การใส่กระโปรงแน่นอนว่าเป็นเรื่องปกติสำหรับผู้หญิงแต่ด้วยการมี option เสริมเพื่อความทะมัดทะแมงในการใช้ชีวิตมากยิ่งขึ้นอย่างกางเกง ส่วนมากเลยเลือกที่จะใส่กางเกงกันส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น outfit สำหรับออกบ้านหรือออกงานก็ตาม แต่ด้วยกระแสแฟชั่นที่กำลังมาแรงอย่างแฟชั่นสาวเวียดนามก็บอกเลยว่าเป็นแฟชั่นที่มีความเป็นผู้หญิงแบบสุดๆ เพราะด้วยดีไซน์เสื้อผ้าส่วนใหญ่นั้นออกแบบมาเป็นเดรสหรือเป็นกระโปรงเข้าเซตกันส่วนใหญ่ จึงทำให้การใส่กระโปรงเริ่มกลับมาให้ผู้หญิงหลายคนสนใจใส่กันมากยิ่งขึ้นนั่นเองซึ่งกระโปรงนั้นก็มีหลากหลายรูปทรงเช่นเดียวกับเสื้อผ้าต่างๆ เพื่อที่จะทำให้แต่ละรูปร่างของผู้หญิงที่ใส่เข้าไปมีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น และสำหรับใครที่เริ่มเปิดใจใส่กระโปรงแบบสายแฟชั่นแล้วเพื่อให้เราสนุกกับการแต่งตัวขึ้นเราต้องเข้าใจรูปร่างตัวเองเพื่อที่เลือกซื้อกระโปรงมาไม่เสียเปล่าและมั่นใจในการใส่มากยิ่งขึ้น วันนี้เราเลยมี ทริคเลือกทรงกระโปรง มาฝากชาวซิสกัน


กระแสมาแรงของเสื้อผ้าเวียดนามมาได้อย่างไร

ซึ่งสิ่งหนึ่งที่ทำให้เราเห็นกระแสของเสื้อผ้าแบรนด์เวียดนามที่มาแรงมากๆ เลยคือจากเหล่าคนดัง เซเลป ดารา ไอดอลเกาหลี ซึ่งจะเห็นได้เลยว่าในหลายประเทศแถบเอเชียหันมาเลือกใส่เสื้อผ้าแบรนด์เวียดนามกันมากยิ่งขึ้นไม่ว่าจะเป็นเกาหลีใต้ จีน หรือแม้แต่ไทยที่ฮิตมากสุดๆซึ่งอีกหนึ่งจุดที่กลายมาเป็นการจุดกระแสของเสื้อผ้าแบรนด์เวียดนามนั้นคือมาจากกระแสของวงเกริลกรุ๊ปชื่อดังอย่าง BLACKPINK ที่เลือกใส่เสื้อผ้าจากแบรนด์เวียดนามขึ้นคอนเสิร์ตและถ่ายทำมิวสิควิดีโอหลายครั้งนั่นเอง นอกจากนี้ยังรวมไปถึงเหล่าอินฟลูเอนเซอร์และดาราไทยที่เลือกสวมใส่กันจนเป็นกระแสในตอนนี้ ไม่เพียงแต่ฝั่งเอเชียเท่านั้นที่ฮิตฮอตฝั่งทางตะวันตกก็ยังเลือกใส่เสื้อผ้าแบรนด์เวียดนามในการออกงานระดับสากล จนกลายมาเป็นความนิยมในวงกว้างและด้วยดีไซน์ส่วนใหญ่ที่ทางแบรนด์ดีไซน์ออกมานั้นเป็นดีไซน์ที่เป็นแนวกระโปรงน่ารักหรือเซ็กซี่นั่นเอง ซึ่งโดยรวมของเสื้อผ้าแบรนด์เวียดนามนั้นจะออกแนวกระโปรงเป็นส่วนมากจึงทำให้กระแสเสื้อผ้าในปัจจุบันตอนนี้นั้นไปในการผลิตกระโปรงเป็นส่วนใหญ่


แนะนำ! ทริคเลือกทรงกระโปรง ที่ใช่ให้เข้ากับรูปร่าง


ทริคเลือกทรงกระโปรง รูปร่างที่ 1 สาวหุ่นทรงรูปแพร์ หรือ Pear Shape

รูปภาพ:

สาวๆ ที่มีช่วงสะโพกกว้างและช่วงไหล่แคบการเลือกกระโปรงที่เข้าที่สุดในหุ่นทรงนี้เลยคือ กระโปรงทรงเอ เพราะเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์สำหรับคนที่มีรูปร่างของทรงนี้มาก เพราะว่าทรงเอจะช่วยในการเสริมช่วงเอวให้ดูค่อนข้างเล็กและทำให้ดูมีส่วนโค้งเว้ามากยิ่งขึ้น แนะนำให้เลือกกระโปรงทรงที่มีความยาวคลุมเข่าเพราะจะยิ่งทำให้ดูมีความเพรียวบางได้ ทั้งสามารถเลือกแบบสั้นก็ได้ด้วยเช่นกัน แต่ควรที่จะหลีกเลี่ยงกระโปรงลายแนวทางที่เป็นแนวนอน เนื่องจากจะยิ่งทำให้สะโพกของคนหุ่นนี้ดูใหญ่เกินความจำเป็นนั่นเอง


เลือกทรงกระโปรงให้เหมาะกับรูปร่าง รูปร่างที่ 2 สาวหุ่นทรงแอปเปิล หรือ Apple Shape

รูปภาพ:

ใครที่จัดอยู่ในรูปร่างทรงแอปเปิลนั้นจะมีลักษณะที่โดดเด่นเลยคือมีช่วงไหล่กว้างเท่ากับช่วงสะโพก แต่ช่วงขากลับมีขนาดเล็ก ซึ่งด้วยเหตุนี้นั้นจึงเหมาะกับกระโปรงเอวสูงที่มีความระบายช่วงปลายอย่างกระโปรงเทนนิส หรือกระโปรงบานเพราะจะช่วยอำพรางให้ช่วงเอวของเรานั้นดูเล็กลงและปรับสัดส่วนให้ดูสมดุลมากยิ่งขึ้นนั่นเอง


เลือกทรงกระโปรง รูปร่างที่ 3 สาวหุ่นทรงกระบอก หรือ Rectangle Shape

รูปภาพ:

สาวทรงตรงหรือหุ่นทรงกระบอกเป็นหุ่นที่มีช่วงหน้าอก เอว และสะโพกเท่ากัน ด้วยเหตุนี้จึงเหมาะกับกระโปรงที่มีความเข้ารูป หรือกระโปรงสไตล์ mini skirt ที่มีช่วงเอวเข้ารูปเพื่อให้เห็นส่วนเว้าโค้งที่ชัดเจนมากขึ้นแต่ควรหลีกเลี่ยงกระโปรงยีนส์ยาวทรงเอหรือกระโปรงที่เป็นทรงเอ เพราะจะยิ่งทำให้หุ่นดูตรงและไม่มีมตินั่นเอง


วิธีเลือกทรงกระโปรง รูปร่างที่ 4 สาวหุ่นทรงนาฬิกาทราย หรือ Hourglass Shape

รูปภาพ:

หุ่นที่สาวๆ ใฝ่ฝันอย่างหุ่นนาฬิกาทรายที่มีลักษณะช่วงไหล่กับสะโพกเท่ากันจึงทำให้ช่วงเอวนั้นดูคอด ซึ่งมีรูปร่างคล้ายนาฬิกาทรายซึ่งการเลือกกระโปรงที่เหมาะสมกับคนหุ่นนี้นั้นคือทรงสอบ กระโปรงทรงดินสอ หรือกระโปรงทรงตรงแบบรัดรูป เพราะจะช่วยเสริมให้หุ่นดูมีทรวดทรงและมีส่วนเว้าโค้งมากยิ่งขึ้นด้วย แต่หุ่นรูปร่างนี้เรียกได้ว่าเหมาะกับกระโปรงทุกรูปแบบเลยก็ว่าได้


ทริคเลือกใส่กระโปรง รูปร่างที่ 5 สาวร่างเล็ก หรือ Petite

รูปภาพ:

ปัญหาของสาวไซส์เล็กคือส่วนสูงและสัดส่วน เพราะฉะนั้นกระโปรงที่เหมาะกับคุณคือกระโปรงสั้นหรือกระโปรงทรงเอสั้นนั่นเอง ซึ่งการใส่กระโปรงทรงนี้นั้นจะเผยให้เห็นช่วงขาที่ดูยาวและเพรียวสูงขึ้น แต่สิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงเลยคือกระโปรงลายทางแนวตั้งและกระโปรงผ้ายืดแบบแนบเนื้อเพราะจะยิ่งทำให้เรานั้นดูผอมและดูตัวเล็กมากกว่าเดิมได้



เลือกกระโปรงให้เหมาะกับรูปร่าง ที่ 6 สาวอวบ หรือ Plus Size

รูปภาพ:

สำหรับสาวอวบควรเลือกกระโปรงสไตล์เอวสูงที่มีสีเข้มเพื่อช่วยอำพรางหุ่นให้ดูผอมเพรียวมากกว่ากระโปรงที่มีสีอ่อน อีกทั้งควรที่จะหลีกเลี่ยงกระโปรงที่มีการแต่งระบายเลเยอร์หลายๆ ชั้น เพราะจะยิ่งทำให้ช่วงเอวและสะโพกนั้นดูมีความอวบใหญ่ขึ้นนั่นเอง ซึ่งทริคในการเลือกใส่กระโปรงของสาวไซส์อวบนั้นให้เลือกเข็มขัดเข้ามาเสริม เพื่อจะช่วยอำพรางให้ช่วงเอวของสาวๆ ดูมีความเล็กลง และมีทรวดทรงชัดเจนมากยิ่งขึ้น



✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿


สรุป


ทริคเลือกทรงกระโปรง เพียงแค่เข้าใจรูปร่างตัวเองและเลือกกระโปรงให้เข้ากับรูปร่างก็ทำให้เรามั่นใจในการแต่งตัวและสนุกกับการแต่งตัวมากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะสำหรับสาวๆ ที่เริ่มเปิดใจอยากใส่กระโปรงกัน ซึ่งบางคนอาจจะมองว่าข้อจำกัดในการใส่กระโปรงนั้นมีมากกว่ากางเกงแต่จริงๆ แล้วก็ไม่ต่างกัน ฉะนั้นให้สาวๆ ลองศึกษาในเรื่องของรูปร่างตัวเองและเข้าใจในรูปร่างตัวเองก่อน เพราะจะทำให้การเลือกหยิบแมทช์กระโปรงของเราเป็นเรื่องที่ชอบและกล้าใส่มากยิ่งขึ้นได้ ยิ่งเสื้อผ้าสไตล์สาวเวียดนามที่มีดีไซน์น่ารักมากขนาดนี้ใครจะอดใจไหวกับใช่ไหมล่ะ


บทความอื่นๆ ที่แนะนำ