อยากมีผิวสวยเนียนนุ่มเหมือนพวกดาราต้องทำยังไงเนี่ยเข้าคลินิกหรือใช้ครีมแพงๆ งั้นเรอะ ต้องขอถูกลอตเตอรี่ใหญ่ๆ งวดหน้าก่อนนะ //ปาดเหงื่อ

สำหรับผู้หญิงแล้วเรื่องผิวเรื่องใหญ่  ถ้ามีเงินเหลือคงไม่ต้องคิดมาก เหมือนเพลงท่อนนึง“ถ้าฉันรวย จะสวยให้ดู รับรองเลิศหรูกว่านางสาวไทย~”( แอ่ะ ใครทันนี่รู้รุ่นเลยนะ ) ก็นั่นแหละน้า แต่เงินก็ต้องเอาไปใช้กับอะไรที่สำคัญในการดำรงชีวิต ผิวสำคัญกับผู้หญิงก็จริง แต่ถ้าพูดถึงทุนแล้วก็มักจะยอมเอาไว้ทีหลัง ซึ่งมันจะเศร้าเกินไปรึเปล่า?

แต่ความจริงแล้วเราไม่ต้องทิ้งเรื่องผิวขนาดนั้น!เพราะมีสูตรที่ทำให้ผิวสวยได้จากของใกล้ตัว ไม่ต้องจ่ายแพง ผิวก็สวยได้อยากรู้แล้วล่ะซี่ ไปดู7 สูตรสร้างผิวสวย ด้วยของในบ้านกันเลย!


7 สูตรผิวสวย ด้วยของถูกๆ ในบ้าน ให้ผลดีเหมือนใช้ของแพง!


#น้ำส้มสายชูแอปเปิ้ล สำหรับผิวเป็นสิวง่าย

รูปภาพ:https://img.kapook.com/u/wanchalerm/Apple_5_.jpg

1 ในสูตรสวยจากของในบ้านที่ดีที่สุดก็คงจะเป็นสูตรนี้นี่แหละน้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลนอกจากจะหาได้ง่าย ธรรมชาติ 100% แล้วยังเป็นสูตรลับความงามของ Scarlett Johanssonด้วยนะ  เธอบอกว่ามันช่วยในการเยียวยาผิวได้ดีมากสำหรับผิวทั่วไป สามารถแต้มลงบนสิวก่อนนอนได้เลย  ส่วนคนที่มีผิวแพ้ง่ายอาจผสมกับน้ำครึ่งหนึ่งก่อนใช้


#มาส์กกระชับรูขุมขน

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/0f/f8/f1/0ff8f169354e59b1b4bf632c28a3086a.jpg

ถ้าอยากมีผิวเนียนละเอียด และรูขุมขนเล็กลงไม่จำเป็นต้องไปทำเลเซอร์แพงๆ เพียงแค่เปิดตู้เย็นก็เจอแล้ว!นำมะเขือเทศไซส์กลางครึ่งลูกมาปั่นให้ละเอียด จากนั้นผสมเข้ากับโยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ช้อนโต๊ะผสมให้เข้ากัน แล้วนำมามาส์คหน้า 5-10 นาที  จากนั้นล้างออกให้สะอาด แล้วตามด้วยครีมบำรุงผิว!


#ล้างหน้าด้วยเบคกิ้งโซดา สำหรับสาวผิวมัน

รูปภาพ:http://uspesnazena.com/wp-content/uploads/2015/05/iz-sody-dlya-lica1.jpg

ในช่วงอากาศร้อนๆ แบบนี้สาวผิวมันคงต้องเผชิญกับปัญหาหน้ามันอย่างมากแต่หากเลื่อนมาเจอสูตรนี้แล้ว ขอให้วางใจได้เพียงแค่ผสมน้ำเปล่า เข้ากับเบคกิ้งโซดาเล็กน้อย( ในสัดส่วนที่ข้นเนียนพอดี ) จากนั้นทาไปบนหน้าให้ทั่ว ก่อนล้างออกเบคกิ้งโซดา ขึ้นชื่อในการช่วยทำใหค่า pH ในผิวเป็นกลาง และยังแอบช่วยเรื่องสิวหัวดำได้ด้วยนะ!


#ว่านหางจระเข้แก้ผิวแห้งและกลาก

รูปภาพ:http://cdn2.stylecraze.com/wp-content/uploads/2013/07/aloe-vera-gel-on-wooden-spoon-1.jpg

ว่านหางจระเข้ขึ้นชื่อว่าเป็นพืชที่มีสรรพคุณทางผิวหลากหลายมากไม่ว่าจะรักษาผิวใหม้ โดนลวก แก้สิว หรือช่วยเรื่องผิวแห้งแล้วนอกจากนี้ว่านหางจระเข้ยังมีสรรพคุณในการแก้โรคกลากได้ด้วยนะนื่องจากในว่านหางมีสารที่ช่วยต้านการอักเสบ และต้านจุลินทรีย์จึงสามารถช่วยปัญหาผิวได้อย่างหลากหลาย  ส่วนวิธีใช้ก็ง่ายๆ บ้านๆ แค่ตัด แล้วเอาวุ้นทาตรงผิวที่มีปัญหาแค่นั้นเลย


#เปลือกกล้วย แก้ผิวแห้ง และผิวเป็นสิวง่าย

รูปภาพ:http://images.faithtap.com/2015/11/banana-peel-skincare.jpg

รู้นะว่าสูตรบางอันก็ฟังดูแปลกๆ อย่างสูตรนี้  แต่ต้องอย่าด่วนตัดสินไปหากยังไม่ได้ลองเพียงแค่ใช้เปลือกด้านใน ของเปลือกกล้วยถูบนผิวเบาๆ จนกว่าจะกลายเป็นสีน้ำตาล( หมายถึงผิวเปลือกล้วยนะไม่ใช่ผิวเรา... ) ก็จะสามารถช่วยเรื่องผิวแห้ง  และผิวที่เป็นสิวได้ นอกจากนี้ยังแอบช่วยเรื่องริวรอยบางๆ บนผิวหน้าด้วยนะใครอยากผิวเหมือนเด็กต้องลองเลย  หากจะให้ดีต้องใช้เปลือกกล้วยสดๆ และทำ 2-3 ครั้งต่อวันนอกจากผิวสวยแล้วยังอิ่มด้วย คุ้มดีจริงๆ !


#อโวคาโดเพื่อผิวนุ่ม

รูปภาพ:https://static1.squarespace.com/static/528e7c71e4b0fe20836f0a7e/t/57aac73259cc6881bc2b8b32/1470809926319/Avocado+Skincare+Products.jpg

อโวคาโดอาจจะไม่ค่อยนิยมในครัวไทย แต่เป็นผลไม้ที่มีสรรพคุณในด้านความงามที่โดดเด่นมากสำหรับสูตรนี้ก็ง่ายๆ เลยเพียงแค่บดอโวคาโดครึ่งลูก ผสมเข้ากับน้ำผึ้ง ¼ ถ้วย  แล้วทาลงบนผิวหน้าสัก 10 นาที ก่อนล้างออกนอกจากสูตรนี้แล้ว ยังสามารถเพิ่มปริมาณน้ำผึ้งเป็น 2 ช้อนโต๊ะ ผสมกับอโวคาโด แล้วนำมาหมักผม 20-30 นาที เพื่อผมนุ่มลื่นได้ด้วย   หากใครสนใจสูตรนี้ สามารถหาซื้อได้ตามซุปเปอร์มาร์เก็ตในห้างได้เล้ย


#มือนุ่มน่าจับด้วยทรีทเมนต์จากน้ำตาลทรายแดง

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/3e/a8/58/3ea85818c42b97340d6bf2c998d2b90d.jpg

นอกจากผิวหน้าแล้วผิวมือสาวๆ ก็ถือเป็นเสน่ห์ ที่ไม่ควรมองข้ามเช่นกันเพียงแค่ผสมน้ำตาลทรายแดง ¼ ถ้วย เข้ากับเบบี้ออยล์แล้วนำมาถูนวดบนมือ หรือขา หรือส่วนไหนที่หยาบกร้าน จากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่น ตามด้วยมอยส์เจอไรเซอร์บำรุงผิว  แล้วคุณจะต้องหลงใหลในผิวมืออันเนียนนุ่มของตัวเองแน่นอน!


อื้ม~ สูตรถูกๆ ดีๆ แบบนี้ก็มีด้วยนะเนี่ย   ของแบบนี้ไม่ต้องจ่ายแพง แถมยังไม่มีสารเคมีอีกเพียงแค่หมั่นทำบ่อยๆ  และใจเย็น เพราะของจากธรรมชาติจะต้องใช้เวลาสักพักถึงจะเห็นผลว่าแล้วก็เข้าครัวไปหยิบอุปกรณ์มาทำบ้างดีกว่า