ผมยาวสลวยเป็นสิ่งที่สาว ๆ หลายคนต้องการ และเราเองก็เชื่อว่าว่าหลายคนอาจเจอปัญหาเดียวกัน คือสภาพผมแห้งและแตกปลายที่อาจเป็นเพราะการหนีบหรือดัดผม แต่ถึงอย่างนั้นก็ตามการเร่งผมให้ยาวไม่ใช่เรื่องไกลเกินความสามารถของเราหรอกนะคะ ! การมีผมที่แข็งแรงและยาวสวย มีสุขภาพดีสามารถสร้างความมั่นใจให้กับเราได้ เพราะฉะนั้นอย่ารอช้าไปส่องเคล็ดลับ วิธีเร่งผมยาว ยังไงให้ได้ทันใจกันดีกว่าาา


รูปภาพ:

.・。.・゜✭・.・✫・゜・。..・。.・゜✭・.・✫・゜・。.


วิธีเร่งผมยาว ทริคดูแลผมให้ยาวเร็วทันใจแบบธรรมชาติ


สระผมให้ถูกวิธี

รูปภาพ:

การสระผมให้เป็นประจำสามารถช่วยให้ผมของสุขภาพดีได้ โดยควรสระผมอย่างน้อยสองถึงสามครั้งต่อสัปดาห์ และหากใครมีผมมันหรือผมสั้น อาจสระทุกวันก็ได้ แต่ห้ามใช้แชมพูมากเกินไปเพราะอาจทำให้ผมแห้ง และอาจจะใช้น้ำอุณหภูมิห้องหรือใช้น้ำอุ่นแทนน้ำร้อนในระหว่างการสระผม เนื่องจากน้ำร้อนสามารถทำให้ผมแห้งและทำให้หัวเสียได้ น้ำอุ่นจะช่วยทำให้ผมสะอาดได้ดีกว่า อีกอย่างคือการเลือกใช้แชมพูและคอนดิชันเนอร์ในปริมาณที่เหมาะสม การใช้ปริมาณของผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่เหมาะสมจะช่วยให้ผมของเราสวยและมีสุขภาพดี ดังนั้นไม่ควรใช้มากเกินไปหรือน้อยเกินไปนะคะ นอกจากนี้แนะนำให้สระผมอย่างอ่อนโยน ด้วยการใช้มือหรือแปรงสระผมอย่างอ่อนโยนห้ามไม่ใช้เล็บในการเกาศีรษะแรงจนเกินไปเพื่อป้องกันการทำลายหนังศีรษะของเรา และควรใช้ครีมนวดหรือทรีทเม้นท์ในการบำรุงไม่ให้ผมแตกปลาย


บำรุงผมหลังการสระ

รูปภาพ:

มาต่อกันที่การบำรุงหลังการสระ การใช้เซรั่มบำรุงผมช่วยในการป้องกันผมเสีย ช่วยให้ผมดูนุ่มและมีความเงางาม ช่วยปรับสภาพผมให้ดูดีได้ เราต้องใส่ใจในสุขภาพของรากผมเช่นกัน เพราะรากผมที่มีสุขภาพดีจะส่งผลในการเจริญเติบโตของเส้นผมและสามารถป้องกันปัญหาอื่น ๆ ได้ เช่น การหลุดร่วง นอกจากนี้การใช้เซรั่มบำรุงผมหลังการสระไม่เพียงช่วยในการดูแลผมแต่ยังช่วยประหยัดเวลาในการทำผม มันทำให้ผมแห้งเร็วขึ้นและง่ายต่อการจัดทรง


ทานอาหารเสริมเร่งผมยาว

รูปภาพ:

อาหารเสริมเร่งการเจริญผมยาวเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับคนที่ต้องการผมยาวอย่างรวดเร็ว  ผมเป็นส่วนของหนึ่งร่างกายที่ต้องการสารอาหารเพื่อการเจริญเติบโต สารอาหารสำคัญรวมถึงโปรตีน, วิตามิน, แร่ธาตุ, และไขมัน การขาดสารอาหารเหล่านี้อาจทำให้ผมขาดสุขภาพและไม่เจริญเติบโต ถ้าหากใครกำลังมองหาวิตามินบำรุงผมให้ยาวไวทันใจ เราขอแนะนำให้หา

  • วิตามิน A เพราะช่วยในการเจริญเติบโตของผมและบำรุงสภาพหนังศีรษะ
  • วิตามิน C ที่ช่วยในการสร้างคอลลาเจนที่สำคัญต่อโครงสร้างของผม
  • วิตามิน E มีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยปกป้องผมเสีย
  • วิตามิน B-complex ที่สามารถช่วยในกระบวนการเจริญของเซลล์ผมและควบคุมการหลุดร่วงของเส้นผม.

หมักผมด้วยสูตรธรรมชาติ

รูปภาพ:

สำหรับใครที่อยากเร่งผมยาวเราขอแนะนำให้ลองหันไปหมักผมด้วยสูตรจะธรรมชาติต่าง ๆ เพราะก็เป็นอีกอย่างที่น่าสนใจ ช่วยบำรุงผมได้ดี และก็ยังช่วยเร่งผมให้ยาวขึ้นได้ไวอีกด้วยอย่าง สูตรหมักผมด้วยน้ำมันมะพร้าว น้ำมันมะพร้าวนั้นเป็นสิ่งที่หาซื้อได้ง่าย และส่วนใหญ่ก็สกัดจากธรรมชาติเลย 100 % โดยเค้าเป็นหนึ่งในตัวช่วยในการเร่งผมยาวเร็วที่มีทั้งคุณสมบัติในการช่วยทำให้ผมนุ่ม สวย และมีน้ำหนัก ซึ่งสำหรับสาว ๆ ที่สนใจก็สามารถช้น้ำมะพร้าว 1 ช้อนโต๊ะทาบริเวณเส้นผม แล้วหมักทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง แล้วล้างออกและสระผมตามปกติเลย


เล็มปลายผมออกบ้าง

รูปภาพ:

มาต่อกันเลย บอกก่อนค่ะซิสว่าอาจจะเป็นข้อที่ไม่ได้ช่วยให้ผมเรายาวไวขึ้นแต่เป็นอีกอย่างที่ช่วยให้ผมดูมีสุขภาพดีได้ การตัดเล็มปลายผมที่เสียออกเสมอจะช่วยลดการแตกปลายของเส้นผม ทำให้เส้นผมดูสุขภาพดี และดูเงางามขึ้นมากยิ่งขึ้น ซึ่งอาจจะไม่ได้เป็นการช่วยเร่งผมยาวเพราะปกติแล้วผมเราจะยาวออกมาจากหนังศีษระ ดังนั้นแนะนำเล็มปลายผม 1 ซม. ทุกๆ 8 – 10 สัปดาห์ แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ผมเราสั้นลงมาก เพราะโดยปกติเส้นผมของคนเรานั้นจะยาวประมาณ 1 ถึง 1.5 ซม. ต่อเดือน ดังนั้นถึงต่อให้จะตัดเล็มผมประจำ แต่ก็จะยาวออกมาเรื่อย ๆ เองค่ะ


หวีผมให้ถูกวิธี

รูปภาพ:https://images.news18.com/ibnlive/uploads/2021/12/combing-hair-16395719994x3.jpg

มาถึงข้อที่สาว ๆ หลายคนอาจจะไม่รู้ว่า ถ้าเราหวีผมให้ถูกวิธีก็เป็นอีกอย่างหนึ่งที่สามารถช่วยให้ผมยาวได้ไวขึ้น และที่สำคัญเลยถ้าหากเราเลือกใช้เเปรงหวีผมชนิดซี่ห่าง จะช่วยลดการพันกันของเส้นผมได้ดี และไม่ควรหวีผมในตอนที่ผมของเรายังเปียกอยู่ เพราะเป็นช่วงที่ผมอ่อนเเอที่สุด ซึ่งการหวีผมที่ถูกต้องควรเริ่มต้นหวีที่ส่วนของปลายผมเพื่อสางให้ผมไม่พันกันก่อน จากนั้นค่อยไต่ระดับไปที่โคนผม การหวีเเบบนี้จะช่วยลดการพันของเส้นผมของเราเเละยังสามารถกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดให้เส้นผมยาวเร็วขึ้นได้ดีอีกด้วยค่ะ


นวดหนังศีรษะก็ช่วยให้ผมยาวขึ้นได้นะ

รูปภาพ:https://cdn2.stylecraze.com/wp-content/uploads/2012/10/How-Does-A-Scalp-Massage-Work.jpg

หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าการนวดหนังศีรษะก็สามารถเป็นอีกวิธีที่ช่วยทำให้ผมของเรายาวไวขึ้นได้ เพราะเป็นการกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดบริเวณหนังศีรษะได้เป็นอย่างดีและจะช่วยให้เส้นผมของเรานั้นยาวเร็วขึ้นกว่าปกติ โดยเฉลี่ยประมาณ 0.5 – 1 เซนติเมตร ซึ่งสาว ๆ สามารถทำได้โดยการยกมือของเราขึ้นไว้เหนือศีรษะ จากนั้นให้ใช้ปลายนิ้วทั้ง 5 กดลงไป โดยให้นิ้วโป้งลึกเข้าไปจากบริเวณขมับเล็กน้อยเท่านั้น จากนั้นกดลงไปให้รู้สึกถึงแรงกด ทำการกระตุ้นหนังศีรษะโดยการหมุนวนไปเรื่อย ๆ 10 – 15 ครั้ง แล้วขยับการนวดหนังศีรษะไปเรื่อย ๆ จนทั่วบริเวณ


-ˋˏ✄┈┈┈┈


รูปภาพ:

ก็จบกันไปแล้วสำหรับบทความในวันนี้เราหวังว่าสาว ๆ จะได้ทริคในการดูแลเส้นผมยังไงให้ดูมีสุขภาพดี และยังเป็น วิธีเร่งผมยาว ได้ไวขึ้นไปอีก อย่าลืมว่าสุดท้ายแล้วก็จะมีเรื่องของกรรมพันธุ์ อาหารที่กิน การออกกำลังกายและการพักผ่อน และที่สำคัญคือ พยายามอย่าเครียดให้มาก อย่าลืมหมั่นดูแลสุขภาพผมโดยการใช้บำรุงไว้นะคะ ไว้มาพบกันในบทความต่อไปน้าา


ขอแนะนำบทความที่น่าสนใจ