สวัสดีค่ะ วันนี้เราอยากจะมาเปิดกรุโฟมล้างหน้าที่ใช้ทั้งหมด!!!

ซึ่งตัวล้างหน้าที่เราใช้อยู่เนี่ย มีอยู่ 7 ชิ้นด้วยกัน OMG!! ก็ใช้ทั้งหมดนี่เลย สลับๆ วนๆ กันไป ฮ่าๆๆ

ด้วยความที่เป็นชะนีขี้แพ้ ก็ลองผิดลองถูก ซื้อนั่นซื้อนี่ตามรีวิวมั่ง ลองใช้จากคำแนะนำคนรู้จักบ้าง จนมาลงตัวที่ตัวล้างหน้า 7 อย่างนี้ เลยอยากจะมารีวิวว่าแต่ละตัวใช้แล้วเป็นยังไง เผื่อคนไหนสนใจอยากเปลี่ยนโฟมล้างหน้า ก็สามารถเอาไปเป็นตัวเลือกได้ค่ะ

Acne-Aid สีฟ้า

รูปภาพ:

ความรู้สึกหลังใช้ >>จะเป็นเนื้อลิควิด ไม่ค่อยมีฟองมากเท่าไรค่ะ ล้างหน้าสะอาดดีเลย ผิวหลังล้างก็ไม่แห้งตึง ช่วงไหนเป็นสิวฮอร์โมน ล้างแล้วรู้สึกถึงความอ่อนโยน ไม่เจ็บสิวมากเท่าไร แต่ระวังอย่าให้เข้าตานะคะ แสบนิดนึง แต่ดีตรงที่ลดการระคายเคืองหน้าได้ดีเลย ช่วงไหนแพ้อากาศ คันหน้า ล้างแล้วก็คันน้อยลงบ้าง

Cetaphil

รูปภาพ:

ความรู้สึกหลังใช้ >>ส่วนตัวแล้วคิดว่าล้างออกยากไปหน่อย ให้ฟีลเหมือนล้างหน้าไม่เกลี้ยง จะรู้สึกเหมือนมีฟิล์มหรืออะไรสักอย่างเคลือบผิวอยู่ คิดว่าน่าจะช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้นขึ้น เวลานวดๆ ทั่วหน้า จะรู้สึกว่าเนื้อนุ่มลื่นดี ล้างแล้ว สิวก็ไม่ลดลงเท่าไร แต่รู้สึกว่าสิวไม่ขึ้นเพิ่ม แอบปลื้มตรงที่เวลามีผด ผื่นแดง ล้างแล้วก็ยุบลงเยอะเลย

Physiogel

รูปภาพ:

ความรู้สึกหลังใช้ >>

ช่วงแรกที่ใช้ ช่วงนั้นมีปัญหาผิวแห้ง แดง ลอกพอดี ใช้แล้วลดการระคายเคืองผิวได้ดีมากๆ หลังล้างจะรู้สึกผิวจะลื่นๆมันๆ หนึบๆ เหมือนล้างไม่สะอาดเท่าไร แต่หลังๆ ก็เริ่มชินแล้วค่ะ ที่รู้สึกแบบนั้นคือเหมือนมีอะไรมาช่วยเคลือบผิวอีกทีนึง ยิ่งหน้าหนาวจะชอบมาก ผิวชุ่มชื้นดี ไม่แห้งตึงเลย

COS Coseutics

รูปภาพ:

ความรู้สึกหลังใช้ >>อ่อนโยนมาก ไม่มีกลิ่น ไม่มีฟอง ถ้าไม่แต่งหน้า ล้างได้สะอาดเลย แต่ถ้าแต่งหน้าต้องเช็ดคลีนซิ่งก่อน ไม่งั้นจะทำความสะอาดผิวออกไม่หมด ส่วนตัวใช้แล้วล้างออกง่ายดี หน้านุ่ม ผิวไม่ระคายเคืองเลย

Welpano Liquid Cleanser

รูปภาพ:

ความรู้สึกหลังใช้ >>หลังล้างจะรู้สึกว่าผิวนุ่มๆ หน้าไม่แห้งตึง สิวที่ขึ้นมาเยอะๆ ก็ลดลงเรื่อยๆ หน้าเนียนขึ้นเยอะมาก และที่เราชอบมากคือเข้าตาแล้วก็ไม่แสบตา อ่อนโยนมากจริงๆ แพ็กเกจเป็นขวดปั๊ม ก็จะพกพาง่ายดี แต่ต้องปิดฝาให้ดีค่ะ เคยลืมตอนพกไปเที่ยวต่างจังหวัด หกเลอะเทอะนิดหน่อย ดีที่ใส่ถุงซิปไว้อีกที

Welpano Acne Soap

รูปภาพ:

ความรู้สึกหลังใช้>>ตอนแรกยังไม่กล้าเอามาล้างหน้า เพราะกลัวหน้าแห้งกว่าเดิม เลยลองฟอกทำความสะอาดตัวก่อนค่ะ ผดๆ ที่ขึ้นทีหลังก็ลดลงเยอะเลยนะคะ หอมกลิ่นแบบธรรมชาติๆ ด้วย พอเห็นว่าเวิร์คเลยเอามาลองฟอกๆ ตรงคาง แนวกรามดู สิวแห้งไวมากก แล้วก็ยุบลงเยอะเลย รอยสิวก็จางลงด้วย เราเลยจะใช้สบู่ก้อนนี้ฟอกช่วงที่มีสิวฮอร์โมนขึ้นหนักๆ พอ เคยเอาฟอกทั้งหน้า สำหรับเราคิดว่าทำให้ผิวแห้งไปค่ะ

Smooth E

รูปภาพ:

ความรู้สึกหลังใช้ >>เป็นเนื้อเจลใสๆ ไม่มีฟอง แอบมีกลิ่นหอมอ่อนๆ แต่เราใช้แล้วก็ไม่ได้แพ้อะไร ล้างออกง่ายดี หลังล้างหน้าจะรู้สึกผิวลื่นๆนุ่มๆ ชอบค่ะ ล้างออกง่ายด้วย รู้สึกว่าสะอาดผิวดี

หมดแล้วค่ะ 7 อย่าง!! ใครเคยใช้ตัวไหน เอามาแชร์กันได้ค่ะว่าหลังใช้เป็นยังไงบ้าง อย่างที่เราเอามารีวิวทั้งหมดนี้ ก็หยิบมาใช้ตามอารมณ์บ้าง ตามสภาพผิวหน้าบ้าง วนๆ กันไปค่ะ และก็ไม่แพ้ด้วย เอาไปเป็นตัวเลือกของสาวผิวแพ้ง่ายได้ค่ะ วันนี้ขอตัวลาไปก่อนแล้วนะคะ บ๊ายบาย