สวัสดีค่าาา~ สวัสดีนักอ่านและสวัสดีชาวซิสทุกคนด้วยนะค้า เปิดปี 2024 หรือปี 2567 ทั้งที คราวนี้เราขอจัดเต็มงัดครีมกันแดดตัวเด็ด ตัวดังที่น่าตำในปีนี้มาฝากทุกคนกันเลยเอาให้ผิวทุกคนสวยเป๊ะปังพร้อมป้องกันยูวีตั้งแต่ต้นปีแล้วขอบอกตรงนี้เลยว่าหลาย ๆ ตัวก็มาฮิตช่วง ๆ นี้ บางตัวก็ฮิตมาตลอด ฮิตมาอย่างยาวนาน ซึ่งทุกตัวคือการันตีความเลิศ ความปัง รีวิวกระหน่ำทุกโซเชียลเลยล่ะ แต่จะมีตัวไหนที่มาแรงจริง อยู่มานานจริงบ้าง ก็มาส่อง 7 ครีมกันแดดยี่ห้อไหนดี ตัวเด็ด ตัวดัง มาแรงในปี 2024 ด้านล่างนี้เล้ยยย~


♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥


ทริคเด็ด! เลือกครีมกันแดดยังไงให้เหมาะกับเรามากที่สุด


  1. เช็กสภาพผิวตัวเอง: สภาพผิวเราเป็นยังไง ผิวมัน ผิวแห้งหรือผิวผสม
  2. เลือกเนื้อกันแดด: ต่อจากข้อแรกเลยนะคะ คือถ้าเรารู้ว่าผิวเราเป็นแบบไหน เราจะสามารถเลือกเนื้อกันแดดที่เหมาะกับตัวเองได้ เช่น เราเป็นคนผิวมัน ถ้าต้องเลือกกันแดดก็อาจจะเลือกเนื้อเจล เนื้อเซรั่มแทนการเลือกเนื้อครีม เป็นต้น
  3. ดูค่า SPF และ PA: ถ้าอยู่กลางแดดนาน ๆ เน้น SPF สูง ๆ และ PA ที่มีเครื่องหมายบวก (+) เยอะ ๆ แต่ถ้าไม่ได้อยู่กลางแดดนานอาจจะไม่ต้องเน้น SPF และ PA ที่สูงมากก็ได้ (โดยปกติ SPF ประมาณ 15 - 30 ก็เพียงพอสำหรับคนที่อยู่ในที่ร่ม)
  4. เช็กส่วนผสม: บางคนแพ้ง่ายอาจจะต้องเช็กว่ากันแดดมีแอลกอฮอล์ น้ำหอมและสารเคมีที่แพ้ไหม
  5. ดูรูปแบบของกันแดด: มีทั้ง Physical (สะท้อนรังสียูวี กันแดดได้ดีแต่ต้องเติมระหว่างวันเพราะหลุดง่าย) Chemical (ซับรังสียูวี กันแดดได้ดีแต่ต้องรอ 15 - 20 นาทีก่อนออกแดด) และ Hybrid (แบบผสม สามารถดูดซับและสะท้อนรังสียูวีได้) ถ้าผิวแพ้ง่ายแนะนำ Physical รองมาเป็น Hybrid นะคะ

ลิสต์มาแล้ว 7 ครีมกันแดดยี่ห้อไหนดี ตัวดัง มาแรงในปี 2024 !


ครีมกันแดดยี่ห้อไหนดี Srichand Sunlution Acne Care Sunscreen SPF50+ PA++++

รูปภาพ:https://st.bigc-cs.com/cdn-cgi/image/format=webp,quality=90/public/media/catalog/product/10/88/8858696816410/8858696816410_1-20231215104346-.jpg

ราคา : 2x - 2xx บาท

ขอเริ่มต้นด้วยตัวที่ราคาน่ารักที่สุดเลยก็ว่าได้นะคะ นั่นก็คือ Srichand Sunlution Acne Care Sunscreen SPF50+ PA++++ นั่นเองจ้า เป็นกันแดดที่มีแบบซองให้เราสามารถทดลองซื้อมาใช้แบบกรุบกริบก่อนนะคะ แล้วก็ยังมีแบบหลอดหลายไซซ์ หลายราคาด้วยแต่ถึงจะหลอดใหญ่สุดก็ไม่ได้ราคาแรงจนกระเป๋าตังค์ฉีกเลยนะเออ ราคาน่ารักมาก ๆ สำหรับเรื่องของประสิทธิภาพกันแดดตัวนี้จะเป็นกันแดดที่เน้นช่วยเรื่องสิว ลดความมันบนผิว ไม่ทำให้ผิวอุดตันไม่ทำให้ผิวแห้ง แถมยังมีส่วนผสมที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวทำให้ผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น เนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ ไม่วอก ไม่ลอยด้วย



ครีมกันแดดตัวดังยี่ห้อไหนดี MizuMi UV Water Serum SPF50+ PA++++

รูปภาพ:https://backend.tops.co.th/media//catalog/product/8/8/8859214800010.jpg

ราคา : 1xx - 8xx บาท

ขยับราคาขึ้นมาอีกนิดนึงค่า กับ MizuMi UV Water Serum SPF50+ PA++++ เป็นกันแดดที่ดังมากกก~ คือเห็นรีวิวเยอะสุด ๆ ทั้งตัวฝาส้มและฝาฟ้าเลยนะคะ สำหรับตัวที่เราขอหยิบมาพูดถึงจะเป็นตัวฝาสีฟ้าที่เน้นทาได้ทุกวัน เนื้อจะเบากว่าตัวสีส้ม คือกันแดดตัวนี้จะเป็นกันแดดเนื้อเซรั่มสูตรน้ำ มีความบางเบา เกลี่ยง่ายไม่วอก ไม่ลอย ไม่เป็นขุย ไม่เป็นคราบหลังเซตตัวแล้วด้วยนะคะ นอกจากนี้ยังเหมาะกับผิวแพ้ง่ายด้วยเพราะเขาไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ น้ำมัน น้ำหอม สีสังเคราะห์และพาราเบน ใครแพ้ส่วนผสมพวกนี้ก็สามารถใช้เจ้าตัวนี้ได้นะจ๊ะ



กันแดดทาหน้ายี่ห้อไหนดี Canmake Mermaid Skin Gel UV SPF50 PA++++

รูปภาพ:https://m.media-amazon.com/images/I/61tgudGIpaL._SL1280_.jpg

ราคา : 3xx บาท

มาทางกันแดดแบรนด์ญี่ปุ่นกันบ้างดีกว่ากับเจ้า Canmake Mermaid Skin Gel UV SPF50 PA++++ นั่นเองนะคะ ตัวดังตลอดกาลจริง ๆ เป็นกันแดดที่หลาย ๆ คนชอบมาก ๆ เพราะว่าเนื้อกันแดดเขาจะเป็นแบบเจล มีความบางเบา สบายผิว ไม่เหนอะหนะ ไม่ทิ้งคราบหรือความมันไว้ ทาแล้วซึมซาบไว สีของกันแดดจะออกขาวขุ่นแต่เวลาเกลี่ยจริงจะใส ไม่ทำให้ผิวดูวอกหรือลอย สามารถเป็นเบสเมคอัพที่ดีได้ด้วย แล้วก็ยังสามารถทำความสะอาดได้ง่ายเพียงแค่ใช้น้ำเปล่าเท่านั้น แต่แอบแนะนำว่าใช้คลีนซิ่งก็ชัวร์สุดน้า~


ครีมกันแดดเกาหลียี่ห้อไหนดี ROUND LAB Birch Juice Moisturizing Sunscreen SPF50+ PA++++

รูปภาพ:https://cdn.webshopapp.com/shops/326488/files/428380501/image.jpg

ราคา : 4xx - 7xx บาท

กระโดดข้ามมาเกาหลีกันบ้างค่า กับ ROUND LAB Birch Juice Moisturizing Sunscreen SPF50+ PA++++ เป็นกันแดดที่ฮิตมาก ๆ เหมือนกันนะคะ เนื่องจากว่าเขาเป็นกันแดดที่เหมือนสกินแคร์ คือมีความบางเบา ทาแล้วไม่เหนียวเหนอะหนะทากันแดดเหมือนทาครีมบำรุงผิวเนื้อจะเป็นสีขาวแต่ทาแล้วไม่วอก ไม่ลอย ไม่เป็นคราบและไม่เป็นขุย ไม่ทิ้งความมันไว้ ซึมซาบค่อนข้างไว ส่วนตัวรู้สึกว่าเจ้าตัวนี้ค่อนข้างเหมาะกับผิวผสมและผิวแห้งมากกว่า แต่ผิวมันก็ใช้ได้นะคะเพียงแต่ว่าบางคนอาจจะรู้สึกว่ามันก็ยังหนักผิวไปจิ๊ดนึงเท่านั้น


กันแดดเกาหลีตัวดัง Beauty of Joseon Relief Sun : Rice + Probiotics SPF50+ PA++++

รูปภาพ:https://seouloftokyo.co.za/wp-content/uploads/2022/05/beauty-of-joseon-relief-sun-rice-and-probiotics.jpeg

ราคา : 5xx - 8xx บาท

ถ้าพูดถึงกันแดดแบรนด์เกาหลีก็ต้องไม่ลืม Beauty of Joseon Relief Sun : Rice + Probiotics SPF50+ PA++++ เลยนะคะ เพราะว่ามาแรงตลอด อินฟลูเอนเซอร์อวยกันเยอะมาก ยกให้เป็นกันแดดลูกรักก็เยอะมาก ๆ เช่นกัน สำหรับเจ้ากันแดดตัวนี้เป็นกันแดดออแกนิคเนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่เหนอะหนะ ไม่หนักผิว ให้ความชุ่มชื้นพร้อมปลอบประโลมผิว ใครที่เป็นผิวแพ้ง่ายก็สบายใจได้เลยนะคะเพราะเจ้าตัวนี้เป็นกันแดดแบบ Physical (สะท้อนรังสียูวี) เหมาะกับคนแพ้ง่ายด้วยใช้ได้ทุกวันเลย


ครีมกันแดดแบรนด์ในตำนาน Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Gel N SPF50+ PA++++

รูปภาพ:https://image.hsv-tech.io/1387x0/bbx/an-puv-sunscreen-skincare-gel-n-90g-1_899b1d550849490dba22206dfaf77a93.jpg

ราคา : 6xx - 9xx บาทและถ้าพูดถึงกันแดดญี่ปุ่นที่มาแรง จะไม่พูดถึง Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Gel N SPF50+ PA++++ ก็คงไม่ได้นะคะ จริง ๆ ตัวสูตรที่เป็นน้ำนมก็ดังมาก ๆ นะคะ แต่พักหลัง ๆ สังเกตมาแล้วว่าหลายคนเบนมาใช้สูตรเจลกันเยอะขึ้นก็เลยขอมาแนะนำสูตรเจลแทน สำหรับกันแดดตัวนี้เนื้อจะบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่หนักผิว ช่วยล็อกความชุ่มชื้นในผิวให้ยาวนานมากขึ้น กันน้ำ กันเหงื่อได้ดี สามารถทาได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย ฟินิชเจ้าตัวนี้เขาบอกเลยว่าเป็นแบบฉ่ำวาวนะคะ แล้วก็ทำหน้าที่เหมือนไพรเมอร์ไปในตัวด้วย!


กันแดดเวชสำอางยี่ห้อไหนดี La Roche-Posay Anthelios UVMune 400 Invisible Fluid SPF50+ PA++++

รูปภาพ:https://africa.laroche-posay.com/-/media/project/loreal/brand-sites/lrp/emea/za/products/anthelios/anthelios-invisible-fluid-spf50/larocheposay-product-sun-anthelios-invisiblefluidspf50-50ml-30162679-fss.png

ราคา : 9xx - 1,4xx บาท

และตัวสุดท้ายที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยเพราะมาแรงมากจริง ๆ กับเจ้า La Roche-Posay Anthelios UVMune 400 Invisible Fluid SPF50+ PA++++ นั่นเองจ้า สาเหตุที่มาแรงก็เพราะว่าพี่จองและคุณคัลเลน ยูทูปเบอร์ชาวเกาหลีชื่อดังใช้ทาเวลาไปเที่ยวตลอดเลยนะคะแบบว่าแฟนคลับก็อยากจะไปตำตามอะไรแบบนี้ แต่นอกจากเรื่องไปตำตามแล้ว กันแดดเขาก็คุณภาพปังด้วยนะคะเพราะว่าเขาเป็นกันแดดเนื้อฟลูอิดมีความบางเบา ไม่หนักผิว ป้องกันผิวจากรังสียูวีได้ดีและยังช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ ฝ้า กระ ริ้วรอย ความหมองคล้ำ รวมไปถึงรังสีอินฟาเรดได้อีกด้วย


♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥


ครบทั้ง 7 ตัวแล้วค่า สำหรับ ครีมกันแดดยี่ห้อไหนดี ตัวเด็ด ตัวดัง มาแรงในปี 2024/2567 นั่นเอง บอกเลยว่าคัดมาให้แบบเน้น ๆ แล้วจริง ๆ นะคะ ทุกตัวคือดังจริง เด็ดจริง รีวิวแน่นจริง ยอดขายเขาก็ปังจริง ๆ ด้วย ใครสนใจก็สามารถไปลองหาซื้อหรือเทสเนื้อกันแดดกันได้นะคะ แต่ ๆ อย่าลืมเลือกตัวที่เหมาะกับสภาพผิวและเหมาะกับการใช้งานด้วยนะคะ กันแดดจะเลือกแค่ตามกระแสที่มันดังอย่างเดียวไม่ได้เน้อ เลือกผิดก็อาจจะให้ผลกระทบกับผิวได้ เช่น หน้ามันแต่ไปใช้แบบครีมก็อาจจะทำให้ผิวมันเพิ่มขึ้น เป็นต้น ก็ต้องเลือกให้ดีและเหมาะกับตัวเราด้วยนะคะ ว่าแล้วเราก็ขอไปส่องกันแดดมาใช้ปัง ๆ ในปี 2024 บ้างดีกว่า แล้วกลับมาพบกันใหม่ในบทความหน้านะคะ บ๊ายบาย :-D


บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ