สาวๆ เคยดูรูปของเหล่าไอดอล นักแสดงเกาหลีแล้วสงสัยกันไหมคะ ว่าคนที่เราชอบ หลงใหล มีผลงานภาพยนตร์ เพลง ได้รางวัลต่างๆ มีแฟนคลับ มีอิทธิพลและชื่อเสียงมากมาย เบื้องหลังการดูแลตัวเอง พวกเขาใช้น้ำหอมอะไรกันนะสำหรับใครที่เคยสงสัยในคำถามนี้ ตามมาดูกันดีกว่าค่ะ รับรองว่าได้น้ำหอมมาใช้ตามพวกเขาแน่นอน

1. Taeyeon Girls’ Generation’s กับ Davidoff Cool Water

รูปภาพ:https://1.soompi.io/wp-content/uploads/2015/11/taeyeon-cool-water.jpg

น้ำหอมแบรนด์นี้มีกลิ่นหอมอารมณ์แบบโอเชียน ทำให้ได้รับพลังของมหาสมุทรมากๆ โดยกลิ่นน้ำหอมที่แทยอนใช้ก็เป็นกลิ่นที่มีชื่อว่า  Cool Water Woman นั่นเองค่ะ


2. Cheetah กับ Jimmy Choo

รูปภาพ:https://1.soompi.io/wp-content/uploads/2015/11/cheetah-jimmy-choo-perfume.jpg

น้ำหอมที่เป็นแรงบันดาลใจแห่งผู้หญิงสมัยใหม่ โดยจะเสริมสร้างเสน่ห์ พร้อมกับมอบอารมณ์ลึกลับ เสน่ห์อันแสนน่าค้นหาให้กับหญิงสาวที่ใช้ โดยกลิ่นนี้ไม่ว่าใครที่ได้กลิ่นจะทำให้รู้สึกได้ถึงความฉลาดของคนใช้ แถมยังมีกลิ่นหอมผลไม้ที่สื่อถึงความทันสมัย สดใสจากความล้ำของกลิ่นไม้หอมด้วยค่ะ


3. BTS’s Suga กับ Jo Malone Blackberry & Bay

รูปภาพ:https://1.soompi.io/wp-content/uploads/2015/11/bts-suga-jo-malone-cologne.jpg

น้ำหอมกลิ่นนี้เป็นน้ำหอมที่สดใสและเป็นตัวแทนของความเขียวชอุม กลิ่นฟุ้งๆ ราวกับกำลังเก็บแบล็กเบอร์รี่ ซึ่งบอกได้เลยคำเดียวว่าสดชื่นจากกลิ่นผลไม้มากๆ


4. AOA’s Seolhyun กับ Lolita Lempicka

รูปภาพ:https://1.soompi.io/wp-content/uploads/2015/11/seolhyun-lolita-lempicka.jpg

น้ำหอมกลิ่นนี้เป็นกลิ่นแห่งความปรารถนาเลยก็ว่าได้ค่ะ โดยมีกลิ่นดอกไม้ที่แสนน่าหลงใหล ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นของชะเอมกับไอวี พร้อมด้วยกลิ่นอมารีนา เชอี่และกลิ่นวานิลลา ทำให้สาวๆ มีเสน่ห์ได้มากกว่าเดิม


5. Song Ji Hyo กับ Lanvin Eclat d’Arpège

รูปภาพ:https://1.soompi.io/wp-content/uploads/2015/11/song-ji-hyo-perfume.jpg

น้ำหอมกลิ่นนี้เป็นกลิ่นที่สะท้อนสุนทรียภาพของผู้หญิงยุคใหม่ โดยมีกลิ่นของใบมะนาว ไลแลค ออสแมนทัส ดอกพีช ดอกโบตั๋น วิสทีเรีย ชา ไม้ซีดาร์ อำพันและกลิ่นมัสก์ ซึ่งไม่แปลกที่สาวซงจีฮโยจะหลงใหล


6. INFINITE’s Sungyeol กับ Voyage d’Hermes

รูปภาพ:https://1.soompi.io/wp-content/uploads/2015/11/infinite-sungyeol-voyage-dhermes.jpg

น้ำหอมกลิ่นนี้จะช่วยให้เกิดความกระปรี้กระเปร่า นอกจากนี้ยังทำให้เกิดความสดชื่นแจ่มใสได้อีกด้วยนะคะ ใช้ได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย มีส่วนผสมของเครื่องเทศอุ่นๆ, ซิตรัส, ไม้  และกลิ่นหอมของใบต้นไม้ค่ะ


7. Hwang Jung Eum กับ Jo Malone English Pear & Freesia

รูปภาพ:https://1.soompi.io/wp-content/uploads/2015/11/hwang-jung-eum-jo-malone.jpg

น้ำหอมกลิ่นนี้มอบความรู้สึกชุ่มฉ่ำ ความสดชื่นของลูกแพร์ซึ่งเพิ่งจะสุกและถูกห่อด้วยดอกฟรีเซีย หอมดอกไม้อ่อนๆ สไตล์ยุโรป พร้อมด้วยกลิ่นอำพันและกลิ่นของฤดูใบไม้ร่วง ให้ลุคของผู้หญิงที่เรียบง่าย ชิลล์ๆ ผ่อนคลาย และกลิ่นนี้ยังหอมติดทนนานอีกด้วยนะ


8. Go Jun Hee กับ Jo Malone Lime Basil & Mandarin

รูปภาพ:https://1.soompi.io/wp-content/uploads/2015/11/go-joon-hee-jo-malone.jpg

กลิ่นนี้เป็นกลิ่นที่ผสมผสานทั้งความโมเดิร์นและคลาสสิค มีกลิ่นของมะนาวเพิ่มความสดชื่นให้มากกว่าเดิม ตัวท็อปโน้ตคือมะนาว ส้ม และเบอร์กามอท มิดเดิลโน้ตเป็นใบกะเพรา ดอกไลแลค ดอกไอริสและใบไทม์ค่ะ


9. Kim Soo Hyun กับ Ferragamo Acqua Essenziale

รูปภาพ:https://1.soompi.io/wp-content/uploads/2015/11/kim-soo-hyun-acqua-essenziale.jpg

กลิ่นหอมที่สดชื่นและสง่างาม การผสมผสานของกลิ่นอายของกลิ่นอายทะเลเมดิเตอร์เรเนียนและกลิ่นไม้จากแถบเมดิเตอร์เรเนียนที่มีค่าที่สุด และกลิ่นนี้นี่เองที่ช่วยส่งเสริมเสน่ห์ให้คิมซูฮยอนดูเป็นชายหนุ่มเต็มตัว


10. Song Hye Kyo กับ Penhaligon’s Orange Blossom

รูปภาพ:https://1.soompi.io/wp-content/uploads/2015/11/shg-penhaligons.jpg

กลิ่นหอมที่น่าอัศจรรย์ มีกลิ่นส้มและมะกรุด พร้อมด้วยกลิ่นดอกกุหลาบและดอกพีช ผสมผสานกลิ่นของดอกส้ม มอบความรู้สึกประหนึ่งเดินท่ามกลางแสงแดดอันอบอุ่น


11. EXO’s D.O กับ Diptyque Tam Dao

รูปภาพ:https://1.soompi.io/wp-content/uploads/2015/11/exo-do-cologne.jpg

น้ำหอมกลิ่นนี้มอบความรู้สึกของเสน่ห์แห่งตะวันออกให้กับคนที่ได้กลิ่น พร้อมด้วยกลิ่นไม้จันทน์ที่มีค่าทำให้เกิดเสน่ห์แก่ผู้ใช้ มีส่วนผสมของกลิ่นแซลเดิลวู้ด โรสวู้ด ไซเพรสและแอมเบอร์กริส เหมาะกับหนุ่มดีโอ แห่งวง EXO สุดๆ เลยค่ะ


12. Kim So Eun กับ Jo Malone Peony and Blush Suede

รูปภาพ:https://1.soompi.io/wp-content/uploads/2015/11/kim-so-eun-jo-malone.jpg

เป็นกลิ่นน้ำหอมแห่งเสน่ห์  มอบเสน่ห์จากกลิ่นดอกพีโอนีที่ทำให้เกิดความเย้ายวน และกลิ่นของแอปเปิ้ลแดง มะลิ กุหลาบ กระเจี๊ยบ ผสมผสานความหรูหราและมีเสน่ห์


13. SNSD’s Yuri กับ Penhaligon’s Artemisia

รูปภาพ:https://1.soompi.io/wp-content/uploads/2015/11/yuri-artemisia.jpg

เสน่ห์ของน้ำหอมกลิ่นนี้คือความงดงามจากกลิ่นของคาราเมลและวานิลลา พร้อมด้วยกลิ่นดอกมะลิ ดอกลิลลี่ พร้อมด้วยกลิ่นของใบไม้อันงดงาม ให้ลุคเป็นสาวหวาน ดูอ่อนโยนน่าทะนุถนอมมากๆ ค่ะ


14. Jang Geun Suk กับ Bath and Body Works Warm Vanilla Sugar

รูปภาพ:https://1.soompi.io/wp-content/uploads/2015/11/jang-geun-suk-warm-vanilla-sugar.jpg

น้ำหอมกลิ่นนี้ผสมผสานกลิ่นของวานิลลา, มะพร้าว, ข้าวบาสมาติก, และสัมผัสของไม้จันทน์อ่อน และยังมีส่วนผสมของดอกกล้วยไม้ขาว น้ำตาล ดอกมะลิสด และแซนเดิลวู้ด ให้ความรู้สึกหวานๆ เหมือนขนม และให้ลุคผู้ชายขี้เล่น เฟรนด์ลี่ไปด้วยพร้อมกัน


15. AOA’s Jimin กับ Elizabeth Arden Red Door

รูปภาพ:https://1.soompi.io/wp-content/uploads/2015/11/jimin-red-door-perfume.jpg

เป็นน้ำหอมกลิ่นที่สง่า ซับซ้อน มีกลิ่นของความหอมคลาสสิค กลิ่นแรกคือกลิ่นดอกกุหลาบ มีส่วนผสมของดอกมะลิ ดอกลิลี่ ดอกฟรีเซีย และดอกไวโอเล็ต ส่วนกลิ่นเบสจะเป็นน้ำผึ้งและแซนเดิลวู้ด เหมาะกับสาวๆ ที่ต้องการมีเสน่ห์ เช่นสาวจีมินนั่นเอง


เป็นอย่างไรบ้างคะ มีกลิ่นไหนที่ชอบ และไอดอลเกาหลีคนไหนที่อยู่ในดวงใจกันบ้างไหมเอ่ย ใครสนใจกลิ่นไหน ลองไปเลือกเทสกลิ่น เลือกซื้อกันได้เลยนะคะ ชอบบุคลิกของไอดอล นักแสดงคนไหน มองเป็นไอดอล อยากเป็นเหมือนเขาบ้าง เริ่มก้าวแรกด้วยการใช้น้ำหอมกลิ่นเดียวกัน ก็รู้สึกใกล้ชิดแล้วนะ ><วันนี้ขอตัวลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่นะคะ บ๊ายบาย