เซย์ฮายชาวซิสต้าทุกคนค่า วันนี้จะมารีวิวและทำการทดลองเจลลดรอยแผลเป็นตัวนึงที่พึ่งได้มาจากการแนะนำของเพื่อนค่ะ

ตัวเราตอนนี้เรียกได้ว่าเข้าสู่การเป็นแม่ลูกอ่อนแบบเต็มตัวแล้วค่ะ 55555 (แต่ก็ยังรักสวยรักงามอยู่นะ) ก่อนหน้านี้เราไปผ่าคลอดมา และก็ได้แผลเป็นที่หน้าท้องมาตามระเบียบ สมใจอิแม่มากแหละ (ประชด T T)

หลังจากผ่าตัดเสร็จและกลับมาอยู่ที่บ้าน เราก็ได้ให้เพื่อนเราไปซื้อเจลลดรอยแผลเป็นตัวที่นางแนะนำมาให้ทันทีเลยค่ะ เพราะเพื่อนนางบอกว่าให้รีบใช้ตั้งแต่แผลยังใหม่ๆ อยู่ เพราะเจลลดรอยตัวนี้สามารถทำได้ทั้งการสมานแผลและลดรอยแผลเป็นได้ในหลอดเดียว และตัวที่เราพูดถึงอยู่นั่นก็คือPuricas Dragon’s Blood C&E Scar Gelตัวนี้เลยค่า ซึ่งเราใช้แล้วมันดีมากกกกกกกก เลยต้องเอามาแชร์กัน

รูปภาพ:

หลายคนน่าจะได้ยินชื่อเพียวริกาส์ในนามเจลแต้มสิวในตำนาน แต่นี่คืออีกตัวนึงที่เค้าออกมาโดยที่มีการพัฒนาสูตรให้เข้มข้นขึ้น โดยมีการใส่วิตามิน C&E เพิ่มเข้าไปเพื่อช่วยให้รอยแผลเป็นจางลงไวขึ้นค่ะ ตัวนี้เหมาะมากๆ กับรอยแผลเป็นอื่นๆ ที่ไม่ใช่รอยสิว ไม่ว่าจะเป็นพวกแผลเป็นจากอุบัติเหตุ หรือแผลเป็นจากการผ่าตัด ตัวนี้เอาอยู่หมดค่ะ และที่สำคัญที่เราชอบตัวนี้อีกอย่างคือสามารถทาลงไปบนแผลสดได้เลย (เพราะนางช่วยสมานแผลได้) ไม่ต้องรอแผลแห้งตกสะเก็ด เราลองแล้วไม่แพ้ ไม่แสบ คือเริ่ดมาก

รูปภาพ:

เนื้อเจลของเค้าจะเป็นเจลใสแบบนี้เลยทุกคน สีออกน้ำตาลๆ ไม่มีกลิ่น ไม่เหนียว เกลี่ยได้ค่อนข้างง่าย และซึมลงผิวไวใช้ได้เลย ตัวนี้เราลองใช้กับสกินแคร์และโลชั่นตัวอื่นๆ ก็ไม่เหนียวเหนอะหนะนะ ไม่เป็นคราบติดเสื้อผ้า


รูปภาพ:

อันนี้คือแผลผ่าคลอดของเราที่เราถ่ายเก็บไว้หลังจากกลับมาบ้าน จะสังเกตได้ว่าแผลของเรามีความนูนเล็กน้อย และมีรอยคล้ำ (แต่ไม่หนักมากเมื่อเทียบกับแม่คนอื่น ๆ) ค่ะ


รูปภาพ:

และอันนี้คือภาพหลังจากเราใช้ Puricas Advanced Dragon’s Blood C&E Scar Gel มาเกือบครบ 1 เดือนแล้ว โดยที่เราทาทุกวันนะคะ เน้นใช้แบบต่อเนื่อง ทาทุกวันหลังอาบน้ำเช้า-เย็น-ก่อนอน จะเห็นได้ว่าแผลของเราเรียบเนียนไปกับผิว และรอยแทบจะมองไม่เห็นแล้ว ถ้าสังเกตดีๆ คือยังมีรอยอยู่นะ แต่มันบางมากค่ะ เหมือนคนที่ไม่เคยผ่าตัดมาก่อน ทำให้เรามีความมั่นใจมากขึ้นและเป็นคุณแม่ที่เปรี้ยวได้ 55555 เพราะจะใส่เสื้อเอวลอย กางเองเอวต่ำ ก็ไม่กังวลเรื่องแผลเป็นแล้วค่ะ


ตัวนี้เราซื้อมาจาก ร้านค้าชั้นนำ ราคาน่าจะเกือบๆ 3 ร้อยบาท ก็ถือว่าไม่แพงนะสำหรับคุณภาพขนาดนี้ ใครที่ไม่อยากมีรอยแผลเป็นหรืออยากเป็นคุณแม่หลังคลอดแบบเฟียร์ซๆ อยากให้ลองตัวนี้เลยค่ะ ดีจริง