ลิปสติกเป็นเครื่องสำอางสำคัญของการแต่งหน้า สีของเรียวปากที่เหมาะสมจะทำให้ใบหน้าของคุณกระจ่างใส นอกจากนี้ยังทำให้คุณดูสดชื่น มีเสน่ห์ขึ้นอีกด้วย แต่ทว่าการทาลิปสติกอาจจะเป็นเรื่องยากสำหรับมือใหม่ ดังนั้นมาดูกันดีกว่าว่าการทาลิปสติกแบบใดที่จะทำให้คุณดูดีได้แบบไม่ยากอย่างที่คิด

1. ใช้ลิปสติกสูตรลิควิด

รูปภาพ:http://www.prettydesigns.com/wp-content/uploads/2016/06/fall2015_katvond004.jpg

นี่คือสูตรพื้นฐานของมือใหม่เลยก็ว่าได้ เนื่องจากว่าลิปสติกเนื้อลิขวิดจะทำให้เรียวปากของคุณเนียน ไม่มีสีของลิปติดเป็นร่อง เกลี่ยง่ายได้ดังใจต้องการ เนื่องด้วยปลายของลิปประเภทนี้มีฟองน้ำที่เอื้ออำนวยต่อการควบคุมลิปสติกนั่นเอง

2.อย่าพลาดการเขียนขอบปาก

รูปภาพ:http://www.prettydesigns.com/wp-content/uploads/2016/06/landscape-1456756205-kylie-lipkit-768x384.jpg

ดินสอเขียนขอบปากนั้นครั้งหนึ่งเคยได้รับความนิยมมาก แต่ระยะหลัง ๆ เทรนด์ที่เปลี่ยนไปทำให้หลาย ๆ คนละเลยการใช้ดินสอประเภทนี้ ซึ่งหากว่าคุณเป็นมือใหม่ สิ่งที่ไม่ควรมองข้ามได้แก่การใช้ดินสอเขียนขอบปากเขียนเพื่อจำกัดขอบเขตของริมฝีปากคุณเอง โดยเริ่มต้นให้เขียนขอบปากก่อนจะใช้ลิปสติกเติมเต็มให้ทั่วขอบเขตนั้น ดินสอจะช่วยเพิ่มความคมชุดของเรียวปาก และทำให้ปากของคุณเล็กบางมากกว่าเดิม

3.สครับริมฝีปากเป็นประจำ

รูปภาพ:http://www.prettydesigns.com/wp-content/uploads/2016/06/lush-lip-scrubs-sugar-lips-mint-julipsweet-lips-bubblegum-768x324.jpeg

การสครับปากถือเป็นอีกจุดสำคัญในการเสริมสร้างความงามให้กับเรียวปากของคุณ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากว่าเรียวปากของคุณแห้ง แตกและลอกง่าย คุณควรจะทำการสครับริมฝีปากเป็นประจำ ไม่เช่นนั้นแล้ว การทาลิปสติกของคุณแทนที่จะได้ผลลัพธ์คือความเรียบเนียนของเรียวปากก็กลับได้เป็นเกล็ดของผิวหนังที่แห้งหรือลอกนั่นเอง สำหรับใครที่ไม่มีสครับสำหรับขัดริมฝีปาก วิธีง่าย ๆ ก็คือทุกครั้งที่แปรงฟันในตอนเช้า ให้คุณใช้แปรงสำหรับแปรงฟันปัดไปมาที่ริมฝีปาก เท่านี้ก็ทำให้ริมฝีปากเนียนกว่าเดิม แต่สำหรับสาว ๆ ที่อยากเพิ่มประสิทธิภาพให้การสครับริมฝีปากอาจจะนำเอาวาสลีน น้ำตาล น้ำมันมะกอกมาผสมกัน จากนั้นก็ขัดริมฝีปากเบา ๆ เท่านี้คุณก็จะมีเรียวปากที่เนียนนุ่มแล้ว

4. ล็อคสีสวยของลิปสติก

รูปภาพ:http://www.prettydesigns.com/wp-content/uploads/2016/06/enhanced-27752-1447699589-1.png

สีของลิปสติกจะสวยชัดเมื่อใช้ครั้งแรก แต่เมื่อเวลาผ่านไปสีจะซีดจางมากกว่าเดิมและเหลือเพียงร่องรอยของสีที่เคยงดงาม ดังนั้นเพื่อความสวยของสีลิปที่ติดทนนาน ให้คุณเลือกใช้เครื่องสำอางที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อล็อคสีของลิปสติกโดยเฉพาะ เพียงแค่หลังจากทาลิปสติกเสร็จแล้วให้คุณปล่อยให้ลิปสติกแห้งและเคลือบผลิตภัณฑ์ล็อกสีลิปสติก เท่านี้สีของลิปก็จะติดทนนนาน

5. เบลนด์สีให้เนียน

รูปภาพ:http://www.prettydesigns.com/wp-content/uploads/2016/06/how-to-apply-perfect-lipstick-for-beginners.jpg

หนึ่งในความพลาดของสาว ๆ หลายคนเมื่อทาลิปสติกก็คือการโบกเนื้อลิปที่หนาเปอะ ทำให้คุณดูเหมือนนางละครหรือลิเกนั่นเอง  สำหรับใครที่ไม่เชี่ยวชาญอาจจะเลือกทาลิปสติกสีอ่อนแล้วใช้นิ่วแตะแต้มเพื่อเบลนด์เนื้อให้เนียนนุ่มก่อนก็ได้เช่นกันนะคะ


นี่เป็นเทคนิคง่าย  ๆ สำหรับมือใหม่ที่หลาย ๆ คนห้ามพลาดเด็ดขาดเลยนะคะ ใครที่ยังขาดเมคอัพตัวใดซึ่งจำเป็นต่อการสร้างเสริมความงามให้เรียวปาก อย่าลืมหามาให้ครบถ้วนกันนะคะ



บทความที่เกี่ยวข้อง