สวัสดีค่ะ สาวๆ SistaCafeทุกคนไม่ได้เจอกันมาสักพักนะคะ วันนี้เรามาพูดถึงเรื่องรอยแผลเป็นและรอยดำที่เจอจากสิวกัน เอฟว่าหลายคนก็คงทีปัญหาเหมือนๆ กัน รอยแผลเป็นตามที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเกิดจากอุบัติเหตุ หรือจากการผ่าตัด กว่าจะหายได้ก็ต้องใช้เวลากันนานมากเลยทีเดียวบางคนมีแผลเป็นตั้งแต่เด็กจนตอนนี้ก็ยังไม่หายสักที และยังมีสาวๆ หลายคนที่มีปัญหาเรื่องรอยดำที่เกิดจากสิว โดยเฉพาะสาวๆที่ ต้องแต่งหน้า เราอาจจะปิดได้แค่ช่วงที่เราลงเมคอัพ แต่พอเป็นหน้าสดล่ะ คงไม่กล้าให้ใครเห็นแน่ๆ เอฟก็เป็นหนึ่งในสาวๆ ที่มีปัญหาเหล่านี้ค่ะ

วันนี้เลยจะมาแนะนำผลิตภัณฑ์ลดรอยแผลเป็นและรอยดำที่เกิดจากสิวทั้ง 7 ตัวที่ก็อาจจะรู้จัก ไม่รู้จักกันบ้าง แต่ขอบอกไว้ก่อนนะคะว่าเอฟใช้ผ่านมาทุกตัวแล้วค่ะ เรามาดูกันดีกว่านะคะว่ามีตัวไหนกันบ้าง…

1. Hiruscar

รูปภาพ:

ขนาดบรรจุ 7 กรัม

Hiruscarคือเจลใสที่ช่วยในการดูแลผิวที่มีปัญหา ซึบซาบเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่ทิ้งคราบขุยไว้บนผิว ซึ่งอาจเป็นอุปสรรคในการแต่งหน้าได้ค่ะ ตัวนี้ใช้ดูแลผิวที่มีปัญหาต่างๆ เช่น หลังผ่าตัด ช่วยให้รอยคล้ำดำแลดูจางลง และช่วยทำให้ผิวแลดูเรียบเนียนสม่ำเสมอ

ตัวนี้เอฟก็ยังใช้อยู่ค่ะ เพราะใช้ดีมีติดบ้านไว้ไม่เสียหาย กลิ่นอ่อนๆ เนื้อเจลใสจะออกสีเหลืองๆ นิดนึงค่ะ รอยสิวลดลงเร็วมาก ส่วนรอยแผลเป็นก็ดูจางลงค่ะ เห็นหลอดเล็กๆ แต่ราคา 2xx บาทแหนะ แต่ก็ถือว่าสมกับราคา ตัวนี้คนจะรู้จักกันเยอะมาก แต่ระวังจะซื้อผิดนะคะเพราะมีกล่องสีฟ้าขาวด้วย แต่ตัวนี้ฟ้าเหลืองค่ะ

2. Scagel

รูปภาพ:

ขนาดบรรจุ 9 กรัม

CYBELE Scagelเจลลดรอยสิว จุดด่างดำจากสิว รวมไปถึงรอยนูนหรือแผลคีลอยด์ด้วย ตัวนี้เป็นครีมลดรอยสิวยอดนิยมตัวหนึ่งเลยค่ะ ใครๆ ก็รู้จักกัน มีสารสกัดจากธรรมชาติ เช่น สารสกัดจากว่านหางจระเข้, สารสกัดจากต้นปอสา, ใบบัวบก, มะขาม และมีส่วนผสมของวิตามินอีอีกด้วย

ตัวนี้ราคาไม่เกิน 2xx บาทค่ะ หาซื้อได้ง่าย แต่ใช้แล้วรู้สึกว่าทำให้ผิวอ่อนนุ่ม เรียบเนียนขึ้น ลดรอยแดง รอยดำที่เกิดจากสิวได้ แต่บางคนก็ว่าใช้แล้วรู้สึกว่าผิวแห้งไม่รู้ว่าจริงไหม แต่ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของเรามากกว่าค่ะ

3. Scar Mate

รูปภาพ:

ขนาดบรรจุ 10 มิลลิลิตร

SCAR MATE ( Allium Cepa 15% Plus Papain )เจลลดรอยสิวและรอยแผลเป็น ตัวนี้ช่วยบำรุงผิวที่มีปัญหาจากรอยสิวและรอยผลเป็น ช่วยลดเลือน รอยแดง รอยดำ ปรับสีผิวให้เรียบเนียน ลดรอยสิวและรอยแผลเป็นได้รวดเร็วขึ้น และยังช่วยลดการสร้างเนื้อเยื่อ Collagen ที่มากเกินไป ซึ่งเป็นสาเหตุของแผลเป็นชนิดนูนได้อีกด้วยค่ะ หาซื้อได้ตามร้านขายยาค่ะ

ตัวนี้เอฟพกติดไว้ในกระเป๋าเลยค่ะ เนื้อสัมผัสนิ่มเป็นเจล พอทาลงไปจะกระจายตัวเป็นน้ำ ซึมเร็วมากค่ะ แต่นะมีกลิ่นฉุนนิดหน่อย บีบง่ายแถมใช้ได้นานเป็นเดือนเลยค่ะ ใช้แล้วรอยสิวลดลง รอยแผลเป็นที่มีสีเข้มก็ดูจางลงค่ะ ถือว่าตัวนี้ดีมากๆ ใช้ไป2สัปดาห์ก็จะเห็นผลที่ชัดเจนขึ้นค่ะ

4. Mederma

รูปภาพ:

ขนาดบรรจุ 10 กรัม

Mederma Intense Gelเจลลดรอยแผลเป็น รอยดำ รอยจากสิว และแผลคีลอยด์ ตัวนี้เป็นสูตรใหม่ค่ะ และเป็นสูตรลิขสิทธิ์ของบริษัทเมิร์ช ประเทศเยอรมัน ซึ่งสกัดมาจาก Alium Cepaจนได้สาร Cepalin (TM) ที่พบว่าช่วยในการยับยั้งการสร้างคอลลาเจน และไฟโบรบลาสที่มากผิดปกติจนทำให้เกิดรอยแผลเป็นนูน รวมทั้งยังลดการอักเสบอันเป็นสาเหตุของการบวมแดงของเนื้อเยื่อแผล ซึ่งมีผลการวิจัยยืนยันทั้งในทวีปอเมริกาและยุโรป แน่นอนว่าตัวนี้ราคาจะสูงหน่อยๆ ค่ะ

ตัวนี้ใช้ดีค่ะ เหมาะกับคนที่มีปัญหารอยแผลที่เป็นแผลขนาดใหญ่หรือมีรอยน่ากลัวๆ เพราะตัวนี้เห็นผลได้เร็วมากค่ะ มันก็พอดีกับราคาด้วยเพราะเป็นของนอก แต่ต้องระวังเรื่องของแท้ของปลอมค่ะ คนที่มีรอยบุ๋มที่เกิดจากสิวต้องตัวนี้เลยค่ะ เอฟแนะนำ

5. Dermatix Ultra Gel

รูปภาพ:

ขนาดบรรจุ 7,15 กรัม

Dermatix Ultra Gelผลิตจากสหรัฐอเมริกา ที่เราจะเห็นโฆษณากันบ่อยๆ ตัวนี้ช่วยทำให้แผลเรียบเนียน และนุ่มลงด้วยการทำหน้าที่เป็นแผ่นฟิล์มบางๆ เคลือบแผลไม่ให้เสียความชุ่มชื้น อันเป็นสาเหตุของการสร้างคอลลาเจนอย่างเกินความจำเป็นทำให้แผลเป็นแข็ง

ตัวนี้แห้งเร็วค่ะ ไม่เหนียวเหนอะหนะ เนื้อเจลบางเบา ไม่แต่งสีและกลิ่นใดๆ เลย สามารถใช้ได้กับเด็กด้วย คุ้มค่า คุ้มราคาค่ะ เพราะตัวนี้ราคาจะประมาณ 4xx บาท เราใช้แต่ละครั้งเพียง 1 เมล็ดถั่วเขียวกับแผลขนาด 6 นิ้ว ทาวันละ 2 ครั้ง เช้า-เย็น ก็พอค่ะ แค่นี้รอยแผลเป็นก็จะจางหายไปแล้วค่ะ ใช้ตัวนี้ดีมากๆ

6. Clinascar Gel

รูปภาพ:

ขนาดบรรจุ 7,15 กรัม

Banya Pharma Clinascar gelเป็นเจลลดรอยแผลเป็น จุดด่างดำ แผลเป็นสิว แผลคีลอยด์ เป็นเหมือนเจลบำรุง ช่วยให้ผิวเรียบเนียน มีขายตามร้านขายยาทั่วไปค่ะ ราคาไม่แพง มีสารสกัดจากหัวหอมใหญ่ ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน มาทดแทนเนื้อเยื่อที่หายไป กระตุ้นให้เลือดมาเลี้ยง บริเวณรอยแผลเป็น ทำให้รอยแผลเป็นค่อยๆ ตื้นและนุ่มขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ

ตัวนี้ต้องลองใช้กันค่ะ เพราะช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอด้วย ลดรอยดำ รอยแดง รอยสิว รอยนูนได้แต่ต้องใช้เวลา 2 สัปดาห์ถึงจะเห็นผลค่ะ กลิ่นไม่เท่าไหร่แต่ชอบตรงที่มีสารไกลโคไซด์ ช่วยต่อต้าน การเกิดอนุมูลอิสระ เร่งการสร้างคอลลาเจน กระตุ้นให้เเผลหายเร็วขึ้นค่ะ อีกอย่างตัวนี้ลดอาการอักเสบได้ด้วยนะ

7. ERASE Gel for scars

รูปภาพ:

ขนาดบรรจุ 5 กรัมErase Gel for Scarsตัวนี้เป็นเจลลดรอยแผลเป็น รอยดำจากสิว รอยหลุมสิวค่ะ จะมี Horse chestnut seed extract ที่จะไปยับยั้งเอนไซม์ที่ทำลายไฮยาลูรอนิค แอซิด Allium cepa ช่วยลดการอักเสบและการสร้างไฟโบรบลาส จึงช่วยลดการสร้างเนื้อเยื่อแผลเป็น นอกจากนี้ยังมีวิตามินอี ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระและช่วยสมานแผลตัวสุดท้ายนี้ก็ดีอยู่นะคะ แต่ใช้เวลานานมากกว่าจะเห็นผล คือพูดง่ายๆ ต้องใช้ไปประมาณ6-8 สัปดาห์เลยค่ะ กว่าจะหายก็หลายเดือนอยู่ค่ะ แต่ถามว่าใช้แล้วเป็นยังไง ก็เห็นผลอยู่นะคะ แผลจะค่อยๆ จางลงค่ะ

สรุปนะคะ ผลิตภัณฑ์ลดรอยแผลเป็นและรอยดำที่เกิดจากสิวที่เอฟแนะนำมาวันนี้ ผลที่ได้ก็จะแตกต่างกันออกไปนะคะ แต่ถ้าถามว่าใช้ดีกว่ากันหรือตัวไหนใช้ไม่ดีก็คงบอกได้ยากค่ะ เพราะขึ้นอยู่กับระยะเวลาในการใช้ และขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนด้วยค่ะสิ่งที่จะแนะนำนะคะ คือ เราควรทาครีมพวกนี้ลงไปที่จุดที่เราต้องการ แล้วถูวนๆ ไปให้ยาซึมลงผิวค่ะ ไม่ต้องรีบทาจนเกินไป ทาวันละ 3-5 ครั้ง จะดีมากค่ะ เอฟพกติดตัวไว้ตลอดเลยแค่นี้เราก็ได้ผิวที่เรียบเนียน ไม่มีริ้วรอยบนใบหน้า ไม่ต้องกลัวหน้าสดหรือสุดโชว์สัดส่วน อวดผิวสวยลงน้ำได้สบายเลยค่ะวันนี้ขอตัวลาไปก่อนนะคะ บ๊ายบาย