สวัสดีค่ะ สาวๆ ทุกคน.....

วันนี้มาเจอกับมาดามบิวตี้ฟูลอีกเช่นเคยนะเจ้าคะ แต่วันนี้มาแบบไม่ธรรมดาเพราะตั้งใจจะมาอวดแป้งพัฟตลับดำ 4 ยี่ห้อที่อยู่ในกรุ ซึ่งใช้แล้วดี ใบหน้าผ่อง ที่สำคัญราคาไม่แพงอีกด้วย จะมียี่ห้ออะไรบ้างนั้น ตามมาดูกันเลยค่ะ

รูปภาพ:

แป้งพัฟ เครื่องสำอางชิ้นสำคัญที่เนรมิตใบหน้าให้สาวๆ ดูสวยนวลเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ อีกทั้งช่วยปกปิดริ้วรอยต่างๆ ให้เรียบเนียน เช่น รอยสิว รอยดำ รอยแผลเป็นต่างๆ ซึ่งเชื่อว่าสาวๆ หลายๆ คนต้องมีแป้งพัฟติดกระเป๋ากันแทบทุกคน ซึ่งแต่ละคนอาจมียี่ห้อในฝันที่ใช้แตกต่างกัน แต่สำหรับเรายี่ห้อที่ใช้แล้วปลื้มปริ่มและดีต่อใจมากจนต้องเปิดใจแป้งพัฟตลับดำ 4 ยี่ห้อ ในราคาหลักร้อย มีดังนี้

รูปภาพ:

1. Cho Micro Silk แป้งโช ไมโครซิลค์

รูปภาพ:

ประเดิมด้วยแป้งพัฟตลับดำตัวแรก เชื่อว่าสาวๆ หลายคนต้องรู้จักเพราะเป็นแป้งของดาราสาวสวยอย่างคุณเนย ( โชติกา วงศ์วิลาศ ) นั้นเองค่ะ ตัวนี้รู้จักครั้งแรกมาจากการติดตามผลงานคุณเนยนั้นเองค่ะ ชอบนางเป็นทุนเดิมอยู่แล้วเลยไม่พลาดที่จะอุดหนุนแป้งดีๆ จากรีวิวคุณเนยค่ะ ตัวนี้ที่เราใช้เป็น M2 นะคะ ราคาประมาณ 8xx กว่าบาท ใช้แล้วติดทนหน้าพอประมาณต้องหมั่นเติมบ่อยอยู่เหมือนกัน แต่ก็ไม่ใช้ปัญหาสำหรับเราค่ะ ซึ่งสำหรับตัวเนื้อแป้งตัวนี้ช่วยขับสีผิวให้ผ่องขึ้นได้อย่างดี ส่วนเรื่องกันเหงื่อ กันน้ำถือว่าทำมาโอเคมากๆ ค่ะ

2. PANIZA Oil Control 2-way foundation Power SPF25/PA+++

รูปภาพ:

ถัดมาเป็นแป้งยี่ห้อพานิซ่า ตัวนี้เราใช้เบอร์ 02 เนื้อแป้งเนียนละเอียดมาก ซึ่งนางเลิศมากในด้านการกันน้ำ กันเหงื่อ ซึ่งทางแบรนด์เครมว่ากันเหงื่อได้ 100% ใช้แล้วหายกังวลเรื่องแป้งหลุดออกมาเป็นคราบ ปกติทาตัวนี้แล้วไม่ค่อยได้เติมแป้ง เพราะนางติดทนมาก ที่สำคัญมีสารป้องกันแสงแดดอีกด้วยทำให้หายกังวลเรื่องใบหน้าหมองคล้ำไปเลยค่ะ ช่วยควบคุมความมันได้อย่างดี ราคาสบายกระเป๋าไม่แพงอย่างที่คิด 3xx กว่าบาท ส่วนเรื่องสีผิวนับเป็นแป้งที่กลืนกับสีผิวได้อย่างดี จึงเป็นอีกตัวที่ปลื้มมากค่ะ

3. Eglips Blur Powder Pact

รูปภาพ:

แป้งพัฟผสมรองพื้นตัวนี้ราคาถูกมาก 2xx กว่าบาท เราใช้เบอร์ 23 ซึ่งตัวนี้จะเน้นเรื่องการปกปิดรูขุมขน ริ้วรอย เนื่องจากมีผงไข่มุกที่ช่วยกระจายแสง ทำให้ผิวเนียนกระจ่างใส แต่ความรู้สึกเหมือนซื้อมาผิดเบอร์ทาออกมาหน้าเลยไม่ค่อยผ่องมาก แต่โดยภาพรวมแล้วแม้จะใช้ผิดเบอร์นิดหน่อยแต่เรื่องกันเหงื่อกันน้ำเธอก็คุ้มเกมได้อยู่หมัดค่ะ

4. BABALAH UV 2 WAY SPF 20

รูปภาพ:

ปิดท้ายด้วยแป้งแม่มดบาบาร่า ตัวนี้เนื้อแป้งละมุน เนื้อแป้งบางเบาแม้ต้องตบกันหลายครั้งกว่าแป้งจะเข้าที่ แต่เมื่อนางเข้าที่แล้วต้องบอกเลยว่าเป็นแป้งที่โอเคมากระดับหนึ่งในการช่วยปกปิดรูขุมขน ใบหน้าโดนเหงื่อไม่ทำให้เป็นคราบ ที่สำคัญกันแดดได้อีกด้วย ซึ่งทางแบรนด์เครมมาว่ากันน้ำได้ 100% อีกด้วย


เมาส์มอยก่อบจบ

การรีวิวครั้งนี้เป็นเพียงการใช้ผลิตภัณฑ์แป้งพัฟตลับดำ 4 ยี่ห้อ ในราคาหลักร้อยกับผิวหน้าของเราเท่านั้น ผลจากการใช้ผลิตภัณฑ์แต่ละคนอาจมีผลที่แตกต่างกัน ทั้งนี้เกิดจากปัญหาสภาพผิวหน้าที่แตกต่างกันด้วยนะคะ