หุ่นสวยที่สวยจริงจะต้องมาพร้อมสุขภาพที่ดีด้วยนะคะสาว ๆ เพราะถ้าผอมเพรียวแต่แรงไม่มี ดูลีบและซีดใคร ๆ ก็คงนึกว่าเป็นโรคได้นะ การดูแลตัวเองไปพร้อมกับการลดน้ำหนักจึงเป็นเรื่องที่ดีที่สุด อาจจะลดได้ไม่เร็วมาก แต่รับประกันว่าสุขภาพดี หุ่นฟิตเปรี๊ยะ เฟิร์มไปตลอดแบบไม่ต้องกลัวกลับมาอ้วนอีก และต้องทำอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งสาว ๆ บางคนจิตตกก่อนจะสำเร็จเสียด้วยซ้ำวันนีเราจึงมี 9 ข้อที่จะสร้างแรงจูงใจที่ดีให้กับผู้ที่กำลังลดน้ำหนักกันค่ะ

1.มองหาโค้ชดี ๆ สักคน

รูปภาพ:http://www.genesisfitness.com.au/application/files/3114/4064/1713/Find-a-Personal-Trainer-Feature-Block.jpg

การหาโค้ชในที่นี้ใช่ว่าต้องไปจ้างแพง ๆ มาให้เราปรึกษานะคะ เพราะเราสามารถที่จะหาดูจากสื่อโซเชียลต่าง ๆ ที่ในปัจจุบันจะมีโค้ชหลากหลายสไตล์ ออกมาเป็นกูรูให้ความรู้เรื่องการออกกำลังกาย เลือกคนที่ต้องการแล้วไปกดติดตามได้เลยจ้า เท่านี้คุณก็จะได้เห็นหุ่นสวยหรือหุ่นล่ำของโค้ชที่เราติดตาม ไปจนถึงข้อมูลต่าง ๆ ที่น่าสนใจ หรือท่าการออกกำลังกายเด็ด ๆ ที่โค้ชเหล่านี้แนะนำทุกวันบนหน้าฟีดของเราทุกวัน เท่านี้ก็สามารถได้แรงบันใจที่ทำให้เราได้เห็นหุ่นชวนฝันง่าย ๆ ในทุกวัน แบบไม่ต้องเสียเงินสักบาทเลยจ้า แต่ถ้าเบื่อบรรยากาศเดิม ๆ ที่บ้านก็ไปลองออกกำลังกายที่ฟิตเนสแล้วจ้างเทรนเนอร์หล่อล่ำสักคนมาเป็นที่ปรึกษา ให้รู้สึกกระชุ่มกระชวยและอยากมาออกกำลังกายบ่อย ๆ ดูสิคะ

2.ชุดเป้าหมาย

รูปภาพ:http://avocadu.com/wp-content/uploads/2016/08/choose-your-dress-size-300x200.jpg

เวลาซื้อชุดออกงานปาร์ตี้ ควรเลือกมาทั้งหมด 3 ไซส์ ตั้งแต่ไซส์ที่ตัวเองสวมใส่ ไปจนถึงไซส์เล็กสุด เพื่อให้อีก 2 ไซส์ เป็นชุดเป้าหมายแล้วนำเอาไปแขวนในจุดที่เราต้องเปิดตู้มาเห็นทุกวัน เพื่อสร้างแรงจูงใจให้อยากใส่ทั้ง 2 ไซส์ได้ โดยให้เก็บไซส์กลางเอาไว้ใส่เมื่อรู้สึกว่าเริ่มลด ส่วนไซส์เล็กสุดให้เก็บเอาไว้ใส่เมื่อลดน้ำหนักจนเกิดผลสำเร็จแล้ว ได้รูปร่างที่ฟิตแอนด์เฟิร์มสมใจ แล้วอย่างลืมถ่ายรูปอวดเพื่อน ๆ ด้วยการเอาทั้ง 3 ไซส์มาเทียบให้เพื่อนดูด้วยนะจ๊ะ

3.รักษาเป้าหมาย

รูปภาพ:http://cr.lnwfile.com/na2cm1.jpg

รักษาเป้าหมายของน้ำหนักที่ลดลงด้วยของที่อยากได้ดูสิคะ โดยให้ตั้งเป้าว่าถ้าลดได้ 5 กิโล ก็จะซื้อรองเท้าที่อยากได้เป็นของขวัญ หรือเก็บเอาค่าขนมที่รับประทานอย่างไร้ค่า ให้กลายมาเป็นชุดสวยหรือเครื่องใช้ที่อยากได้ในสิ้นเดือน เพื่อเป็นการสร้างเป้าหมายที่ทรงคุณค่าให้กับตัวเอง เมื่อสามารถที่จะลดน้ำหนักได้สำเร็จนั่นเอง

4.ลงแข่งขันบ้างเป็นบางครั้ง

รูปภาพ:http://www.thailandbookofrecords.com/uploads/ckfinder/images/Cleo%20high%20heels%20runner6.JPG

ถ้ามีการแข่งวิ่งแถวบ้าน หรือเป็นงานปั่นจักรยานชิงรางวัล ลองลงแข่งดูสิคะ โดยไม่ต้องตั้งเป้าในการได้รางวัลแต่ให้ตั้งเป้าที่การได้ออกกำลังกายแบบสนุก ๆ และได้พบเจอผู้คนที่รักสุขภาพด้วยกัน ไม่แน่เราอาจได้เพื่อนใหม่ที่สามารถแนะนำเรื่องราวดี ๆ ในการลดน้ำหนัก พร้อมสร้างแรงบันดาลใจเล็ก ๆ ให้เราอยากลดน้ำหนักได้ดีอีกด้วยนะคะ

5.แรงจูงใจจากการได้เสียเงิน

รูปภาพ:http://www.homenayoo.com/wp-content/uploads/2016/06/DSC03159.jpg

ลองหาอะไรสนุก ๆ แต่เสียเงินมาทำดูสิคะ อย่างเช่น บอกคุณแม่ น้องสาว หรือเพื่อนสาว ว่าถ้าเราไม่สามารถทำตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้ในแต่ละวันก็ให้มาเก็บเงินไปได้เลยดูสิ! คุณจะมีพลังใจในการทำหรือออกกำลังกายอย่างต่อเนื่องไปตลอดทั้งเดือน เพราะเชื่อว่าคุณจะไม่ยอมเสียเงินให้คนอื่นง่าย ๆ อย่างแน่นอน!

6.วางแผนความสำเร็จล่วงหน้า

รูปภาพ:http://fb-cc.lnwfile.com/sf171l.jpg

ไม่ว่ารางวัลใหญ่แห่งความสำเร็จของคุณจะเป็นอะไร เช่น การใส่บีกินี่เดินชายหาดเมื่อหุ่นเป๊ะดั่งใจ หรือจะแค่การถ่ายเซลฟี่ในรูปร่างที่ประสบความสำเร็จ แต่ตอนนี้ให้วาดแผนแห่งความสำเร็จนั้นมาใส่กระดาษหรือเขียนไว้บนกระดานตัวใหญ่ ๆ แล้วนำเอาไปติดในจุดที่มองเห็นง่าย ๆ เพียงแค่มองเห็นก็จะรู้สึกทันทีว่าคุณควรทำอะไรต่อไปในแต่ละวัน

7.ติดตามเป้าหมาย

รูปภาพ:http://scontent-fbkk5-5.us-fbcdn.net/v1/t.1-48/1426l78O9684I4108ZPH0J4S8_842023153_K1DlXQOI5DHP/dskvvc.qpjhg.xmwo/p/data/209/209902-50b50303a3e9d.jpg

อย่าลืมที่จะถ่ายรูปและจดบันทึกรูปร่างของคุณตั้งแต่วันแรกที่เริ่มลดน้ำหนัก แล้วทำไปทุก ๆ วันจนกว่ารูปร่างจะดีขึ้นและน้ำหนักก็ลดลงตามที่ต้องการ จากนั้นก็ก็ลองเอามานั่งวิเคราะห์ดูว่าคุณทำสำเร็จไปได้ขนาดไหน ยิ่งได้ผลมาคุณก็ยิ่งปลื้มมาก ถือว่าเป็นการวัดความสามารถพร้อมให้กำลังใจตัวเองได้ดีเลยทีเดียว

8.หาเพื่อนใหม่

รูปภาพ:http://www.vanilla.in.th/media/upload/2252_l4.jpg

เวลาออกไปวิ่งตามสวนสาธารณะ หรือไปออกกำลังกายที่ฟิตเนสสิ่งที่ควรทำ คือการหาเพื่อนใหม่ที่มีเป้าหมายคล้ายกัน เพื่อให้การไปออกกำลังกายมีความสนุกและท้าทายมากยิ่งขึ้น พร้อมการบอกต่อเคล็ดลับดี ๆ ให้แก่กัน หรืออาจจะมีแข่งกันเล็ก ๆ เพื่อสร้างแรงจูงใจได้ดี

9.บำรุงตัวเองเพื่อให้รางวัลชีวิต

รูปภาพ:https://bookup.asia/images/shop/4979/1395922142.jpg

เมื่อออกกำลังกายมาได้ครึ่งทางแล้ว ให้เริ่มบำรุงร่างกายด้วยอาหารดี ๆ ที่มีประโยชน์ พร้อมการไปนอนนวดสปาในวันหยุด เพื่อให้ร่างกายได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ ทั้งยังได้รับการบำรุงที่สมบูรณ์แบบจนได้ทั้งหุ่นที่เฟิร์มและมีผิวที่สวยงามไปพร้อมกัน สร้างความสุขให้กับตัวเองในระหว่างช่วงที่กำลังออกกำลังกายได้เป็นอย่างดี

สาว ๆ สามารถเขียนตาราเพื่อจัดการออกกำลังกายให้ไดผลด้วยแรงบันดาลใจเหล่านี้ภายใน 21 วัน โดยให้ลดให้ได้ประมาณ 10 กิโลกรัม ก็จะถือว่าเป็นการลดน้ำหนักที่ถูกต้องและปลอดภัย พร้อมด้วยการออกกำลังกายให้ได้หุ่นสวยน่ามองอีกด้วย

บทความที่เกี่ยวข้อง