หน้าฝนมาเยือนแล้ว สิ่งที่สำคัญของการแต่งหน้าของสาวๆ ก็คือ การเลือกเครื่องสำอางให้เหมาะกับหน้าฝน  อย่างการเลือกเครื่องสำอางที่กันน้ำได้เพราะ เนื้อครีมที่ทาแล้วจะติดทนนาน หากวันไหนแต่งหน้ามาสวยๆ แต่เกิดฝนตกก็ ไม่ต้องกลัวว่าเครื่องสำอาง จะหลุดเลอะเทอะ เพียงสาวๆ มีเครื่องสำอางกันน้ำแค่ 6 ชนิดรับรองว่าฝนตกอย่างไรหน้าก็ยังสวยอยู่แน่นอน!! มาดูกันว่าจะมีตัวไหนกันบ้าง มาดูกันเลย >///<


รองพื้น

รูปภาพ:https://www.foreo.com/mysa/wp-content/uploads/sites/2/2015/09/day_2_-_pernilla3314-1.jpg

เลือกใช้รองพื้นชนิดเนื้อครีม เพราะมีน้ำมันเป็นส่วนผสมจะหมดปัญหาถ้าเจอฝน จะไม่ทำให้รองพื้นของสาวๆ หลุดไหลเลอะหลังจากทำความสะอาดผิวหน้าแล้วให้ทาครีมบำรุงผิวเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นจนทั่วใบหน้าและลำคอ แตะรองพื้นชนิดเนื้อครีมมาแต้มลงบนใบหน้า 5 จุด ที่ หน้าผาก แก้ม 2 ข้าง จมูก และคาง จากนั้นจึงเกลี่ยเนื้อรองพื้นให้กระจายทั่วถึงกันทั้งใบหน้า


แป้งพัฟกันน้ำ

รูปภาพ:https://www.thesun.co.uk/wp-content/uploads/2017/05/nintchdbpict000324419604.jpg?strip=all&w=960&quality=100

หน้าฝนอย่างนี้ การทาแป้งพัฟก็ควรเป็นแป้งแบบกันน้ำ  เพราะหากถ้าสาวๆ ออกไปข้างนอกแล้วเจอฝนพอดี ตัวเปียก หน้าเปียก หน้าของสาวๆ จะได้ไม่เป็นคราบไหลตามร่องแก้ม เกิดอาการตกร่อง ทำให้สาวๆ ขาดความมั่นใจ จากที่ปัง กลายเป็นพังแบบนี้ไม่ดีแน่นอน


อายแชโดว์

รูปภาพ:https://a.mktgcdn.com/p/arcK8-eXamZTj4ioHTok8DCJkakydrDdlWO1dJs8JrA/2276x2195.jpg

ควรเลือกใช้อายแชโดว์ชนิดครีม ทาบริเวณเปลือกตา ไม่ควรใช้อายแชโดว์แบบฝุ่นผง เพราะถ้าเจอฝนจะทำให้อายแชโดว์หลุดออกและไหลทำให้ตาดูน่ากลัว เหมือนหมีแพนต้าอีกด้วย


มาสคาร่า

รูปภาพ:https://assets.entrepreneur.com/content/16x9/822/20151106193536-mascara-woman-pretty-cute-attractive-ready-morning-make-up.jpeg

ควรใช้มาสคาร่ากันน้ำปัดบริเวณขนตาให้งอน ก็เพียงพอแล้ว ไม่ควรติดขนตาปลอม เพื่อป้องกันการหลุดลอกจากน้ำฝน ปัจจุบันมีมาสคาร่าสูตร Waterproof มากมายให้สาวๆ ได้เลือกกันคะ


บลัชออน

รูปภาพ:http://www.fashiontrendspk.com/wp-content/uploads/Natural-Look-Make-Up-using-Korean-Beauty-Products2.jpg

ควรเลือกใช้บลัชออนชนิดครีมที่สามารถกันน้ำได้ เช่นเดียวกับอายแชโดว์และรองพื้น เพราะชนิดเนื้อครีมจะติดทนได้นานทั้งวัน สามารถใช้บลัชออนชนิดครีมสีสวยๆ สดใสที่สาวๆ ชอบที่แก้มได้เลย


ลิปสติก

รูปภาพ:http://cloudmind.info/wp-content/uploads/2015/08/lipstick.jpg

สำหรับลิปสติกนั้น ใช้ลิปสติกเนื้อชนิดใดก็ได้ แต่ควรจะเลือกลิปสติกที่มีคุณสมบัติติดทนนาน ถ้ายังไม่มั่นใจว่าสีลิปสติกจะติดทน อาจจะใช้ดินสอเขียนขอบปาก รองพื้นหรือคอนซีลเลอร์ทาบางๆ บนปากก่อนลงสีลิปสติก ก็จะทำให้สีลิปสติกติดทนนานมากขึ้น


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สาวๆ หน้าฝนใช่ว่าสาวๆ จะสวยไม่ได้นะคะ ผู้หญิงห้ามหยุดสวยค่ะไม่ว่าจะหน้าไหน แค่มีเครื่องสำอางกันน้ำ 6 ชนิดก็จะทำให้สาวๆ หน้าสวย ไม่ต้องกลัวสายฝนกันแล้วละคะ แต่เพื่อความปลอดภัย ก็อย่าลืมพกร่มและดูแลรักษาสุขภาพให้แข็งแรงในหน้าฝนนี้ด้วยนะคะ