สวัสดีค่าสาวๆ SistaCafe

วันนี้เรามาชวนสาวๆ มาอบซาวน่ากัน.....ซึ่งการอบตัวมีหลายอย่างนะคะ ทั้งอบซาวน่า อบไอน้ำ รวมไปถึงอบสมุนไพร และเข้ากระโจม  แต่ในปัจจุบันการอบซาวน่าจะได้รับความนิยมอย่างมากสำหรับสาวๆ สายเฮลตี้ ที่ชอบเข้าฟิตเนส  เพราะหลังจากสาวๆ ออกกำลังกายในฟิตเนสแล้ว ก่อนกลับก็อาจจะแวะเข้าห้องซาวน่ากัน เพื่อผ่อนคลายค่ะ

มาดูกันว่าประโยชน์ของการอบซาวน่าแล้วจะมีอะไรบ้าง ถ้าพร้อมแล้วเรามาดูกันเลย >///<


1. คลายกล้ามเนื้อ

รูปภาพ:http://www.nfcgymssevierville.com/wp-content/uploads/2015/10/relaxing-steam-room-in-sevierville-fitness-center.png

การเข้าอบไอน้ำในห้องซาวน่า จะทำให้กระตุ้นระบบโลหิตใต้ผิวหนัง ซึ่งจะช่วยให้เลือดลมหมุนเวียนได้ดีขึ้น ช่วยให้กล้ามเนื้อคลายตัวได้ สาวๆ ที่รู้สึกเหนื่อย เมื่อยล้าจากการทำงาน นั่งทำงานนานๆ ลองหาเวลาไปอบซาวน่าดูจะ ทำให้รู้สึกสบายตัว กระปรี้กระเปร่าเลยทีเดียว


2. บำรุงผิวพรรณ

รูปภาพ:http://sukkaphap-d.com/wp-content/uploads/2015/09/herb-spa.jpg

การอบซาวน่าสามารถช่วยในเรื่องของผิวพรรณให้ดีขึ้นได้ ทำให้ใบหน้าและผิวดีขึ้น ยิ่งถ้าหากเป็นการอบซาวน่าสมุนไพรด้วยแล้ว จะทำให้ยิ่งสดชื่นเลยล่ะค่ะ เพราะกลิ่นของสมุนไพรจะช่วยกระตุ้นระบบหมุนเวียนเลือดให้ดีขึ้น ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง มีน้ำมีนวลขึ้นนั่นเอง


3. ขจัดความเครียด

รูปภาพ:http://www.moderncollege.ca/wp-content/uploads/2015/02/Vitamins-and-healthy-skin.jpg

เวลาสาวๆ เกิดความเครียด จะจากการเรียนหรือทำงานก็แล้วแต่ ลองหาเวลาไปอบซาวน่าดูนะคะ เพราะความเครียดจะทำให้เลือดไปเลี้ยงสมองไม่พอ การอบซาวน่าจะช่วยขับเหงื่อและสารพิษบางอย่างในร่างกายออกมา ทำให้เลือดไหลเวียนได้คล่องขึ้น ทำให้อารมณ์ดีขึ้นเอง สบายตัวเลยล่ะค่ะ


4. น้ำหนักลดลง ( น้ำหนักของน้ำในร่างกายเท่านั้น )

รูปภาพ:http://med.tert.am/med/news_images/8/23685_1/6_kanaci.jpg

การอบซาวน่าระบบไหลเวียนของเลือดช่วยหมุนเวียนได้ดี บางครั้งอาจทำให้น้ำหนัก ( น้ำ ) ลดลงไปบ้าง แนะนำให้อบซาวน่า 15 - 20 นาที ต่อวัน น่าจะเพียงพอ ออกจากการอบแล้วก็ต้องนั่งพักสักครู่ ไม่ควรรีบอาบน้ำเย็นทันที

อย่างไรก็ตาม หากสาวๆ คนไหนคิดไดเอทด้วยการนั่งซาวน่าทั้งวัน หยุดคิดเลยนะคะ อันตรายมาก ความร้อนที่ต่อเนื่องกันอาจทำให้เธอเป็นลมได้! น้ำหนักที่หายไป ส่วนใหญ่จะเป็นน้ำและกลับมาใหม่เมื่อเราดื่มน้ำเข้าไป อยากผอม ออกกำลังกายดีกว่านะคะ


5. ช่วยบรรเทาอาการของโรคต่างๆ

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/01/relax-at-steam-room.jpg

อย่างที่ทราบแล้วว่า การอบซาวน่าจะช่วยขับเหงื่อออกจากร่างกายได้ดี  ช่วยทำให้ปอดขยายตัวได้ดี ระบบหายใจปลอดโปร่ง ช่วยบรรเทาอาการหวัด คัดจมูกได้  และยังช่วยลดความดัน เพราะทำให้เส้นเลือดขยายตัว ช่วยลดความเมื่อยล้า บรรเทาอาการเหน็บชาได้อีกด้วย

ใครรู้สึกไม่สบายตัว การหายใจติดขัด เริ่มรู้สึกตัวว่าเมื่อยตัวเต็มที ลองหาเวลาไปซาวน่าดูนะคะ ^^


เป็นอย่างไรบ้างคะสาวๆ การมีร่างกายที่แข็งแรงและสุขภาพผิวพรรณดีไม่ใช่เรื่องยากเลย เพียงแค่มีเวลาและใส่ใจนิดหน่อย ก็ทำให้สาวๆ ดูดีได้ การอบซาวน่าก็เป็นทางเลือกอีกหนึ่งวิธีที่สาวๆ สามารถทำได้ แต่ทุกครั้งหลังจากอบซาวน่าแล้วจะเสียเหงื่อมาก ควรดื่มน้ำเพื่อทดแทนเหงื่อที่สูญเสียไป แค่นี้สาวๆ ก็ดูดีแล้วค่ะ

วันนี้ขอตัวไปอบซาวน่าบ้างแล้วน้าา บ๊ายบายค่ะ