✠ ฝากกด LIKE และกดติดตาม เพจมาดามด้วยนะคะ ✠

สาวๆ สามารถอ่านดวงได้มากกว่า 1 ราศี โดยเช็คจาก ลัคนา ของตัวเอง

เพราะ “ ลัคนา ” คือ เวลาเกิดหรือที่คนโบราณมักเรียกว่าเวลาตกฟากนั่นเอง

โดยใน 1 วัน เราสามารถแบ่งออกได้เป็น 12 ช่วงเวลา ตั้งแต่ 06.00 น. ไปจนถึง 05.59 น.

ตามเวลาของโหราศาสตร์ เพราะสมัยโบราณ ได้มีการกำหนดไว้ว่า

ช่วงเวลาที่พระอาทิตย์ขึ้น หรือช่วงรุ่งอรุณ ให้กำหนดเป็นช่วงเวลาของการเริ่มต้นวันใหม่

ซึ่งในเรื่องของลัคนา หรือเวลาเกิดนี้ สามารถช่วยให้เราได้รู้ลักษณะนิสัย

และพื้นดวงชะตามากขึ้นได้ รวมถึงการอ่านคำทำนายจรอื่นๆ ด้วย

เพื่อใช้สำหรับการตัดสินใจ และเป็นหลักในการดำเนินชีวิตที่หลากหลายขึ้น


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : เป็นช่วงเวลาที่ชาวเมษต้องมีสติ พิจารณาสักนิดก่อนที่จะพูดหรือทำอะไร เพราะเป็นช่วงหัวเลี้ยว หัวต่อ รวมถึงเป็นช่วงที่ต้องตัดสินใจ เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้นได้หลังจากนี้ เช่น การประเมินเพื่อพิจารณาปรับเงินเดือน, การนำเสนอแผนงานให้กับผู้บริหาร เพื่อความเจริญก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่ของตน หรือการตัดสินใจเข้าแข่งขัน / สอบบรรจุ หรือสอบสัมภาษณ์ เพื่อเข้ารับตำแหน่งที่สำคัญ รวมไปถึงการออกจากงานเพื่อไปเริ่มต้นกับที่ใหม่ / โอกาสใหม่ ทั้งที่องค์กรของคุณก็กำลังเป็นไปในทิศทางที่ดี หรืออยู่ในช่วงที่ขาดกำลังคน แต่ทั้งนี้ ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ไหน หากคุณกล้าที่จะตัดสินใจ ย่อมมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีเกิดขึ้นอย่างแน่นอน ส่วนใครที่อยู่ในฐานะผู้บริหาร หรือเป็นเจ้าของกิจการ ก็ต้องใช้สติและวิจารณญาณในการคิดและตัดสินใจเหมือนกัน โดยเฉพาะในเรื่องของการลงทุน ไปจนถึงเรื่องการรับคน / บุคลากรมาร่วมงาน เพราะทุกอย่างย่อมล้วนมีเรื่องของต้นทุนเข้ามาเกี่ยวข้อง ดังนั้น ควรใช้ประสบการณ์ที่ผ่านมา เข้ามาช่วยพิจารณาร่วม อาจทำให้คุณได้คำตอบ หรือพบทางออกมากขึ้น ส่วนใครที่รับจ้างทั่วไป หรือเป็นฟรีแลนซ์ รวมถึงทำอาชีพเสริม ช่วงนี้จะมีรายได้เข้ามาหลากหลายช่องทาง หรือมีผู้เข้ามาติดต่อขอรับบริการที่มากขึ้น ทางที่ดีคุณอาจต้องหาผู้ช่วยหรือลูกมือ ที่เข้ามารับเรื่อง / รับออเดอร์ เพื่อส่งต่อให้คุณไปดำเนินการ รวมถึงอาจต้องถ่ายทอดวิชา หรือเทคนิค วิธีการในการทำงาน เพื่อให้เขาได้ช่วยเหลือคุณอีกแรง

ดวงการเงิน / โชคลาภ : เป็นช่วงเวลาที่ชาวเมษอาจใช้จ่ายอย่างประหยัด เพราะรู้สึกถึงการขาดสภาพคล่องทางการเงิน หรือบางรายอาจไม่มีสิ่งใดที่ต้องการจะซื้อหาเป็นพิเศษ เลยไม่ได้ใช้จ่ายไปกับสิ่งใดที่มากเกินความจำเป็น อีกทั้ง ยังมีโอกาสที่จะได้รับของฝาก ของถูกใจจากผู้ใหญ่ที่เอ็นดู หรือมีจิตปฏิพัทธ์กับคุณ รวมถึงโชคลาภจะมาจากการเดินทาง การเปลี่ยนสถานที่พักผ่อน รวมถึงกราบสักการะบูชาพระพิฆเณศเพื่อเป็นการเสริมดวง

ดวงความรัก : คนโสด ยังคงอยู่ในช่วงที่ไม่สมหวังในรัก หรือเพิ่งถูกหักอกมา ทั้งนี้ ก็ขอให้คุณรักษาแผลใจ หรือกลับไปให้ความสำคัญกับคนใกล้ตัว เช่น พ่อแม่ คนในครอบครัว หรือเพื่อนฝูงก่อนดีกว่า ส่วนคนมีคู่ ให้ระวังการมีความลับกับคนรัก หรือเรื่องที่คุณปิดบังอยู่จะถูกเปิดเผยออกมา ทั้งนี้ ก็ขึ้นอยู่กับเหตุผลที่คุณต้องอธิบายเขาแล้วว่า มันมีน้ำหนักมากพอมั้ย อนึ่ง หากช่วงเวลานี้ความรักกำลังมีปัญหา ก็ขอให้คุณอดทน มีเหตุผลให้มากๆ อย่าตัดสินใจทำอะไรเพียงเพราะอารมณ์ชั่ววูบ


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : เป็นช่วงเวลาที่ชาวพฤษภต้องมีความอดทน มุมานะ บากบั่น ในการทำงาน / เรียน ทั้งนี้ หากมีอุปสรรคเข้ามา ควรใช้หลักพรหมวิหาร 4 (เมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกขา) ในการแก้ไขปัญหา โดยเฉพาะกับใครที่ทำงานเป็นทีมด้วยแล้ว ก็ควรมีน้ำใจช่วยเหลือเพื่อนร่วมงานคนอื่นๆ ให้ก้าวเดินไปพร้อมกัน พยายามอย่าสร้างรอยร้าวให้เกิดการแตกแถว หรือขาดความสามัคคี ไม่เช่นนั้นสิ่งที่พวกคุณลงทุนลงแรงสร้างกันมาจะล่มและพังลงได้ ดังนั้น ไม่ใช่เวลาที่คุณจะเห็นแก่ตัวหรือเอาตัวเองรอดเพียงฝ่ายเดียว ควรประคับประคอง ดูแลกันไป เพื่อก่อให้เกิดความสำเร็จร่วมกัน ส่วนใครที่อยู่ในตำแหน่งใหญ่โต หรือเป็นเจ้าของกิจการ จะได้บริวารที่ดี มีฝีมือ หรือได้คนเก่งๆ มาร่วมงานด้วย แต่ทั้งนี้ ก็ต้องดูท่าทีกันไปเรื่อยๆ ก่อน อย่าเพิ่งออกตัวแรงว่าเป็นลูกรัก หรือให้ความสำคัญจนออกนอกหน้่า เพราะอาจเกิดปัญหาอื่นๆ ขึ้นตามมา โดยเฉพาะกับพนักงานที่อยู่มาแต่เก่าก่อน ส่วนใครที่รับจ้างทั่วไป เป็นฟรีแลนซ์ หรือประกอบอาชีพเสริม สินค้าหรือบริการของคุณจะได้รับความนิยมจากคนที่มีอายุน้อยกว่า หรืออาจได้ผู้ช่วย / ลูกมือที่ดี ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมกับตำแหน่งหน้าที่ เข้ามาช่วยเหลือดูแลในส่วนที่คุณขาด รวมถึงอาจได้ไอเดียใหม่ๆ ดีๆ จากลูกค้าที่เป็นคนรุ่นใหม่

ดวงการเงิน / โชคลาภ : มีเกณฑได้รับเงินก้อน มรดก ที่ดิน เงินประกันจากผู้ล่วงลับ รวมถึงอาจมีสิ่งเร้นลับ หรือสิ่งที่มองไม่เห็นมาให้โชค แต่ขณะเดียวกันก็ต้องระวังความใจดีของตน เพราะอาจถูกหลอกใช้เป็นเครื่องมือ หรือถูกล่อลวงจากมิจฉาชีพที่สร้างเรื่องให้ดูน่าสงสาร การถูกหลอกให้ทำบุญ หรือบริจาคเงินให้กับมูลนิธิที่ไม่มีตัวตน หรือไม่ได้ทำคุณประโยชน์ให้สังคมสักเท่าไร ทางที่ดี หากอยากทำบุญในระยะนี้ ก็ควรเดินทางไปทำกับสถานที่เหล่านั้น หรือบริจาคสิ่งของ เสื้อผ้า อาหาร ให้แก่มูลนิธิ หรือศาสนสถานโดยตรงจะดีกว่า

ดวงความรัก : คนโสด ในระยะนี้ หากคุณแอบชอบใครอยู่ ก็ยังอยู่ในช่วงที่ต้องค่อยเป็น ค่อยไป ค่อยๆ ดูใจ ศึกษานิสัยกันไปก่อน อย่าเพิ่งให้ใจหรือถลำลึก ต้องเผื่อใจเอาไว้บ้าง ส่วนคนมีคู่ คุณกับคนรักมักพูดคุยกันในเรื่องของงานหรือธุรกิจ และวางแผนกันในเรื่องของอนาคตอยู่เสมอ เลยไม่ค่อยมีโมเมนต์ที่หวานแหววกันสักเท่าไร หากเป็นไปได้อาจต้องลดการพูดคุยเรื่องเหล่านี้ลง แล้วมาเติมเต็มความหวาน และความรู้สึกดีๆ ต่อกันให้มากขึ้น


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : หากในระยะนี้ ชาวเมถุนพบเจอกับอุปสรรคหรือปัญหา ให้ลองทำใจนิ่งๆ และตั้งสติ แล้วคุณจะพบวิธีที่เป็นทางออกของการแก้ไข ในขณะที่บางรายอาจต้องปล่อยใจ ปล่อยจอยไปกับสถานการณ์ยามคับขัน แต่สุดท้ายแล้วคุณเองก็จะพบแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ในช่วงวินาทีสุดท้าย ทั้งนี้ ความพังทลาย และความพ่ายแพ้ ก็ไม่แย่เสมอไป เพราะทุกๆ ครั้งที่ล้ม ก็ย่อมมีการลุกและเริ่มต้นใหม่ได้เสมอ เพียงแต่ว่า คุณจะ Move on กับสิ่งเหล่านั้นได้เร็วหรือช้าแค่ไหน ส่วนใครที่เป็นเจ้าของกิจการ หรืออยู่ในระดับผู้บริหาร อาจต้องคำนวณถึงต้นทุนต่างๆ ให้ดี เพราะการลงทุนไม่ว่ากับอะไร ย่อมเป็นความเสี่ยงเสมอ หากวางแผนดี มีหลักการ ก็ย่อมนำมาซึ่งผลประกอบการที่ได้กำไร ส่วนใครที่เป็นฟรีแลนซ์ รับจ้างทั่วไป หรือมีรายได้เสริม ระยะนี้อาจต้องระวังเรื่องสุขภาพบ้าง จะรับงานอะไรก็ต้องพิจารณาถึงกายสังขารของตนก่อนว่าไหวหรือเปล่า ฉะนั้น ควรรับแต่พอประมาณ เอาเท่าที่กำลังของตนไหว

ดวงการเงิน / โชคลาภ : ใครที่ช่วงนี้มีการลงทุน หรือทำการค้าใดๆ ไปก่อนหน้า จะได้รับการตอบรับดี มีเงินทองไหลมาเทมาจากธุรกิจการค้าของคุณอย่างไม่ขาดสาย แต่กับมใครที่เอาแต่มัวคิด แล้วยังไม่เริ่มทำ ก็ควรรีบลงมือทำเสียที เพราะโอกาสดีๆ อาจกำลังจะหมดไป ส่วนใครที่เฝ้ารอโชคลาภ อาจต้องไปมูเตลูกันสักหน่อย โดยเฉพาะกับศาสนสถาน หรือสถานที่ที่คุณนึกถึง หากใครยังไม่รู้ว่าจะมูอะไร ควรไปกราบสักการะพระพรหม และพระแม่สรัสวดี เพื่อขอพรในเรื่องของสติปัญญา การพบทางออกของปัญหา หรือการเข้าถึงซึ่งพลังญาณอันบริสุทธิ์ บางรายหากมีเวลาก็ควรไปถือศีล หรือวิปัสสนากรรมฐานที่วัดก็จะเป็นการดี

ดวงความรัก : คนโสด ระยะนี้ คุณมีคนคุยค่อนข้างหลากหลาย หรือเข้ามาทีละหลายๆ คน สถานการณ์โดยรวมจัดว่าค่อนข้างวุ่นวาย เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา บางรายอาจมีเหตุเผลอนัดซ้อนได้ ต้องระวัง ดังนั้น ควรเลือกคุยและให้ความสำคัญทีละคน มิเช่นนั้น สุดท้ายแล้วคุณอาจจะไม่เหลือใครเลย ส่วนคนมีคู่ ความรักอยู่ในเกณฑ์ขาลง บางรายอาจมีปัญหาต่อเนื่องกันมา จนเข้าหน้าไม่ติด ทั้งนี้ ก็ต้องหาเวลา หรือโอกาสในการเคลียร์ใจ แก้ไขปัญหาร่วมกัน เพื่อไม่ให้มันค้างคา


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : ชาวปูจะมีโชคหรือได้พบกับโอกาสดีๆ หรือมีโอกาสใหม่ๆ ที่จะนำพาคุณไปสู่ความรุ่งเรืองทางด้านอาชีพการงานในอนาคต ฉะนั้น อย่ามัวแต่คิดเสียดายถึงสิ่งที่ผ่านมา และก็อย่าพะว้าพะวง หรือลังเล ควรเดินหน้าเข้าหาโอกาสนั้น เพราะเรื่องดีๆ เหล่านี้ไม่ค่อยมีมาบ่อยๆ ส่วนใครที่อยู่ในระดับหัวหน้า เป็นเจ้าของกิจการ หรือผู้บริหารระดับสูง คงถึงเวลาแล้วที่คุณจะหยิบยื่นโอกาสดีๆ หรือมอบหมายภารกิจที่สำคัญให้กับบริวาร หรือลูกน้องเพื่อสร้างผลงานของตนเอง ทั้งนี้ ก็เพื่อให้เขาได้เติบโตและต่อยอดความสำเร็จได้ในสายอาชีพ ส่วนใครที่ประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป หรือเป็นนายของตนเอง รวมถึงมีรายได้เสริม ให้ระวังงานจิตอาสา หรือความมีน้ำใจของคุณจะทำให้เสียโอกาสและผลประโยชน์ บางคนอาจถูกโกงหรือถูกตัดค่าแรง เพียงเพราะความใจดีของคุณ โดยเฉพาะชาวกรกฎท่านใดที่เกิดวันเสาร์ อาจได้ทำงานฟรี มีเกียรติ หรือได้รับอ้อมกอดเป็นค่าตอบแทน

ดวงการเงิน / โชคลาภ : เริ่มอยู่ในสภาวะที่ไม่แน่นอน แม้ในตอนแรก เห็นแค่จำนวนเงินในแอพฯ ก็ยังอุ่นใจ แต่พอไปๆ มาๆ ใจก็เริ่มตุ๊มๆ ต่อมๆ กลัวว่าจะไม่พอใช้เสียแล้ว ดังนั้น ก็ขอให้วางแผนค่าใช้จ่ายให้ดีๆ อย่าคิดว่ามีมากแล้วต้องใช้มาก พยายามบริหารเงินให้พอสำหรับที่จะใช้จ่ายในแต่ละวัน ทั้งนี้ ทางด้านลาภผลเองก็ยังไม่มีเข้ามา เพราะส่วนใหญ่เงินทองที่เข้ามานั้น ก็มักจะมาจากน้ำพักน้ำแรงของตนมากกว่า แต่ทั้งนี้ หากชาวปูท่านใดเป็นคนขยัน สามารถแบ่งเวลาทำงานได้มากกว่า 1 งาน ก็มีโอกาสที่จะทำให้การเงินเกิดสภาพคล่องได้่

ดวงความรัก : คนโสด อย่าเพิ่งขวนขวายหารักในระยะนี้ เพราะหากยิ่งคุณขวนขวายเท่าไร ความสมหวังที่คุณจะได้มันก็จะยิ่งห่างไกลไปทุกที ทางที่ดีคุณควรจะกลับมาดูแลตัวเอง และให้ความสำคัญกับความรู้สึกของตนมากขึ้น ส่วนคนมีคู่ ความรักอยู่ในเกณฑ์กลางๆ แม้คุณทั้งสองจะไม่กระทบกระทั่งกัน แต่ความสัมพันธ์ก็ค่อนข้างเรียบเฉยมาก เพราะต่างฝ่ายต่างก็มีธุระ หรือมีเหตุให้ต้องจัดการ เลยไม่ค่อยจะสวีทหวานกันสักเท่าใด ทางที่ดีอาจต้องหาเวลาไปผ่อนคลาย ไปเที่ยวเพื่อสร้างความประทับใจกันบ้าง


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : ในช่วงนี้ชาวสิงห์มีเกณฑ์ที่จะพบเจอกับอุปสรรคค่อนข้างง่าย หรือกว่าที่จะไปถึงเส้นชัยก็มีบททดสอบ หรือขวากหนามค่อนข้างมาก ดังนั้น ก็อาจต้องอาศัยความอดทน และสติปัญญาในการแก้ไขปัญหาแต่ละครั้งให้ผ่านไปได้ด้วยดี ทั้งนี้ ก็ควรพยายามใช้เหตุผลมากกว่าอารมณ์ ในการจัดการกับปัญหา ส่วนใครที่เป็นเจ้าของกิจการ หรืออยู่ในตำแหน่งใหญ่ระดับหัวหน้า อาจต้องเลือกสิ่งที่ถูกต้องมากกว่าสิ่งที่ถูกใจ จะเข้าข้างหรือยกหางใครเป็นพิเศษไม่ได้ โดยเฉพาะกับบริวารที่คุณไว้ใจหรือใกล้ตัว ส่วนใครที่รับจ้างทั่วไป เป็นนายตัวเอง หรือประกอบอาชีพเสริม ให้ระวังงานที่หมิ่นเหม่ศีลธรรม ธุรกิจสีเทา หรืองานบริการที่ต้องทำในสถานที่อโคจร รวมถึงงานที่เกี่ยวข้องกับสถาบันครอบครัว อีกนัยหนึ่งอาจหมายถึงงานของคุณที่จะส่งผลกระทบต่อครอบครัวและคนรอบข้างได้ ดังนั้น หากจะรับงานอะไรก็ต้องพิจารณาให้ดีเสียก่อน

ดวงการเงิน / โชคลาภ : ยังคงอยู่ในเกณฑ์ดี มีสภาพคล่องทางการเงินค่อนข้างมาก บางรายอาจได้ทรัยพ์จากคำพูดจา ทิป หรือมีรายได้พิเศษจากงานที่ทำแบบครั้งคราว ไม่ผูกมัด ทั้งนี้ ก็ยังคงมีโชคจากสิ่งลี้ลับ หรือจากความฝัน รวมถึงจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คุณนับถือ

ดวงความรัก : คนโสด อาจพบรักกับคนที่เป็นพ่อหม้าย แม่หม้าย หรือมีลูกติด ทั้งนี้ หากคุณมีใจให้เขาแล้ว และคิดว่าเรื่องเหล่านี้ไม่เป็นปัญหา ก็ขอให้คุณพยายามปรับตัว เพื่อให้ได้รับการยอมรับจากลูกของเขา ส่วนคนมีคู่ ความรักอยู่ในเกณฑ์ขึ้นๆ ลงๆ 3 วันดี 4 วันไข้ เดี๋ยวรักกัน เดี๋ยวทะเลาะกัน ทางที่ดีก็ต้องระมัดระวังอารมณ์ของกันและกันไว้ให้ดี อย่าให้มีปัญหากระทบกระทั่ง

รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : ในช่วงนี้ ชาวกันย์จะประสบความสำเร็จในสิ่งที่คิดและสิ่งที่ทำ บางรายอาจได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนฝูง เจ้านาย และคนรอบข้างให้ลงมือทำในสิ่งที่คุณไม่กล้า หรือไม่มั่นใจ แต่สุดท้ายหากคุณลองเปิดใจอ้าแขนรับโอกาสที่เข้ามา คุณก็จะพบว่าไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่ใครๆ ต่างก็สนับสนุนคุณ ส่วนใครที่อยู่ในตำแหน่งสูง หรือเป็นหัวหน้างาน รวมถึงเจ้าของกิจการ บริวารอาจจะดื้อด้าน ไม่ปฏิบัติตามคำสั่ง จนบางทีคุณอาจต้องออกมาตรการขั้นเด็ดขาด เพื่อจัดการหรือปรับเปลี่ยนพฤติกรรมให้คนเหล่านั้นอยู่ในโอวาท หรืออยู่ในทิศทางที่สอดคล้องกับองค์กร ส่วนใครที่รับจ้างทั่วไป หรือเป็นนายของตัวเอง รวมถึงประกอบอาชีพเสริม อาจจะเจอลูกค้าที่เจ้าอารมณ์ เอาใจยาก หรือไม่ค่อยรับฟังในรายละเอียด / เงื่อนไขของสินค้าหรือบริการของคุณ ดังนั้น ควรต้องใจเย็นในการรับมือ หรือหากถึงขั้นทนไม่ไหวอาจต้องจำใจปฏิเสธลูกค้าไป หรือคืนเงินหากมีการมัดจำ

ดวงการเงิน / โชคลาภ : มีเกณฑ์ได้รับเงินทอง มรดก ที่ดีน หรือของมีค่าจากมารดา หรือบุพการีที่เป็นเพศหญิง แต่การได้มาครั้งนี้อาจมีข้อแลกเปลี่ยน หรือผลประโยชน์บางอย่างแอบแฝง บางรายอาจมีข่าวร้ายเกี่ยวกับการสูญเสีย หรือทรัพย์นั้นเกิดจากทุกขลาภ แต่หากถามถึงโชคลาภ การเสี่ยงดวง ก็อาจต้องมีการติดสินบน หรือการให้คำสัญญากับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เราเคารพนับถือ หรือมีการแลกเปลี่ยนบางอย่างเกิดขึ้น

ดวงความรัก : คนโสด เป็นการยากที่จะทำให้เขา / เธอ ที่คุณแอบชอบ จะหันกลับมาให้ความสนใจโดยไม่ใช้เงิน เพราะคำว่ารักเพียงอย่างเดียวสำหรับยุคนี้ สมัยนี้ อาจจะไม่เพียงพอ ส่วนใครที่มีคู่แล้ว คุณกับคนรักเริ่มเข้าอกเข้าใจกันมากขึ้น ต่างฝ่ายต่างช่วยกันปลอบใจ หรือช่วยกันแก้ไขปัญหา เพื่อไม่ก่อให้เกิดรอยร้าวในความสัมพันธ์


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : ช่วงเวลานี้ หากใครมีเกณฑ์ที่จะต้องโยกย้าย เดินทาง หรือไปทำงานยังนอกสถานที่ แม้กระทั่งย้ายงาน ก็มีโอกาสเป็นไปได้ว่า ชีวิตจะรุ่งเรืองมากกว่าคนที่นั่งอยู่กับที่ หรือไม่ได้ไปไหนอย่างแน่นอน อย่างน้อยหากใครที่สายงานไม่ได้เดินทาง ออกไปพบลูกค้า เป็นแค่พนักงานนั่งโต๊ะ ก็ขอให้เปลี่ยนบรรยากาศการทำงาน ไปทำงานที่คาเฟ่ หรือ Working Space บ้าง เพื่อหาประสบการณ์ และสร้างแรงบันดาลใจ ส่วนใครที่เป็นผู้บริหาร หรือหัวหน้่างาน รวมถึงเป็นเจ้าของกิจการ อาจมีเกณฑ์ต้องปวดหัววุ่นวายกับเรื่องของในองค์กร / สถาบัน เพราะอาจเกิดขึ้นได้ทั้งกับบริวาร และสถานการณ์ที่เกินควบคุม บางรายอาจเจอปัญหาเกี่ยวกับสินค้าชำรุดเสียหายก่อนวางจำหน่าย ก็มีโอกาสที่จะเสียเงินลงทุนไปโดยใช่เหตุ ส่วนใครที่รับจ้างทั่วไป หรือเป็นนายตัวเอง รวมถึงประกอบอาชีพเสริม จะมีผู้ที่สนใจในสินค้าหรือบริการของคุณติดต่อมา หรือติดต่อผ่านทางคนในครอบครัว หรือคนในครอบครัวเป็นคนนำพาลูกค้ามาสู่คุณ

ดวงการเงิน / โชคลาภ : รายรับมีเกณฑ์ติดขัด บางรายอาจได้เงินตกเบิกล่าช้า หรือเกินกว่ากำหนดที่ตกลงกัน ทำให้การเงินขาดสภาพคล่องไปชั่วขณะ แต่ทั้งนี้ ก็อาจมีเรื่องค่าใช้จ่ายที่จำเป็นเข้ามาด้วย อาจทำให้คุณหมุนเงินไม่ทัน จนต้องไปหยิบยืมหรือกู้เงินคนข้างกายเอามาหมุนใช้ แต่ในขณะเดียวกันหากคุณหมั่นทำทาน ช่วยเหลือผู้พิการ คนยากไร้ ก็จะสามารถผ่อนหนักให้เป็นเบาได้ โดยไม่ต้องไปอาศัยหยิบยืมเงินใคร ส่วนโชคลาภระยะนี้ยังไม่มีเกณฑ์เข้ามา หากคิดจะเสี่ยงดวง เสี่ยงโชค อาจต้องเว้นไว้ก่อน

ดวงความรัก : คนโสด อยู่ในเกณฑ์ที่สดใส รักใคร ชอบใคร ก็จะได้รับไมตรีที่ดีตอบรับ และมีโอกาสสานสัมพันธ์กันต่อในอนาคตได้ ส่วนใครที่มีคู่แล้วต้องรู้จักวางแผนครอบครัว เพราะไม่คุณก็คู่ หากเป็นเพศหญิงก็มีโอกาสตั้งครรภ์อันไม่พึงประสงค์ได้ ดังนั้น ก็ต้องรู้จักป้องกัน และวางแผนหากเกิดปัญหา


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : ช่วงนี้ชาวพิจิกที่เริ่มงานใหม่ ยังอยู่ในช่วงที่จับต้นชนปลายไม่ถูก ไม่รู้ว่าอะไรคืออะไร ทั้งนี้ ก็ขอให้คุณตั้งสติ และลองวางแผนหรือกำหนดทิศทาง ในสิ่งที่คุณต้องการจะทำและต้องทำ ส่วนใครที่อยู่ในองค์กรเดิม หรือตำแหน่งหน้าที่เดิมมานานแล้วเริ่มหมดไฟ หรือเริ่มหมดใจกับงานที่ทำ ลองออกไปหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ เช่น ไปท่องเที่ยว หรือพักผ่อนยังแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติ บางทีมันก็อาจเป็นแค่การใช้ชีวิตที่ติดกับวิถีแบบเดิมๆ โดยแค่ไม่ได้เจอความแปลกใหม่เท่านั้นเอง ส่วนใครที่อยู่ตำแหน่งใหญ่ หรืออยู่ในฐานะผู้บริหาร / เจ้าของกิจการ ก็อาจต้องลงไปคลุกคลีกับพนักงาน เพื่ออัพเดทวิถีชีวิต หรือแลกเปลี่ยนความคิดกัน บางทีเด็กรุ่นใหม่ๆ อาจเป็นครูให้เราได้ในบางสถานการณ์ที่สามารถก่อนให้เกิดประโยชน์ทางธุรกิจ ส่วนใครที่รับจ้างทั่วไป เป็นฟรีแลนซ์ หรือมีรายได้เสริม ไม่ว่าคุณจะทำงานในสายอาชีพนี้มานานเพียงใด หรือเป็น No.1 ขนาดไหน แต่โลกหมุนไปทุกวันฉันใด ชีวิตของคุณก็ต้องปรับตัว และเปลี่ยนแปลงอยู่เรื่อยไปฉันนั้น ทุกอย่างไม่มีอะไรแน่นอน ดังนั้น ขอให้คุณได้เรียนรู้ และหมั่นฝึกฝนตัวเองให้ดีอยู่เสมอ เพื่อให้สมกับเป็นผู้เชี่ยวชาญในสายงานที่คุณทำ

ดวงการเงิน / โชคลาภ : ยังคงอยู่ในช่วงที่จะถูกหลอกให้เสียทรัพย์ไปกับคนอายุน้อยกว่า หรือการไม่ยอมเสียหน้าไปกับคู่แข่ง แต่ทั้งนี้ สิ่งที่เสียไปก็จะได้รับกลับมาในเรื่องของโชคลาภ หรือลาภผล เช่น หากเสียทรัพย์ให้กับคนอายุน้อยกว่าเพราะด้วยความเสน่หา คุณก็มีโอกาสที่จะได้คบหาหรือดูใจกับเขา / เธอ ในอนาคต บางคนที่ถูกแก๊งค์ต้มตุ๋นหลอกให้เสียทรัพย์ ก็จะมีโชคจากการเสี่ยงดวงกลับมา หรือบางรายที่ต้องลงทุนไปเยอะกับการแข่งขัน ก็จะได้รางวัลกลับมา เป็นต้น

ดวงความรัก : คนโสด ผู้ใหญ่ หรือคนที่คุณให้ความเคารพ จะเปิดทางหรือแนะนำให้คนที่เหมาะสม คู่ควรกับคุณได้มาพบเจอกัน แต่ทั้งนี้ ก็อยู่ที่คุณทั้งสองแล้วว่า จะเริ่มต้นสานความสัมพันธ์ต่อกันหลังจากนี้หรือไม่ ส่วนใครที่มีคู่แล้ว คนรักจะชักชวนให้คุณทำธุรกิจส่วนตัวร่วมกัน หรือมีโอกาสเดินทางไปยังสถานที่ที่คุณทั้งสองให้ความสนใจ จากนั้นก็จะได้ของฝากของถูกใจ หรือโชคลาภกลับมา


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : เป็นช่วงเวลาที่ดีที่ชาวธนูจะได้ริเริ่มทำสิ่งใหม่ๆ ใครที่ยังลังเลใจไม่กล้าเริ่มที่จะทำอะไร เวลานี้แหละ...เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม แม้แต่ใครที่รองานประจำ หรือไปสอบสัมภาษณ์ สอบแข่งขันที่ไหน ก็อาจสมใจในสิ่งที่คุณรอคอย หรือกับใครที่มีงานประจำทำอยู่แล้ว ก็จะได้รับภารกิจใหม่ หรือการแต่งตั้งเข้ารับตำแหน่งใหม่ ที่จะเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงให้่คุณได้เขยิบสถานะ หรือขยับขยายไปในจุดที่ยิ่งใหญ่ขึ้น ส่วนใครที่เป็นเจ้าของกิจการ หรืออยู่ในตำแหน่งใหญ่อยู่แล้ว ในช่วงนี้มีเหตุต้องไปติดต่อประสานงานกับบุคคลภายนอกอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งอาจเป็นคู่ค้า หุ้นส่วน หรือลูกค้าก็เป็นได้ แต่ทั้งนี้ ก็ต้องระวังเรื่องเหตุการณ์ไม่คาดคิดที่อาจเกิดขึ้นได้ในองค์กร / สถาบัน ในช่วงเวลาที่คุณไม่อยู่ แต่สำหรับใครที่เป็นนายตัวเอง รับจ้างทั่วไป หรือมีรายได้เสริม ให้่ระวังลูกค้าที่มาขอซื้อสินค้า หรือบริการจะเชิดเงินหนี เบี้ยวหนี้ ไม่จ่าย อาจทำให้คุณต้องเสียเวลาในการติดตาม หรือทวงถาม รวมไปถึงอาจถูกโกงจากเรื่องราคาของค่าวัตถุดิบ หรือการคำนวณเงินที่ผิดพลาด

ดวงการเงิน / โชคลาภ : ในช่วงนี้ชาวธนูอาจต้องกราบสักการะพระแม่อุมา พระแม่ทุรคา และพระแม่กาลี เพื่อขจัดอุปสรรคในเรื่องของเงินทอง เพื่อให้เกิดสภาพคล่องทางรายรับ ส่วนกับใครที่อยากสมหวังเรื่องของโชคลาภ และการเสี่ยงดวง ให้บูชาพระแม่ลักษมี หรือเน้นทำบุญถวายน้ำ ให้กับศาสนสถาน หรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก็จะช่วยให้เปิดทางทรัพย์ และโชคลาภได้เช่นเดียวกัน

ดวงความรัก : คนโสด อาจต้องลดความสนใจในเรื่องรักๆ ใคร่ๆ ลง แล้วหันมาโฟกัส หรือจริงจังกับเรื่องงาน หรือสิ่งที่ต้องทำเพื่อปากท้องเป็นหลักก่อนจะดีกว่า ส่วนใครที่มีคู่แล้ว ก็อย่าพยายามหาเรื่องมาปะทะคารมกัน หากคุณเกิดความหงุดหงิด ไม่สบายใจจากข้างนอกมา ก็ควรปลีกตัว หรือปลีกวิเวกไปก่อนจะดีกว่า แล้วรอให้อารมณ์ที่ขุ่นมัวนั้นเบาบางลง


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : ในช่วงนี้ชาวมังกรอาจรู้สึกกดดันจากหัวหน้างาน หรือภาระงานที่ติดพัน บางรายอาจเกิดความเครียด หรือจิตตกได้ ทั้งนี้ ควรปลดปล่อยหรือหาที่ระบายกับเพื่อนร่วมงาน เพื่อนฝูง หรือคนในองค์ที่เกี่ยวข้อง เพื่อขอคำปรึกษา หรือชี้แนะแนวทางให้แก่คุณ ส่วนใครที่เป็นเจ้าของกิจการ หรือเป็นผู้บริหารระดับสูง จะมีการถกเถียงหรือหาข้อสรุปที่ดีที่สุดเพื่อตอบโจทย์นโยบายขององค์กร / สถาบัน ในแบบที่คุณต้องการ บางรายอาจมีการอธิบาย หรือพูดคุย เจรจากับทางคู่ค้า หุ้นส่วน เพื่อหาทางออกร่วมกัน หรือร่วมมือกันแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น รวมถึงอาจต้องระวังการมีปัญหากับเพื่อนร่วมงานที่เป็นเพศหญิง ที่สถานะหรือตำแหน่งหน้าที่เท่าเทียมกันกับคุณ ส่วนใครที่รับจ้างทั่วไป หรือเป็นนายตัวเอง รวมถึงผู้ที่มีรายได้เสริม ระยะนี้ควรเปลี่ยนกฎเป็นการเก็บเงินมัดจำ ป้องกันปัญหาการถูกลูกค้าโกง หรือจ่ายเงินช้า ไม่ครบ รวมไปถึงการถูกยกเลิกงาน ทั้งที่ เราเริ่มดำเนินการไปแล้วส่วนหนึ่ง

ดวงการเงิน / โชคลาภ : ใครที่กำลังรอคอยเงินตกเบิก หรือยื่นกู้สิ่งใดไปในระยะนี้ จะได้รับข่าวดีในสิ่งที่ตนรอคอย รวมไปถึงบางรายที่ยื่นฟ้อง หรือยื่นเคลมขอค่าชดใช้ความเสียหายใดๆ ก็จะได้รับเงินคืนกลับมา รวมถึงระยะนี้ ชาวมังกรก็จะได้ของฝาก ของมีค่า หรือของถูกใจ ที่สามารถนำมาเปลี่ยนเป็นตัวเงินได้ในภายหลัง รวมถึงอาจมีโอกาสได้รับการจ้างงาน หรือมีรายได้เพิ่มเติมที่มากขึ้นด้วย

ดวงความรัก : คนโสด เป็นช่วงเวลาที่ชาวมังกรจะสมหวังในรัก แต่ทั้งนี้ ก็ต้องดูแลตนเองให้ดี ทั้งรูปร่าง และเครื่องแต่งกาย เพื่อจะเป็นการช่วยเสริมบุคลิกภาพของคุณให้น่ามองยิ่งขึ้น ส่วนใครที่มีคู่แล้ว ความรักมักมีเรื่องของผลประโยชน์ หรือเงินๆ ทองๆ เข้ามาเกี่ยวข้่อง ทำให้บางคู่อาจมีปัญหาผิดใจกัน ทั้งนี้ ต้องพูดคุยเพื่อปรับความเข้าใจกันให้ดี


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : จะมีเรื่องทุกข์ใจจากรุ่นน้อง เด็ก หรือบุคคลที่อายุน้อยกว่า ยิ่งใครที่ทำงานเกี่ยวข้องกับบุคคลลักษณะนี้ หรืออยู่ในช่วงสอนงานรุ่นน้อง หรือเด็กใหม่ ก็ไม่ควรที่จะใช้ไม้แข็ง แม้ความอดทนของคุณจะมีขีดจำกัดก็ตาม ทั้งนี้ ควรทำตัวให้เหมือนเพื่อน และใช้ความใจเย็นในการบอกกล่าว หรือสอนงาน เพื่อให้เขาเกิดความเข้าใจ และเกิดประสิทธิภาพในการทำงานสูงสุด ส่วนใครที่อยู่ในระดับหัวหน้างาน เจ้าของกิจการ หรือผู้บริหารระดับสูง ให้ระวังการผิดใจกับพวกหุ้นส่วน หรือคู่ค้า รวมถึงคนในตำแหน่งใหญ่เช่นเดียวกัน ส่วนใครที่รับจ้างทั่วไป เป็นฟรีแลนซ์ หรือมีรายได้่เสริม ควรจัดตกแต่งบ้านใหม่ เพื่อปรับฮวงจุ้ย หรือตกแต่งด้วยไม้ดอกสวยงาม สีสันสดใส เพื่อเป็นการเสริมดวง

ดวงการเงิน / โชคลาภ : เริ่มกลับมาอยู่ในเกณฑ์ดี จะจับจ่ายใช้สอยก็มีสภาพคล่องมากขึ้น แต่ทั้งนี้ ก็ยังต้องขอให้คุณใช้จ่ายอย่างประหยัดเข้าไว้ หากคิดลงทุนทำสิ่งใด ก็อย่าเพิ่งทุ่มทุนสร้าง ควรค่อยเป็นค่อยไป บางรายอาจต้องใช้เวลาในการศึกษาก่อนเริ่มต้นทำธุรกิจอย่างจริงจัง

ดวงความรัก : คนโสด อยู่ในเกณฑ์ขาลง รักใคร เขาก็ไม่รักตอบ เผลอๆ อาจถูกหลอกใช้ บางรายก็ถูกหลอกให้มีความหวัง สุดท้ายแล้วเขาอาจมีเจ้าของ หรือเขาอาจกำลังมองเพื่อนของคุณอยู่ แล้วใช้คุณเป็นสะพานก็เป็นได้ ส่วนใครที่มีคู่แล้ว อาจต้องวางเฉย หรือมองข้ามกับปัญหาที่เพิ่งผ่านมา แล้วไม่ควรนำมาขุดคุ้ยอีก ทั้งนี้ ก็เพื่อที่จะให้ชีวิตรักดำรงต่อไปได้อย่างมีความสุข และสมบูรณ์


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : ในช่วงนี้ ชาวมีนอาจกลับมาเริ่มต้นใหม่ จากสิ่งที่คุณเคยทำผิดพลาดไว้ตั้งแต่แรก เช่น การสร้างใหม่ รื้อแล้วทำใหม่ ทั้งนี้ นับว่าเป็นโอกาสที่คุณจะได้ปรับปรุงตัวในเรื่องของข้อผิดพลาด ได้ชดเชย หรือชดใช้ แก้ไขสิ่งที่ผ่านมา ทั้งนี้ ก็ขอให้คุณอดทนและฟันฝ่าอุปสรรคในครั้งนี้ไปให้ได้ ส่วนใครที่อยู่ในตำแหน่งผู้บริหาร หรือหัวหน้างาน / เจ้าของกิจการ อาจต้องเข้ามาดูแลและจัดการ ประกบกับบริวาร ลูกน้องไปพร้อมๆ กัน หากปล่อยปะละเลย ไม่ให้ความสำคัญ แผนงานหรือสิ่งที่คุณลงทุนอาจมีเหตุต้องเสียหาย หรือขาดทุนได้อย่างแน่นอน ส่วนใครที่เป็นฟรีแลนซ์ รับจ้างทั่วไป หรือเป็นนายตัวเอง รวมถึงมีรายได้เสริม ให้ระวังผู้ช่วย เด็กใหม่ หรือเด็กๆ ในครอบครัว รวมถึงสัตว์เลี้ยง / บริวาร จะทำให้ผลงาน หรืออุปกรณ์ของคุณเสียหาย หรือมีความบกพร่องได้ อนึ่ง อาจหมายถึงการรับงานที่มีความเสี่ยงสูง แต่ไม่คุ้มกับผลตอบแทนที่ได้รับ

ดวงการเงิน / โชคลาภ : มีเกณฑ์เสียทรัพย์ไปกับการเดินทางที่ไม่ได้วางแผน การเสียเวลาไปกับเรื่องส่วนตัว หรือบริวาร รวมถึงความเสียหายของยานพาหนะ ทั้งนี้ อาจต้องเผื่อเวลา วางแผนการเอาไว้ล่วงหน้่า หรือต้องเตรียมแผนสำรองไว้ด้วยเสมอ หากมีการเดินทางไกลในระยะนี้

ดวงความรัก : คนโสด ความรักต้องค่อยเป็นค่อยไป คุณมีสิทธิ์ห่วงเขา / เธอ ได้ แต่ต้องไม่ใช่ความหึงหวง ทั้งนี้ หากไม่ให้อิสระต่อกันในฐานะเพื่อนคุย ก็หมดโอกาสที่จะสานต่อได้อย่างแน่นอน ส่วนใครที่มีคู่แล้ว ความรักอยู่ในเกณฑ์กลางๆ ต่างฝ่ายต่างต้องคอยดูแลเอาใจใส่กันและกันให้ดี คอยเป็นที่ปรึกษา และให้กำลังใจกันและกัน


✡ ขอให้ทุกคนโชคดี ✡