื่อนขั้น ปรับตำแหน่ง หรือขึ้นเงินเดือน บางรายอาจได้ออกไปเริ่มต้นทำธุรกิจของตนเอง หรือเปลี่ยนงานใหม่ในช่วงเวลานี้ แต่ก่อนที่จะไปถึงจุดนั้น ตัวคุณเองก็ต้องเคลียร์ปัญหาเก่าที่คั่งค้าง หรือสะสางภารกิจต่างๆ ก่อนหน้่าให้เสร็จสิ้นเสียก่อน ดังนั้น ช่วงเวลานี้จึงเหมือนเป็นการเตรียมตัวเพื่อจะไปเริ่มต้นกับสิ่งใหม่ หรือรับภารกิจ / หน้าที่ใหม่ ตามที่ได้รับโอกาสมา ส่วนใครที่อยู่ในตำแหน่งสูง หรือเป็นผู้บังคับบัญชา เป็นช่วงเวลาที่ธุรกิจของคุณค่อยๆ ก้าวไปข้างหน้า และอยู่ในจุดที่กำลังเจริญรุ่งเรือง บางรายอาจต้องออกไปพบคู่ค้า หุ้นส่วน / พาร์ทเนอร์อยู่เป็นประจำ หรือมีโอกาสได้คนรุ่นใหม่มาทำงาน / ร่วมดำเนินการทางธุรกิจ บางรายอาจวางแผนงานเพื่อขยายช่องทางในการค้าให้กว้างขวางมากยิ่งขึ้นก็เป็นได้ ส่วนใครที่เป็นนายตัวเอง รับจ้างทั่วไป หรือมีรายได้เสริม อาจต้องยืดหยุ่น และปรับตัวอยู่เสมอ บางรายอาจต้องศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมในสาขาอาชีพของตน รวมถึงรับฟังความคิดเห็นจากผู้อื่นแล้วนำมาปรับปรุงในคุณภาพของสินค้าและบริการ รวมถึงบางรายอาจได้หุ้นส่วน หรือผู้จัดการใหม่ที่ดี มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่การงาน

ดวงการเงิน / โชคลาภ : มีโอกาสเปลี่ยนช่องทางการรับเงิน หรือเปลี่ยนอาชีพของการสร้างรายได้อย่างฉับพลัน บางรายอาจเปลี่ยนบัญชีใหม่ หรือรับเฉพาะเงินสด เป็นต้น ส่วนใครที่เพิ่งเริ่มต้นธุรกิจ ก็อาจต้องอาศัยความอดทนไปสักระยะ พยายามปรับรูปแบบการขายให้เข้าที่เข้าทาง วางแผนการตลาด หรือทำโปรโมชั่นในช่วงแรกๆ บ้างก็จะเป็นการดี ทั้งนี้ หากถามถึงโชคลาภ ต้องกราบสักการะบูชาพระแม่อุมา และพระแม่ลักษมี เพื่อขอให้เปิดทางโชคลาภ บารมี และการเสี่ยงดวง

ดวงความรัก : คนโสด มีเกณฑ์พบรักจากการเดินทาง หรือได้พบเจอคนต่างถิ่น ต่างแดน เดินทางมายังถิ่นฐานของคุณ และมีโอกาสได้สานสัมพันธ์กัน แต่ทั้งนี้ อาจต้องค่อยๆ ศึกษาดูใจกันไปก่อน เพราะความสัมพันธ์ของคุณทั้งสองไม่ค่อยแน่นอน มีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ส่วนใครที่มีคู่แล้ว เป็นช่วงเวลาของความสนิทเสน่หา และความเข้าอกเข้าใจกัน รวมไปถึงการช่วยเหลือในการแก้ไขปัญหา หรือหาทางออกร่วมกัน


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : ชาวพฤษภจะมีปัญหาเกี่ยวกับภารกิจที่กำลังทำอยู่ จนทำให้เกิดความล่าช้า หรือต้องคิดหาแผนการใหม่ แต่ทั้งนี้ ก็อย่าได้มีความกังวลไป เพราะการที่ได้แก้ไข หรือวางแผนการใหม่ก็เป็นอีกหนึ่งโอกาสที่ดี ที่คุณจะได้ตรวจสอบข้อผิดพลาดในส่วนอื่นๆ เพิ่มเติมด้วย เพราะส่วนนั้น อาจเป็นอีกหนึ่งข้อบกพร่องที่คุณยังมองไม่เห็นก็เป็นได้ ส่วนใครที่อยู่ในตำแหน่งสูง หรือเป็นถึงผู้บังคับบัญชา คุณอาจต้องเอาใจใส่ลูกน้อง-บริวาร ให้มากกว่านี้ พยายามถามไถ่สารทุกข์สุกดิบ หรือแสดงความห่วงใยบ้าง บางครั้งก็อาจต้องแอบตรวจตราอย่างลับๆ เพราะไม่แน่ว่าบริวารอาจมีสิ่งที่ปิดบังคุณอยู่ ส่วนใครที่เป็นฟรีแลนซ์ หรือรับจ้างทั่วไป รวมถึงมีรายได้เสริม ระยะนี้สินค้า บริการ หรือแม้กระทั่งตัวคุณเองจะถูกเพ่งเล็ง หรือได้รับความสนใจจากสังคม หรือฐานลูกค้าของคุณเพิ่มมากขึ้นเป็นพิเศษ นับว่าเป็นช่วงเวลาดีที่น้ำขึ้นต้องรีบตัก หากคุณอยากพัฒนาในด้านบริการ หรือเพิ่มเติมสินค้าที่กำลังเป็นที่นิยม ก็อาจต้องเร่งมือดำเนินการในช่วงเวลานี้

ดวงการเงิน / โชคลาภ : มีเกณฑ์ใช้จ่ายออกไปกับเรื่องที่เป็นกังวล หรือเรื่องไม่เป็นเรื่องเพื่อยุติปัญหา หรือเพราะความจำเป็นอย่างหลีกเลี่ยง ทั้งนี้ อาจต้องทำทานให้กับผู้พิการ คนยากไร้ เพื่อเป็นการสะเดาะเคราะห์ หากถามถึงโชคลาภในระยะนี้ อาจยังไม่มีเข้ามา เพราะรายรับที่เข้ามาในระยะนี้ จะมาจากรายได้ประจำ หรือจากความขยัน มุมานะของตน ดังนั้น เรื่องการเงินระยะนี้ อาจต้องใช้จ่ายอย่างมีสติและไม่ประมาท

ดวงความรัก : คนโสด คนรักเก่า หรืออดีตรักของคุณจะกลับมา เพื่อหวนให้คุณระลึกถึงความทรงจำทั้งเรื่องดีและเลวร้าย บางรายก็กลับมาเพื่อขอการให้อภัยและคืนดี ทั้งนี้ ก็อยู่ที่คุณแล้วว่าจะตัดสินใจอย่างไร ส่วนคนมีคู่ ความรักอยู่ในเกณฑ์ดี คนรักมักมีโชคลาภเข้ามาอยู่เสมอ ทั้งในเรื่องของเงินทอง และโอกาส บางรายอาจได้รับของฝาก ของถูกใจ หรือข่าวดีจากคนรักได้เช่นกัน


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : ชาวเมถุนบางรายอาจเริ่มมองหาโอกาสใหม่ๆ หรืออะไรก็ได้ที่คุณสนใจมากกว่าภาระหน้าที่ที่ทำอยู่ นั่นอาจเป็นเพราะความเบื่อหน่าย เหนื่อยล้า หรือความซ้ำซากจำเจ ที่คุณเองก็มองว่า ขืนทู่ซี้ทำต่อไปก็คงยังอยู่กับที่ ไม่ได้พัฒนาไปไหน ทั้งนี้ ก็ขอให้คุณลองคิดทบทวนอีกสักนิดก็ยังดี มองถึงอนาคตข้างหน้าอันใกล้ไว้บ้าง ว่าตนนั้นตัดสินใจถูกต้องแล้วใช่หรือไม่ แต่ในขณะเดียวกันก็ควรลองเปิดโอกาสให้ตัวเองกับองค์กรใหม่ หรือตำแหน่งงานใหม่ๆ บ้าง เผื่อมีลู่ทางที่จะไปต่อหรือต่อยอดได้ แต่กับใครที่แค่อยากไปหารสชาติของชีวิต หรือแค่รู้สึกเบื่อกับอะไรสักอย่าง บางที การไปเที่ยวพักผ่อน เปลี่ยนบรรยากาศบ้าง ก็อาจจะเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์มากกว่า ส่วนใครที่อยู่ในตำแหน่งสูง หรือเป็นผู้บริหาร ลูกน้องบริวาร อาจสร้างความลำบากใจให้คุณ เพราะบางคนอาจคาดหวังเรื่องการปรับขึ้นเงินเดือน หรือได้รับโบนัสที่มากขึ้น รวมถึงขอขึ้นค่าแรง ทั้งที่หน้าที่ก็ไม่ได้มีอะไรทำเพิ่มเติม หรือเพิ่มยอดขายให้กับทางองค์กร ทั้งนี้ ก็อยู่ที่วิจารณญาณและการพูดจาตกลงของคุณกับบริวารแล้วว่า จะให้มันเป็นในทิศทางใด แต่กับใครที่เป็นนายตัวเอง รับจ้างทั่วไป หรือมีรายได้เสริม ถือว่าค่อนข้างโชคดีทีเดียว ที่จะได้ลูกค้าหน้าใหม่ๆ หรือผู้มาขอรับบริการ กลายเป็นลูกค้าประจำในอนาคต

ดวงการเงิน / โชคลาภ : การเงินมักจะเข้ามาจากความมุมานะ ตั้งใจ และความเหน็ดเหนื่อยของแรงกาย มากกว่าที่จะได้มาจากลาภผล บางรายหากคิดยื่นกู้ หรือคาดหวังการปรับขึ้นเงินเดือนในจำนวนที่สูง ก็อาจผิดหวังได้ หากถามถึงโชคลาภก็อาจยังไม่สมหวังสักเท่าไร เพราะดวงชะตาในตอนนี้ อยากให้คุณขยันและอดทน มากกว่าที่จะรอคอยวาสนาจากบนฟ้าส่งลงมาให้

ดวงความรัก : คนโสด อย่าเพิ่งทุ่มเทกับใครมากจนเกินไป เพราะมีเกณฑ์ผิดหวังได้สูง ส่วนคนมีคู่ ความรักอยู่ในเกณฑ์ดี คนรักมักเอาอกเอาใจ และตามใจคุณมากกว่าช่วงเวลาที่ผ่านๆ มา อาจเป็นเพราะว่า ก่อนหน้านี้คุณกับเขาอาจมีการพูดคุยเปิดใจ หรือเคลียร์ใจไปกับปัญหาที่ผ่านๆ มา จนทำให้รู้สึกว่าเข้าใจกันและกันมากยิ่งขึ้น


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : อยู่ในทิศทางที่ดี และมีทีท่าว่าจะไต่ระดับขึ้นไปเรื่อยๆ อย่างไม่มีที่สิ้นสุด อีกทั้ง คุณเองยังได้รับโอกาสจากทางผู้ใหญ่ใจดี หัวหน้างาน และคนรอบข้างทั่วไป ที่เป็นแรงใจและช่วยผลักดันให้คุณไปอยู่ในจุดที่ดีและสูงขึ้นเรื่อยๆ ขณะเดียวกัน สิ่งที่ผ่านมา ก็ขอให้คุณจำไว้เป็นประสบการณ์หรือบทเรียนที่คอยช่วยเตือนสติ และทำให้คุณรู้ถึงคุณค่าของหน้าที่และการเป็นตัวคุณเองในทุกวันนี้ ส่วนใครที่เป็นเจ้าของกิจการ หรือหัวหน้างาน อาจต้องเอาใจใส่และดูแลบริวารให้มากขึ้น หรือควบคุมพฤติกรรมให้อยู่ในกฎระเบียบและหน้าที่ของตนเอง แต่กับใครที่ประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป เป็นนายตัวเอง หรือมีรายได้เสริม จะได้เพื่อนคู่คิดหรือที่ปรึกษาที่เป็นคนละขั้วกับคุณอย่างสิ้นเชิง เข้ามาให้การช่วยเหลือ แม้ในตอนแรกจะปรับตัวเข้าหากันได้ยาก แต่สุดท้ายคุณก็สามารถเข้ากับเขา / เธอ ได้เป็นอย่างดี

ดวงการเงิน / โชคลาภ : มีเหตุให้ต้องนำเงินเก็บออกมาใช้จ่ายกับบริวาร ลูก-หลาน หรือสัตว์เลี้ยงที่อยู่ในการดูแล บางรายอาจเสียค่าจ้างในการฝากเลี้ยง หรือค่าดูแลรักษาพยาบาล แต่ในขณะเดียวกัน หากคุณเป็นผู้รับฝากเลี้ยงเสียเอง อาจได้เปลี่ยนสถานะกลายเป็นเจ้าของ หรือได้เป็นผู้ปกครองไป เพราะเจ้าของที่ฝากไว้มีเกณฑ์หนีหาย ไม่มารับคืน แต่ทั้งนี้ ก็อยากให้มองว่าเป็นการช่วยเหลือ เพื่อสร้างกุศล หรือเป็นโต้โผหลักในการดำเนินเรื่อง ติดต่อกับองค์กรหรือมูลนิธิที่เกี่ยวข้องก็จะเป็นการดี แต่กับใครที่ถามหาโชคลาภในระยะนี้ ก็มีโอกาสที่จะเข้ามา ควรบูชาพระพิฆเณศคู่กับพระแม่อุมา หรือพระแม่ลักษมี เพื่อให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยชี้นำหรือเปิดทางโชคลาภทางด้านการเงิน

ดวงความรัก : คนโสด อาจมีปัญหารักสามเส้า เราสามคน เพราะคนที่เรารักหรือชอบ เขากลับไม่สนใจเรา แต่กับคนที่เรารู้สึกเฉยๆ กลับมาตามจีบหรือให้ความสำคัญกับเรา จนบางทีคุณเองก็รู้สึกรำคาญ ทางที่ดีอาจต้องย้อนกลับมาถามความรู้สึกของตนว่า จะต้องถอยห่างจากคนนั้น แล้วมาเปิดใจให้กับคนนี้ดีหรือไม่ ส่วนคนมีคู่ ให้ระวังปัญหาเรื่องมือที่สาม หรือปัญหารักซ้อน ซึ่งอาจเกิดขึ้นได้ทั้งคุณและคู่ ทางที่ดีก็ต้องรู้จักยับยั้งชั่งใจไม่ให้ความสัมพันธ์ในลักษณะนี้บานปลายจนกลายเป็นปัญหา


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : มีการเปลี่ยนแปลงสู่ทิศทางที่แย่ลง ยิ่งใครที่ทำงานเป็นทีม ความคิดของคุณอาจไม่ได้รับการยอมรับจากคนหมู่มาก ดังนั้น อาจต้องกลับไปตกผลึกหรือวางแผนให้รอบคอบมากขึ้น ขณะเดียวกัน ช่วงเวลานี้ก็อาจจะยังไม่ใช่ช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการลงทุน ควรอดใจรออีกสักระยะหนึ่งก่อนจะดีกว่า โดยเฉพาะกับใครที่เป็นเจ้าของกิจการ หรือหัวหน้างาน ควรเอาแผนการเก่า หรือสิ่งที่เคยทำแล้วหยุดไว้ นำกลับมาใช้หรือขยายผลต่อไป จึงจะเหมาะสม และเกิดประสิทธิภาพสูงสุด ส่วนใครที่เป็นฟรีแลนซ์ ทำงานที่บ้าน หรือมีรายได้เสริมจากการทำงานออนไลน์ จะประสบผลสำเร็จดีกว่าคนที่ต้องออกไปทำงานข้างนอก หรือการที่อยู่ข้างนอก / ทำธุระที่ไม่ใช่ในเคหะสถาน ที่อยู่อาศัยของตน อาจทำให้คุณเสียโอกาสจากการรับงานด่วนที่เข้ามา หรือมีปัญหาจากการติดต่อประสานงาน

ดวงการเงิน / โชคลาภ : มีเกณฑ์เสียทรัพย์ หรือมีเหตุใช้จ่ายที่เลี่ยงไม่ได้จากการเดินทาง หรือได้รับของฝาก / ของมีค่า ที่คุณไม่ค่อยเต็มใจหรือถูกใจ แต่ทั้งนี้ สามารถนำไปแปรเปลี่ยนเป็นเงินตรา หรือของใหม่กว่าที่คุณถูกใจได้ แต่อาจต้องใช้เวลาอยู่สักหน่อย ส่วนโชคลาภในระยะนี้อาจมีเข้ามาบ้างประปราย ทั้งจากการเสี่ยงดวง หรือได้รับเงินปันผล จากการเป็นหุ้นส่วน หรือสิ่งที่คุณลงทุนทำไว้แต่เก่าก่อน

ดวงความรัก : คน(เพิ่ง)โสด ไม่ควรนึกถึงหรือกลับไปหาอดีต โดยเฉพาะกับใครที่เพิ่งเลิกรากับคนรักไป ทั้งนี้ คุณอาจต้องปล่อยวาง หรือหักห้ามใจ เพราะหากหวนกลับไปก็ไม่ต่างอะไรกับที่ความสัมพันธ์จะกลับมาอยู่ในรูปแบบเดิมๆ แต่กับใครที่โสดสนิท ระยะนี้ ความสัมพันธ์กับเพื่อนใหม่หรือคนที่กำลังคุยอยู่ ค่อนข้างเงียบและไม่หวือหวา มีเกณฑ์ที่จะจากลาหรือแยกย้ายกันในไม่ช้า ส่วนคนมีคู่ ความสัมพันธ์อยู่ในเกณฑ์ลุ่มๆ ดอนๆ ทำอะไรนิดๆ หน่อยก็ก่อให้เกิดประเด็น ถูกเพ่งเล็งจากคนรัก ทำให้ความสัมพันธ์ไม่เป็นสุข ทางที่ดีต้องพูดคุย เปิดใจ เพื่อให้เคลียร์และเข้าใจกันทั้งสองฝ่าย จะได้ไม่มีปัญหาค้างคา


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : เป็นช่วงเวลาที่ชาวกันย์อาจต้องยอมเสียสละบางอย่าง เช่น เรื่องส่วนตัว หรืออุปกรณ์การทำงาน ไปกับภาระหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย บางรายอาจถึงขั้นปรับตัวไม่ได้ หรือรับไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้น จนถึงขั้นล้มหมอนนอนเสื่อ หรือหมดกำลังใจ ทั้งนี้ ก็ขอให้คุณปล่อยวางและตัดใจ เพราะในอนาคตคุณอาจมีโอกาสได้พบเจอช่วงเวลาดีๆ หรือพบเจอความสุขในชีวิตชดเชยกลับคืนมา ส่วนใครที่เป็นหัวหน้างาน หรือผู้บริหารระดับสูง ความสัมพันธ์กับคนรอบข้าง แม้กระทั่งลูกน้อง-บริวาร อยู่ในช่วงที่แย่ลง บางที ปัญหาเล็กๆ น้อยๆ ก็ควรมองข้ามไปบ้าง อย่าทำให้มันกลายเป็นเรื่องใหญ่ เพราะอาจทำให้บรรยากาศของการทำงานไม่มีความสุข ส่วนใครที่ประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป เป็นฟรีแลนซ์ หรือมีรายได้เสริม ให้ระวังสินค้า หรืออุปกรณ์การทำงานของคุณจะเกิดความเสียหาย บางรายอาจถูกขโมย ถูกแฮก ทำให้ความลับรั่วไหล แล้วคุณต้องมาชดใช้ค่าเสียหาย หรือปิดกิจการไปเลยก็เป็นได้ ทางที่ดี ต้องไม่ประมาท และระมัดระวังให้มากขึ้น

ดวงการเงิน / โชคลาภ : อยู่ในเกณฑ์ขาลง ยิ่งใครที่ก่อนหน้านี้ลงทุนทำอะไรไป อาจเสียทรัพย์ หรือขาดทุนไปโดยใช่เหตุ ทั้งนี้ ควรปล่อยวาง และวางแผนการใช้เงินใหม่ ให้รอบคอบมากขึ้น แต่ในขณะเดียวกัน โชคลาภก็ยังมีเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นการเสี่ยงดวง หรือการได้รับเงินปันผล เงินก้อนจากนายทุน หรือการยื่นกู้ที่ได้รับอนุมัติ

ดวงความรัก : คนโสด ค่อนข้างสอดคล้องกับดวงการเงิน โดยเฉพาะกับใครที่เป็นสายเปย์ ชอบทุ่มเทหรือทุ่มทุนสร้าง มักจะไม่ได้อะไรกลับมาเลย อยู่ๆ คนที่กำลังจีบ หรือคุยๆ อยู่ ก็เทคุณเอาได้ เข้าข่าย เสียเงินเป็นแสน แขนก็ไม่ได้จับ ส่วนคนมีคู่ ไม่คนรักก็ตัวคุณเองที่มีโอกาสป่วยไข้ แล้วต้องได้รับการดูแล จนทำให้อีกฝ่ายต้องเสียการ เสียงาน หรือเสียโอกาสในการใช้ชีวิต ทางที่ดีต้องช่วยกันดูแลสุขภาพ ทั้งกับตัวคุณเองและคนรักให้มากขึ้น


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : สิ่งที่คุณรอคอยและคาดหวังในระยะนี้ อาจไม่สำเร็จสมหวังดังใจ หรืออาจมีเหตุให้ต้องหยุดชะงัก หรือจบงานไปโดยไม่สมกับแผนการที่คุณวางไว้ ทั้งนี้ ก็อย่าเอาแต่เสียดาย หรือฟูมฟาย ควรเตรียมตัวให้พร้อมเพื่อรับภารกิจใหม่ หรือเริ่มต้นใหม่กับสิ่งที่ตั้งใจจะทำ โอกาสมีมาให้คุณอยู่เสมอ เพียงแต่ว่าคุณจะไขว่คว้ามันได้มากน้อยแค่ไหน ส่วนใครที่เป็นเจ้าของกิจการ หรือเป็นหัวหน้างาน ช่วงเวลานี้ มีเกณฑ์พบปะสังสรรค์กับคนหมู่มาก ทั้งลูกค้า หุ้นส่วน หรือเพื่อนร่วมอาชีพในสายงาน / ตำแหน่งเดียวกัน เพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้ และเชิญชวนให้เข้ามาลงทุนร่วมกัน ส่วนใครที่เป็นนายตัวเอง รับจ้างทั่วไป เป็นฟรีแลนซ์ หรือมีรายได้เสริม ช่วงนี้อาจต้องขยันให้มากๆ พยายามเข้าหาลูกค้าเพื่อเสนอตัว หรือสร้างตัวตนในโลกออนไลน์ เพื่อให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น อาจจำเป็นต้องซื้อโฆษณาเพื่อช่วย PR อีกแรง

ดวงการเงิน / โชคลาภ : รายรับไม่สัมพันธ์กับรายจ่าย โดยเฉพาะกับใครที่มีรายได้แค่ช่องทางเดียว อาจต้องมองหาลู่ทางอื่นทำเสริม เพื่อสร้างรายได้ให้มาจุนเจือมากยิ่งขึ้น แต่สำหรับใครที่อยากได้ลาภผลในระยะนี้ ให้บูชาพระแม่ทุรคา หรือพระแม่กาลี เพื่อขจัดอุปสรรคทั้งมวลที่บดบังดวงโชคลาภของเรา

ดวงความรัก : คนโสด ความสัมพันธ์กับคนรอบข้าง หรือคนที่กำลังคุยอยู่ไม่แน่ไม่นอน มีเหตุเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา อีกทั้งยังมีโอกาสผิดใจกันได้ จนทำให้ความสัมพันธ์นั้นถึงขั้นยุติลง ส่วนคนมีคู่ ความรักอยู่ในเกณฑ์ขาลง หรือมีเหตุที่ทำให้ต้องกังวลใจ สาเหตุอาจมาจากเรื่องของบุตร - บริวาร หรือคนรอบข้างที่เป็นชนวนเหตุได้


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : ชาวพิจิกท่านใดที่ว่างงาน หรือกำลังมองหางานใหม่ มีโอกาสได้ถูกทาบทาม เชิญชวนให้มาร่วมงาน จากเพื่อนเก่า เจ้านายเก่า / ครูบาอาจารย์ เป็นต้น แต่กับใครที่ยังไม่ได้คิดเปลี่ยนงาน โอกาสเหล่านี้ก็ยังคงมีเข้ามา เพียงแต่คุณอาจต้องเก็บไปพิจารณาก่อนสักระยะหนึ่ง หรือหากยังไม่สนใจก็อาจกล่าวปฏิเสธไปได้เช่นกัน ส่วนใครที่อยู่ในตำแหน่งสูง เป็นเจ้าของกิจการ หรือผู้บริหาร ต้องไม่เลือกที่รักมักที่ชัง เพราะพนักงานทุกคนล้วนมีความสำคัญ ดังนั้น ต้องเอาใจใส่ทุกคนอย่างเท่าเทียม เพื่อไม่ให้เกิดเป็นที่ครหา ส่วนใครที่ประกอบอาชีพฟรีแลนซ์ รับจ้างทั่วไป หรือมีรายได้เสริม ระยะนี้ มีเกณฑ์ที่คุณจะเด่นดัง มีชื่อเสียง มีแต่คนถามหาถึงสินค้าและบริการของคุณ ดังนั้นแล้ว ต้องทำตัวให้มืออาชีพ และมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ค่อนข้างมาก

ดวงการเงิน / โชคลาภ : จะมีโชคลาภจากความฝัน การเสี่ยงดวง หรือจากการพบปะ สนทนากับคู่ค้า บางรายอาจได้ทิป หรือของฝากติดไม้ติดมือกลับมา ส่วนสถานการณ์ทางการเงินโดยทั่วไป มีเกณฑ์ที่จะได้รายรับเข้ามามากกว่าหนึ่งช่องทาง ทั้งนี้ ขอให้ชาวพิจิกมีความขยัน อดทน และแบ่งเงินไว้ออมบ้าง

ดวงความรัก : คนโสด มีเกณฑ์ที่จะได้ลาภ หรือของฝาก ของถูกใจจากคนที่คุณกำลังสร้างความสัมพันธ์อยู่ บางรายอาจได้ของรักคืนจากคนรักเก่า ส่วนคนมีคู่ เป็นช่วงเวลาที่คุณทั้งสองจะต้องช่วยกันสร้างเนื้อ สร้างตัว ทั้งนี้ หากมีอะไรที่หนักนิด เบาหน่อย ก็ต้องให้อภัยกัน พยายามเข้าอกเข้าใจกันให้มากๆ


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : เป็นช่วงเวลาที่ชาวธนูจะขยันขันแข็ง ทุ่มเทแรงกาย แรงใจ ให้กับภาระหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย บางรายอาจจะสนุกกับงานจนลืมเวลาพักผ่อน มารู้ตัวอีกทีก็โรคภัยไข้เจ็บรุมเร้า ทั้งนี้ ก็ต้องดูแลตนเองให้ดี โดยเฉพาะกับใครที่เพิ่งเริ่มทำงานในองค์กรใหม่ได้ไม่นาน เข้าใจว่าเป็นช่วงเวลาที่กำลังไฟแรง แต่ทั้งนี้ ก็ต้องใส่ใจในเรื่องของสุขภาพด้วย ส่วนใครที่เป็นเจ้าของกิจการ หรือหัวหน้างานระดับสูง ระยะนี้อยู่ในเกณฑ์ดี ลูกน้อง - บริวาร ให้การเคารพนับถือ แถมยังสามารถปรึกษาหารือ หรือยินดีรับฟังความคิดเห็นจากคุณ แล้วนำไปปฏิบัติใช้ ส่วนใครที่ประกอบอาชีพอิสระ รับจ้างทั่วไป หรือมีรายได้เสริม ระยะนี้ อาจต้องมีสมาธิกับภารกิจที่ได้รับมอบหมาย บางรายอาจต้องทำการบ้านมาล่วงหน้า เช่น ฝึกซ้อม หรือหาข้อมูลเพิ่มเติม ยิ่งใครที่ทำหลายๆ อย่างพร้อมกันด้วยแล้ว ก็ยิ่งต้องจัดสรรเวลาให้ดี เพราะมีโอกาสที่จะรับงานซ้อน หรือหลงลืมภารกิจก่อนหน้าเอาได้

ดวงการเงิน / โชคลาภ : มีเกณฑ์ได้รับเงินมรดก เงินปันผล หรือทรัพย์สินที่ตกทอดมาจากคนตาย บางรายอาจได้เงินประกัน สินสมรส หรือเงินที่เกิดจากการจ่ายหรือลงทุนไปก่อนล่วงหน้า ส่วนใครที่ถามหาโชคลาภในระยะนี้ มีโอกาสโชคดี เพราะได้ของฝาก ของถูกใจจากเพื่อนฝูง อนึ่ง ควรบูชาพระแม่ตรีเทวี (พระแม่อุมา พระแม่ลักษมี และพระแม่สรัสวดี) เพื่อให้เกิดพลังในเรื่องของโชคลาภ หรือสิ่งที่คุณต้องการอย่างสูงสุด

ดวงความรัก : คนโสด มีเกณฑ์จะเสียทรัพย์จากการทุ่มทุนสร้าง การจีบ หรือขอความรักจากคนที่คุณสนใจ แต่ทั้งนี้ก็ขอให้ทำเอาแต่พอดี เพราะบางทีหากทุ่มเทเกินไป ก็อาจไม่ได้อะไรกลับมาเลย ส่วนคนมีคู่ ความรักอยู่ในเกณฑ์ขาลง หากคุณทั้งสองกำลังมีปัญหากันในระยะนี้ อาจต้องพยายามหวนนึกถึงเรื่องราวในอดีต ที่ช่วยสร้างความสัมพันธ์อันดีที่มีต่อกันไว้ให้มากๆ เพราะอย่างน้อยความทรงจำอันดีเหล่านี้ ก็จะเป็นสิ่งที่ยังคอยช่วยกระชับความสัมพันธ์ของคุณทั้งสองเอาไว้อยู่


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : อยู่ในเกณฑ์ขาลง แม้บางรายอาจทำงานเท่าเดิม เวลาเข้า-ออก เดิมทุกอย่าง ไม่ได้ขาด ลา มาสาย แต่ก็อาจถูกปรับลดเบี้ยขยัน หรือไม่ได้รับโอที ทั้งนี้ อาจต้องชี้แจง หรืออธิบายกับฝ่ายบุคคลถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ส่วนใครที่เป็นหัวหน้างาน เจ้าของกิจการ หรือผู้บริหารระดับสูง ช่วงนี้ จะมีเหตุการณ์ไม่คาดฝัน หรือปัญหาเกิดขึ้นอยู่บ่อยๆ ภายในองค์กร ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นคุณที่ต้องลงไปแก้ไข เพื่อให้สถานการณ์คลี่คลาย รวมไปถึงการปรึกษาหารือ หรือประชุมทีม เพื่อหาวิธีการแก้ไขอย่างถูกต้องและดีที่สุด ส่วนใครที่ประกอบอาชีพฟรีแลนซ์ รับจ้างทั่วไป หรือมีรายได้เสริม หากมีผู้ช่วยหรือบริวาร ให้ระวังปัญหากระทบกระทั่งกัน หรือมีเหตุที่อาจเกิดขึ้นกับ / เธอ อย่างกะทันหัน จนทำให้คุณต้องแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า หรือดำเนินการในส่วนนี้่เอง

ดวงการเงิน / โชคลาภ : มีโอกาสที่จะนำเงินเก่าเงินเก็บออกมาใช้ บางรายอาจต้องไปกู้หนี้ยืมสินคนรอบข้าง เพื่อมาประทังชีวิต แต่ทั้งนี้ ชาวมังกรก็จะได้รับลาภผล หรือข่าวดีทางการเงินในไม่ช้า ซึ่งส่วนใหญ่ก็มาจากน้ำพัก น้ำแรงของคุณเอง

ดวงความรัก : คนโสด ไม่ค่อยสดใสแฮปปี้สักเท่าไร เพราะส่วนใหญ่คนที่เข้ามาจีบมักไม่ใช่คนในสเปค หรือคนที่คุณให้ความสนใจ ส่วนคนที่รู้สึกใช่ก็ช่างดูห่างไกลเหลือเกิน ส่วนคนมีคู่ ความรักอยู่ในเกณฑ์ดี ต่างฝ่าย ต่างเข้าอกเข้าใจ และมีความเอื้ออาทรให้แก่กัน บางคู่ก็เป็นที่ปรึกษาให้กันและกัน จนผ่านพ้นช่วงเวลาที่เป็นอุปสรรคไปได้


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : มีเหตุให้ต้องทะเลาะวิวาท หรือมีความร้าวฉานเกิดขึ้นภายในองค์กร / ทีม ของคุณ ทางที่ดีต้องหัดระงับจิตใจ อย่าให้อารมณ์โกรธมาอยู่เหนือเหตุและผล มิเช่นนั้น ภารกิจที่คุณดำเนินการมาอาจจบลงอย่างไม่สวย หรือพังทลายแบบคาดไม่ถึง ส่วนใครที่เป็นเจ้าของกิจการ หรือหัวหน้างาน มีเกณฑ์ที่จะต้องติดพันอยู่กับอีกหนึ่งภารกิจ หรือมีเหตุให้ต้องล้มหมอนนอนเสื่อได้ ทั้งนี้ อาจต้องมอบหมายงานให้กับคนที่คุณไว้ใจ หรือบริวาร / ลูกน้อง เผื่อเขาจะได้เป็นหูเป็นตา คอยสอดส่องสิ่งต่างๆ รวมถึงดูแล แก้ไขปัญหา ช่วงที่คุณใม่อยู่ ส่วนใครที่เป็นนายตัวเอง รับจ้างทั่วไป หรือมีรายได้เสริม อาจมีปัญหาคาราคาซังเกี่ยวกับงานที่คุณต้องรับผิดชอบ หรือมีการแก้ไขซ้ำไป-ซ้ำมา จนบางที คุณอาจมองว่ามันไม่จบสิ้นสักที ทางที่ดีคุณอาจต้องยื่นเสนอเรื่องค่าปรับ หรือชี้แจงอธิบายในขอบเขตงานของคุณ

ดวงการเงิน / โชคลาภ : อยู่ในเกณฑ์ดี ยิ่งใครที่ทำงานมากกว่าหนึ่งช่องทาง ยิ่งมีโอกาสทางการเงินมากกว่าคนอื่นๆ แต่หากถามถึงโชคลาภ ในระยะนี้อาจยังไม่มีเข้ามา ทางที่ดีชาวกุมภ์อาจต้องพึ่งพาสองมือกับหนึ่งสมองมากกว่าการเสี่ยงโชค เสี่ยงดวง

ดวงความรัก : คนโสด หลังจากอยู่ในเกณฑ์ขาลงมาสักพัก ตอนนี้ก็เริ่มกลับมาอยู่ในทิศทางที่ดีขึ้น บางรายอาจเจอคนที่ใช่จากโลกออนไลน์ แอพลิเคชั่น และมีโอกาสพัฒนาความสัมพันธ์ต่อไปได้ในอนาคต ส่วนคนมีคู่ ความรักอยู่ในช่วงขาลง ทั้งคุณและคนรักต่างมักถกเถียงกันอยู่บ่อยครั้ง เพื่อให้เกิดการสร้างสรรค์สิ่งที่ดีที่สุด


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : ชาวมีนอาจต้องช่วยเหลือคนรอบข้าง ทั้งเพื่อนร่วมงาน / เพื่อนร่วมทีม แม้กระทั่งบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องกับงาน แต่อยู่ร่วมกันในองค์กร หรือสถาบันของคุณ ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างสัมพันธไมตรีอันดี ให้เป็นที่น่าจดจำ ทั้งนี้ หากในอนาคต ยามที่คุณมีปัญหา ก็จะได้พวกเขา / เธอ ที่จะช่วยเหลือกลับมาเป็นการตอบแทน ส่วนใครที่เป็นผู้บริหาร หรือหัวหน้างานระดับสูง ให้ระวังการถูกหลอกใช้ ถูกหักหลัง หรือพบเจอหนอนบ่อนไส้ ทั้งจากที่ปรึกษา หุ้นส่วน คู่ค้า หัวหน้า หรือผู้บริหารระดับเดียวกัน บางรายอาจต้องระวังแม้กระทั่งลูกน้องคนสนิท ส่วนใครที่เป็นนายตัวเอง รับจ้างทั่วไป หรือมีรายได้เสริม มีเกณฑ์รับงานที่หลากหลาย ไม่ตายตัว อย่างน้อยก็ได้ฝึกฝนตัวเอง ในการทำหน้าที่ที่หลากหลาย หรือได้ค้นหาตัวตนที่แท้จริง รวมถึงความชอบของคุณ

ดวงการเงิน / โชคลาภ : มีเกณฑ์เสียทรัพย์ไปกับความสุขส่วนตัว และการไม่ประมาณตน บางรายกว่าจะรู้ตัวอีกทีว่าเงินไม่พอใช้ ก็แทบจะใช้จ่ายหมดกระเป๋าแล้ว ทั้งนี้ ควรวางแผนการใช้เงินล่วงหน้าไว้ก่อนบ้างก็จะเป็นการดี ส่วนใครที่หวังพึ่งโชคลาภในระยะนี้ ก็อาจยังไม่มีเข้ามา ทั้งนี้ ต้องอาศัยความสามารถ และหยาดเหงื่อแรงกายไปก่อน

ดวงความรัก : คนโสด ยังคงต้องค่อยเป็นค่อยไป เหมือนคนที่คุณชอบ เขา / เธอ ค่อนข้างจะให้ความสำคัญกับตนเองมากกว่าคนรอบข้าง ดังนั้น หากอยากจะเอาชนะใจ ก็ต้องเรียนรู้นิสัยใจคอเขาให้มากกว่านี้ รวมถึงความชอบ และความต้องการ ส่วนคนมีคู่ ความรักพลิกกลับมาอยู่ในเกณฑ์ดี แต่ทั้งนี้ ก็อาจเพราะของฝากของถูกใจที่คุณมอบให้


✡ ขอให้ทุกคนโชคดี ✡