ปัญหาปากคล้ำแห้งแตกลอกเป็นขุยเป็นปัญหาโลกแตก อีกหนึ่งปัญหาของผู้หญิงอย่างเรา ๆ ต้องเผชิญ ไม่ว่าจะฤดูไหนก็หนีไม่พ้นจริง ๆ ค่ะ หน้าหนาวปากแห้งแตก หน้าร้อนก็ปากดำคล้ำ ผู้หญิงอย่างเราจึงต้องดูแลริมฝีปากเป็นอย่างดีอยู่ตลอดค่ะ และวันนี้เทนชิ มีการทำDIY สครับปากแบบง่าย ๆแต่ช่วยดูแลผิวปากได้ดีมาก เราตามไปดูกันเลยค่ะ


อุปกรณ์ที่ใช้

รูปภาพ:http://rougeimaginaire.com/wp-content/uploads/2013/12/IMG_7558-text-kl.pngรูปภาพ:http://rougeimaginaire.com/wp-content/uploads/2013/12/sugar-kl3.pngรูปภาพ:http://rougeimaginaire.com/wp-content/uploads/2013/12/salt-kl3.png

สิ่งที่เราต้องเตรียมได้แก่

- น้ำตาล 2 ช้อนชา

- เกลือ ครึ่ง ช้อนชา

- น้ำมันมะกอก 1 ช้อนชา

- วาสลีน 1 ช้อนชา

- ลิปบาล์ม สีธรรมชาติ 1 แท่ง ตักด้วยช้อนชา 1 ช้อนชา

- กระปุกเปล่า ไว้ใส่ลิปสติกค่ะ


วิธีทำ

รูปภาพ:http://rougeimaginaire.com/wp-content/uploads/2013/12/IMG_7601-collage-kl.pngรูปภาพ:http://rougeimaginaire.com/wp-content/uploads/2013/12/IMG_7634-kl.png

1. นำน้ำมันมะพร้าวและวาสลีนและลิปบาล์มนำมาใส่รวมกันจากนั้นผสมให้เข้ากันจนเป็นเนื้อเดียวกัน แนะนำให้ใช้ส้อมในการคนแทนช้อนเพราะจะได้เนื้อที่เข้ากันได้ดีกว่า

2. ค่อย ๆ ใส่เกลือและน้ำตาล ค่อย ๆ ใส่น้ำตาลทีละน้อย ๆ เรื่อย ๆ จนเป็นเนื้อเดียวกัน ตามรูปค่ะ

รูปภาพ:http://rougeimaginaire.com/wp-content/uploads/2013/12/IMG_7646-text-kl-2.png

3. นำส่วนผสมทั้งหมด ใส่ในกระปุกที่เตรียมไว้


Tips

Tips:- ต้องแน่ใจว่าถ้วยที่ใช้ผสมต้องมีขนาดใหญ่พอที่จะใส่ส่วนผสมทั้งหมดได้

- สามารถใส่น้ำผึ้งเพื่อเพิ่มความหวาน หรือกลิ่นหอมด้วยค่ะ

- สามารถเพิ่มหรือลดปริมาณลิปบาล์มเพื่อสีและกลิ่นที่สวยงามค่ะ


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับการ  DIY ลิปสครับง่าย ๆ สามารถทำได้ด้วยตนเอง เราสามารถสครับได้ทุกอาทิตย์เลยค่ะ สาว ๆ คนไหนสนใจก็นำไปลองทำดูได้นะคะ สำหรับวันนี้เทนชิลาไปก่อนนะคะ สวัสดีค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง