✠ ฝากกด LIKE และกดติดตาม เพจมาดามด้วยนะคะ ✠

สาวๆ สามารถอ่านดวงได้มากกว่า 1 ราศี โดยเช็คจาก ลัคนา ของตัวเอง

เพราะ “ ลัคนา ” คือ เวลาเกิดหรือที่คนโบราณมักเรียกว่าเวลาตกฟากนั่นเอง

โดยใน 1 วัน เราสามารถแบ่งออกได้เป็น 12 ช่วงเวลา ตั้งแต่ 06.00 น. ไปจนถึง 05.59 น.

ตามเวลาของโหราศาสตร์ เพราะสมัยโบราณ ได้มีการกำหนดไว้ว่า

ช่วงเวลาที่พระอาทิตย์ขึ้น หรือช่วงรุ่งอรุณ ให้กำหนดเป็นช่วงเวลาของการเริ่มต้นวันใหม่

ซึ่งในเรื่องของลัคนา หรือเวลาเกิดนี้ สามารถช่วยให้เราได้รู้ลักษณะนิสัย

และพื้นดวงชะตามากขึ้นได้ รวมถึงการอ่านคำทำนายจรอื่นๆ ด้วย

เพื่อใช้สำหรับการตัดสินใจ และเป็นหลักในการดำเนินชีวิตที่หลากหลายขึ้น


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : ใครที่เพิ่งเริ่มงานใหม่ หรือเปลี่ยนงานมาได้สักระยะ อาจต้องใช้เวลาปรับตัวสักนิด และพยายามเก็บสะสมความรู้จากการทำงาน รวมถึงประสบการณ์ให้ได้มากๆ เพราะในระยะเวลาอันใกล้ คุณมีโอกาสเติบโตไปกับสายงานนี้อย่างรวดเร็ว แต่กับใครที่ยังทำงานอยู่ในองค์กรเดิมหรือยังเรียนอยู่ เร็วๆ นี้ จะได้รับภารกิจใหม่ ซึ่งอาจทำให้คุณต้องตื่นตัว และเตรียมพร้อมรับมือกับสิ่งเหล่านี้ เพราะมีโอกาสได้ปรับเปลี่ยน หรือโยกย้่ายตำแหน่ง รวมถึงได้ยกระดับสถานะทางสังคมและการงาน ส่วนใครที่อยู่ในตำแหน่งผู้บริหาร เจ้าของกิจการ หรือหัวหน้างาน อาชีพหรือธุรกิจของคุณจะเติบโต และประสบความสำเร็จตามที่มุ่งหวัง แต่ทั้งนี้ ก็ไม่ควรที่จะหลงใหล ชื่นชม หรือยึดติดไปกับความสำเร็จนั้นจนเนิ่นนาน ทั้งนี้ ควรรีบเตรียมพร้อม และเตรียมการกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไป โดยตัวคุณเองก็ควรที่จะเปิดใจเรียนรู้กับโอกาสใหม่ๆ ที่ผ่านเข้ามา ส่วนใครที่เป็นนายตัวเอง หรือเป็นฟรีแลนซ์ รับจ้างทั่วไป รวมถึงมีรายได้เสริม ระยะนี้ สินค้า และบริการของคุณ ค่อนข้างได้รับความนิยม และเป็นที่พูดถึงในวงกว้าง บางรายหากโปรโมทดีๆ ก็มีโอกาสที่กิจการจะไปได้ไกล จนสามามารถขยายสาขา หรือปรับเปลี่ยนรูปแบบให้เป็นงานประจำได้ในอนาคต

ดวงการเงิน / โชคลาภ : มีเงินเข้ามาหลายทิศทาง ยิ่งกับใครที่ทำงานเสริมด้วยแล้ว ก็มีโอกาสที่เงินจะสะพัดมากขึ้น โดยเฉพาะกับผู้ที่ทำงานออนไลน์ หรืองานที่เกี่ยวข้องกับ Social Media รวมถึงมีโอกาสที่จะได้รับดอกเบี้ยเงินฝากที่เพิ่มมากขึ้น แต่หากถามถึงลาภผลในระยะนี้ อาจยังไม่มีเข้ามา แนะนำว่าควรเก็บออม มากกว่าที่จะนำไปลงทุนเพื่อต่อยอด เว้นแต่ว่าใครที่อยากจะซื้อทอง หรือสลากออมทรัพย์เก็บไว้ก็ไม่ติด

ดวงความรัก : คนโสด ไม่ควรทุ่มเท หรือขวนขวายกับความรักมากเกินไป เพราะมีโอกาสเสียใจ หรือเสียดายช่วงเวลาที่ผ่านมาได้ในภายหลัง ทั้งนี้ ก็ไม่ควรต้องไปตัดพ้อ หรือระบายความรู้สึกเหล่านี้ให้ใครฟัง โดยเฉพาะในโลกออนไลน์ เพราะพวกเขาอาจเหยียบย่ำ หรือซ้ำเติมคุณได้ มากกว่าที่จะเห็นใจ และปลอบโยน ส่วนคนมีคู่ ความรักระยะนี้อาจไม่หวือหวา ต่างฝ่ายต่างมีภาระหน้าที่ที่ต้องจัดการและดูแล ทั้งนี้ หากมีเวลาพักผ่อนหรืออยู่ด้วยกัน ก็ควรเอาใจใส่ดูแลกันและกัน ชวนกันไปเที่ยว สร้างความประทับใจ มากกว่าที่จะชวนคุยกันแต่เรื่องเครียดๆ


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : มีเกณฑ์โยกย้าย ปรับตำแหน่ง ไปสู่จุดที่สูงขึ้น หรือมีความรับผิดชอบมากขึ้น ซึ่งเป็นไปได้ว่า หลายคนอาจกำลังคิดเปลี่ยนงานใหม่ เพื่อไปสู่หนทางที่ดีและมีความมั่นคงมากกว่า แต่ทั้งนี้ ในสถานการณ์เริ่มต้น ไม่ว่าคุณจะอยู่ ณ ที่แห่งใด ขอให้คุณจริงจัง และมีความตั้งใจต่อภาระหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย เพราะในอนาคต คุณมีโอกาสต่อยอดและไปได้ไกล อันเกิดจากหน้าที่ และสายงานเหล่านี้ ส่วนใครที่อยู่ในฐานะผู้บริหาร เจ้าของกิจการ หรือหัวหน้างาน ถึงเวลาแล้วที่จะต้องเปิดโอกาสให้ลูกน้อง บริวาร ได้สร้างผลงานเป็นที่ประจักษ์ เพื่อต่อยอดความสำเร็จของอาชีพและตัวเขาเอง ส่วนใครที่เป็นนายตัวเอง รับจ้างทั่วไป ฟรีแลนซ์ หรือมีรายได้หลายช่องทาง ระยะนี้อาจมีเหตุการณ์ หรือมีคนคอยขัดขวางการสร้างรายได้ของคุณ บางคนอาจถูกตัดราคา หรือโดนกดราคาให้ไม่คุ้มกับทุนที่ลงแรงไป ทางที่ดี อาจต้องอาศัยการโปรโมท หรือความช่วยเหลือจากลูกค้าที่เคยใช้บริการในการบอกต่อ อนึ่ง ควรสักการะพระตรีมูรติ หรือพระแม่ตรีศักติ เพื่อขอพรในเรื่องของความสำเร็จ และการขจัดอุปสรรคที่มองไม่เห็น

ดวงการเงิน / โชคลาภ : มีเกณฑ์ได้รับโชคจากความฝัน หรือการเสี่ยงดวงที่ค่อนข้างแม่นยำ บางรายอาจได้ของฝาก ของถูกใจที่มีค่า หรือหายากมาครอบครอง แต่สถานการณ์ทางการเงินโดยทั่วไป อาจต้องประหยัดกิน ประหยัดใช้ หรือวางแผนค่าใช้จ่ายเพื่อให้เพียงพอไปจนถึงปลายเดือนให้ได้มากที่สุด

ดวงความรัก : คนโสด ความรักของคุณตอนนี้มีแต่ให้...ให้แบบชนิดที่ว่าให้จริงๆ บางรายถึงขั้นเปย์หนัก เพื่อหวังเอาชนะใจ แต่สุดท้ายแล้ว การที่เขาและคุณจะอยู่ด้วยกันได้ ความรักและความเข้าใจต่างหาก เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ส่วนคนมีคู่ ความรักในระยะนี้อยู่ในเกณฑ์กลางๆ บางคู่อาจแยกกันใช้ชีวิต ไม่ค่อยมีกิจกรรมร่วมกันเลยด้วยซ้ำ แต่ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน เพราะต่างฝ่าย ต่างก็ยังอยากทำในสิ่งที่ตัวเองอยากทำอยู่



รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : ยังคงอยู่ในช่วงเวลาที่่ชาวเมถุนกำลังมองหาโอกาสใหม่ๆ หรืออะไรก็ได้ที่คุณสนใจมากกว่าภาระหน้าที่ที่ทำอยู่ ณ ปัจจุบัน นั่นอาจเป็นเพราะความเบื่อหน่าย ความซ้ำซากจำเจ รวมไปถึงการมองหาลู่ทางที่ดีกว่าและมั่นคงกว่า ซึ่งเป็นไปได้ว่าอาจหมายถึงความรับผิดชอบต่อหน้าที่ที่น้อยลงด้วยเช่นกัน แต่ทั้งนี้่ คุณก็ยังไม่สามารถที่จะละทิ้งภารกิจหรือหน้าที่ในตอนนี้ไปได้ เหตุเพราะยังไม่พบที่หมายใหม่ที่ถูกใจ หรืออาจอยู่ในระหว่างการเลือกเฟ้น ส่วนใครที่เป็นเจ้าของกิจการ หัวหน้างาน หรือผู้บริหารระดับสูง จะพบลู่ทางการลงทุนในรูปแบบใหม่ ซึ่งในตอนแรกอาจจำเป็นที่จะต้องใช้เงินทุนค่อนข้างสูง แต่พอผ่านไปได้สักระยะ สิ่งเหล่านี้จะแปรเปลี่ยนกลับมาในรูปแบบของผลกำไร ซึ่งอาจทำให้คุณพอใจในผลตอบแทนที่ค่อนข้างดีงาม ส่วนใครที่ประกอบอาชีพรับจ้าง ฟรีแลนซ์ หรือมีรายได้เสริม ระยะนี้อาจต้องทุ่มเทหรือจริงจังกับการตรวจสอบคุณภาพของสินค้าและบริการของตนให้มากขึ้น เพราะช่วงเวลานี้เป็นช่วงที่มีลูกค้าเข้ามาติดต่อสอบถาม หรือขอรับบริการของคุณค่อนข้างมาก ดังนั้น ก็ขอให้คุณตั้งใจและเต็มที่กับการทำงาน เพราะจะเป็นโอกาสดีที่จะต่อยอดความสำเร็จของสายอาชีพนี้ได้ในอนาคต

ดวงการเงิน / โชคลาภ : มีโอกาสที่จะนำเงินเก็บออกมาใช้จ่ายกับบริวาร หรือสัตว์เลี้ยงที่อยู่ในความดูแลของคุณ เช่น การรักษาพยาบาล หรือแก้ไขปัญหาต่างๆ เพื่อไม่ให้ลุกลามบานปลาย แต่ในขณะเดียวกันบุญกุศลนั้น ก็จะต่อยอดให้คุณได้รับโชคลาภ หรือสิ่งดีๆ รวมถึงโอกาสดีๆ ในภายหลัง

ดวงความรัก : คนโสด จะมีคนเข้ามาขอความรัก หรือขอสานสัมพันธ์ โดยการหยิบยื่นมิตรไมตรีให้ แต่ทั้งนี้ ก็ต้องค่อยๆ ดูกันไปก่อน อย่าเพิ่งรีบร้อน เพราะเขาอาจจะเข้ามาเพื่อหวังผลประโยชน์ในตัวคุณ ส่วนคนมีคู่ ความรักจากที่เคยหวานแหวว อาจกลับกลายเป็นว้าเหว่ได้ หากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเอาแต่ใจ มีอคติในแง่ลบ จนความสัมพันธ์กลายเป็นพิษ ทั้งนี้ ก็อย่าเอาเรื่องที่ไม่ดีจากภายนอก เข้ามาทำให้ชีวิตคู่ของคุณมีปัญหาเลยดีกว่า


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : ในระยะนี้ ชาวกรกฎอาจต้องเพิ่มความรอบคอบในการทำงานให้มากขึ้น เพราะมีโอกาสเกิดข้อผิดพลาดได้โดยง่าย ซึ่งรวมไปถึงการชดใช้ค่าเสียหาย หรือการสูญเสียทรัพย์สินขององค์กร / สถาบัน ที่คุณได้ทำงานหรือศึกษาอยู่ บางกรณีอาจหมายถึงการตัดสินใจทำบางสิ่งบางอย่าง ที่อยู่ในความรับผิดชอบดูแลของคุณ โดยผลลัพธ์นั้นต้องไม่ก่อให้เกิดผลเสีย หรือเกิดผลเสียน้อยที่สุด ส่วนใครที่อยู่ในตำแหน่งสูง เป็นถึงระดับผู้บริหาร อาจต้องกล้าคิด กล้าทำอะไรใหม่ๆ บ้าง อย่าหยุดอยู่กับที่ เพราะทุกวันนี้ การแข่งขันเกิดขึ้นได้เรื่อยๆ และคู่แข่งของคุณก็มีเพิ่มขึ้นมาก ดังนั้น ในฐานะผู้นำก็ต้องกล้าที่จะลองเสี่ยงกับอะไรใหม่ๆ เพื่อก่อให้เกิดสิ่งที่ตอบโจทย์และดีที่สุดต่อองค์กรของคุณ ส่วนใครที่ประกอบอาชีพรับจ้าง ฟรีแลนซ์ หรือมีรายได้เสริม สินค้าหรือบริการของคุณอาจได้รับการเปรียบเทียบกับเจ้าอื่นๆ หรือถูกต่อรองราคา / ตัดราคาเอาได้ ดังนั้น คุณต้องสำรวจตลาด หรือหาจุดดี จุดด้อย มาทำให้สินค้าหรือบริการของคุณเป็นที่น่าสนใจ และพยายามปรับปรุงแก้ไขเพื่อไม่ให้ได้รับการร้องเรียน

ดวงการเงิน / โชคลาภ : ยังคงอยู่ในช่วงที่ชาวกรกฎอาจต้องวางแผนการใช้จ่ายไว้บ้าง ไม่เช่นนั้น ได้มาเท่าไร ก็อาจหมดไปเท่านั้น เนื่องจากระยะนี้มีเหตุให้คุณต้องเสียเงินทองไปโดยใช่เหตุบ่อยมาก ส่วนโชคลาภอาจยังไม่มีเข้ามา และในขณะเดียวกันก็ไม่ควรเป็นนายหน้า หรือเป็นเจ้ามือ รวมถึงการค้ำประกันให้ใคร เพราะสุดท้ายคุณเองอาจต้องเป็นฝ่ายรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว

ดวงความรัก : คนโสด หากการใช้ความดีเพื่อเอาชนะใจเขามันช้าไป บางทีการใช้เงินซื้อใจมันก็อาจจะเร็วกว่า แต่ทั้งนี้ ในอนาคตข้างหน้า หากคุณทั้งสองต้องใช้ชีวิตร่วมกัน ก็ต้องระวังความเคยชินนี้ที่จะทำให้เขาเคยตัว จนทำให้คุณต้องหันมาย้อนถามกับตัวเองว่า จริงๆ แล้วเขาคิดยังไงกับคุณกันแน่ ?! ส่วนคนมีคู่ อยู่ในช่วงเวลาที่จะต้องดูแลหัวใจของกันและกัน ซึ่งช่วงเวลานี้เป็นช่วงที่คุณและเขาต่างก็เจ็บปวดจากเรื่องข้างนอกมา ดังนั้น ก็ต้องดูแล เอาใจใส่ ถามไถ่สารทุกข์สุขดิบกันไว้ให้มากๆ


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : เป็นช่วงเวลาที่ชาวสิงห์อาจต้องเริ่มต้นใหม่ หรือนับหนึ่งใหม่ก็ว่าได้ เหตุเพราะก่อนหน้านี้ ดวงการงานอยู่ในช่วงขาลง ทำให้สิ่งต่างๆ ที่ลงทุนลงแรงไปไม่สัมฤทธิ์ผลดังใจหวัง ทั้งนี้ หากฉุกคิดได้ทันก็ควรจะวางมือ แล้วเปลี่ยนแผนการใหม่ และถ้าเป็นไปได้ ก็ควรที่จะรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นบ้าง ส่วนใครที่อยู่ในฐานะผู้บริหาร หรือเจ้าของกิจการ ระยะนี้ องค์กรหรือส่วนที่คุณดูแลจัดการ จะยังไม่มีปัญหาอะไรที่วุ่นวาย หรือให้คุณต้องลงไปจัดการแก้ไข แต่ในขณะเดียวกัน ก็ควรใช้เวลานี้ในการจัดสรรงบประมาณ หรือวางแผนค่าใช้จ่ายไว้แต่เนิ่นๆ เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเจอปัญหาเงินฝืด หรือเกิดอาการหงุดหงิดใจ เวลาที่เห็นค่าใช้จ่ายไม่สอดคล้องกับรายได้ที่เข้ามา ส่วนใครที่ประกอบอาชีพรับจ้าง ฟรีแลนซ์ หรือมีรายได้เสริม คุณอาจได้คนในครอบครัวมาช่วยเสริมทัพการทำงานของคุณให้ราบรื่นขึ้น หรือได้แอดมิน / ผู้ช่วยที่ดี มาดูแลระบบหลังบ้าน โดยเฉพาะกับใครที่ทำงานออนไลน์

ดวงการเงิน / โชคลาภ : มีเกณฑ์ใช้จ่ายไปกับความสุขส่วนตัว ปาร์ตี้ หรือการพบปะสังสรรค์กับเพื่อนฝูง ทางที่ดีต้องรู้จักประหยัด เก็บเงินบ้าง บางอย่างที่ไม่จำเป็นก็อาจต้องลดลง แต่หากถามถึงลาภผลในระยะนี้ มีเกณฑ์เข้ามาดังใจหวัง แต่ถึงกระนั้นก็ต้องทำบุญเพื่อต่อยอดเสริมดวงโชคลาภให้ตัวเองด้วย

ดวงความรัก : ไม่ว่าคุณจะโสดหรือมีคู่ ความรักอยู่ในเกณฑ์ขาลงเอามากๆ ยิ่งกับคนโสดที่กำลังคุยกับใครสักคนอยู่ แล้วมีแนวโน้มว่าจะไปในทิศทางที่ดี ในช่วงเวลานี้เขาอาจจะหายไปดื้อๆ มารู้ตัวอีกที ก็อาจไปเปิดตัวคบกับคนอื่น หรือไม่ก็มีครอบครัวแล้วก็เป็นได้ ส่วนคนมีคู่ก็เช่นกัน ความรักมีปัญหา หวาดระแวง ไม่ไว้ใจกัน อาจเป็นช่วงเวลาที่ต้องเฝ้าจับตา หรือไม่คุณก็เป็นฝ่ายที่ถูกจับตาเสียเอง จึงเกิดความรู้สึกอึดอัด เพราะมีโอกาสที่จะถูกหาเรื่องได้โดยง่าย


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : อาจเป็นช่วงเวลาที่ชาวกันย์จะต้องลงมือทำงานอย่างจริงจังและตั้งใจ หรือพิสูจน์ศักยภาพของตนเองให้ผู้อื่นได้เห็นมากขึ้น ทั้งนี้ ก็เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงแก่ตนเอง และให้ผู้อื่นได้เห็นถึงความสามารถที่แท้จริงของคุณ ส่วนใครที่อยู่ในตำแหน่งหัวหน้างาน หรือผู้บริหารระดับสูง อาจต้องใช้ความรู้ความสามารถ และประสบการณ์ที่ตนมี เข้ามาร่วมแก้ไขปัญหา หรือพัฒนาองค์กร / สถาบัน รวมถึงแผนกที่คุณบริหาร ดูแลอยู่ ให้ไปสู่ในทิศทางที่ดีและเหมาะสมมากยิ่งขึ้น ส่วนใครที่เป็นฟรีแลนซ์ รับจ้างทั่วไป หรือมีรายได้เสริม อาจต้องแก้ไขปัญหาที่ค้างคา หรือคาราคาซังอยู่ให้จบสิ้น เช่น ลูกค้าสั่งซื้อสินค้าทางช่องทางออนไลน์จากร้านของคุณ แล้วเกิดการชำรุด เสียหาย คุณเองก็เลยเสียเวลาไปกับการหาสินค้าตัวใหม่มาทดแทน

ดวงการเงิน / โชคลาภ : ยังคงอยู่ในเกณฑ์ขาลง โดยเฉพาะกับใครที่ต้องไปกินเลี้ยงสังสรรค์ พบปะลูกค้า หรือเพื่อนฝูง เพื่ออัพเดทข่าวสาร หรือสร้างความสัมพันธ์ ก็มีโอกาสที่จะหมุนเงินไม่ทัน หรือมีเหตุให้ต้องไปกู้ยืมใครต่อใคร สำหรับต่อลมหายไจในครั้งนี้ แต่หากใครที่ถามถึงโชคลาภ หรือโอกาสทางการเงินใหม่ๆ ก็มีโอกาสได้พบลู่ทางการสร้างรายได้ ที่มาจากการชักชวน และแนะนำจากคนใกล้ตัวที่สนิทกัน

ดวงความรัก : คนโสด ยังไม่ใช่ช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการมีความรักในระยะนี้ ชาวกันย์อาจต้องมุ่งให้ความสนใจไปในเรื่องของปากท้อง และความมั่นคงในหน้าที่การงาน รวมถึงอนาคตก่อนจะดีกว่า ส่วนคนมีคู่ มีเกณฑ์ได้รับข่าวดี โดยจากการเลื่อนสถานภาพของความรัก เช่น การสู่ขอ หมั้นหมาย แต่งงาน และการมีบุตร-ธิดา ทายาทไว้สืบสกุล


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : คุณจะได้รับการช่วยเหลือจากหัวหน้างาน / ครูบาอาจารย์ หรือผู้ใหญ่ใจดี ที่จะให้การช่วยเหลือ และให้คำปรึกษาแก่คุณ ยามที่คุณกำลังเผชิญหน้ากับปัญหา และต้องการวิธีการแก้ไข แต่ทั้งนี้ ในคำแนะนำนั้น คุณก็ต้องนำไปปรับใช้ตามวิถีการทำงาน หรือสถานการณ์ที่คุณเจอ ส่วนใครที่อยู่ในฐานะผู้บริหาร หัวหน้างาน อาจเป็นช่วงเวลาที่คุณต้องเข้าไปตรวจสอบ ตรวจตรา หรือตามงาน โดยเฉพาะการสอบถามผลลัพธ์ของภาระงานที่คุณได้มอบหมายไปก่อนหน้า ทั้งนี้ หากเจอปัญหา ก็ควรจะรีบตรวจสอบ และเข้าแก้ไข เพื่อไม่ให้ปัญหานั้นลุกลามบานปลาย จนเกิดปัญหาใหญ่ตามมา ส่วนใครที่รับจ้างทั่วไป เป็นฟรีแลนซ์ หรือมีรายได้เสริม คุณกำลังมีโปรเจคใหญ่ที่ยังไม่เปิดตัว หรือมีความคิดว่ากำลังจะทำ รวมไปถึงการวางแผน เตรียมความพร้่อม หรืออยู่ในขั้นตอนของการดำเนินการ แต่เชื่อว่าไม่นานหลังจากนี้ คนรอบข้างจะได้่รับรู้ถึงความเคลื่อนไหว บางรายอาจหมายถึงการไปฝึกฝนฝีมือ หรือเข้ารับการเทรนด์เพิ่มเติม เกี่ยวกับสายอาชีพที่คุณทำ

ดวงการเงิน / โชคลาภ : รายรับยังคงไม่สัมพันธ์กับรายจ่าย โดยเฉพาะกับใครที่มีรายได้แค่ช่องทางเดียว อาจต้องมองหาช่องทางอื่นทำเพิ่ม เพื่อเสริมรายได้ให้มากยิ่งขึ้น และขณะเดียวกันคุณมีเกณฑ์ที่คนรอบข้าง จะเข้ามาขอความช่วยเหลือในเรื่องของเงินทอง ทั้งนี้ คุณอาจต้องใช้วิจารณญาณ เพื่อพิจารณาดูว่าจะให้การช่วยเหลือได้มากน้อยเพียงใด

ดวงความรัก : คนโสด ยังคงอยู่ในช่วงที่ความสัมพันธ์กับคนรอบข้าง หรือคนที่กำลังคุยอยู่ไม่แน่ไม่นอน มีเหตุเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา อีกทั้งยังมีโอกาสผิดใจกันได้ จนทำให้ความสัมพันธ์นั้นถึงขั้นยุติลง ทั้งนี้ ต้องค่อยเป็นค่อยไป อย่าเพิ่งรีบตัดสินใจคบหา อย่างน้อยก็ต้องใช้เวลาดูๆ กันไป อีกสัก 4 - 5 เดือน ถึงค่อยตกลงปลงใจ ส่วนคนมีคู่ ความรักอยู่ในช่วงที่มีมือที่สาม หรือมีคนนอกเข้ามาคุกคาม สร้างความร้าวฉานในความสัมพันธ์ ดังนั้น หากยังรักกันอยู่ ก็ต้องรีบปรับความเข้าใจ ยอมรับในข้อผิดพลาด หรือให้อภัยต่อสิ่งที่เกิด ชีวิตคู่จึงจะดำเนินต่อไปได้


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : หากก่อนหน้านี้มีโอกาส หรือภารกิจใดๆ ที่ชาวพิจิกเคยได้รับ หรือพลาดพลั้งไป และคิดว่าหากมีครั้งต่อไป จะตั้งใจทำให้ดีกว่านี้ เร็วๆ นี้ คุณอาจได้รับโอกาสนั้นอีกครั้ง ทั้งนี้ ก็ขอให้คุณเตรียมพร้อมให้ดี เคลียร์งานที่คั่งค้าง เพื่อเตรียมการต้อนรับกับภารกิจหรือโอกาสใหม่ที่กำลังจะมาถึง ส่วนใครที่อยู่ในระดับผู้บริหาร หัวหน้างาน หรือเจ้าของกิจการ อาจต้องคิดให้ใหญ่ ใจต้องถึงมากกว่านี้ อย่าเอาแต่มักน้อย หรือประเมินความสามารถ / คุณภาพของตนเองและทีมต่ำไป ควรคิดอะไรที่หลุดออกจากกรอบบ้าง ไม่เช่นนั้น คุณอาจเสียดายช่วงเวลาที่เป็นเงิน เป็นทอง เหล่านี้ไป ส่วนใครที่ประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป เป็นฟรีแลนซ์ หรือมีรายได้เสริม มีโอกาสได้พบเจอลูกค้าเก่า หรือได้กลับมาทำงานเก่า ที่ก่อนหน้านี้เคยหยุดชะงักไป หรืออาจจบไปแล้ว แต่นำกลับมาทำใหม่ ปัดฝุ่นใหม่ ในรูปแบบที่ดีกว่าเดิม

ดวงการเงิน / โชคลาภ : ยังอยู่ในช่วงดีที่ชาวพิจิกจะมีเงินมาจากหลากหลายช่องทาง ยิ่งใครที่ทำงานเสริมด้วยแล้ว ยิ่งมีช่องทางทางการเงินที่สะพัดมากกว่าคนที่มีรายรับแค่ช่องทางเดียว รวมถึงมีโอกาสได้รับการต้อนรับ เลี้ยงอาหาร ได้รับประทานของฟรี หรือบางคนก็มีโอกาสได้พบปะลูกค้า เพื่อพูดคุยเจรจา แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน แล้วได้รับความรักใคร่เอ็นดูจากบุคคลเหล่านั้น ทำให้กลายเป็นคู่ค้าประจำกันในอนาคต หากถามถึงลาภผล ระยะนี้ยังคงมีเข้ามา แต่แนะนำว่า ควรกราบสักการะขอพรจากพระราหู เพื่อเปิดทางในเรื่องของโชคลาภและการเสี่ยงดวง

ดวงความรัก : คนโสด ให้ระวังการถูกหลอกใช้ หลอกลวง หรือการไม่ได้รับการยอมรับจากคนรอบข้าง ทางที่ดีอาจต้องใช้วิจารณญาณ และความระมัดระวังในการศึกษาดูใจจากคนที่กำลังคุยอยู่ ส่วนคนมีคู่ ความรักอยู่ในเกณฑ์ดี ทั้งคุณและคนรักต่างเข้าอกเข้าใจกันมากขึ้น ยิ่งใครที่มีเรื่องไม่สบายใจอะไร ก็ลองอธิบาย เล่า หรือปรึกษาให้เขาฟัง เพื่อให้เขาได้ช่วยเหลือ หรือร่วมกันหาทางแก้ไขปัญหา


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : ยังอยู่ในช่วงที่ชาวธนูจะขยันขันแข็งมากเป็นพิเศษ งานหนักแค่ไหนก็ไม่หวั่น พร้อมทุ่มเทแรงกาย แรงใจ ให้กับภาระหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายเสมอ แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องไม่ลืมใส่ใจสุขภาพของตนเองด้วย เพราะไม่ว่าคุณจะเต็มที่กับการทำงานมากเท่าไร แต่หากสุขภาพร่างกายมันฟ้องว่าไม่ไหวแล้ว โอกาสดีๆ ที่คุณจะได้รับหลังจากนี้ ก็มีสิทธิ์พลาดไปได้เช่นกัน ส่วนใครที่อยู่ในตำแหน่งผู้บริหาร หรือเป็นเจ้าของกิจการ บริวารจะให้การช่วยเหลือเกื้อกูลเป็นอย่างดี เป็นที่ถูกอกถูกใจของคุณ ดังนั้น คุณเองก็ต้องชื่นชมหรือให้โบนัสหรือของรางวัลเป็นสิ่งตอบแทน ทั้งนี้ ก็เพื่อเป็นการซื้อใจ ส่วนใครที่ประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป เป็นฟรีแลนซ์ หรือมีรายได้เสริม ในช่วงนี้ ดวงการงานของคุณค่อนข้างจะขาขึ้น มีคนให้ความสนใจในสินค้าหรือบริการของคุณเป็นจำนวนมาก ทางที่ดีหากได้ผู้ช่วยก็จะคงจะแบ่งเบาภาระคุณไปได้บ้าง

ดวงการเงิน / โชคลาภ : ชาวธนูจะมีลาภผลจากการเดินทางในระยะนี้ แต่ขณะเดียวกันก็ต้องรู้จักเก็บเงิน หรือวางแผนค่าใช้จ่ายเอาไว้บ้าง เพราะหากใช้แบบไม่ประมาณ ก็อาจเหลือไม่พอถึงสิ้นเดือน อนึ่ง ควรทำบุญช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส ให้อาหารสุนัขและแมวจร รวมถึงสมทบทุนให้มูลนิธิกู้ภัย ทั้งนี้ อานิสงส์จะส่งผลให้การเงินของคุณเหลือเก็บ เหลือใช้ ไม่ขัดสน

ดวงความรัก : คนโสด ความรักอยู่ในเกณ์ดี จะมีคนที่ถูกจริต ถูกชะตา เข้ามาขอสานความสัมพันธ์ แต่ทั้งนี้ ก็ต้องค่อยเป็นค่อยไป ดูแลประคับประคองกันไว้ และต้องระวังปัญหาเรื่องการหึงหวง ส่วนคนมีคู่ ความรักอยู่ในช่วงขาลง เหมือนคุณประคับประคองความสัมพันธ์อยู่เพียงฝ่ายเดียว แต่กับอีกฝ่ายกลับให้ความสำคัญไปกับเรื่องส่วนตัว หรือเรื่องข้างนอกเป็นหลัก เพราะความน้อยใจ และไม่เข้าใจกัน อาจทำให้ชีวิตรักของคุณมีปัญหาได้


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : สิ่งที่คุณพากเพียรทำมา อาจเกิดข้อผิดพลาดในตอนท้าย จนทำให้คุณรู้สึกผิดหวังได้ ทั้งนี้ ก็อย่ามัวแต่เศร้าโศกเสียใจ ควรนำสิ่งที่ยังหลงเหลืออยู่ หรือส่วนที่พอใช้ได้ ไปพัฒนา ต่อยอด หรือสร้างใหม่ แก้ไขจุดที่ผิดพลาด เพราะคุณอาจได้ผลงานที่ดีกว่าเก่า ส่วนใครที่เป็นเจ้าของกิจการ หัวหน้างาน หรือผู้บังคับบัญชา ในช่วงนี้จะได้รับความสมปรารถนาดังใจ ไม่ว่าสิ่งนั้นจะเกิดขึ้นจากเพราะตัวคุณเอง หรือลูกน้อง-บริวาร แต่ก็จะทำให้องค์กร / สถาบัน และบุคลลากรที่เกี่ยวข้องได้รับประโยชน์อย่างสูงสุด ส่วนใครที่ประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป ฟรีแลนซ์ หรือมีรายได้เสริม ลูกค้าเก่า ผู้ช่วย หรือแม้แต่ลูกหนี้ ที่เคยร่วมงาน หรือติดค้างค่าสินค้า / บริการ รวมถึงได้กระทำบางสิ่งบางอย่างกับคุณไว้ จะกลับมาสะสาง ชดใช้ หรือช่วยคลี่คลายปัญหาที่คุณกำลังเผชิญ

ดวงการเงิน / โชคลาภ : เป็นช่วงเวลาแห่งความสุขที่คุณจะสามารถใช้จ่ายเงินทองได้อย่างสบายใจ แต่ทั้งนี้ ก็อย่าใช้จ่ายอะไรตามใจตนจนเกินไปนัก เพราะหากกลับมาเช็คเงินอีกที ก็อาจร่อยหรอแบบคาดไม่ถึง แต่ในขณะเดียวกัน คุณก็อาจพบลู่ทางของการสร้างรายได้ใหม่ๆ หรือการได้รับลาภผลจากการเสี่ยงดวงมาอย่างที่คุณไม่คาดฝัน

ดวงความรัก : คนโสด จะมีคนดีๆ หรือคนที่เหมาะสมเข้ามา แต่ขอแค่ให้คุณได้ลองเปิดใจ แม้เขาจะไม่ใช่คนในสเปค แต่หากลองคบกันไป เขาอาจนำความสุขใจมาให้คุณในภายหลัง ส่วนคนมีคู่ ให้ระวังการทรยศหักหลังจากคนที่คุณไว้ใจ ทั้งนี้ ก็ขอให้ระแวดระวังภัยไว้ อย่าเชื่อใจใครง่ายๆ รวมถึงต้องมีความพร้อมในการใช้สติ สำหรับแก้ไขปัญหาอยู่เสมอ หากเกิดเรื่องขึ้นมาอย่างไม่ทันตั้งตัว


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : หลังจากที่มีเหตุให้ต้องหยุดชะงักจากการทำงานร่วมกับคนในทีม เพื่อเคลียร์หรือแก้ไขปัญหา พอมาในปักษ์นี้ เหมือนเรื่องทุกอย่างจะคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น สิ่งต่างๆ ได้ข้อยุติหรือข้อสรุปที่ชัดเจน มีบางคนอาจต้องโบกมือลา แล้วไปเริ่มต้นใหม่ (ซึ่งอาจเป็นคุณเอง) แต่ทั้งนี้ อะไรที่เกิดขึ้นแล้วย่อมดีเสมอ ขอเพียงแค่คุณต้องปล่อยวาง และอย่าเก็บมาใส่ใจ ส่วนใครที่เป็นเจ้าของกิจการ หรือหัวหน้างาน หากคุณอยากได้รับการเคารพยกย่อง คุณก็ต้องเป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่เหล่าลูกน้องและบริวาร ส่วนใครที่รับจ้างทั่วไป เป็นฟรีแลนซ์ หรือมีรายได้เสริม ช่วงนี้มักจะมีคนเข้ามาถามไถ่ถึงสินค้า หรือบริการของคุณเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ อาจต้องใช้ความสามารถหรือทักษะ ในการจัดสรรเวลาสำหรับตอบคำถาม หรือจัดลำดับคิว เพื่อให้เกิดความลื่นไหลและไม่ก่อให้เกิดปัญหา

ดวงการเงิน / โชคลาภ : เป็นช่วงเวลาที่การเงินมีสภาพคล่อง อยู่ในทิศทางที่ดี ยิ่งใครที่ทำงานมากกว่าหนึ่งช่องทาง ยิ่งมีโอกาสทางการเงินมากกว่าคนอื่นๆ แต่ทั้งนี้ ก็ต้องหักห้ามใจเวลาจะใช้จ่ายอะไรด้วย เพราะก็มีโอกาสที่จะหมดไปได้ง่ายโดยไม่คาดคิดเช่นกัน ส่วนเรื่องโชคลาภในระยะนี้อยู่ในเกณฑ์ดี เพราะไม่ว่าคุณจะหยิบจับอะไร ก็เป็นเงินเป็นทองไปเสียหมด รวมถึงการเสี่ยงดวง และการได้ลาภลอยด้วยเช่นกัน

ดวงความรัก : คนโสด รักใคร ชอบใคร ก็ต้องหมั่นเอาใจ เร่งทำคะแนน หากเขายังไม่สนใจ หรือแยแส ตื๊อเท่านั้นที่ครองโลก ส่วนคนมีคู่ ความรักอยู่ในเกณฑ์ขาลง พักนี้คุณพยายามเอาอกเอาใจคนรักจนแทบไม่ได้เป็นตัวของตัวเอง บางทีลองย้อนกลับมาถามตัวเองก่อนว่า ที่ทำไปนั้นมีความสุขมั้ย ? หรือตัวคุณเองต้องปรับปรุงอะไร ? หรือจริงๆ แล้ว ใครกันแน่ที่ต้องเป็นฝ่ายปรับปรุง ?!!


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน : อย่าไปขวนขวาย หรือฟูมฟายโหยหาอดีต อะไรที่ผ่านมาแล้วก็ขอให้มันผ่านไป เพราะมันไม่มีทางที่จะหวนกลับมาได้อีก ตอนนี้ สิ่งที่คุณต้องทำ คือการมุ่งตรงไปยังข้างหน้า เพราะตราบใดที่คุณยังมีชีวิตอยู่ ก็แปลว่ายังมีโอกาสที่จะได้เจอกับอนาคตที่สดใส ส่วนใครที่เป็นหัวหน้างาน ผู้บังคับบัญชา หรือเจ้าของกิจการ ระยะนี้อาจต้องยับยั้งชั่งใจเรื่องอารมณ์ของตนให้ดี เพราะอาจแปรปรวน เห็นอะไรก็ขวางหูขวางตาไปหมด ดีไม่ดีอาจไปกระทบกระทั่งกับลูกน้อง-บริวาร เพียงแค่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ ได้ ทั้งนี้ ก็อาจทำให้คุณหมดความน่านับถือ หรือไม่เป็นที่เคารพต่อกัน ส่วนใครที่เป็นฟรีแลนซ์ รับจ้างทั่วไป หรือมีรายได้เสริม คุณมีเกณฑ์ที่จะต้องออกเดินทาง เพื่อไปคุยเรื่องงาน พบปะลูกค้า พูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันเป็นการส่วนตัว หรืออาจต้องไปดูการผลิตที่โรงงาน หรือแหล่งผลิตสินค้า รวมถึงนายหน้าที่คุณรับสินค้ามาขายอีกทีหนึ่ง

ดวงการเงิน / โชคลาภ : จากที่ก่อนหน้านี้คุณเครียดมาสักพักกับเรื่องรายจ่ายที่ไม่สัมพันธ์กับรายรับ พอมาระยะนี้ หลายๆ อย่างอาจดูสบายอก สบายใจมากขึ้น เหตุเพราะรายได้ที่คุณรอคอยเริ่มมีเข้ามา รวมถึงบางคนที่ไปกู้หนี้ยืมสิน หรือรอกินดอกเบี้ยจากทางธนาคาร ก็จะสมหวังในสิ่งที่ตนรอคอย ส่วนใครที่ถามถึงโชคลาภ เร็วๆ นี้อาจยังไม่มีเข้ามา ต้องอาศัยจังหวะและผลบุญที่เคยทำเป็นตัวกระตุ้นที่จะทำให้เกิดโชค ฉะนั้น ควรหมั่นทำบุญทำทานด้วยน้ำ หรือปล่อยปลา รวมไปถึงการล้างห้องน้ำวัด ก็จะช่วยขจัดสิ่งไม่ดีที่บดบังดวงโชคลาภของคุณให้ออกไป

ดวงความรัก : คนโสด ความสัมพันธ์กับคนที่กำลังคุยอยู่ เริ่มพัฒนาและค่อยๆ ก่อตัวไปอยู่ในทิศทางที่ดี ทั้งนี้ ก็อย่าได้ผลีผลาม หรือรีบร้อนไป ทุกอย่างต้องค่อยเป็นค่อยไป พยายามเรียนรู้และเข้าใจความรู้สึกนึกคิดของกันและกัน ส่วนคนมีคู่ เรื่องของความรัก คุณมักเอาตัวเองเป็นจุดศูนย์กลางอยู่เสมอ หากใครทำอะไรไม่พอใจ คุณก็จะกลายเป็นคนขี้งอน หรือต้องการให้คนรักเข้ามางอนง้อขอคืนดี ทั้งๆ ที่บางทีคุณอาจจะเป็นคนเริ่มก่อนก็เป็นได้


✡ ขอให้ทุกคนโชคดี ✡

เว็ปไซต์นี้ใช้คุกกี้

SistaCafe ให้ความสำคัญต่อข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้โดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ แสดงว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา และ นโยบายการใช้คุกกี้